Þjóðviljinn - 09.12.1966, Page 6
g SlÖA — ÞJÓÐVILJINN — Föstudagur 9. aesember 196í>.
Verða stofnaðar raungreinadeildir
við gagnf ræðaskólana í Reykjavík?
Tillaga Sigurjóns Björnssonar í fræðsluráði um undirbúning þessa máls
Á fundi Fræðsluráðs Reykja-
víKur hinn 15. nóvember sl.
flutti Sigurjón Bjömsson, fuil-
trúi Alþýðubandalagsins, svo-
fellda tillögu:
„Fræðsluráð Rvíkur telur
brýnt, að þegar á næsta hausti
verði stofnaðar raungreinadeiltl-
ir við gagnfræðaskólana í Rvík
og felur fræðslustjóra að
annast undirbúning þess í sam-
ráði við skólastjóra Tækni-
skóla IsIandS, námstjóra gagn-
fræðastigs, skólastjóra gagn-
fræðaskólanna í Reykjavík og
aðra sérfróða aðila“.
Þegar fundargerð fræðsluráðs
frá 15. nóv. var á dagskrá borg-
arstjómarfundar um daginn
hreyfði Sigurjón þessu máliaft-
ur. Sagði hann að þar sem um
• Sl. miðvikudag var opnuð
Spcrtvöruverzlun Kristins Bene-
diktssonar að Óðinsgötu 1. Ertx
þar á boðstólum skíði, skíðaút-
búnaður og skíðafatnaður og
mun þetta vera fyrsta sérverzl-
unin af þessu tagi i bænum.
Kristinn Benediktsson hefur í
hyggju að sta-rfrækja skfðaskóla
eftir áramót og verða bæki-
stöðvar hans í Sportvöruverzl-
uninni en síðan haldið með
ekíðafólkið til fjalla og verða
þrír kennarar við skólann.
1 verzluninni verða gefnar
allar upplýsingar um val skíða
og meðferð þeirra og ennfremur
aetlar Kristinn að gefa upplýs-
ingar um hvar skíðafæri er
bezt á hverjum tíma, Þetta er
fjórða árið sem Kristinn Bene-
diktsson verzlar með sportvöru-:
og f viðtali við fréttamenn í
fyrrad. sagði hann m.a. að háir
tollar væru á öllum skíðaút-
búnaði, 80°/fl tollar á skíðum,
90° 'n á skíðafötum og 110% á
skfðaáburði.
Aðspurður kvaðst Kristinn
hafa í huga að selja viðleguút-
búnað eða útbúnað fyrir reið-
fólk á sumrin begar lítil sala
væri á skíðum.
I verzluninni eru bæði skíði
fyrir fullorðna og böm, barna-
skíði með bindingum og stöf-
um er hægt að fá fyrir 700 kr.
og meðalverð á skíðum fyrir
fullorðna er 1.900 kr. Skíða-'
vörumar eru aðallega frá Ves.’>
■ur-Þýzkalandi og Austurríki:
skíðaskór, bindingar, stakkar,
skfðabuxur, skfðapeysur o.fl.
I janúarmánuði hyggst Krist,-
inn fara til Bandarfkjanna til
að kynna sér skíðaskóla þar og
nokkurt nýmæli væri að ræða
og málefni, sem að margra
dómi væri allþýðingarmikið og
krefðist þráðrar úrlausnar,
teldi hann rétt að kynna borg-
arfulltrúum tillöguna nánar og
greina frá þeim ástæðum sem
til hennar lægju.
Til vandræða horfir
Sigurjón Björnsson mælti síð-
an eitthvað á þessa leið:
— Með raungreinum er átt
við stærðfræði-, eðlisfræði- og
efnafræðikennslu. En það hefur
lengi verið á vitorði skóla-
manna að kennsla í þessum
gi'einum hefur. verið of lítil í
gagnfraálaskólum og alls ekki
staðizt samanburð við kennslu
opna síðan skólann hér. Kenn-
arar verða Haraldur Pálsson,
Leifur Gíslason og auk þess
Austurríkismaður sem kemur
hingað á vegum Skíðaráðs R-
víkur. Hver sem eý getur feng-
í sambærilegum námsgreinum á
Norðurlöndum.
Verulega hljóðbært varð
þetta þó ekki fyrr en Tækn:-
skóli Islands tók til starfa.
Honum er ætlað að starfa sem
fyrrihlutaskóli og eiga nemend-
ur hans að ganga inn í síð-
arihluta tæknináms í tækni-
skólum á Norðurlöndum. Með
þessu móti eru Tækniskóla Is-
lands markaðar lágmarkskröfux..
Nú koma flestir nemendur
Tækniskólans úr gagrifræða-
og iðnskólum og kom strax i
ijós að undirbúningur þeirra var
svo ófullnægjandi að til vand-
ræða horfði — og horfir enn.
Þetta vandræðaástand leiddi
til þess að skólastjóri Tækm-
skólans fól einum kennara
ið inngöngu í þennan skóla,
jafnt böm sem þrautreyndir
skíðakappar. Verður nemendum
raðað niður í hópa og verða
ekki fleiri en 10 í hverjum
hópi. .
skólans, Sveinbimi Björnssyni,
eðlisfræðingi, að gera saman-
burð á námi f stærðfræði, eðl-
isfræði og efnafræði í dönsk-
um, norskum og íslenzkum
unglinga- og gagnfræðaskólum.
Birtist rannsókn Sveinbjörns i
tímaritinu Menntamál, maí-ág-
úst-hefti þessa árs. Er skýrsla
hans mjög vel unnin og hin
markverðasta.
1 stuttu máli sagt verður
niðurstaða Sveinbjörns á bá
leið, að hekking tslenzkra
gagnfræðinga í raungreinum
(og þá auðvitað ekki síður
iðnskólamanna) er yfirleitt
tveimur árum á eftir þekk-
ingu danskra og norskra gagn-
fræðinga.
Sigurjón las þessu næst upp
eftirferandi kafla úr skýrslu
Sveinbjöms Biömssonar.
Álvktun af niður-
stöðum
Mikið skortir á, að ' nám fs-
lenzkra unglinga í stærðfræði,
eðlisfræði og efnafræði á ung-
linga- og -gagnfræðastigi sé
jafngild námi á sambærilegu
aldursstigi í Danmörku og Nor-
egi.
1 stærðfræði virðist þekking
16 ára íslenzkra unglinga sam-
bærileg við þekkingu 14 ára
unglinga í Danmörku og Noregi.
1 eðlisfræði virðast 16 ára
íslenzkir unglingar hafa lesöð'
svipað námsefni og 15 ára
danskir op 14 ára norskir ung-
lingar. fslenzkir unglingar hafa
allt til þessa farið nær alveg P.
mis við sýnikennslu og verk-
legar æfingar, en á þær er
lögð mikil áherzla í skólum
hinna landanna.
í efnafræði læra íslenzkir
unglingar nær ekkert. Þekking
þeirra í efnafræði er sambæri-
leg við þekkingu á bamaprófi
í Danmörku og Noregi.
Norskur unglingur, sem lokið
hefur erfiðasta námsefni i þess-4?
um greinum 15 ára að aldri,
hefur í stærðfræði hlotið
menntun, sem samsvarar 3.
bekk íslenzks menntaskóla (16
ára). 1 eðlis- og efnafræði er
þekking hans helzt sambærileg
við 4. bekk stærðfræðideildar
íslenzks menntaskóla (17 ára).
Danskur unglingur, sem ilokið
hefur gagnfræðaprófi raun-
greina (TR) 16 ára að aldri,
ræður yfir bekkingu í stærð-
fræði, eðlisfræði og ólífrænni
efnafræði, sem er sambærileg
við þekkingu nemanda. sem
lokið hefur 4. bekk stærðfræði-
deildar íslenzks menntaskóla'
(17 ára), en hann hefur ekki
lært lífræna éfnafræði, sem
hér er kennd í 3. bekk mennta-
skóla>
Hinn mikli munur á kennslu
raungreina í íslenzkum skólum
og skólum frændþjóða okkar
hlýtur að teljast óviðunandi.
Leita verður orsaka þessa a-
stands og ber brýna nauðsyn til,
að endurs-koðun á námsefni
og kennslutilhögun í raun-
greinum á bama-, unglinga-
og gagnfræðaskólastigi verði
hafin hið fyrsta. Slík endur-
skoðun er mikið vandaverk og
mun taka langan tíma. Sam-
hliða róttækum breyt.ingum á
námsefni þyrfti að semja eða
þýða nýjar" kennslubækur og
mennta kennara, sem gætu
tekið að sér kennslu vœntan-
legs námsefnis í barna- og ung-
lingaskólum.
Vandamál
framhaldsskóla
Lokakafli skýrslu Sveinbjöms
var svohljóðandi!
Núverandi ástand bindur öll-
um framhaldsskólum, sem
byggja á u.ndirstöðu unglinga-
og gagnfræðasti-gs, þungan
bagga. Mætti þar einkum nefna
Kristinn Bencdiktsson virðir fyrir sér skiðin.
Þau sýndu blaðamönnum skiðafatnaðinn sem er á boðstólum í Sportvöruverzluninni ag sjást hér í
skíðastökkum.
Ný sportvöruverzlun uð Óðinsgötu 1
Sveinbjörn Bjömsson
tækniskóla og menntaskóla.
Tækniskólinn krefst sveinprófs
eða gagnfræðaprófs, en mennta-
skólinn landsprófs við inngöngu.
og eiga þessir skólar að skiia
nemendum á lokaprófi með
sambærilega þekkingu og skólar
annarra þjóða.
Menntaskólar landsins virðast
leysa þennan vanda með úr-
vali á nemendum og lengri
námstíma. Þeir krefjast lands-
prófs með lágmarkseinkunn 6
til inngöngu og kenna síðan i
4 ár í stað þriggja á öðrum
Norðurlöndum.
Hinn nýstofnaði tækniskóli á
sinn hnút enn óleystan. Ekki
getur talizt æskilegt að krefj-
ast landsprófs við inngöngu í
tækniskóla, þar eð margar
námsgreinar, sem mikil áherzla
er lögð á i landsprófi, skipta
litlu máli í tækninámi.
Gagnfræðapróf raungreina
með mikilli áherzlu á stærð-
fræði, eðlisfræði og efnafræði
kæmi fremur til greina.
Meginverkefni tækniskólans i
dag er að veita iðnsveinum og
gagnfræðingum nægilega mennt-
un á 3 árum til þess aðstand-
ast fyrrihlutapróf tæknifræði,
sem jafngilti fyrritílutaprófi
dansks tækniskóla.
Til þessarar kennslu eru nú
ætlaðir 27 mánuðir. Þar af fara
20 mánuðir til kennslu á náms-
efni danskrar undirbúnings-
deildar (Adgangskursus) og fyrri
hJuta tæknifræði. Eftir eru 7
mánuðir til þess að bæta upp-
mun í raungreinum við íslenzkt
og danskt gagnfræðapróf.
Ef kennt er með svipuðum
hraða og í dönskum gagn-
fræðaskólum, þyrftu nemendur
að fá 18 víkustundir i stærð-
fræði og 10 vikustundir í eðli*-
fræði og efnafræði til þess að
vinna þennan mun upp á 7
mánuðum.
Vafasamt er að nemendur
fái torgað svo stórum skammti
af torrtieltu námsefni á skömm-
um tíma.
Hagkvæmara yrði að dreifa
þessum mun á öll 3 árin, þótt
það kynni að leiða til strangarg
náms á tveimur seinni árunum.
Stöðu tækniskólans í íslenzku
skólakerfi' í dag mætti líkja
við stöðu verkfræðideildar há-
skólans, ef engin stærðfræöi-
deild væri við menntaskólana
og hún fengi aðeins stúdenta
úr máladeild til verkfræðináms.
Framtíðariausn þessara mála
fengist með raungreinadeild
gagnfræðanáms, en meðan hún
er engin verður tækniskólinn
að styrkja undirstöðumenntun
nemenda sinna með mjög
ströngum forskóla.
Taká þarf málið
föstum tökum
f lok ræðu sinnar á borgar-
stjómarfundinum sagði Sigur-
jón Björnsson borgarfulltrúi:
— Það hlýtur að verá aug-
ljóst, að þessi mikli munur sem
er á kennslu raungreina í ís-
lenzkum skólum og skólum
frændþjóða okkar er algjörlega
óviðunandi — og það afmörg-
um ástæðum, sem þarflaust er
að rekja að svo stöddu. Hér
er því um vandamál að ræða,
sem Reykjavíkurborg verður
að taka föstum tökum í sam-
vinnu við ríkisvaldið.
Til máls tóku á borgar-
stjórnarfundinum um þetta mál,
auk Sigurjóns, þau AuðurAuð-
uns, Þórir Kr. Þórðarson og
Kristján Benediktsson.
Auður sagði m.a.:
— Fræðsluráð Rvfkur hefur
haft þetta mál til meðferðar
um sinn. og er ljóst að virrna
þarf að þvf að leysa þennan
vanda.
Þórir: — Ég er ekki tilbúinn.
að taka afstöðu til hugmyndar
Sigurjóns Bjömssonar um
stofnun raungréinadeilda ‘vtð
sagnfræðaskólana.
Kristján: — Það þarf að
gera breytingu á " námsskrá
bama- og unglingaskólana til
að verulegur árangur náist í
þessum efnum og það þarf
jafnframt að mennta kennarana
betur en gert hefur verið til
þessa.
Gullna hliðið sýnt í síðasta sinn
• Sýmngum á ,,Guilna hiiðinu“ lýkur • fyrir jól hjá Þjóðleikhús-
inu og verður síðasta sýning leiksins fimmtudaiginn 15, desember.
Er það 35- sýning leiksins að þessu sinni á leiksviði Þjóðleikhúss-
ins. Aðsókn hefur jatfnan verið góð eins og alltaf þegar þetta vin-
sæla leikrit er sýnt- Myndin. er af Guðbjörgu Þorbjamardóttur og
Val Gíslasywi í hlutverkum sínnm