Dagur - 01.03.1991, Síða 27
Föstudagur 1. mars 1991 - DAGUR - 27
Ólafur Helgi Kjartansson, forseti bæjarstjórnar ísaQarðar:
Engin vafi að jarðgöng á
Vesfljörðum sfyrkþ byggðina
„Jarðgöng hér á Vestfjörðum verða mikil samgöngu-
bót, því með þeim verður opnuð leið sem væntanlega
verður opin allt árið, en það hefur ekki verið tilfellið
með Breiðadals- og Botnsheiðar,“ segir Ólafur Helgi
Kjartansson, forseti bæjarstjórnar Ísaíjarðar.
menn nefnt að auðveldara sé
að gera smábáta út frá Suður-
eyri og leggja upp þar heldur
en annars staðar," sagði Ólaf-
ur Helgi.
Fólksfækkun hefur verið
mjög mikil á VestQörðum á
Þá er ljóst að göngin styrkja
þjónustukjarnann IsaQörð
og stækka það sameiginlega
þjónustusvæði, sem í dag telur
5000 manns, upp í um 7000
manns. Þetta ætti að breyta
ýmsu. Til dæmis er nú unnið
að því að setja kvöldskóla af
stað á Flateyri, öldungadeild í
tengslum við Menntaskólann.
Ég sé það fyrir mér varð-
andi samgöngur frá þessum
landshluta til Reykjavíkur að
leiðin til Þingeyrar, með til-
komu jarðganga og brúar,
styttist í 50 kílómetra úr 66
kflómetrum í dag og verður
auk þess fær alla daga. Af
þessu leiðir að hægt verður að
nota Þingeyrarflugvöll þegar
ekki verður hægt að lenda á
ísafirði. Þetta skiptir gríðar-
lega miklu máli, því að miklu
skiptir að fólk komist leiðar
sinnar þegar það þarf þess.
Ólafur segir að í kjölfar jarð-
ganga hljóti að verða breyting
á rekstri heilsugæslustöðvar
og væntanlega verði auðveld-
ara með læknisþjónustu á
Suðureyri, Þingeyri og Flat-
eyri, en á tveim síðastnefndu
stöðunum hafa læknar ekki
fengist til að setjast að. Þá seg-
ir Ölafur að jarðgöngin vænt-
anlega hafi það í för með sér í
atvinnulegu tilliti að fólk verði
ekki endilega bundið af bú-
setu á ákveðnum stöðum, held-
ur geti stundað atvinnu á milli
staða.
„Menn eru þegar byrjaðir
að ræða um samnýtingu hafna
á norðanverðum VestQörðum
og hugmyndir eru uppi um
svokallað hafnasamlag, þar
sem allar þær hafnir sem hér
eiga hlut að máli, Þingeyri,
Flateyri, Suðureyri, Bolungar-
vík, ísafjörður og Súðavík,
mvndu sameinast í eitt hafna-
samlag og hafnauppbyggingu
yrði hagað eins og hagkvæm-
ast þætti. Til dæmis hafa sjó-
síðustu árum, einkum hafa
Suðureyri og Flateyri orðið illa
úti af áðurnefndum þéttbýlis-
stöðum á norðanverðum
Vestfjörðum. Ólafur i felgi telur
að jarðgangagerð hafi mikið
að segja í því að snúa þessari
þróun við og íbúar á svæðinu
bíði þess með óþreyju að
vinnu við þetta mikla verk
verði ýtt úr vör. „Ég tel að
þetta sé mjög stórt byggðamál
og margir vilja álíta að þessi
Óláfur Ilelgi Kjartansson.
göng hafi átt að koma fyrir tutt-
ugu árum síðan. Það leikur
enginn vafi á að þau styrkja
hér byggðina. Að göngunum
fengnum verður ekki lengra
að aka frá ísafirði til Flateyrar
og Suðureyrar en frá Reykja-
sagði
vík til Hafnarfjarðar,“
Ólafur Helgi.
I fann sagðist að lokum biðja
fyrir hamingjuóskir til Ólafs-
firðinga með langþráð jarð-
göng um Ólafsfjarðarmúla.
óþh
Vegagerð ríkisins telur gerð jarðganga undir Hvalfjörð vera arðbæra framkvæmd:
Eru Hvalfjarðargöng villfir
hugaráar eða blákaldur veruleiki?
Hver hefði getað ímyndað sér fyrir nokkrum árum að
innan fárra ára yrði hægt að keyra undir HvalQörð?
f»rátt fyrir að þetta séu framandi og fjarlægir draum-
órar getur svo farið að þeir verði staðreynd fyrir næstu
aldamót.
Vegagerð ríkisins skilaði
skýrslu í nóvember sl. þar sem
fram kemur að gerð jarð-
ganga milli Kiðafells og Galta-
víkur er talin hagkvæmasta
vegasambandið sem komið
verði á við utanverðan
Hvalljörð. Hvalfjarðargöng
eru samkvæmt skýrslu Vega-
gerðarinnar arðbær fram-
kvæmd. Hafa verður í huga
þegar arðsemi framkvæmdar-
innar er skoðuð að jarðgöng á
þessum stað stytta leiðina
Reykjavík-Akranes um ríflega
50 kflómetra og leiðina Reykja-
vík-Borgarnes um 46 kíló-
metra.
Vegagerðin gerir ráð fyrir
að jarðgöngin Kiðafell-Galta-
vík verði 4.430 metra löng.
Halli þeirra að sunnan yrði 7
gráður og 8 gráður að norðan.
Gólf jarðganganna myndu þá
liggja 140 metra undir sjávar-
máli.
Bætt vegasamband við utan-
verðan Hvalfjörð hefur oft
milli Ólafsíjarðar og Siglu-
fjarðar í framhaldi af opnun
jarðganga um ÓlafsQarðar-
múla.“
Siglfirðingurinn Sverrir
Sveinsson flutti tillöguna á
Alþingi í fyrra, en hún hlaut
þá ekki afgreiðslu. Tillagan
var endurflutt sl. haust og bíð-
ur nú meðferðar þingsins.
Þingsályktunartillagan gerir
ráð fyrr að Vegagerð ríkisins
verði í samvinnu við sérfróða
aðila falið að kanna lagningu
vegar og gerð jarðganga milli
Ólafsfjarðar og Siglufjarðar
um Héðinsfjörð. Vegagerðinni
er sömuleiðis falið að athuga
þessa leið í samanburði við
uppbyggingu vegar um Lág-
heiði eða jarðgöng úr Fljótum
til Ólafsfjarðar.
Sú leið sem sjónum er beint
að er eftirfarandi: Frá Ólafs-
firði liggur leiðin að Kleifum,
vestan Qarðarins, og inn Árdal
upp í 280 m hæð yfir sjó. Á
dalnum þyrfti að leggja nýjan
3 km langan veg. Ur Árdal
liggur leiðin í gegnum fjallið,
um 1,6 km leið, yfir í Víkurdal.
Jarðgangamunninn þar yrði í
um 200 metra hæð yfir sjó.
Leggja þyrfti veg niður Vík-
urdal og inn með Héðinsfjarð-
arvatni að vestan eða austan,
eftir því hvoru megin er meiri
snjóflóðahætta, alls 7 km. Þá
kæmu göng til Skútudals, 2,6
km að lengd, sem myndu
byrja í um 100 metra hæð í
Héðinsfirði, en munni Skútu-
dalsmegin yrði í um 200
metra hæð yfir sjó. Þaðan lægi
síðan 2-3 km langur vegur
niður á flugvallarveg í Siglu-
firði.
Það á eftir að koma í ljós
hvort hér er um að ræða hug-
myndir sem komist aldrei á
raunveruleikastigið. Það er
hins vegar athyglisvert að
talsmenn Vegagerðar ríkisins
hafa sagt að þessi möguleiki
verði rækilega kannaður áður
en endanleg ákvörðun verður
tekin um endurbyggingu veg-
ar um Lágheiði. óþh
borið á góma í opinberri
umræðu á síðustu áratugum.
Sjaldan hefur þó umræðan
verið á nótum alvörunnar,
heldur miklu frekar borið
keim af draumsýn og hugar-
órum.
Fyrsti vísir að því að alvara
lægi að baki var skipan starfs-
hóps á vegum Vegagerðarinn-
ar árið 1987 til að hafa yfir-
umsjón með frumrannsókn-
um á möguleikum á samgöng-
um við utanverðan Hvalijörð.
Á grunni niðurstaðna hans
gerðu íslenska járnblendi-
félagið, Sementsverksmiðja
ríkisins og verktakafyrirtækið
Krafttak sf., sem var verktaki
við Múlagöngin, frumathugun
árið 1988 á göngum undir
Hvalfjörð.
Stefnt er að því að hefja
framkvæmdir við Hvalíjarðar-
göng innan fjögurra ára. Þetta
eru bjartsýnar áætlanir, en
gætu þó vel staðist.
Skömmu fyrir áramót var
hlutafélagið Spölur hf. stofnað
á Akranesi, hlutafélag um
byggingu jarðganga við utan-
verðan Hvalfjörð. Að stofnun
félagsins stóðu 10 aðilar og
lögðu fram 70 milljónir króna
í hlutafé. Stærsti hluthafi er
Sementsverksmiðja ríkisins,
með 15 milljóna króna hlut,
en aðrir hluthafar eru Akra-
nesbær, íslenska járnblendi-
félagið, Grundartangahöfn,
Borgarnesbær, ^kilmanna-
hreppur, Kjalarneshreppur,
Vegagerð ríkisins, Krafttak sf.
og Istak hf.
Spölur hf. hefur það á stefnu-
skránni að undirbúa, fjár-
magna og annast fram-
kvæmdir við gerð jarðgang-
anna. Reynist það tæknilega
og fjárhagslega hagkvæmt
gætu framkvæmdir hafist inn-
an fjögurra ára. Gert er ráð
fyrir að hlutafélaginu verði
heimilt að innheimta veggjald
næstu 25 ár og ef sá tími verð-
ur ekki nægur tif þess að
endurgreiða framkvæmda-
kostnað má lengja hann um
fimm ár. Að þeim tíma liðnum
verða göngin eign ríkisins.
Ekki þarf að hafa um það
mörg orð að göng undir Hval-
fjörð yrðu mörgum vegfarend-
um kærkomin. Þau stytta ekki
aðeins þjóðveg 1 verulega,
heldur er ekki síður mikilvægt
að með þeim verður unnt að
sneiða hjá vegarkafla sem
margir hafa mikla andúð á,
ekki síst þegar naprir og
snarpir vinda blása á vetrum.
En alltof snemmt er að spá
um hvort af þessari fram-
kvæmd verður innan ljögurra
ára, þó miklar líkur séu til
þess. Bjartsýnisraddir segja
engan vafa leika á því að strax
á árinu 1995 verði unnt að
keyra eins og leið liggur undir
Hvalfjörð. óþh
í tilefni af formlegri opnun
Múlaganga óskar
Verkfræöistofan Raftókn hf.
Ólafsfiróingum til hamingju
Masknir ökum Múlagöng
mætum eðalvögnum.
Gáska með og gleðisöng
grönnum vorum fögnum.
(A. Blöndal)
Raftókn hf.
Glerárgötu 34 — Sími 24766 — Fax 24743
Akureyri