Dagur - 16.08.1995, Blaðsíða 8

Dagur - 16.08.1995, Blaðsíða 8
8 - DAGUR - Miðvikudagur 16. ágúst 1995 Iðnaður ‘95 hefst í dag Spörum 20 milljarða á ári með kaupum á íslenskum vörum - segir Finnur Ingólfsson, ionaðarráöherra Finnur Ingólfsson, iðnaóarráó- herra segir aó ef neytendur hér á landi keyptu ætíó íslenskan ión- vaming þar sem sambærilegar innlendar og innfluttar vörur eru á boóstólum þá myndu sparast um 20 milljaröar króna á ári auk þess sem skapast myndu nærri sex þús- und störf í landinu. Meö því móti hefði verió hægt aó jafna við- skiptahalla áranna 1991 og 1992 og eyða atvinnuleysisskránni að mestu leyti. Af þessu megi meðal annars sjá hvert mikilvægi iðnað- arins sé fyrir íslenskt efnahagslíf og því verði stöðugt að vinna að eflingu hans auk þess sem treysta þurfi markaó fyrir innlenda iðnað- arvöru á meðal okkar sjálfra. Til þess séu iðnsýningar nauósynleg- ar; þar gefist fólki kostur á aö kynnast iðnaðinum og sjá hvað verió sé að framleiða. Sýningar veki áhuga hjá almenningi um að reyna þessar vörur og sú umræða sem þeim fylgi, um aö val á inn- lendri framleiðslu styrki þjóðarbú- ið og dragi úr atvinnuleysi, auki markaðsmöguleika hér heima. Iðnaðurinn í skugga sjávarútvegs Finnur segir aó iðnaðurinn hafi þurft að lifa við hlið sjávarútvegs- ins sem hinnar stóru atvinnugrein- ar hér á landi. Þarfir sjávarútvegs- ins hafi oftast ráóiö mestu um aó- stæður atvinnulífsins og gengi gjaldmiðilsins verió skráð út frá hagsmunum hans. Iðnaðurinn hafi því oröió aö laga sig aó þeim að- stæóum sem sjávarútveginum hafi verið skapaðar og þróun hans þannig farið eftir því hvernig árað hafi til sjávar á hverjum tíma. Nú megi merkja nokkra uppsveiflu í sjávarútvegi er haft geti jákvæó áhrif á iðnaðinn og í því sambandi sé ekki verið að ræða um orku- frekan iðnað heldur fyrst og fremst rekstur lítilla og meðalstórra fyrir- tækja í ýmsum ióngreinum. Af hverju velur fólk íslenskt? Finnur Ingólfsson segir að í þessu efni skipti miklu máli á hvern hátt fólk hugsi. Hvort það kjósi aö velja innlendar framleiðsluvörur og þá af hvaða ástæðum. Hvort fólk kaupi íslenskan iönaðarvarn- ing vegna þess að hann sé jafn- góður eða ef til vill betri en sá innflutti eða hvort innlendar vörur verði fremur fyrir valinu vegna vitneskjunnar um að þaö efli vió- komandi atvinnugrein. Þarna geti verið um mismunandi sjónarmið að ræða og því mióur sé ekki allt- af hugað nægilega vel að innlcndu framleiðslunni. Þetta komi meðal annars oft fram þegar kaup á vör- um séu boðin út. Finnur segir aö til að íslensk iðnfyrirtæki geti ver- ið samkeppnisfær við framleið- endur annarra þjóða þurfi aó afla aukinnar þekkingar á þeim mögu- lcikum sem viðskiptasamningar bjóói þannig að það megi styrkja framleiðslu- og sölumöguleika þcirra. Þurfum að þekkja vel til allra möguleika I því efni segir Finnur ljóst að að- ild Islands að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið skapi iðnaðinum margvísleg tækifæri. Nauðsynlegt sé að læra aó notfæra sér þau og að því sé nú hafin und- irbúningur af hálfu iðnaðarráðu- neytisins. Ráðinn hafi verið sér- stakur maður úti í Brussell til að safna saman öllum gögnum hvað þessi mál varðar. Finnur segir að með EES-samningnum hafi opn- ast möguleikar hvað markaösmál iðnaðarins varðar en einnig mögu- leikar til rannsókna og þróunar. Meö því að kynna sér þá til hlítar megi finna leiðir til að auðvelda minni og meðalstórum fyrirtækj- um hér á landi að laga sig eftir evrópskum aðstæðum því þegar talaó sé um meðalstórar atvinnu- einingar hér á landi sé gjaman átt við fyrirtæki þar sem starfi á bil- inu 10 til 50 manns en í Evrópu Finnur Ingóifsson, iðnaðarráðhcrra. eigi þessi sama skilgreining við allt aó tíu sinnum stærri atvinnu- einingar. Því sé nauðsynlegt að kortleggja alla þá möguleika er bjóðist þannig að vitneskjan verói aðgengileg fyrir þá sem á henni þurfi að halda - það er að segja ís- lenska iðnrekendur. Þróunin verður að fara skref fyrir skref „Við verðum að nýta þá mögu- leika sem skapast meðal annars til þess að mæta hugsanlegri vaxandi samkeppni erlendis frá. Það verð- ur hinsvegar ekki gert nema að kanna alla þá möguleika til hlítar og því er nú hafm vinna við það sem nýtast mun innlendum iðn- rekendum í framtíðinni. Þar á ég fyrst og fremst vió að treysta grundvöll lítilla og meðalstórra fyrirtækja í ýmsum greinum þó þetta gildi vissulega um öll svið iðnaöar." Finnur segir aó þrátt fyr- ir að ýmsir möguleikar séu aó opnast þá verði þróun íslenskra iðnfyrirtækja í tengslum við þá möguleika sem EES-samningur- inn bjóði að þróast skref fyrir skref. Of stór stökk séu ekki til framfara fallin en grundvallarat- riði að menn átti sig á þeim mögu- leikum sem felist í því viðskipta- umhverfi sem við höfum tengst með samningnum um Evrópska efnahagssvæðið. Grundvallaratríðið er að geta selt þekkinguna „Möguleikar okkar á sviði há- tækniiðnaðar felast alfarið í því að við getum lagt fram tiltekna þekkingu sem grundvöll að þcirri framleióslu er við höfum í huga. í þekkingunni liggja þau verðmæti sem við getum boöið á erlendum mörkuðum,“ segir Geir A. Gunn- laugsson, framkvæmdastjóri Marcl hf., en það fyrirtæki cr ásamt DNG hf. á Akureyri braut- ryójandi á sviói hátækniiónaðar hér á landi. Marel var stofnaó ár- ið 1983 og Geir A. Gunnlaugsson hóf störf sem framkvæmdastjóri hjá fyrirtækinu árið 1987. „Upphaf hugmynda um há- tækniiðnað hér á landi má rekja aftur til áranna 1978 og 1979 þegar örtölvutæknin var að ryðja sér til rúms. Þá fóru menn að huglciða á hvem hátt unnt væri að nýta þcssa tækni til að fylgjast með framleiðsluferlum í fiskión- aði. Þær hugleiöingar urðu til - segir Geir A. Gunnlaugsson, framkvæmdastjóri Marel þess að farið var að þróa fram- leióslu á tölvuvogum sem eru mcgin uppistaðan, í framleióslu þessa fyrirtækis. í fiskiðnaói er unnt að nota þcssa tækni til þcss að fylgjast með vinnsluferlum í matvælaiónaði og þá er ég ekki aö ræöa eingöngu um fiskiðnað- inn því þessa tækni má einnig nota í Öðrum framleiðslugreinum matvælaiðnaðar.“ Geir segir þann tæknibúnaó sem Marel hafi þróaö og framleiði fyrst og fremst ætl- aðan til þess að bæta framleiðslu- ferli, auka afköst og tryggja gæói. Mcð tilkomu hátæknibúnaðar sé hægt að ná betri nýtingu í gegn- um framleiðsluferlið og auknum gæóum í matvælaiðnaði. Frystihúsin öflugur hcimamarkaður „Ástæða þess að við höfum eink- um lagt áherslu á framleiðslu há- tæknibúnaðar fyrir fiskiðnaðinn er einfaldlega sú að þar höfum við stóran heimamarkað til þess aó vinna á. Slíkur markaður er mjög nauðsynlegur þegar verió cr að þróa nýja tækni á borð við það sem við höfum veriö að gera. ís- lensk frystihús og fiskvinnslu- stöðvar eru fyllilcga sambærileg við crlendar vinnslustöðvar en sörnu sögu er ekki hægt að segja af öðrum atvinnugreinum. Þótt öflugar kjötvinnslustöðvar og matvælaiðjur séu starfræktar hér á landi þá er engu að síóur um mjög litlar einingar að ræða borið saman við erlcnd fyrirtæki." Geir segir aó hjá Marel hafi einnig verió þróaður búnaóur fyrir slát- urhús og seldur á erlenda mark- aói. Um sömu grundvallartækni sc að ræða og aðcins þurfi að laga tæknina að breyttum vinnsluferlum eftir því um hvaða framleiðslugrein sé að ræða. Auðvelt að þróa búnaðinn fyrir aðrar greinar ef markaður er fyrir hendi Geir A. Gunnlaugsson segir Ijóst að íslenskur sjávarútvcgur standi mjög framarlcga og af þcim sök- um hafi verið mögulegt að hefja þróun og smíði á hátæknibúnaði fyrir matvælaiönaö, Þannig eigi þessi þróun upptök sín í grund- vallaratvinnuvegi þjóðarinnar sem fyrstur hafi kcypt hinn nýja búnaó og tckið hann í þjónustu sína. Vegna þess hversu heima- markaðurinn sé öllugur hafi hann gert fyrirtækinu klcift að hcfja markaðsstarf erlendis og einnig að þróa búnaöinn áfram til notk- unar í öðrum framleiðslugrein- unt. í því sambandi nefnir hann sláturhúsin og þá einkum vinnslustöðvar er vinna markaðs- afurðir úr kjúklingum. Geir segir að möguleikar hátækniiönaðar hér á landi byggist fyrst og fremst á þeírri þekkingu sem unnt sé að leggja fram. Mjög hæpið sé að fyrirtæki á borð við samsctn- ingarverksmiðjur, þar sem grunn- þekkingin á framleiðslunni væri flutt erlendis frá, eigi möguleika til samkcppni á erlendum mörk- uðum þar scm mun ódýrara vinnuafl sé að finna víða um heim. Þá veröi einnig að hafa heimamarkaöinn í huga viö þró- un nýjunga sem byggja á hátækni því erlent markaósstarf taki ætíð nokkurn tíma og kosti ákvcóna fjármuni. Með því að hefja sölu á heimamarkaði á meðan verið sé að vinna að markaðsmálum í víð- ara samhcngi gcti viðkomandi framleiðslufyrirtækí treyst rekstr- argrundvöll sinn jafnframt því aó hefja útflutningsstarfsemi.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.