Þjóðviljinn - 15.01.1956, Síða 4
$»ft&&nðfifcft&ð&&fifiÍKÍ&$áðSð&É6&ÍiÍ&BÍBt&£ðeBBÍS’eSfie&BBSfiKSSSasSBBIBaBB9BBnBBeKBBBBaaBHBaBn8BII
4) — ÞJÓÐVILJINN — Sunnudagur 15. janúar 1956
Margs konar siálfvirkiir
o •S
útbúnaSur á bifhióli
Enda þótt engar höfuðbreyt-
ingar hafi orðið á byggingu
bílsins síðustu fimmtíu árin, er
óneitanlega mikill munur á
Eitt af fyrstu sjálfvirku tækj-
unum' á bifhjólum: sjálfvirka
tengslið á Jawa-hjóiunum.
minna á hve auðveldlega skipt
er um gír í nýlegum bíl: það
þarf í mesta lagi að stíga á
tengslisfótstigið og hreyfa gír-
stöngina með einum ða tveim
fingrum, og í æ fleiri gílnum
er tengslið sjálfvirkt, svo að
ekki þarf að stíga á fótstigið.
Jafnvel þegar skipt er niður
á við, er það svo auðvelt, að að-
eins vörífbílstjórar þurfa að
hafa einhverja hugmynd um
hvernig'á að ,,tvítengja“, þ.e.
„sleppa -tengslisfótstiginu eitt
augnablik á meðan skiptistöng-
in stendur í hlutlausri stöðu, til
þess að hjólin í gh’kassanum
fái sama snúningshraða og
hreyfillinn“, eins og segir í
Bókinni um bílinn.
aldamótabílSiuinum og bílun-
um af síðasta árgangi. Það er
ólíkt auðveldara að aka bíl í
dag en var þá, svo mörg sjálf-
virk tæki létta ökumanninum
stjórn bílsins og þeim fjölgar
stöðugt. Það þarf ekki nema
•Þeir menn eru þó til sem
eru ekki sérstaklega ánægðir
með öll þessi sjálfvirku tæki.
Þeir segja sem svo, að það sé
engin skemmtun að því að aka
bíl sem stjórnar sér æ meira
sjálfur. Hætt er við að hjá
um úllit bandarísku bílanna ekki til fyrirmyndar, enda
pótt sumt megi af þeim lœra. Ein er sú bandarísk bíla-
tegund sem jafnan hefur verið nokkuð frdbrugðin öllum
hinum í útliti, en pað er Studebaker. Studebaker-verk-
smiðjurnar hafa oft komið með hressilegar nýjungar,
en hafa nú orðið að lúta í lœgra haldi vegna hinnar
hörðu samkeppni og fylgja hinum eftir. Þœr framleiða
þó enn vagn sem er frábrugðinn öðrum amerískum
vögnum, pað er sá sem sést hér á myndinni: Studebaker
Champion, 185 hö, af 1956-gerð. Honum svipar til ítalskra
vagna.
ASiear stœrðir reafgeyma
í bifreiðar, vélbáta og landbúnaðarvélar
POLAR hJL !
B
■
Borgartúni 1 — Sírai 81401
:
i
Nvi bíllinn haus Fergusons
Við höfum áðnr sagt frá hinum nýstárleaa bil, sem sagt
er. að Fergnson hinn brezki hafi fundið uvp og nú sé
verið að smiðn Bíttinn er sagður munu valda algerðri
byltingu, en litið er enn vitáð um, í hverju hún er fólgin.
Margs konar getgátur hafa verið upvi og er pað sam-
eiginlegt poim öllum, að bíllinn er talinn knúinn af
hverflum (túrbinuml) og olíuprýstingur kemur í staðinn
fyrir hið vélræna drifkerfi. Hér kemur teikning, tekin
úr brezka blaðinu Daily Express, sem blaðið telur g.efa
allgóða hugmynd um Ferguson-bilinn. Hins vegar er
henni alls ekki að< treysta í öllum atriðum^Skýringar
við myndina eru bessar: 1) hreyfill, 2) hverflar, 3) stýr-
istœki, 4) benzínfótstig, 5) hemlafótstig, 6) afturásinn,
7) vökvaprýstiútbúnaður til fjöðrunar, 8) dœla, 9)
þrýstiolíuleiðslur, 10) fjaðrandi „stuðari“.
Bíll sem flýtur á vatni
mörgum stafi þetta af gremju
yfir því, að þeir geti ekki
stært sig af ökumennsku sinni,
því að nú geta mestu „klauf-
arnir“ jafnvel staðið þeim á
sporði. Þetta á þó varla við um
bifhjólaeigendur, því að enn
er töluverð kúnst að aka bif-
hjólum. En þar er nú einnig að
verða breyting á.
Jawa, hin frægu tékknesku
bifhjól, eru nú búin sjálfvirk-
um tengslum, TWN Cornet-
hjólin eru búin sjálfvirkri raf-
ræsingu, Maicd-Taifun sjálfi-
virkum keðjuherðara, Victoria
Swing-verksmiðjurnar gera til-
raunir með rafknúna gírskipt-
ingu. Allar þessar nýjungar
munu áður en varir gera
„klaufunum" óhætt að setjast
við stýrið á bifhjóli.
Mercedes í %
Þetta er vöruvagn frá Merce-
des Benz og tekur 1 /4 lestir.
Iíann er knúinn af fjögra-
strokka dieselhreyfli, 43 -hest-
afla, hámarkshraðinn er 80
km/klst. þegar vagninn er full-
hlaðinn. Framrúðan gefur góða
yfirsýn, og stýrishúsið er upp-
hitað.
ri©rc@d@s mmibiis
Þessi litli alpaenningsvagn
er ekki ósvipaður vöruvagni
Mercedes Benz, sem sýndur
er á hinni myndinni. 17—18
menn geta komizt fyrir í hon-
um og hann er heppilegur í
stuttar ferðir eða handa færri
mönnum sem vilja hafa rúmt
um sig. Það eru glerrúður á
þakbrúninni og einnig í þakinu
sjálfu. Hann hefur sama hreyf-
il og vöruvagninn, 43 hestafla
diéselhreyfil.
ai
Útlit er fyrir að á næstunni
muni koma á bílamarkaðinn í
Sovétríkjunum nýr bíll og ný-
stárlegur, sem allar líkur eru
á að verði vinsæll. Sá nefnist
Belka (íkorninn) og er nafnið
valið vegna þess hve lítill og
léttur þessi nýi bíll er. Það eru
verkfræðingar bifhjólaverk-
smiðjanna í Irbit í Úral sem
hafa smíðað hann.
Við smíðina hafa þeir byggt
á þeirri reynslu sem fengizt
hefur af bifhjólinu M-72, sem
er mjög vinsælt í Sovétríkjun-
um. Bílnum er ætlað að taka
fjóra menn, en getur þó rúmað
fimm. Sætin eru þannig útbúin
að hægt er að leggja þau niður
og gera úr þeim legubekki.
Fjodor Reppich, yfirsmiður,
segir 'að þetta sé íéttasti
fimm manna bíll, sem hingað
til hefur verið smíðaður, hann
er helmingi léttari en nýi
Moskvitsj og notar aðeins 6,
lítra af benzíni á 100 km.
Vladimir Kolosoff, sem hefur
ekið hinum nýja bíl til reynslu,
er mjög ánægður með hann.
Hann segir að hraðaaukningin
sé mjög góð, hann fari auð-
veldlega upp 30 gráðu brekkur
og láti vel að s'tjóm. Hann er
lipur og fljótur eins og íkorni.
Það hafa þegar verið smíð-
aðir tveir reynslubílar af þess-
ari tegund, bæði farþega- og
flutningabíll. Einnig er í ráði
að framleiða bíl af þessari gerð
fyrir örkumlamenn, þar sem öll
stjórntækin eru við stýrið. Sér-
stök gerð verður smíðuð til
nota í sveitum. Hún á að hafa
ýmsa sérkosti, á að geta farið
yfir vegleysur og jafnvel flot-
ið á vatni og þá hægt að róa
bílnum með árum! Það gæti
oft komið sér vel!
MMMIIMIIIMIIilMHiaMlimilMMMMMMIIMMIMMMMniMIMHIMMIMMMMMMMMM'
T* 1 1 *
11 k y n ii i n g
Erum fluttir með alla starfsemi okkar á
Laugaveg 176 (gegnt Lauganesvegi)
Frantk^æntum:
Bílayfizbyggingar
Bílazéffingas
Bí’amálun
Bílaklæðningar
Búðuísetningar
Bætt vinnuskilyrði skapa betri vinnu fyrir
viðskiptavinina.
H.f. BÍLASMIÐJAN
Laugavegi 176 — Sími 1097
•■•■bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbwbbbi