Dagblaðið Vísir - DV - 26.09.1994, Page 14
14
MÁNUDAGUR 26. SEPTEMBER 1994
Svidsljós
Það var margt skemmtilegt að sjá á yfirlitssýningu Magnúsar Pálssonar
listamanns sem opnuð var á Kjarvalsstöðum um helgina. Þar gat að líta
verk unnin sem málverk, höggmyndir, grafík, teikningu, bókmenntir,
hijóðverk eða jafnvel leiklist. Það ftjóa og óvænta við myndlist Magnúsar
er að hún skilgreinir sig sjálf upp á nýtt með sérhverju verki. Á mynd-
inni sjást gestir á sýningunni vera aö velta fyrir sér einu verkanna.
Uppboð
Framhald uppboðs á eftirtöldum
eignum verður háð á þeim sjálf-
um sem hér segir:
Lágamýri 6, 2. hæð t.v., þingl. eig. S.
Skúlason og Hansson hf., gerðarbeið-
andi Jóhann Pétur Margeirsson, 30.
september 1994 kl. 11.00.
Mjölnisholt 14, 3. hæð, vesturhluti,
þingl. eig. Kristinn Brynjólísson, gerð-
arbeiðendur Búnaðarbanki Islands,
Iðnþróunaisjóður, tollstjórinn í
Reykjavík og íslandsbanki hf., 30.
september 1994 kl. 14.00.
Möðrufell 13, 4. hæð t.h., þingl. eig.
Haísteinn P. Sörensen, gerðarbeið-
andi Málflutningsstofan sf., 30. sept-
ember 1994 kl. 13.30.
Njálsgata 79,2. hæð, þingl. eig. Hulda
Marísdóttir, gerðarbeiðendur Bygg-
ingarsjóður ríkisins, Búnaðarbanki
íslands, Gjaldheimtan í Reykjavík,
Lífeyrissjóður Austurlands, Lífeyris-
sjóður verksmiðjufólks og Ulfúr Kr.
Sigmundsson, 30. september 1994 kl.
16.30.
Rauðalækur 28, 1. hæð og bílskúr,
þingl. eig. Jón Gunnar Baldvinsson,
gerðarbeiðandi Gjaldheimtan í
Reykjavík, 30. september 1994 kl.
16.00.____________________________
Sogavegur 127, þingl. eig. Dagbjört
Hanna Sigdórsdóttir, gerðarbeiðend-
ur Búnaðarbanki íslands, Gjaldheimt-
an í Reykjavík, Kemikalía hf., Kol-
beinn Gunnarsson, Lífeyrissjóður
verslunarmanna, Sigurður sf. og
Sparisjóður Reykjavíkur og nágrenn-
is, 30. september 1994 kl. 14.30.
Sólvallagata 11, 0201 og 1/2 bílskúr,
þingl. eig. Bjami Stefánsson, gerðar-
beiðendur Ferðamálasjóður og Tak-
mark hf., 30. september 1994 kl. 15.00.
Túngata 5, hluti, þingl. eig. Hörður
Albert Guðmundsson, gerðarbeiðend-
ur Búnaðarbanki Islands, Gjaldheimt-
an í Reykjavík, Mortan Hólm og toll-
stjórinn í Reykjavík, 30. september
1994 kl. 15.30.
SÝSLUMAÐURINN í REYKJAVÍK
í kvölcl lel. 19:30 á Stöð 2
ogf ld. 20:30 á RÚV köldum
við áíram ogf sýnum J^átt
númer 2 af NESCAFÉ
ástarsögfunni.
Nescafé
Ur
hringiðu
helgar-
innar
Úrshtakvöld í karaokekeppni
starfsfólks á leikskólum var haldið
á veitingahúsinu Tveimur vinum á
föstudagskvöldið. Alls tóku 15 leik-
skólar þátt í keppninni og segja
má að valinn maður hafi verið í
hverju rúmi. Sigurvegari varð
Hanna Halldórsdóttir frá Leik-
garði, og auk þess að vera valin
besti söngvarinn, hlaut hún einnig
verðlaun fyrir frumlegustu sviðs-
framkomuna.
Iðnnemasamband íslands er 50 ára um þessar mundir og hélt af því til-
efni afmælisdagskrá i Borgarleikhúsinu sl. laugardag. Skólafélag Iðnskól-
ans í Réykjavík færöi afmælisbarninu gjafabréf á púlt sem verið er að
smíða í Iðnskólanum og afhentu nokkrir nemendur formanni sambands-
ins gjafabréfið í Borgarleikhúsinu á laugardaginn.
Atskákmót Reykjavíkur 1994 var haldið í félagsheimili Taflfélags Reykja-
víkur nú um helgina. Tefldar voru níu umferðir eftir Monrad-kerfi og
var umhugsunartími 30 mínútur. Átta efstu menn komust svo áfram í
úrslit atskákmótsins í Reykjavík í nóvember.
Síðastliðinn laugardag var keppt til úrslita í hjólreiðum 12 ára grunnskóla-
barna. Keppnin fór fram við Perluna í Reykjavík og var á vegum Umferö-
arráðs, Bindindisfélags ökumanna, lögreglunnar og menntamálaráðu-
neytis. Á myndinni sjást keppendurnir ásamt lögreglunni og öðrum aö-
standendum keppninnar.
Menning
Andhverf an og andrúmið
- á yfirlitssýningu Magnúsar Pálssonar á Kjarvalsstöðum
A sjöunda áratugnum átti sér stað hér á landi ræki-
leg uppstokkun á almennu viðhorfi til myndlistar. Sú
uppstokkun var í reynd hluti af alþjóðlegri þróun og
grundvaUaðist að miklu leyti á „afhelgun" listamanns-
ins. Listamaðurinn átti ekki lengur að vera einangrað-
ur alvaldur yfir eigin sköpunarverki, heldur átti hug-
myndin að ríkja yflr honum og vera jafnvel ofurseld
tilviljunarkenndri framsetningu fiölda manna. Hug-
myndalist þróaðist hér á landi í kringum SÚM-hópinn
þar sem Magnús Pálsson var meðal frumkvöðla.
Magnús hefur frá upphafi farið ótroðnar slóðir og
engu skeytt um viðtekna fagurfræöi. Hann haföi sinnt
kennslu og leikmyndagerð í fiölda ára og áhrifa frá
báðum þeim verksviöum hefur ávallt séð stað í list
hans.
Hið hlutlausa efni
Mörg verka Magnúsar voru úr viðkvæmum efnum
og hafa jafnvel gufað upp af sjálfu sér. Sem betur fer
hefur þó margt þeirra varðveist sem sést best á því
að Kjarvalsstaðir eru undirlagðir verkum frá rúmlega
þriggja áratuga ferh listamannins. Það er ekki aúðvelt
að höndla einhvern rauðan þráð í list Magnúsar, sem
í gegnum tiðina hefur falið í sér jafnt leikmyndir, leik-
verk og gerninga sem bókverk, konkretljóðlist og radd-
skúlptúra, svo fátt eitt sé nefnt. Þó má greina vissar
áherslur sem markast af tímabilum á ferh listamanns-
ins. Magnús fékk snemma áhuga á gifsi sem efnivið,
ekki hvað síst vegna hlutleysis þess í menningarsögu-
legum skilningi. En gifsið hefur einmitt þjónað vel
markmiðum Magnúsar um að fanga í senn andhverfu
hlutanna og andrúm kringumstæðna.
Andhverfur og minnisvarðar
Útgangspunkturinn er sá að hlutur sé ekki til nema
hann eigi sér andstæðu. Af þeirri hugmynd eru sprott-
in gifsverk Magnúsar á áttunda áratugnum og fram á
þann níunda, s.s. hiö magnaða verk „Flæðarmál" frá
1975, þar sem fiöru, hafi og himni er teflt saman þann-
ig að áhorfandinn situr uppi með spurninguna um það
hvort það sé tilvist eða tilvistarleysi hlutar sem bygg-
ist á því að hann hafi andhverfu. Önnur hliö andhverf-
unnar í gifsverkum Magnúsar frá áttunda áratugnum
er aöferð hans til að sýna fram á rökleysu og/eða rök
Myndlist
Ólafur J. Engilbertsson
talna og orða, þannig að hlutir fá ýmist aðra merkingu
eða halda henni séu þeir speglaðir. Þarna hófst þróun
listar Magnúsar yfir á svið bókmennta. Sú þróun hélt
áfram með „minnisvörðum" um Njálsbrennu og
Bakkabræður árið 1977. Minnismerkið um Njáls-
brennu er tvímælalaust með athygliverðari skúlptúr-
verkum íslensks hstamanns á seinni árum og hefur
víðtækar bókmenntalegar skírskotanir.
Hljóð og iykt
Hið bókmenntalega þróaðist á næstu árum yfir í
hljóðljóð hjá Magnúsi og síðar leikverk og raddskúlp-
túra. Á sýningunni gefur aö líta upptöku frá sýningu
Alþýðuleikhússins og Þjóðleikhússins á verki Magnús-
ar, „Sprengdri hljóöhimnu vinstra megin“. Nýjasta
verkið er svo endurgerð „rjóðurs" eftir Magnús frá
1992, þar sem lykt er orðin stefnumarkandi þáttur í.
hst hans. Þá tefldi Magnús saman neftóbaki og gömlum
munnmælasögum með tilheyrandi búkhljóðum valin-
kunnra leikara og annars sómafólks. Ekki sér enn
fyrir endann á lyktartilraunum Magnúsar því síöastl-
iðinn vetur sýndi hann lyktarmikiö sápuverk í Nýlista-
safninu. Hér hafa verið tahn th atriði sem gefa innsýn
í myndheim eins einstaks hstamanns en shk upptaln-
ing dugar skammt þar sem Magnús Pálsson er. Otahn
er hugmynd hans um kennslu sem listgrein og þann
samvinnugrundvöh hstamanna sem Mob shop var.
Fróölegt hefði verið að sjá þá þætti í ferh Magnúsar
fléttaða inn í þessa annars ágætu sýningu. Þar með
hefði þáttur hugmyndarinnar a.m.k. náð að ríkja betur
á sýningunni á kostnað persónu hstamannins.