Dagur - 18.01.1992, Síða 6

Dagur - 18.01.1992, Síða 6
6 - DAGUR - Laugardagur 18. janúar 1992 ÚTGEFANDI: DAGSPRENT HF. SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI, SÍMI: 96-24222 • SÍMFAX: 96-27639 ÁSKRIFT KR. 1200 Á MÁNUÐI • LAUSASÖLUVERÐ KR. 110 GRUNNVERÐ DÁLKSENTIMNETRA 765 KR. RITSTJÓRI: BRAGI V. BERGMANN (ÁBM.) FRÉTTASTJÓRI: KRISTJÁN KRISTJÁNSSON RITSTJÓRNARFULLTRÚI: EGILL H. BRAGASON UMSJÓNARMAUR HELGARBLAÐS: STEFÁN SÆMUNDSSON BLAÐAMENN: INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavík vs. 96-41585), JÓHANN ÓLAFUR HALLDÓRSSON, JÓN HAUKUR BRYNJÓLFSSON (íþróttir), ÓLI G. JÓHANNSSON, ÓSKAR ÞÓR HALLDÓRSSON, SKÚLI BJÖRN GUNNARS- SON (Sauðárkróki vs. 95-35960, fax 95-36130), STEFÁN SÆMUNDSSON, ÞÓRÐUR INGIMARSSON, LJÓSMYNDARI: KJARTAN ÞORBJÖRNSSON PRÓFARKALESTUR: SVAVAR OTTESEN ÚTLITSHÖNNUN: RÍKARÐUR B. JÓNASSON, ÞRÖSTUR HARALDSSON AUGLÝSINGASTJÓRI: FRÍMANN FRÍMANNSSON DREIFINGARSTJÓRI: HAFDÍS FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASÍMI 25165 FRAMKVÆMDASTJÓRI: HÖRÐUR BLÖNDAL PRENTVINNSLA: DAGSPRENT HF. Atvinnuleysisvofan tvíeflist Atvinnuástand hér á landi versnaði jafnt og þétt allt síð- asta ár. Síðasta mánuð ársins fjölgaði atvinnulausum um hvorki meira né minna en eitt þúsund, eða um rúmlega 30 manns á dag að jafnaði. í lok mánaðarins voru 4.300 manns á atvinnuleysisskrá. Þetta er mesta atvinnuleysi í desember- mánuði sem mælst hefur frá því skráning atvinnuleysis- daga hófst árið 1975 og jafn- gildir því að 2,4% af áætluðum mannafla á vinnumarkaði hafi verið atvinnulaus. Atvinnuástandið í desember síðastliðnum var misgott, eða -slæmt, eftir landshlutum. Skást var það á höfuðborgar- svæðinu, þar sem atvinnuleysi mældist 1,2% en verst á Norðurlandi eystra og Austur- landi þar sem 5,2% vinnufærra manna voru án atvinnu. Á Norðurlandi vestra mældist atvinnuleysi í desembermán- uði 4,2%. Þetta eru ógnvæn- legar tölur og sýna svo ekki verður um villst að atvinnu- leysisvofan hefur sótt mjög í sig veðrið síðustu mánuði. Ofangreindar tölur eru mun hærri en við íslendingar eigum að venjast. Við höfum búið við meira atvinnuöryggi en flestar aðrar þjóðir um ríflega tuttugu ára skeið. Margt bendir til þess að ákveðin breyting sé að eiga sér stað til hins verra. Það að hafa atvinnu hefur talist sjálf- sagður hlutur hér á landi á sama tíma og tugþúsundir ungmenna í nágrannalöndun- um þekkja fasta atvinnu ekki nema af afspurn. Á það hefur reyndar verið bent að atvinnu- leysi hér á landi sé ef til vill dulið að hluta, vegna þess hve hátt hlutfall íslenskra ung- menna stundar langskólanám og kemur þar af leiðandi seint út á vinnumarkaðinn. Sú stað- reynd skýrir þó ekki gott atvinnuástand hér á landi síð- ustu árin nema að hluta. Hitt vegur þyngra að stjórnvöld hafa til þessa lagt mikla áherslu á að halda atvinnu- leysi í lágmarki og gripið til ýmissa aðgerða atvinnulífinu til stuðnings þegar illa árar. Vafalaust hafa stjórnvöld stundum gengið of langt í þessari viðleitni sinni. Því verður samt ekki neitað að oft hefur stuðningur ríkisvaldsins við einstakar atvinnugreinar fleytt þeim yfir erfiðan hjalla og afstýrt fjöldaatvinnuleysi. Stjórnvöld hafa nú boðað að tími ríkisafskipta af atvinnulíf- inu sé liðinn. Þar með hillir undir nýtt tímabil í atvinnu- sögu þjóðarinnar. Eftirleiðis verður hver að sjá um sig sjálfur. Fyrirtækin verða að standa af sér sveiflur í afla- brögðum, kvóta, hagvexti og öðru, án aðstoðar hins opin- bera. Á sama tíma boða stjórn- völd gífurlegan niðurskurð í ríkisrekstri, sem m.a. munhafa í för með sér fækkun starfa hjá ríki og sveitarfélögum. Ef að líkum lætur mun atvinnuleysi á yfirstandandi ári því aukast til muna frá því sem nú er. Því miður bendir allt til þess að núgildandi íslandsmet í atvinnuleysi verði slegið á árinu. Svo virðist sem íslenska þjóðin verði að sætta sig við þá staðreynd að atvinnuleysisvof- an hefur tvíeflst og er komin til að vera. BB. ÖÐRUVÍSI MÉR ÁÐUR BRÁ Stefón Sæmundsson Ærandi hávaði frá hóstandi hreyflumim yfirgnæfði skelfingaróp farþeganna Ég hef lengi verið undrandi á því hvað fjörgömlu Fokkerarnir, sem hafa verið á stöðugum þeytingi yfir Islandi allt frá árinu 1964, eru í rauninni seigir, en óneitanlega líður mér betur að vita að á þessu ári munu nýjar og fullkomnar vélar leysa skrapatólin af hólmi. Ég er alltaf jafn forviða þegar ég er lentur heill á húfi eftir að hafa skekist til og frá í skröltandi flug- vél milli Akureyrar og Reykjavíkur því það er ekki nóg með að vélarnar taki hroðalegar dýfur með við- eigandi óhljóðum heldur virðast flugmennirnir ana út í hvaða veður sem er. Skiptir þá ekki máli hvort hlið- arvindur á flugvellinum sé 12 vindstig eða glórulaus stórhríð geisi, alltaf er farið í loftið. Nú er ég ekki að saka flugmenn um fífldirfsku, aðeins að benda á ótrúlega seiglu gömlu Fokker F-27 Friendship vélanna sem virðast þola hvað sem er. Ósjálfbjarga manneskjur lágu eins og hráviði um allan völl Eitt tilvik er mér öðrum minnisstæðara. Þá var svo hvasst á flugvellinum í Reykjavík að farþegarnir komust varla hjálparlaust út í vélina. Grannvaxnar konur og börn hreinlega fuku út í veður og vind og við karlmennirnir áttum fullt í fangi með að smala saman ósjálfbjarga manneskjunum sem lágu eins og hráviði um allan völl og koma þeim um borð. Ófáir týndu handfarangri og fatnaði í þessum Iátum en fólk slapp án teljandi meiðsla. Þó skrámaðist karlmaður á sjötugsaldri nokkuð í andliti þegar eitthvað lauslegt fauk af vélinni og straukst við höfuð hans. Fokkerinn lék á reiðiskjálfi meðan við biðum eftir flugtaki. Börn hljóðuðu og skjálfraddaðar mæður reyndu að hugga þau. Karlpeningurinn sat frosinn með samanbitnar varir. Sjálfur beið ég eftir þeirri sjálfsögðu tilkynningu að flugi númer eitthvað til Ákureyrar væri frestað vegna ofsaveðurs en sú til- kynning kom aldrei. Skyndilega nötraði málmhrúg- aldið og ærandi hávaði frá hóstandi hreyflunum yfir- gnæfði skelfingaróp farþega og eftir að vélin hafði sikksakkað eftir flugbrautinni á ofsahraða skreiddist hún á loft með stunum og dynkjum. Vélin liðaðist að mestu í sundur Því miður misstu allmargir farþegar af hlýlegum orð- um flugstjórans, því þeir lágu í öngviti, en við sem vorum með hýrri há greindum ótta í varfærnum ráð- leggingum hans um ókyrrð í lofti og nauðsyn þess að sitja með beltin spennt. Ekki minnkaði hnúturinn í Manni verður óneitanlega rórra þegar nýjar og fullkomnar vélar leysa gömlu skrapatólin af hólmi. maganum við þetta en skemmst er frá því að segja að þrátt fyrir ægilegar dýfur, titring, brak og bresti, að ógleymdum brjálæðislegum loftfimleikum yfir Eyja- firði, þá lenti Fokkerinn eins og ekkert hefði í skorist og sá vart á vélinni. Reyndar hafði málningin flagnað af á stórum hluta, ljósabúnaður horfið á leiðinni, rúð- ur sprungið, skrúfublöð skekkst, skrokkurinn dæld- ast lítillega, gat komið á nefhjólið og fleira smávægi- legt farið úr skorðum. En meðan hreyflarnir ganga og hjólin fara niður er allt í lagi með þessa gömlu jálka. Ég veit að margir eiga svipaðar minningar frá flugi með Fokkerunum en ferðir mínar með þessum grip- um hafa þó allar verið hátíð miðað við þá sem ég fór með Douglas DC-6 einhvern tfma á sjöunda áratugn- um. Ég var barnungur en man þó vel eftir því að eld- ur varð laus í hreyfli vélarinnar í flugtaki og hurðin fyrir útganginum dinglaði allan tímann á leiðinni til Reykjavíkur, auk þess sem vélin liðaðist að mestu í sundur og var að ég held ekki notuð eftir þetta. Ekki hægt aö stoppa á leiðinni og gera við Tilhugsunin um nýjar Fokker F-50 vélar, hljóðlátar, þægilegar, sparneytnar, öruggar, rúmgóðar, fallegar og skemmtilegar er óneitanlega góð. Líkurnar á því að þessar nýju vélar bili í loftinu hljóta að vera hverf- andi, en ég hef alltaf verið hræddur um að eitthvað slíkt henti gömlu dósirnar. Skiljanlega er ekki hægt að stoppa á leiðinni til að gera við vélina eins og mað- ur gerir þegar Ladan er að stríða manni. Þess vegna hlustar maður stjarfur á öskur hreyflanna alla leiðina og kippist við þegar snúningurinn minnkar eða tor- kennilegir smellir heyrast. Já, maður ætti að geta sofið rótt í 900 milljóna króna farkostunum og látið sig dreyma um frið í heiminum, jöfnuð og réttlæti, frelsi og fögnuð öllum til handa. Það er að segja ef maður kemur til með að hafa efni á því að fljúga með þessum glæsivélum, en það er svo annar handleggur sem ekki er á dagskrá í þessum jákvæða, uppbyggilega og mannbætandi pistli.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.