Dagur - 10.09.1988, Síða 4

Dagur - 10.09.1988, Síða 4
eii már <3 00 ► 4 - DAGUR - 10. september 1988 ÚTGEFANDI: ÚTGÁFUFÉLAG DAGS SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI, SlMI: 24222 ÁSKRIFT KR. 800 Á MÁNUÐI LAUSASÖLUVERÐ 70 KR. GRUNNVERÐ DÁLKSENTIMETRA 530 KR. RITSTJÓRAR: ÁSKELL ÞÓRISSON (ÁBM.) BRAGI V. BERGMANN BLAÐAMENN: ANDRÉS PÉTURSSON (Reykjavík vs. 91-17450, pósthólf 5452, 105 Reykjavík), ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR, BJÖRN JÓHANN BJÖRNSSON (Sauöárkróki vs. 95-5960), EGILL BRAGASON, FRlMANN HILMARSSON (Blönduósi vs. 95-4070), INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavík vs. 41585), JÓHANN ÓLAFUR HALLDÓRSSON, KRISTJÁN JÓSTEINSSON, KRISTJÁN KRISTJÁNSSON (íþróttir), MARGRÉT ÞÓRA ÞÓRSDÓTTIR, STEFÁN SÆMUNDSSON, VILBORG GUNNARSDÓTTIR, LJÓSMYNDARAR: GUÐMUNDUR HRAFN BRYNJARSSON, TÓMAS LÁRUS VILBERGSSON, AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRÍMANNSSON ÚTBREIÐSLUSTJÓRI: HAFDlS FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASÍMI 25165 FRAMKVÆMDASTJÓRI: JÓHANN KARL SIGURÐSSON PRENTUN: DAGSPRENT HF. Breytingar hjá Ú.A. Gísli Konráðsson, framkvæmdastjóri Útgerðarfélags Akur- eyringa, lætur af störfum um næstu áramót, eftir 30 farsæl ár í embætti. Við því var búist að stóllinn hans hjá ÚA yrði eftirsóttur, enda hefur það komið á daginn. Fjórtán umsóknir bárust um stöðuna. Stjórn Útgerðarfélags Akur- eyringa bíður nú það erfiða verkefni að velja einn úr þeim hópi. Útgerðarfélag Akureyringa er stærsta og best rekna útgerðarfyrirtæki landsins og hefur verið það um margra ára skeið. Jafnframt er það ein veigamesta kjölfestan í atvinnulífi Akureyrar. Mjög mikilsvert er því að nýr fram- kvæmdastjóri verði valinn af kostgæfni. í Tímanum sl. miðvikudag, birtist athyglisvert viðtal við Gísla Konráðsson, fráfarandi framkvæmdastjóra. Þar segir hann að honum sé auðvitað alls ekki sama hver verði eftir- maður hans hjá ÚA. Gísli segist ekki taka afstöðu til ein- stakra umsækjenda, en í sínum huga sé afar mikilvægt að til starfans verði ekki ráðinn sjálfstæðismaður. Hann bendir á að þegar hann var ráðinn sem framkvæmdastjóri ÚA, hafi almennt verið litið á hann sem fulltrúa vinstri vængsins í stjórnmálum. Hinn framkvæmdastjórinn, Vilhelm Þorsteins- son, hafi hins vegar verið ráðinn að frumkvæði sjálfstæðis- manna. Síðan segir Gísli: „Ég vil taka það fram að ég tel þetta fyrirkomulag vera mjög skynsamlegt og rökstyð það með því, að ef bæði vinstri- og hægrimenn í bænum eiga sína fulltrúa í stöðu framkvæmdastjóra ÚA, er tryggt að ekki verða pólitískar deilur um félagið og ég tel að slíkar deilur hafi ekki verið fyr- ir hendi alla mína tíð. En nú sýnist mér að þessu fyrirkomu- lagi eigi að breyta. Ég beinlínis óttast það að ef þetta fyrir- komulag verður ekki virt, megi búast við óánægju með framkvæmdastjórn félagsins. Ef tveir framkvæmdastjórar eru frá sama stjórnmálaflokki, er að mínu viti augljóslega hægt að búast við ýfingum frá öðrum stjórnmálaflokkum, sem ég tel auðsætt í ljósi reynslunnar, að hægt sé að kom- ast hjá. Það er auðvitað höfuðatriði að Akureyringar, sem eiga fyrirtækið, geti verið sáttir og ánægðir með rekstur þess. Til þess að svo megi verða tel ég að hér þurfi alltaf að ríkja pólitísk eining." Ástæða er til að vekja athygli á þessum orðum Gísla Kon- ráðssonar. Tilefni þeirra er svo sem menn vita það, að marg- ir ganga út frá því sem vísu að Gunnar Ragnars, oddviti sjálfstæðismanna í bæjarstjórn Akureyrar, verði næsti fram- kvæmdastjóri ÚA. Ef af því verður má telja víst að sú póli- tíska einnig, sem ríkt hefur um Útgerðarfélag Akureyringa frá upphafi, rofni. Fordæmið höfum við í Reykjavík, þar sem Grandi er, en það fyrirtæki hefur verið pólitískt bitbein frá því sjálfstæðismenn tóku þar öll völd fyrir fáum árum. Annað atriði, ekki veigaminna, mælir gegn því að sjálf- stæðismenn einoki framkvæmdastjórastöðurnar hjá ÚA. Menn úr þeim flokki hafa löngum verið mótfallnir forsjá hins opinbera í atvinnurekstri. Þannig hefur Gunnar Ragnars t.d. barist fyrir því úr forstjórastóli Slippstöðvarinnar að hluta- bréf bæjarins í fyrirtækinu verði seld. Þá hefur flokksbróðir hans í bæjarstjórn Akureyrar, Björn Jósef Arnviðarson, þeg- ar viðrað þá hugmynd í Morgunblaðinu að selja hlut bæjar- ins í Útgerðarfélaginu. Reyndar er furðulegt hvað sjálf- stæðismenn sækja stíft að komast í valdastöður fyrirtækja í eigu ríkis og bæja, sem þeir svo helst vilja selja í hendur ein- staklinga við fyrsta tækifæri. Með framtíð Útgerðarfélags Akureyringa í huga, má því fullyrða að það yrði afar óheppi- legt ef sjálfstæðismenn tækju þar öll völd. BB. „Hér eru heimildir óljósar og hinni andlegu vegagerð lítið lýst í helgri bók. Þar er ekki eitt orð um malbik eða ýtur . . Önnur M hugleiðing um Hrafiiagilsrallið Minn elskanlegur ýtustjóri. Ekki bauð mér í grun er ég settist niður um daginn og reit mína litlu hugvekju um rallið forðum, hvílíka andans uppvakning og menningarlega umræðu hún mundi kveikja í Degi, því mæta blaði okkar framsæknu Norð- lendinga. Þó langar mig svona í upphafi, áður en ég hætti mér lengra inn á ritvöllinn, að láta þess getið að mér leiðist heldur að eiga orða- stað við huldufólk, þykir einfald- lega skemmtilegra að spjalla við fólk af merkjanlegu holdi og blóði, sjá fyrir mér andlitsfall þess og framgöngu alla. í annan stað, minn elskanleg- ur, leyfi ég mér að fullyrða að ég formælti í engu téðum vegi til og frá Hrafnagili, heldur lýsti eins og bar fyrir augu og sjálfrenni- reið. Hinu er ekki að leyna að ég gladdist ákaflega mjög að umræðan skyldi nú lyftast í hæðir og taka að snúast um hina and- legu umferðarmenningu og vega- gerð. En hér erum við jafnframt komnir á hálan ís, svo ekki sé rneira sagt. Ég vissi ávallt að ég væri á leið- inni á betri stað er ég flutti norð- ur forðum, en að ég væri svona nálægt guðsríkinu óraði mig ekki fyrir, hvað þá að téð vegagerð væri æfingapláss fyrir ennþá betra rall á himnum. Og hér verð ég um leið að játa að ég varð í senn þrumu lostinn og jafnframt glaður yfir þessari undarlegu forsjón. Þetta varð til þess að ég lagðist í djúpar þenkingar og rannsóknir á hinum og þessum ritum og það kom í ljós að niðurstaðan var alveg kórrétt hjá ýtustjóranum, að beini og breiði vegurinn liggur til glötunar, í þessu tilviki til Akureyrar (í Ríkið, Sjallann, bankana og síðan suður til Reykjavíkur, svo við höldum okkur við nærtækar líkingar), en hinn mjói og torfæri til Hrafna- gils og þaðan til himna. Þannig er þetta auðvitað í eilífa lífinu, minn ágæti ýtustjóri, nema í helgum bókum er hvergi minnst á Hrafnagil, Suðurland, ýtustjóra, vörubíla og rall, hvað þá víxla, lán og skuldabréf sem við einir hérlífsmenn verðum að hraða okkur til að greiða og þá flýtum við okkur eftir beinum og breiðum vegum áður en bönkum er lokað. Og þá eru vesalings far- artækin okkar lítt til ralls á grýtt- um vegum og pyngjan létt til þess að greiða fyrir skemmdir á sum- um farartækjum. Hvernig verður þá væntanlegt rall þegar hérvistardögum lýkur? Hér eru heimildir óljósar og hinni andlegu vegagerð lítið lýst í helgri bók. Þar er ekki eitt orð um malbik eða ýtur, ellegar öll þau apparöt sem við brúkum í hérvist. Þar er heldur ekki minnst á banka, skuldabréf, ríkisstjórn- ir, verktaka (á himnum auðvitað, en þessi fyrirbrigði kunna hugs- anlega að fyrirfinnast annars staðar en um það eru engar heim- ildir), eða aðrar slíkar hremm- ingar sem hrjá okkur í þessu lífi. Hér varð undirritaður að leita í óstaðfest skýringarrit og kenn- ingar. Þar kom í ljós að vottar ýmsir vilja nánast viðhalda þeirri sömu skipan og nú nema þeir ætla aðeins að hleypa inn rúm- lega 100 þúsund einstaklingum og mormónar munu hafa kortlagt og uppteiknað híbýli og innrétt- ingar á himnum og svo mætti lengi telja. En svo nærtækar sannanir höfum við lútherskir ekki, en hins vegar er alveg morgunljóst: Að í hinu himneska Hrafnagilsralli verða margir á ferð (um hina leiðina skulum við ekkert ræða hér, enda vilja fæstir fara hana). Þar munum við sjá hina ýmsu ýtustjóra þessa heims, sem sigla undir fölsku flaggi, verða beitt fyrir hina andlegu kerru sem allsherjar ýtutönn væri. Sú hin mikla tönn mun ryðja úr vegi torfærum og stór- grýti og í kerrunni munu sitja hinir betri andlegu leiðtogar þessa heims ásamt söfnuðum sín- um og beita sinni geistlegu svipu óspart á þá ýtustjóra sem voga sér að slæpast og slóra. Hinir síð- ari klerkar og aumar prestskepn- ur, eins og undirritaður, munu verða teinar og keðjur í hinni sömu kerru og væntanlega taka á sig einhverja ágjöf og boðaföll á leiðinni. Látum oss því ralla glað- ir í sinni þar til að því kemur. Hannes Örn Blandon

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.