Dagur - 05.08.1989, Side 6

Dagur - 05.08.1989, Side 6
$ - EMOIAB - E8Qfið»l^jJr25u^piafe^989 Hestamót Þjálfa og Grana verður haldið að Einarsstöðum 12. og 13. ágúst 1989. Keppt verður í eftirtöldum greinum: A og B flokkum gæðinga, unglinga- og barnaflokkum. 150 m skeið, 250 m stökk, 300 m stökk, 300 m brokk. Opin töitkeppni, gæðingaskeið. Skráning 8. og 9. ágúst kl. 20-23 í símum 41304, 43593 og 43503. - Munið hestamannabaliið að Ýdölum 12. ágúst. - ÞJÁLFI. AKUREYRARB/ÍR Akureyrarbær auglýsir eftir starfsmanni að Vinnumiðlunarskrifstofu, er sinni: -\ Atvinnuleit fyrir fatlaða og þá aðra, sem hafa slæma samkeppnis- aðstöðu á vinnumarkaði. Vinnan felst í mati á startshæfni, ráðgjöf, atvinnu- leit og stuðningi við fatlaðan starfsmann í vinnu, samstarfsfólk hans og vinnuveitanda. Menntun í ráðgjöf, reynsla af málefnum fatlaðra og staðgóð þekking á vinnumarkaði á Akureyri koma umsækjanda til tekna. Upplýsingar veitir starfsmannastjóri Akureyrar- bæjar í síma 96-21000. Skriflegar umsóknir með ítarlegum upplýsingum um menntun og fyrri störf skulu sendar starfs- mannastjóra fyrir 18. ágúst nk. á sérstökum eyðu- blöðum, sem látin eru í té á starfsmannadeild, Bæjarskrifstofum Akureyrarbæjar, Geislagötu 9, Akureyri. Félagsmálastjóri. kvikmyndarýni Umsjón: Jón Hjaltason Gömul lumma Fremstur stendur höfðpaurinn Emilio Estevez. Honum á hægri hönd er Kiefer Sutherland og Charlie Sheen á þá vinstri. Fyrir aftan þessa þrjá standa þeir Lou Diamond Phillips, Dermot Mulroney og Casey Siemaszko og eru þá unglingsskytturnar upptaldar, sex að tölu. Borgarbió sýnir: Unglingsskytturnar (Young Guns). Leikstjóri: Christopher Cuin. Handritshöfundur: Jolin Fusco. Helstu leikendur: Emiiio F.stevez, Kiefer Sutlierland, Eou Oiamond Phillips og Charlie Sheen. Twentieth Century Fox 1988. Unglingsskytturnar er ein af þessum myndum sem koma ákaf- lega lítið á óvart. Góði maöur- inn, sem að þessu sinni er Breti, býr í sveitinni og stundar verslun og einhvern landbúnað. Hann vinnur sér það til ágætis í augum bíógesta að sanka að sér vega- lausum unglingspiltum sem í dag væru settir beinustu leið á heimili fyrir vandræðagemsa. Iðulega eru þetta piltar sem yfirvöld bæjarins eru á höttunum eftir en þau cru vitaskuld siðspillt niður í rót. Af því leiðir að drengirnir fá strax í upphafi myndar þetta fremur rómantíska en gantal- kunna yfirbragð mannsins sem beittur er rangindum. Á bakvið liggur hin sígilda hugsun kúreka- mynda að samfélagið samhæfi menn með siðferðinu en um leið og einhver fer út af sporinu, venjulega vondi maðurinn, þá er hann réttdræpur og raunar skylduverk að aflífa hann eins og hvert annað meindýr. Piltarnir eru allir lagnir í ein- hverri grein karlmennskuíþrótta, einn hendir hnífum á við fjöl- leikamann, annar boxar eins og Jack Tyson, sá þriðji handleikur skammbyssuna eins og Morgan Kane, en allir bera þeir skotvopn hvunndags eins og ekkert sé sjálf- sagðara. Illvirkið sem tendrar í púðrinu og knýr þá til að beita þessum hæfileikum sínum er dráp fóstra þeirra. Hann á í við- skiptadeilum við framagosa bæjarins sem svífast einskis. Drengirnir fara á stúfana að leita hefnda og skálmöld gengur í garð. Unglingsskytturnar er dæmi- gerð eftiröpunarmynd. Hún gengur að vísu ekki jafn langt í hetjudýrkuninni og flesar aðrar kúrekamyndir sem ég hef séð en að öðru leyti er leikstjórinn Christopher Cain alveg laus við að troða nýjar slóðir. Söguþráður myndarinnar er óskaplega þunn- ur og Cain fremur þá höfuðsynd að greina ekki á milli hins ósenni- lega og hins sem er með öllu ómögulegt. Öll atburðarás í bíó verður að lúta hinu mögulega, hún hlýtur að skírskota til raun- veruleikans, ef brugðið er útaf þessari reglu breytist kvikmynd- in, sem listform, í óskapnað. Sjáið bara villigöturnar sem fjöldamargir listmálarar ganga um þessar mundir og þó eru lík- lega engir ver staddir en þeir sem leggja fyrir sig svokallaða nú- tímatónlist. Cain gengur illa að ráða við hugarórana sem verður bersýni- legast í lokaatriði Unglingsskyttn- anna og er hann þó að rembast við að tengja myndina við sögu- legan sannleika. Heill her óbreyttra borgara og hermanna hefur umkringt hús sem sögu- hetjurnar halda til í. Möguleikar þeirra til að sleppa eru engir. Petta veit leikstjórinn en freistar þess engu að síður að slá ryki í augu bíófara með því að sýna hægt ótrúlegustu atriðin. Ög hríðskotabyssa hermannanna er aðeins notuð á óvopnaðan lög- fræðing. Ég vissi það nú raunar áður að lögfræðingar eru vara- söm stétt en þetta er nú heldur mikið af því góða. Morðið í Presidio-herstöðmni Borgarbíó sýnir: Morðið í Presidio- herstöðinni. (The Presidio scene of the Crime). Leikstjóri: Peter Hyams. Handritshöfundur: Larry Fcrguson. Helstu leikendur: Sean Connery, Mark Harmon og'Meg Ryan. Paramount Picture 1988. Ég verð að viðurkenna að sumir leikarar geta farið ákaflega í taugarnar á mér. Mark Hermon er einn þeirra. Maðurinn er svo upptekinn af sjálfum sér að allir hans leikhæfileikar uppétast hið innra með honum í baráttu við að skapa karlmennið. Takið eftir hvað augun leiftra og hvernig röddin beinlínis titrar af karl- mannslund. Því miður er Harm- on svo óheppinn að mótleikari hans, Sean Connery, hefur allt þetta yfirbragð karlmennskunnar að því er virðist meðfætt. Harmons bíður ekki annað hlut- skipti en að verða tilgerðarlegur við hliðina á Connery. Með þetta í huga má raunar segja að Morðið í Presidio-her- stöðinni hæfi miklu frekar Hermon en Skotanum. Myndin er yfirborðskennd og þráðurinn rakinn með bláþráðum. Hvað er til dæmis brjóstumkennanlegra og tilgerðarlegra en tveir aldur- hnignir menn sitjandi á húsaþaki, ímyndandi sér að heimurinn hafi áður fyrr haft þá fyrir snúnings- möndul og harmandi að hann geri það ekki enn? Lausn morð- gátunnar, ef lausn skyldi kalla, kórónar þó myndverkið í full- komnum takt við það sem á und- an er gengið. Morðið i Presidio-herstöðinni segir frá drápi á herlögregluþjóni af veikara kyninu. Borgarpólitíið Mark Harmon kemur á staðinn og sér að það er fyrrverandi vinnufélagi hans, og kannski unnusta, sem orðið hefur fórnar- lamb ódæðismannanna. Harmon var nefnilega einu sinni í hernum en fékk pokann sinn fyrir ókurteisi við yfirmann. Connery, sem leikur foringja í herlögregl- unni, er einnig mættur á tilræðis- staðinn en hann var áður yfirmað- ur Hermons. Það sem eftir lifir myndar er leikstjórinn að rernb- ast við að sannfæra bíófara um að þessir tveir eldi saman grátt silfur. En líkt og annað í þessari kvikmynd verður sú viðleitni til- gerðarleg. Að sjálfsögðu blandast ást inn í þetta bíó. Harmon hinn ómót- stæðilegi verður hrifinn af dóttur hörkutólsins Connerys, Meg Ryan, og auðvitað getur kven- maðurinn ekki staðist töfrandi blikið í augum borgarlöggunnar. En þið getið rétt ímyndað ykkur hvaða áhrif þetta hefur á föður- inn og samband hans við dóttur- ina, þar fer allt í háaloft á velgju- legan hátt (og tilgerðarlegan) eins og annað sem eikennir þessa mynd. Það er furðulegt hvað Peter Hyams hefur tekist að gera yfir- borðslega og hreint út sagt gervi- lega mynd um þó. jafn raunveru- legá atburði og. Ivtpr.ðið í Presidio-herstöðinni segir frá. Jafnvel Rarnbó III var sennilegri en þetta bíó.

x

Dagur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.