Þjóðviljinn - 02.07.1954, Side 1
Föstudagur 2. júlí 1S54 — 19. árgangur
145. tölublað
deilur innan stjórnarflokk
úthlutun á bílum!
9000 umsóknir um 800 biía! - Bilaúthlufunin mikil-
vœgur þátfur i spillingarkerfi stjórnarflokkanna
Á sama tíma og meginhluíi togaraílotans er stöðv-
aður eru stjórnaríiokkarnir í háarifrildi um það
hvernig fara eigi ao því að úthluía bílum! Hafði
stjórnin tilkynnt að inn yrðu fluttir um 800 bílar —
en umsóknir þœr sem borizt hafa munu nema um
níu þúsunöum!! Hafa undanfarið verið birtar yfir-
lýsingar á víxl frá Framsókn og íhaldinu, sem sýna
að þarna er á ferðinni mál sem stjórnarflökkarnir
telja mikilvægt og nákomið hagsmunum sínum.
Þegar auglýst var eftir um-
sóknum um innflutning á bílum
voru prentuð 6000 eyðublöð.
Þau liurfu á skömmum tíma og
varð að prenta annað upplag í
snatri. En enda þótt talið sé
að umsóknirnar nemi níu þús-
undum eru raunverulegar um-
sóknir aðeins brot af þeirri tölu,
Margir sem hug hafa á bíl hafa
beðið vini sína og kunningja að
sækja líka til þess að hafa
meiri möguleika, og mjög veru-
legur hluti umsækjendanna
hefur aldrei hugsað sér að eiga
bíl. Hins vegar er bílaleyfi sem
kunnugt er ávísun á verulega
fjárupphæð með þeim svarta-
markaði sem þrífst hér í skjóli
ríkisstjórnarinnar.
Spillingarkerfið.
Eins og kunnugt er hafa
stjórnarflokkarnir notað bíla-
innflutninginn um langt árabil
til þess að byggja upp víðtækt
spillingarkerfi. Það er alkunna
að atvinnubíistjórum, jafnt
þeim sem aka fóiksbílum og
vörubílum, hefur yfirleitt verið
neitað um innflutning á at-
vinnutækjum sínum, og hafa
margir sótt í 10 til 15 ár án
árangurs. Þeir hafa aldrei feng-
ið nýjan bíl, heldur orðið að
sæta svörtum markaði og oft-
ast orðið að notast við útjask-
aðar bifreiðar eftir aðra, dýr-
Jcipan endur-
Hernámsyfirvöld í Japan full-
giltu í gær lög um endurvíg-
búnað Japans. Fregnin um
þetta hefur vakið óhug manna
víðsvegar um heim. Brezka út-
varpið sagði í gærkvöld að hið
auma efnahagsástand Japans
gæfi ástæður til að óttast um
framtíð lýðræíis í Japan, og
hættan sé ekki síður frá hægri
en vinstri.
Allir þeir sem hafa
gjalddaga í Sigíúsarsjóð
1. júií eru minntir á að
skrifstofan á Þórsgötu 1
er opin kl. 10—12 og
2—7.
ar í rekstri. En allir kunna sög-
umar af gæðlngunum senrí
fengið hafa einn bílinn af öðr-
um og grætt stórfé á svarta-
markaðsbraski. M. a. má minna
á það þegar Jónas Jónsson,
fyrrv form. Framsóknarflokks-
ins sagði hina míklu sögu af því
hvað Hermann Jónasson, núver-
andi formaður Framsóknar-
flokksins hefði fengið marga
bíla og grætt mikið á sölu
þeirra.
^ Ávísun á tugþúsundir.
Það er alkunna að úthlutun
stjórnarflokkanna á bílaleyfum
hefur jafngilt því, að réttir hafi
verið nokkrir tugir þúsunda
króna. Fólksbíll frá Ameríku,
sem kostar með öllum tollum
°g gjöldum 60-70 þúsundir
króna, hefur á svörtum mark-
aði kostað 120-130.000 kr. Síð-
ara verðið er hið raunverulega
gangverð, en mismunurinn renn
ur í vasa braskaranna. Það er
því ekki að undra þótt stjórn-
arflokkarnir hafi ríkan húg á
að hagnýta sér það spiliingar-
kerfi sem þannig skapast og
vilji sízt af öllu missa þann
spón úr askinum. Þessi starf-
semi færist alltaf í aukana þeg-
ar kosningar eru í nár.d. Sendi-
menn stjórnarflokkanna vaða
um öll kjördæmi landsins með
loforð um fólksbíla, sendiferða-
bíla og vörubíla og síðan er
ætlazt til þess að þeir sem lof-
orðin þiggja kjósi í samræmi
við þau. Síðan eru menn dregn-
ir á efndunum árum saman, en
reynt að veita spillingarkerfinu
áfi'am og gera sem flesta háða
því.
★ Prósenta í kosninga-
sjóði.
Auk þess er það á ýmissa vit-
orði að kosningasjóðir stjcrn-
arflokkanna fara ekki varhluta
af vissum prósentum af bílurn
þeim sem loks er úthlutað, og
mun sú upphæð vera næsta há.
Það ei’ þvi sannarlega ekki að
undra þótt mikil iiiindi séu nú
innan ríkisstjórnarinnar um
þetta mál og langur tími fari
í það að þjarka fram og aftur,
með yfirlýsingum á víxl í Tím-
anum og Morgunblaðinu. Upni
hafa verið tillögur um að af-
nema spillingarkerfið með því
að gefa bílainnflutninginn frjáls
an og bremsa liann með skatti
á lúxusbílum, en þá er eins og
komið sé við kvikuna í þeim
sem stjórna spillingunni. Siikan
spón má ekki missa úr askin-
urn. Og togararnir stöðvast
einn af öðrum, framleiðslukerf-
ið lamast — meðan stjórnar-
kllkurnar rífast og þvarga um
úthlutun á bílum!
Þeir Winston Churchill, for-
sætisráðherra Bretlands, og
Anthony Eden, utanríkisráð-
lierra, héldu frá Ottawa í gær
áleiðis til New York að lokn-
um viðræðum við rikisstjórn
Kanada. Sir Winston ávarpaði
mannfjöldann sem kvaddi hann
á flugvellinum. — Kvað hann
Kaxiada hafa mikilvægt hlut-
verk á hendi varðandi saxn-
vinnu Bandaríkjanna og Breta
og lýsti þeirri von sinni að
Kanada fái á næstunni tæki-
færi til að láta meira að sér
kveða á sviði heimsstjórnmál-
anna en hingað til.
Ráðheri'arnir stigu um borð
í Queen Elizabeth í New York
í gærkvöld og héldu áleióis til
Bretlands.
Fyrsia vínveit-
ingaleyfið
Lögum samkvæmt á bæjar-
stjórn nú að semja umsögn til
dómsmálaráðuneytisins um
hverja umsókn um leyfi til vín-
veitinga. Bæjarstjórn fól bæj-
arráði að semja umsagnir þess-
ar og í gær samþykkti bæjar-
stjórn það álit bæjarráðs, áð
það hefði ekkert að athuga við
vínveitingáleyfi fyrir Hótel
Borg.
TILKYNNT var i Lundúnum í
gær að Attlee, foringi Verka-
mannaflokks Bretlands, myndi
halda til Ástralíu að lokinni
fyrirlxugaðri heimsókn sinni og
fleiri kollega sinna í Verka-
ma.nnaflokknum til Kína.
TogarastöBvunin rœdd á bœjarsf}órnarfundi í gœr
raðað sé ráðstöfunum til að tryggja
áframhaldandv rekstur togaraflotans
Sex af átta togurum Bæjarutgerðarmnar liggja braidnir í höfn
Ingi R. Helgason flutti eftirfarandi tillögu á bæjarstjórnar-
fundi í gær:
„Bæjarstjórn Reykjavíkur vítir harðlega þau
vinnubrögð sem orðið haía þess valdandi að tog-
araíloti landsmanna liggur bundinn í höín a bezta
tíma árs og í góðu verzlunaráríerði. Bendir bæjar-
stjórnin á það gífurlega þjóðhagslega tjón og gjald-
eyristap sem af stöðvun togaraflotans leiðir og haf-
ur leitt, en 6 af 8 bæjartogurunum eru nú bundnir
hér í höfninni.
Þess vegna skorar bæjarstjórnin alvarlega á ríkis-
stjórnina að geta nú þegar ráðstafanir til þess að
togurunum verði komið taíarlaust á veiðar".
ræddi í ’ mælti hann: „Ég vil upplýsa að
Ingi R.
Helgason
framsöguræðu þá miklu þýð- j það eru togarar á veiðum enn,
ingu sem það hefði að togara- sem afkasta því sem þörf er
flotinn lægi ekki bundinn i höfn á“(!!>
um hásumarið, þegar nægir
markaðir fyrir afla þeirra væru
fyrir hendi. Ræddi hann sér- rrftsturs togaranna!
Ekki frainbærilegt að kref jast
staklega það ömurlega ástand
að 6 af togurum Bæjarútgerð-
ar Reykjavíkur liggja nú i höfn.
Afkasta því sem þörf er á!
Guðbjartur Ólafsson liafn-
sögumaður spratt á fætur er
Ingi hafði lokið máli sínu. Var
hnnum mikið niðri fyrir og
Og Guðbjartur hélt áfram:
„Vortímabilið er venjulega not-
að til að gera skipunum til
góða. Það er ekki lítið sem til
þarf viðhalds ofan þilja Og neð-
ar. Meginástæðan fyrir togara-
stöðvuninni er vorviðgerð og
því tel ég þessa tillögu ekki
f rambærilega“!!
.. __
Svo kom annar flialds-
fulltrúi
Næst,kom svo annar Ihalds-
fulltrúi, Einar Thoroddsen:
„Það er öllum kunnugt að tog-
araútgerðin hefur átt við mikla
örðugleika að stríða. Margir
togarar liggja bundnir nú. Það
cr þó ekki eingöngu af örðug-
leikum útgerðarinnar, heldur er
þetta versti tíminn fyrir tog-
arana liér við land.
Bindið togarana svo fiskur-
urhm lifi!
Og Einar hélt áfram; „Væra
allir togararnir á veiðum nú
myndi fiskurinn verða uppur-
inn eftir nokkra daga ....
Guðmundnr Pálmason við skákborðið. (Yiðtal á 3. síðn).