Dagur - 23.05.1986, Blaðsíða 4
4 - DAGUR - 23. maí 1986
ÚTGEFANDI: ÚTGÁFUFÉLAG DAGS
SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58,
AKUREYRI, SlMI 24222
ÁSKRIFT KR. 420 Á MÁNUÐI ■ LAUSASÖLUVERÐ 40 KR.
RITSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR:
HERMANN SVEINBJÖRNSSON
FRÉTTASTJÓRI: GYLFI KRISTJÁNSSON
BLAÐAMENN: ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR,
BRAGI V. BERGMANN, GESTUR E. JÓNASSON,
GESTUR KRISTINSSON (Blönduósi sími 95-4368),
HELGA JÓNA SVEINSDÓTTIR,
INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (HÚSAVlK),
KRISTJÁN G. ARNGRlMSSON,
KRISTJÁN KRISTJÁNSSON, MARGRÉT Þ. ÞÓRSDÓTTIR
AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRlMANNSSON
ÚTBREIÐSLUSTJÓRI:
HAFDlS FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASlMI 25165
FRAMKVÆMDASTJÓRI: JÓHANN KARL SIGURÐSSON
PRENTUN: DAGSPRENT HF.
Sumarvinm mglinga
er mMvœg
Ueiðari.
Á síðasta kjörtímabili hafa
miklar umræður farið fram
um málefni Vinnuskóla
Akureyrar í skrúðgarða- og
vinnuskólanefnd Akureyr-
arbæjar. Bæjarstjórn Akur-
eyrar hefur sýnt Vinnu-
skólanum mikinn skilning
sem meðal annars hefur
komið fram í auknu fjár-
magni til skólans.
Helstu ástæður fyrir
auknu fjármagni til Vinnu-
skólans eru þær að aukinn
fjöldi unglinga hefur sótt
þangað vinnu, árið 1980
voru umsóknir 296, árið
1985 voru umsóknir 404 og
nú í vor hafa 450 unglingar
sótt um vinnu. Einnig hafa
launahækkanir komið til. Þá
má nefna að til ársins 1984
var reiknað með að allir
unglingar Vinnuskólans
ynnu hjá öðrum og öfluðu
tekna sem svaraði til
tveggja vikna launa, en
vegna samdráttar í nýfram-
kvæmdum Garðyrkjudeild-
ar hefur reynst erfitt að ná
þessu markmiði.
Síðastliðið haust var
stofnaður starfshópur sem
vann að tillögum varðandi
Vinnuskólann og skilaði
hann ályktunum sem sam-
þykktar hafa verið um
ýmislegt sem betur gæti
farið í starfsemi unglinga-
vinnunnar.
Mikilvægum áfanga hefur
verið náð þar sem tekist
hefur samvinna milli
Fræðsluskrifstofunnar og
Akureyrarbæjar um ráðn-
ingu uppeldisfræðilega
menntaðs manns. Hann
mun gegna starfi forstöðu-
manns unglingavinnunnar
yfir sumarið og sjá um
starfsfræðslu í efri bekkjum
grunnskóla yfir veturinn.
Allir vita hversu nauð-
synlegt er að unglingar hafi
eitthvað fyrir stafni yfir
sumartímann og ekki síður
að þeir kynnist hinu fjöl-
breytta atvinnulífi bæjarins
af eigin raun. Sumir telja
raunar að eðlilegasti og
jafnframt æskilegasti kost-
urinn sé að atvinnulífið væri
í stakk búið til að taka við
því nýja vinnuafli sem ungl-
ingarnir eru. Þegar eftir-
spurn eftir unglingum til
vinnu á almennum vinnu-
markaði er takmörkuð er
sjálfsagt mál að Akureyrar-
bær sinni því hlutverki að
skipuleggja og sjá um ungl-
ingavinnu. Um leið og ungl-
ingarnir kynnast atvinnulíf-
inu er það einnig hagur
bæjarfélagsins að hafa
unglinga í starfi til að
hreinsa og fegra bæinn.
Volkswagen
Golf Syncro
Enn cinn aldrifsbíllinn er nú
fáanlegur hér á landi. Volks-
wagen Golf Syncro.
Volkswgen er ekki alveg
reynslulaus í smíði bíla með
drifi á öllum hjóluni, því þegar
á fyrstu árum fyrirtækisins voru
framleidd margs konar ökutæki
fyrir þýska herinn með aldrifi
og jafnvel með skrúfu og stýri
til ferða jafnt á láði sem legi.
Hitler kom verksmiðjunum á
fót í Wolfsburg og tóku þær til
starfa 1938. Par átti að fram-
leiða, eftir uppskrift verkfræð-
ings sem hét Porsche, fólksvagn
handa þýsku þjóðinni. Upp-
skriftin að bílnum var svo vel
heppnuð að enn er framleiddur
Volkswagen af svipaðri gerð,
þ.e. gamla góða „bjallan“.
Framleiðslu „bjöllunnar“ var
hætt í Þýskalandi 1978 en hún
er enn framleidd í Mexico og
verksmiðjurnar þar framleiddu
20 milljónustu „bjölluna" árið
1981.
t>ó uppskriftin að fólksvagn-
inum væri pottþétt hlaut að
koma að því að arftaki hans liti
dagsins ljós. Sá bíll hlaut nafnið
Golf og var kynntur á miðju ári
1974. Fyrsta kynslóð af Golfin-
um var framleidd til 1983 en þá
kom ný gerð af Golf á markað-
inn. Þá höfðu verið framleidd
liðlega 6 milljón stykki af fyrstu
kynslóðinni.
Um þessar mundir smíða
Volkswagen verksmiðjurnar í
Wolfsburg u.þ.b. 2500 Golf-
bíla á dag og auk þess hátt í
Gerð:
Volkswagen Golf Syncro 4 dyra, 5 manna fólksbifrcið, vél
að framan, drif á öllum hjólum (sídrif).
Vél og undirvagn:
4 strokka, vatnskæld, fjórgengis-bensínvél, yfirliggjandi
knastás; einn blöndungur; borvídd 81,0 mm; slaglengd 86,4
mm; slagrými 1781 cm; þjöppun 10:1; 90 hö. (66 kW) við.
5200/mín.; 145 Nm við 3300/mín. Sjálfberandi yfirbygging,
drif á öllum hjólum, Visco-kúppling milli fram- og afturása.
Gírkassi 5 gíra, sjálfstæð fjöðrun að framan með þvcrarmi,
gornilegg, togstöng, jafnvægisstöng og dempurum; að aftan
sjálfstæð fjöðrun með skáörmum, gormlegg, dempurum og
jafnvægisstöng. Aflbremsur, diskar að framan, skálar að
aftan; handbremsa á afturhjólum; aflstýri; hjólbarðar 175/70
HR 13; eldsneytisgeymir 55 1.
Mál og þyngd:
Lengd 398,5 cm, breidd 168,0 cm, hæð 140,5 cm, hjólahaf
247,5 cm, sporvídd 142,9/143,8 cm, þyngd 1070 kg. Há-
markshraði 172 km/klst. Viðbragð 0—100 km/klst. ca. 12,5
sek. (0-80 8,2 sek.).
Framleiðandi:
Volkswagen AG, Wolfsburg, V.-Þýskalandi.
Innflytjandi:
Hekla hf., Reykjavík.
Umboð:
Höldur sf., Akureyri.
Verð:
Kr. 637.000,
1500 bíla af Jetta og Polo
gerðum. Verksmiðjan í Wolfs-
burg er ein stærsta og fullkomn-
asta bílasmiðja í heimi og þar
starfa u.þ.b. 60.000 manns.
Volkswagen Golf hefur
lengst af verið öðrum fram-
leiðendum fyrirmynd og margar
atlögur verið gerðar að veldi
hans á smábílamarkaðnum.
Sala VW-Golf er ótrúleg og í
heimalandinu selst Golf betur
en okkur annar bíll. Fjölmargar
útgáfur eru fáanlegar, allt frá
alþýðuvagninum til sportútgáfu
sem gefur hreinræktuðum
sportbílum lítið eða ekkert
eftir. Golf Syncro er nýjasta
viðbótin.
Syncroinn er 4 dyra og lítur
út eins og venjulegur Golf að
flestu leyti. Vindskeiðin að
framan er þó stærri (síðari og
ekki til bóta á malarhryggina)
og svo stendur „Syncro" á
nokkrum stöðum utan á bíln-
Umsjón:
Úlfar
Hauksson
um. Það merkilegasta við inn-
réttinguna er að engin merki
fyrirfinnast um aldrifið, enginn
takki, engin stöng, engin Ijós.
Fjórhjóladrifið er sjálfvirkt og
ökumaður þarf þar hvergi nærri
að koma. Volkswagen notar
Visco-kúplingu (sams konar og
í Ford Sierra sem lýst var hér
fyrir skömmu) til að tengja sam-
an fram- og afturása. Aflfærslan
milli aftur- og framhjóla er
breytileg eftir því hve góða
festu framhjólin hafa. Ef fram-
hjólin hafa gott veggrip og
fram- og afturhjól snúast álíka
hratt fer aflið að mestu til fram-
hjólanna, en færist svo á aftur-
hjólin ef framhjólin fara að
missa festuna, svo sem í snjó og
hálku eða lausamöl. Syncróinn
hefur að auki útbúnað sem sér
til þess að áfturhjólin fríhjóla
þegar hemlað er, en það gefur
fyrirheit um ABS-bremsukerfi,
sem því miður er ekki fáanlegt
ennþá í Syncróinn.