Dagur - 17.03.1989, Síða 7
eðPöðnfiteg'úF 1!7£ftto»-fe"}'ð89 QlöWGajR *- 7
JfANÚttlAJH,
MÍ RÚMFATA
hlutverk úr því að vera kennari í
það að vera trúnaðarvinur og
sálusorgari. Þarna geta því sjón-
armið stangast á og stundum
komið í veg fyrir að þessi trúnað-
ur skapist.
Lokaorð
Að endingu þetta:
Við ætlum ekki að koma með
neina formúlu fyrir rekstri féiags-
miðstöðva en álítum að kostir
þess að reka hana í tengslum við
skóla vegi svo þungt að stefnt
skuii að því, sérstaklega í smærri
bæjarfélögum. í stærri samfélög-
um, þar sem vandamál unglinga
eru oft af öðrum toga spunnin,
getur verið nauðsynlegt að fé-
lagsmiðstöðin sé rekin ein og sér
til þess að ná til þess áhættuhóps
sem ekki kemur í félagsmiðstöð-
ina í skólanum.
Jón Eyfjörð, kennari og
starfsmaður Fél. Gler.
Hjörleifur Hjálmarsson, kennari
og forstöðumaður Fél. Gler.
- Samstarf við skólann lipurt og
virkt.
Rökstuðningur: Eins og áður
hefur komið fram teljum við gott
samstarf forsendu þess að hafa
félagsmiðstöð í skóla. Þetta hefur
gengið ágætlega í Glerárskóla
þar sem kennarar þar hafa sinnt
þessu starfi og eru þar af leiðandi
í beinum tengslum við yfirvöld
skólans.
- Samnýting á tækjum og hús-
næði.
Rökstuðningur: Þetta er stórt
fjárhagslegt atriði, sérstaklega í
smærri einingum (bæjarfélögum)
þar sem ekki er úr miklu fjár-
magni að moða. Með þessu móti
er hægt að kaupa betri og full-
komnari tæki sem auðsýnilega er
beggja hagur. Varðandi húsnæði
er það að segja að ódýrara er að
nýta skólann til þessara hluta en
að byggja nýtt húsnæði. Þetta
getur einnig verið galli eins og
kemur fram á eftir.
Gallar
- Leiðinlegt að vera í skólanum
öllum stundum.
Rökstuðningur: Eins og menn
vita og kannski vita menn það
ekki að að upphaflega voru fé-
lagsmiðstöðvarnar hugsaðar fyrir
þá sem ekki af einhverjum ástæð-
um stunda annað félagsstarf s.s. í
íþróttafélögum, skátunum
o.s.frv. Erfiðir unglingar í sam-
félaginu eru oftast nær upp á kant
við skólann. Þar af leiðandi fýsir
þá ekki mjög að eyða frítíma sín-
um í skólanum þar sem þeim líð-
ur bölvanlega dags daglega. Við
megum jú ekki gleyma því
grundvallaratriði að félagsmið-
stöðin er fyrir unglinginn en ekki
unglingurinn fyrir félagsmiðstöð-
ina.
í framhaldi af þessu viljum við
minnast á eitt atriði til viðbótar
en það er starf kennara við fé-
lagsmiðstöðvarnar. Þetta getur
virkað bæði sem kostur og galli.
Kostirnir eru e.t.v. fleiri eins og
fram hefur komið en þó ber að
hafa í huga að sá sem vinnur í
ákveðnu kerfi verður oft sam-
dauna því. Þess vegna getur verið
jákvætt að utanaðkomandi aðili
sinni þessu starfi því hann getur
e.t.v. séð starfið í öðru ljósi. I
félagsmiðstöð skapast ákveðinn
trúnaður milli starfsmanns og
unglings. Kennari sem kennir við
skólann og vinnur við félagsmið-
stöðina þarf því oft að skipta um
þess sem þeir þurfa að gefa sér
tíma til að læra heima. En því
miður geta þeir ekki nýtt sólar-
hringinn sem skyldi, vegna hinn-
ar slitróttu stundaskrár sem
margir hafa. Þar sem margir tím-
ar á viku fara í að bíða eftir næsta
tíma. Þess vegna er nauðsynlegt
að hafa samfelldan skóladag.
Einnig nýtist hádegistíminn
mjög illa hjá flestum, því að sá
tími fer í að ganga heim og til
baka. Og þegar heim er komið fá
fæstir almennilegan hádegismat
vegna þess að báðir foreldrar eru
útivinnandi og hafa ekki tíma til
að elda. Þessu væri hægt að
breyta með mötuneyti í skólum.
En þegar á heildina er litið er
ágætlega búið að akureyrskum
unglingum. En lengi má bæta það
sem gott er til að betra verði.
Anna Guðný Júlíusdóttir
og Hrefna Friðriksdóttir
Höfundar eru nemendur í 9. bekk Gagnfræða-
skóla Akureyrar.
s
Kór Kennaraháskóla Islands
heldur tónleika
í Glerárkirkju, sunnudaginn 19. mars kl. 18.00.
Stjórnandi er Jón Karl Einarsson.
Á efnisskrá eru íslensk þjóðlög, ástarvalsar eftir
Brahms og ýmislegt fleira.
Verið velkomin.
Gleymið ekki
að gefa smáfuglunum.
Félagsmiðstöð
ALNAVARA
-fctlboö
,wÓ<
breuíet: 0>O Or^
10*1
aSeinS
þvofcUsfykict
Éiykki
Se.yL
100% bómull
awt
tilboí !!/
C#VLÖK
r>°'
Stor rumteppamarkaður
Dralon-velúr rúmteppi og
„langömmu“-rúmteppi. Þú geturvalið
um mörg mynstur og liti.
M
]/trí -íra'-
Nu
Teygjanleg frottélök
Margartegundir.
Margir litir.
Teyjurfhornunum
Mjúk, hlý og slitsterk