Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.1994, Síða 4
4
FÖSTUDAGUR 2. SEPTEMBER 1994
Fréttir
Sjálfstæðisflokkurinn á Suðurlandi:
Drífa gef ur kost á sér
en Eggert er óákveðinn
- þriðja sætið sagt ótryggt og átök um annað sætið
„Það hefur ekki verið ákveðiö enn
meö hvaða hætti val á listann fer
fram að þessu sinni. Síðast var opið
prófkjör en þar áður var þaö lokað.
Fréttaljós:
Sigurdór Sigurdórsson
Við verðum og munum taka ákvörð-
un um þetta innan skamms," sagði
Kjartan Ólafsson, formáður kjördæ-
misráðs Sjálfstæðisflokksins í Suö-
urlandskjördæmi, í samtali við DV.
Drífa verður með
„Ég get staðfest það að ég gef kost
á mér og að sjálfsögðu stefni ég á
öruggt sæti. Það hefur ekki verið tek-
in ákvörðun um það enn með hvaða
hætti valið verður á hstann að þessu
sinni. Síðast var um opið prófkjör að
ræða og ég vil að prófkjörið nú verði
opið,“ sagði Drífa Hjartardóttir,
varaþingmaöur Sjálfstæðisflokksins
í Suðurlandskjördæmi, í samtah við
DV. Drífa var í 4. sæti listans við síð-
ustu alþingiskosningar.
Eggert óákveöinn
„Eg hef enn ekki tekiö ákvörðun
um hvort ég gef kost á mér. Það er
nægur tími til stefnu," sagði Eggert
Þorsteinn Pálsson öruggur um 1.
sætið.
Haukdal alþingsmaðuir aöspurður
um hvort hann ætlaöi að gefa kost á
sér áfram. Eggert var 3. sæti á lista
flokksins síðast og hann komst á þing
sem uppbótarmaður 6. þingmaður
Suðurlands. Þaö var vegna þess hve
vel flokknum gekk bæði í Reykjavík
og Reykjanesi. Afgangsatkvæði þar
nýttust til uppbótarsætis. Það er því
alls óvíst að 3. sæti á hsta Sjálfstæðis-
flokksins við komandi kosningar gefi
þingsæti.
Eggert Haukdal enn óákveðinn hvort
hann gefur kost á sér áfram.
Vitað er að Eggert Haukdal hefur
verið mjög óánægöur með ríkis-
stjórnina og eins forystu Sjálfstæðis-
flokksins á hðnu kjörtímabih vegna
EES samninganna. Eggert fór fram
með sérhsta í Suðurlandskjördæmi
1980 og náði kjöri. Þeir sem best
þekkja til segja of snemmt að af-
skrifa þann möguleika að þessu
sinni.
Þorsteinn og Árni áfram
Þorsteinn Pálsson sjávarútvegs-
Drífa Hjartardóttir segist stefna í
öruggt sæti á listanum.
ráðherra skipaði sem kunnugt er 1.
sæti hstans við síðustu kosningar og
verður þar án nokkurs vafa áfram.
Ami Johnsen skipaði 2. sætið en
hann og Eggert hafa verið til skiptis
í öðru og þriðja sætinu síðan 1983.
Ámi gefur að sjálfsögðu kost á sér
áfram.
Gefi Eggert ekki kost á sér mun
Drífa Hjartardóttir ógna Árna Jo-
hnsen í 2. sætinu. Rangæingar og
Skaftfellingar munu eflaust vilja sjá
Árni Johnsen getur þurft að heyja
harða glimu við Drífu.
bónda áfram í þinghði flokksins. í
prófkjörinu fyrir síðustu kosningar
studdu stuöningsmenn Áma í Vest-
mannaeyjum Drífu í 3. sætið. Það
dugði þó ekki til því stuðningsmenn
Eggerts Haukdal vora harðari af sér
opg komu sínum manni í 3. sætið en
Drífa lenti í 4. sæti. Gefi Eggert
Haukdal kost á sér áfram verður
slagurinn milh þessara þriggja um
2. til 4. sæti á listanum.
Loðnuaflinn
nálgast nú 200
þúsund tonn
- langmestu hefur verið landað á Siglufirði
Loðnuafli íslenska bátaflotans á
sumar- og haustvertíðinni nemur nú
um 165 þúsund tonnum en sé afh
erlendra skipa, sem landað hafa hér
á landi, tekinn með hafa um 190 þús-
und tonn borist að landi af loðnu síð-
an veiðitímabilið hófst 1. júh. í hiut
íslendinga af upphaflegum útgefnum
kvóta koma um 636 þúsund tonn
þannig að eftir er að veiða um 470
þúsund tonn af þeim kvóta.
Alls hefur borist loðna til 15 hafna
víðs vegar á landinu. Langmestu hef-
ur verið landað á Siglufirði eða um
37.400 tonnum. Til Seyðisfjarðar hafa
borist rúmlega 19 þúsund tonn, um
17.400 tonn bæöi til Raufarhafnar og
Þórshafnar, rúmlega 13 þúsund til
Neskaupstaðar, tæplega 13 þúsund
til Eskifjarðar og um 11.400 tonn til
Krossanesverksmiðj unnar.
Loðnuvertíöin fór mjög vel af staö
og veiddist loðnan þá djúpt út af
Norður- og Norðausturlandi. Síðan
datt veiðin niður í talsverðan tíma
og engin loðna fannst lengi vel. Síð-
ustu daga hafa skipin hins vegar ver-
ið að veiða úr göngu langt norðvestur
af landinu á mihi íslands og Græn-
lands og binda menn miklar vonir
við að þama sé komin fyrsta gangan
sem eitthvað kveði að og veiði muni
enn stóraukast þegar sú ganga kem-
ur nær landinu og gengur austur
með Norðurlandi.
" 1 1 ....
Hæslu löndunarstaðir
37.4001.
á loönu
19.100
17.400 17.400
13.100
12.800
11.400
DV
Jakob Jónsson með líkan af fyrstu flugvélinni sem hóf sig til lofts á Islandi, en hann hefur unnið að smíðinni í eitt ár.
DV-mynd BG
75 ár frá upphafi flugs á laugardag:
Fyrsta íslenska f lugvélin endurgerð
- fer á loft frá sama stað og sú gamla
Á laugardaginn er stór dagur fyrir
íslenska flugáhugamenn þegar 75 ár
verða hðin frá því að flugvél hóf sig
á lofts hér á landi. Það var í Vatn-
smýrinni í Reykjavík. Flugvélin var
af gerðinni H2545 Avro 504K, bresk,
tveggja sæta tvíþekja með 110 ha. Le
Rhone mótor og var eingöngu notuð
sem kennsluvél af breska flughern-
um í fyrri heimsstyrjöldinni. Véhn
var i eigu Flugfélags íslands (nr. 1).
Dagurinn var 3. september og klukk-
an 17.
Nú á laugardaginn stendur til að
fljúga nákvæmri eftirlíkingu af þess-
ari vél, smíðaðri í hlutfahinu 1 á
móti 4, nákvæmlega á þeim stað þar
sem gamla véhn tók á loft. Með hjálp
gamaha mynda hafa menn ákveðið
flugtakið vestan við braut númer 20,
við Umferðarmiðstööina.
Ómæld vinna í smíðina
Jakob Jónsson, félagi í flugmódel-
félaginu Þyt, hóf smíði á módehnu
fyrir um ári. Efnið er það sama, fura
og krossviður og klætt er með sams
konar dúk. Hvert einasta smáatriði
er handsmiðað af Jakobi og má t.a.m.
sjá flugmanninn klæddan eins og
Cecil Torben Faber, sá sem flaug
þennan merka dag fyrir 75 árum.
Áttavitinn, stýrispinninn og mæla-
borðið er nákvæm eftirmynd gömlu
hlutanna. Smíöi Jakohs tók nokkur
hundrað klukkustundir á átta mán-
uðum og er kostnaðurinn tahnn vera
hátt á þriðja hundraö þúsund. Jakob
stendur sjálfur straum af kostnaðin-
um.