Dagur - 12.02.1987, Page 7
12. febrúar 1987 - DAGUR - 7
ásamt umferðarreglum og lögum,
er hægt að taka áður en nemandi
verður 17 ára. í fræðilegu prófi
verður að fá 78 stig af 90 möguleg-
um. Akstursprófið fer þannig fram
að nemandi ekur einhverja
ákveðna leið í bænum sem bifreiða-
eftirlitið tilgreinir og prófdómarinn
ekur á eftir honum.
Nemandi fær í hendurnar sér-
stakar reglur fyrir bifhjól ásamt
upplýsingum um búnað og þess
háttar. Það skiptir ekki máli hvort
nemandi er með bílpróf eða ekki en
það er léttara fyrir hann því þá
kann hann það mikið í umferðar-
iögum. Hingað til veit ég bara um
einn mann hjá mér sem hefur tekið
bifhjólapróf án þess að hafa
bílpróf. Þetta próf gildir fyrir stærra
en 50 cc.“
- Skiptir engu máli með líkams-
burði nemanda?
„Jú hiklaust, það hefur komið
fyrir að fólk hefur ætlað að læra
sem er 40-50 kg og það þýðir ekki,
veldur ekki hjóli sem er hátt í 200
kg. Eins er það að hjól sem eru
með svokölluðu kikkstarti, þ.e.
þeim er startað með fætinum eru of
erfið viðureignar fyrir mjög létt
fólk, það verður að vera á hjólum
með rafmagnsstarti."
- Hvað með stelpur?
„Hjá mér eru kannski 3-4 á ári
og þær mættu alveg læra meira því
að það hefur sýnt sig að þær eru
ekki lélegri."
- Hvernig er með þá sem vilja
taka próf á svona hjól en eiga ekki
neitt, geta þeir einhvers staðar
fengið lánað hjól eins og bíla?
„Lögreglan lánar engin hjól en ef
kæmi til mín maður sem ekki gæti
útvegað sér hjól þá myndi ég reyna
að gera það.“
- Verðurðu var við fordóma frá
fólki t.d. af því að mótorhjólafólk
er leðurklætt?
„Það er skylda samkvæmt lögum
að bifhjólafólk sé leðurklætt því ef
það dettur af hjólunum þá rispast
það svo mikið að öll venjuleg föt
tætast í sundur, það verður að vera
þykkt efni.“
- En hvað með hrotta- og glæpa-
mannastimpil sem mikið af þessu
fólki fær á sig?
„Ég held að besta dæmið sem lýs-
ir þessu sé að ég er búinn að kenna
nokkrum svokölluðum pönkurum
og þetta hafa verið alveg indælis
drengir. Ég held að þetta sé alrangt
álit sem fólk hefur því þetta er
mjög hugsandi ungt fólk sem hefur
sínar eigin skoðanir. Þetta er
ákveðin lífsstefna og þetta er í
tísku. Ég hugsa að margir af þess-
um mótorhjólastrákum séu í þessu
ekki síst því það er álitið að þetta
höfði eitthvað til kvenkynsins. En
þeir hafa líka mikinn áhuga á hjól-
unum því er ekki að neita.“
- Hvað kostar að læra á bifhjól?
„Fast verð hefur ekki verið
endanlega ákveðið fyrir þetta ár.
En allur kostnaðurinn hefur verið
um 4000 krónur, mér skilst að það
sé eitthvað dýrara að taka þetta
próf fyrir sunnan."
Bílasalan
Stórholt
Hjalteyrargötu 2,
Akureyri sími 23300 -
25484.
Toyota -
söluumboð
Sniglarnir því miður eins og aðrir.
Þeir sem keyra mótorhjól eiga það
á hættu að keyra hratt og það eru
margir sem missa prófið á hverju
ári út af því.“
- En hvað með að ökumenn
svíni fyrir bifhjólafólk?
1 „Það er alveg rétt, ökumenn geta
verið mjög tilitslausir gagnvart
mótorhjólum. Maður verður alltaf
að gera ráð fyrir að mótorhjól taki
sama pláss á veginum og bíll.“
- Heldur þú að slys á mótor-
hjólum séu meira sök bílstjóranna?
„Það er alveg útilokað að segja
nokkuð um það. Þeir sem eru á
mótorhjólunum ráða vel við þau en
slysin hafa alltaf fylgt og munu gera
það. Það er ekki hægt að segja að
það séu hlutfallslega meiri slys á
mótorhjólum heldur en bílum.“
- Hvernig fer kennsla og próf
fram á mótorhjóli?
„Það fyrsta sem maður athugar
er hvort viðkomandi hefur keyrt
skellinöðru áður og langflestir hafa
gert það enda þýðir ekki fyrir mann
að læra á stórt hjól nema að hafa
keyrt skellinöðru. Nemandinn
keyrir síðan ákveðnar leiðir og
maður sjálfur á eftir. Það er byrjað
á frekar fáförnum stað og ef allt er
í lagi þá heldur nemandjnn strax
áfrain. Maður getur fylgst með gír-
skiptingunum, hvort nemandi hall-
ar sér rétt í beygju og hvort hann
bregst rétt við hættum í umferð-
inni. Nemandi er látinn stoppa í
brattri brekku og taka af stað aftur
og þá reynir mjög mikið á hæfni
nemandans. Þetta geta ekki aðrir
gert en þeir sem hafa góða stjórn á
hjólunum. Nemandi má byrja að
læra þrem mánuðum áður en hann
verður 17 ára á stórt bifhjól en get-
ur ekki tekið akstursprófið fyrr en á
17 ára afmælisdaginn. Fræðilega
prófið, sem er fólgið í að þá er fjall-
að um gerð og búnað bifhjólsins
Sólveig Sveinbjörnsdóttir
18 ára
Sólveig var eina stelpan sem mætt
var á þennan fund svo að ég ákvað
að spyrja hana hvað henni fyndist
um þetta allt og stelpur á mótor-
hjólum.
- Af hverju ert þú í samtökun-
um?
„Ég fór í fyrsta skipti aftan á hjól
í sumar hjá stráknum sem ég er
með. Ég ætlaði að vísu aldrei að
þora en þetta er alveg æðislegt þeg-
ar maður byrjar.“
- Hefurðu próf á skellinöðru eða
mótorhjól?
„Nei hvorugt en ég ætla að taka
mótorhjólapróf í sumar þetta verð-
ur óstöðvandi della hjá manni.“
- Hvað finnst þér um sjónarmið
fólks gagnvart því að stelpur séu á
svona hjólum?
„Það er mjög misjafnt, sumir eru
fordómafullir gagnvart þessu en
annars verð ég ekki svo mikið vör
við það.“
- Hveturðu stelpur til að ganga í
samtökin?
„Já, ef þær fá delluna einu sinni
þá verða þær alveg eins og strák-
arnir.“
Um leið og ég var að búast til
brottferðar kom Baldvin B. Ring-
sted að orði við mig og.vildi leggja
áherslu á það að stelpum væri vel-
komið að fá að sitja aftan á hjá
þeim ef þær vildu prófa. Það væri
bara að tala við þá þar sem þeir
væru oft í bænum á sumrin, það
Sólveig Sveinbjörnsdóttir.
myndu eiga mjög erfitt með að
ferðast með okkur þeir eru á svo
kraftlitlum hjólum, þannig að það
gengi ekki að þeir yrðu í samtökun-
um.“
- Hvernig er með þessi nöfn sem
þið fáið á ykkur (þá var ég að skír-
skota til nafns sem einn fundar-
mannanna bar á sér)?
B: „Við fáum svona nöfn á okkur
ef það er hægt vegna einhverra
atvika. Þetta nafn sem þú ert að
tala um Skelfir eða réttara sagt
reiðhjólaskelfir fékk hann (þ.e.a.s.
fundarmaðurinn) vegna óhapps
sem tengdist tveim eldri konum."
- Hvað er það sem fær ykkur til
að halda áfram t.d. ef þið hafið orð-
ið fyrir slysum?
HS: „Meðfædd della.“
B: „Það er allt hættulegt. Verstu
mótorhjólaslysin sem verða eru
þegar fætur klemmast á milli bíla
en ef viðkomandi dettur á hjóli í
fullkomnum hlífðargalla getur
hann staðið upp aftur. Þetta er orð-
ið meira en áhugamál hjá okkur,
tilfinningin að fara út á sumrin á
góðu hjóli er ólýsanleg, menn
verða að upplifa þetta."
HS: „Maður verður svo ótrúlega
bjartsýnn.“
hefði nefnilega sýnt sig að þær væru
alveg jafngóðir bifhjólastjórar og
strákarnir.
Allt spyr
Egil H. Bragason
ökukennara
- Kennir þú á fleiri farartæki en
bíl?
„Ég hef réttindi til að kenna á
bifhjól líka.“
- Er mikið að gera við bifhjóla-
kennslu?
„Það hafa verið svona 30-40
manns á ári.“
Egill H. Bragason.
Toyota Celica árg. '86.
Skipti möguleg. Ekinn
lítið.
MMC Lancer 1500 GLX,
árg. ’86. Litur hvítur, ek.
20 þús. km.
Mazda 929, 2ja dyra.
- Hefurðu heyrt um samtökin
Snigla?
„Já.“
- Hvaða álit hefur þú á því
félagi?
„Eg hef frekar gott álit á því.“
- Heldurðu að svona félag bæti
umferðarmenninguna hjá bifhjóla-
eigendum?
„Það sem ég hef kynnst þessu
fólki þá er þetta alveg ágætis fólk. í
mínum augum er mjög eðlilegt að
það sé svona félag starfandi á ís-
landi.“
- Hvað með hávaðann frá hjól-
unum?
„Hann er ekki meiri en Bifreiða-
eftirlit ríkisins leyfir. Þessi hjól eru
öll með skoðun og þau uppfylla
bara þær kröfur sem ríkið setur.“
- En veistu hvernig samstarfið
milli lögreglu og bifhjólafólks
gengur?
„Ég held að þegar lögregla sér
tvo menn aka samhliða á götu þá
geri hún eitthvað í því. Það gera
MMC Pajero stuttur,
árg. ’83, díesel m/mæli.
Litur blár. Skipti mögu-
leg. Ek. 60 þús. km.
MMC Pajero langur,
árg. ’85. Hvítur.
Volvo 245 GL, árg. ’82.
Litur rauður. Skipti
möguieg. Ek. 79 þús.
km.
REYKJAVÍK
Heícjarfcrðir - Viðskiptaferðir
Ferðaskrifstofa Akureyrar
Ráðhústorgi 3 Sími 25000