Þjóðviljinn - 01.11.1962, Síða 12
Nú er
vetur
í bæ
Viö birtum í dag mynd af úti-
gangshesti, þessu raunalega fyr-
irbæri í nútíö og fortíð og leið-
um hugann aö ömurleika lífs-
ins og hvernig stundum var í
haginn búiö fyrir þarfasta þjóm
sveitaalþýöu öld fram af öld. Viö
getum líka litið á þessa mynd ■
víöari skilningi.
Hin nýja fjáröflun blaösins hei
ur eignazt tákn í hestsmynd og
það er á valdi velunnara blaðs-
ins, hvemig hugaö er að þessuni
hesti.
Er þessi mynd ekki áminning
um að bregðast hart viö í skyndi
happdrætti blaðsins, svo að þjóö
viljahesturinn verði ekki úti á
helvegi afskiptaleysis og doða?
Eigum við ekki að taka hestinr
á gjöf?
Samtök
hernóms-
andstœð-
inga
Skrifstofa Samtaka her-
námsandstseðinga er opin
klukkan fjögur til s3ö alia
virka daga nema laugar-
daga, þá frá tvö til fjögur.
Þeir sem hafa hug á að
greiða styrktarmannagjöld
til samtakanna eða áskrift-
argjöld fyrir Dagfara eru
beðnir að hafa samband
við skrifstofuna sem fyrst.
Sími samtakanna er 24701.
Hrakningar á Oddskarði
2
ir
Ekið aftafl á mann
NESKAUPSTAÐ 31/10 — í norðaustan stórhríð,
sem skall hér á í gærmorgun (þriðjudag), lentu
menn í allmiklum hrakningum, þótt ekki yrðu
mannskaðar. Björgunarsveitir voru gerðar út frá
Neskaupstað og Eskifirði til að leita Kristjáns
Gissurarsonar, sem lagt hafði á Oddsskarð áður
Kl. rúmlega 7 í gærmorgun j en hríðin skall á.
varð það slys á Þvottalaugavegi, j
að Fólksvagni var ekið aftan á Kristján Gissurarson, sem er
gargandi mann, er var á leið til skólastjóri Tónlistarskólans á
vinnu sinnar. Maðurinn slapp ; Neskaupstað, hafði farið fótgang-
lítt meiddur.
1 andi frá Eskifirði klukkan tíu
Fálagsfund um
bátasamningana!
Það er nú augljóst að þeir fé-
lagarnir Jón Sigurðsson og Pét-
ur Sigurðsson ætla ekki að halda
fund í Sjómannafélagi Reykja-
víkur um framlengingu almennu
bátakjarasamninganna. Sjómenn
sem komið hafa að máli við
Þjóðviljann telja það hina mestu
óhæfu að framlengja þá samn-
inga án þess að bera þá ákvörð-
un undir sjómenn sjálfa. Er al-
menn óánægja með þessa samn-
ingagerð. Hafa sjómenn í Reykja-
vík talið skiptaprósentuna alltof
lága og viljað gera kröfu til
breytingar.
Sjómönnum þykir það að von-
um hart, að menn sem enga
samleið eiga lengur með sjó-
mönnum og virðast hafa mjög
takmarkaðan skilning á kjörum
þeirra, eigi að skammta þeim
kaup og kjör í nafni Sjómanna-
félagsins. Þannig virðist nú eiga
að láta nægja að menn eins og
Bjöm Andrésson bóndi, Þorgils
Bjarnason í Áburðarverksmiðj-
unni og Jón Ingimundarson í
Áburðarverksmiðjunni, Pétur
Sigurðsson alþingismaður með
meira, Öli Barðdal atvinnurek-
andi, Ölafúr Sigurðsson verk-
stjóri, Jón Sigurðsson formaður
félagsins (sem ekki hefur komið
á sjó í 30 ár), Jón Helgason
fiskmatsmaður, Hjalti Gunn-
laugsson verkstjóri, Garðar Jóns-
son verkstjóri og Einar Guð-
mundsson í Valhöll eigi að sam-
þykkja fyrir sjómenn kjarasamn-
inga þeirra.
Bátasjómenn telja þessa máls-
meðferð algerlega óhæfa og víta-
vert að ekki skuli haldinn fimd-
ur í félaginu um slík stórmál.
um morguninn og ætlaði yfir
Oddisskarð áleiðis til Norðfjarð-
ar. Þá var sæmilegt veður á
Eskifirði, en versnaði mjög, þeg-
ar á daginn leið. Klukkan fjögur
hafði ekkert spurzt til Kristjáns
í Skuggahláð, sem er bær Norð-
fjarðar megin við Oddsskarö.
Fóru þá tveir menn þaðan á
skíðum til móts við hann, og
um sama leyti voru björgunar-
sveitir frá Neskaupstað og Eski-
firði kvaddar til að leita.
Barðist 6 tíma á móti hríðinni
Mennirnir tveir frá Skuggahlíð
voru tvo tíma að komast í skíða-
skálann, sem er neðan til í Odds-
dal. Norðaustan stórhríð var á.
Þegar þeir voru þangað nýkomn-
ir, kom Kristján að skíðaskálan-
um. Hafði hann þá verið átta
tíma á ferðinni. Gekk honum
ferðin vel upp á Oddsskarð, en
niður Oddsdalinn var hann sex
tíma að berjast á móti hríðinni.
Hafði hann þrætt rétta leið með
þvi að fylgja veginum fyrst og
síðan háspennulínunni. Síðasta
áfangann var hann 15—20 mín-
útur að ganga milli staiura.
Merki frá varðskipi
Skömmu eftir að Kristján
k»m í skíðaskálann komu þang-
að menn úr björgunarsveitinni
frá Neskaupstað og fylgdust þeir.
síðan allir að niður i Skuggahlíð.'
Þaðan sendu þeir boð til Eski-j
Fimmtudagur 1. nóvember 1962 — 27. árgangux 33«. tölublað.
Eimskip undirbýr
smíði þriggja skipa
Stjórn Eimskipafélags íslands hefur ákveðið að
leita tilboða erlendis frá í smíði tveggja eða
þriggja vöruflutningaskipa. Er ætlunin að hin nýju
skip bæti verulega þjónustu félagsins við hafnjr
úti á landi.
Skip þessi eiga að ferma sem
næst 900 tonnum af vörum og
hafa um 70 þúsund teningsfeta
lestarrými, en slík skip eru um
1000 tonn D.W. Þau verða af
traustustu gerð og búin full-
komnasta útbúnaði.
Umhleðslu í Reykjavík hætt
Samkvæmt upplýsingum frá
Eimskip er gert ráð fyrir að
eitt hinna nýju skipa sigli í á-
ætlunarsiglingum umhv. land-
ið og hin tvö milli Islands og
Evrópuhafna með það fyrir aug-
um fyrst og fremst að þau flytji
vörur beint til hafna úti á landi
án umhleðslu í Reykjavík. Með
því móti ættu vörueigendur að
fá vörumar fyrr í hendur en
ella og við það sparast einnig
mikill umhleðslukostnaður.
Hugmyndin er að hraða nú
sem mest nauðsynlegum undir-
búningi að þessum framkvæmd-
um og .verður fyrst unnið að
öflun tilboða í nýsmíðamar, út-
vegun lána og nauðsynlegra
byggingarleyfa.
Lincoln ðity
dæmdur í dag
ÍSAFIREI 31/10 — Rétt fyrir
klukkan 10 í morgun kom varð-
skipið Ægir með brezka togar-
ann Lincoln City hingað t£l Isa-
fjarðar. Ægir. hafði tékið togar-
ann að meintum ólöglegum vedð-
um í landhelgi útaf .Kópnum.
Réttarhöld f máli skipstjórans
hófust klu'kkan 4 í dag, en dóm-
ur fellur væntanlega ekki fyrr
en á morgun.
Skipstjórinn á togaranum, sem
ber einkennisstafina H-646 (Húll)
neitar sökinni og heldur því fram
að hann hafi ekki verið að veið-
um þegar hann var staðsettur 3
mílur innan 12 málna markanna.
HVER STÖÐVAR BÁTANA í
SANDGERÐI OG GARÐI?
Hvers vegna hcfja bátar í
Sandgcrði og Garðlinum ekki
sildveiðar?
Á þcssum stöðum eru samning-
ar í gildi, gömlu síldarkjara-
samningamir, og verða í gildi til
1. júní næsta sumar. Á þcssum
siöðum er ekkert verkfall, engin
kaupdeila eins og er? Hvað
dvelur bátana?
Og hvað dvelur síldarleitlina?
Ummæli Jóhanns Kúld í Þjóð-
viljanum um það mál hafa vak-
Ið almcnna athygli. Er verið aö
'ijálpa útgerðarmönnum til þess
að stöðva flotann með því að
iáta síldarleitina halda að sér
höndum?
Togarasölur
í gær seldu 3 togarar aöa
sinn erlendis. Harðbakur seldi í
Grimsby 114,5 tonn fyrir 9696
pund, Askur í Bremerhaven 85
tonn fyrir 62,400 mörk og Þor-
kell máni í Cuxhaven 125,6 tonn
fyrir 87.000 mörk
Kristján Gissurarson
fjarðar um að hætt yrði leitinni
þeim megin Oddsskarðs, og voru
leitarmönnum send merki frá
varðskipinu Albert, sem lá þar
í höfn, með því að skjóta upp
flugblysum. Leitarmenn komu
ekki til byggða fyrr en um kl.
eitt um nóttina. Ekki urðu nein
meiðsli á mönnum í þessum
hrakningum.
í hrakningum til dala
Kristján Gissurarson er tæp-
lega þrítugur að aldri, hinn vask-
ásti maður. Það bar til tíðinda
í óveðrinu, að menn, sem voru
að hyggja að fé inn til dala,
lentu í hrakningum. Einn þeirra
Björn Bjamason á Skorrastað
var að hrekjast við fjárleit í átta
eða níu tíma, en náði loks til
húsa í Fannardal. Menn, sem
fóru að leita hans seint í gær,
fengu og harðan hrakning. Nokk-
uð mun vanta af fé hér í svafct-
inni, en ekki er það tilfinnaaa-
lega mikið. — RS.
Flutningabíll fast-
ur í snjó
ÞÚFUM 30/10. — Þorska-
fjarðarheiði er nú algjörlega
ófær öllum bílum. Síðustu
bílamir fóru yfir hana síðast-
liðinn fimmtudag. Það voru
tveir flutningabílar héðan úr
sveitinni, en hingað hefur
verið flutt talsvert af fóður-
vörum í haust beint frá Rvík.
Þegar bílamir voru á leiðinni
norður yfir heiðina í þungri
færð, brotnaði drif í öðrum
þeirra og varð að skilja hann
eftir sunnan til á heiðinni.
Síðan hefur verið rysjuveður
og fennt í fjöll. í dag fer
flokfkur manna með jarðýtu
til að reyna að ná bílnum til
byggða. ÁS
Póstur fluttur á
hestum
Reykhóiasveit 30/10. — Hér
hefur komið hvert hríðar-
kastið eftir annað síðustu
daga. Eru vegir víða
orðnir torfærir. Allar leiðir
vestur um eru lokaðar og í
dag komst áætlunarbíllinn að
sunnan ekki lengra en í Gils-
fjörð. Fór maður héðan ríð-
andi til móts við rútuna til
að sækja póstinn. Má segja
að enn sé hesturinn þarfasti
þjónninn, þegar vélamar
bregðast. JJJ
Allt á kafi í fönn
á Héraði
Esilsstöðum 31/10 — Á mánu-
dag og þriðjudag var hér stór-
hríð og feikna snjókoma svo
nú er hér allt á kafi í snjA
2—3 metra djúpir skaflar. I
dag er stillt veður og úrkonm-
laust. Allir vegir eru ófærir
en mjólk til mj ólktirbúsins
hér er jflutt á sleðum dregn-
um af jairðýtum. FlugvöThir-
inn kér er lokaður og búiz1
er við að það taki tvo d"
að opna hann. Óttazt er
fé hafl feimt víða á Hé '
því allmargt fé vantaði þ~
ar gekk í veðrið. BRalest h
ur setið föst á Möðrad al r'
an á laugardag. Errr það f iir
flutningabilar crg þrrr jep>
á leið austur. Bílamir lö~
af stað frá Möðrtrdal í gr
kvöld og voru þá Jarðýta
veghefíll frá Vegagerðir
komin þeim tll aðstoðar.
— SG
i
1