Þjóðviljinn - 09.11.1969, Síða 2
2 SfÐA — ÞJÖÐVEEJTNN — Sunnudiaigur 9. nóveimlber 1969
MERKJASALA
BLINDRAFÉLAGSINS
Merki afgreidd kl. 10 f.h. — sunnudaginn
9. nóvember.
AFGREIÐSLU STAÐIR:
REIKJAVÍK
Austtirbæj airsikólinn
Álftamýrarskólinn
Árbæ j arskólinn
Breiðagerðisskólinn
Bireiðboltsskólinn
Holts Apótek
Hvassaleitisskólinn
KÓPAVOGUR
Bamaskáli Kópaivogs
K ársnesskólinn
Dignanesskólinn
GARÐAHREPPUR
Baimaskóli Garðahirepps
Blindrafélagið, Hamrahl. 17
ísaksskólinn
Laugarnesskólinn
Melaskólinn
Vesiturbæjiairsikólinn
Vogaskólinn
SELTJARNARNES
Mýrarhúsaskólinn nýi
H AFNARF J ORÐUR
Lækjarskólinn
Öldutúnsskólinn
SÖLUBÖRN
SELJIÐ MERKI RLINDRAFÉLAGSINS
GÓÐ SÖLULAUN.
Tilboð óskast
í eftirfarandi bifreiðar og tæki:
1. Gas — jeppaibifreið áirgerð 1957.
2. CaterpiUar — veghefill árgerð 1943.
3. Volvo — sorpflutningabifreið árgerð 1954, án
, vélar.
Ofangreint verður til sýnis í porti Vélamiðstöðv-
ar Reykjavíkurborgar mánudaginn 10. nóvember.
Tilboð verða opnuð í skrifstofu vorri þriðjudag-
inn 11. nóvember kl. 11,00.
INNKAUPASTOFNUN REYK3AVíKURBORGAR
Fríkirkiuvegi 3 — Sími 25800
Cabinet
Húsbyggjendur. Húsameistarar. Athugið!
VI
A TIRMO
rr
— tvöfalt einangrunargler úr hinu heims-
þekkta vestur-þýzka gleri. — Framleiðslu-
ábyrgð. •— Leitið tilboða.
ATERMA Sími 16619 kl.
10-12 daglega.
Fréttabréf frá Súgandafirði:
Það
munar um mmna
Súgandafirdi, 3. nóv. 1969.
AHir þeir bétaar, sem að lík-
indum verða gerðir út héðan í
haust og vetur, eru nú byrjaðir
róðra. Þedr eru: Stefndr og
Hersir, sem stunduðu béðdr
róðra ailan cktóber, Björgvin,
sem, landaði úr fyrsta róðri
sóruum 10. okt., Friðbert Guð-
mundsson og Sif, sem lönd-
uðu í fyrsta sinm 16. október
— Og svo Ölafur Friðibertsson,
sem landaði í fyrsta skipti 21.
, oktáber.
Þrír síðasit töldu bétamir
höfðu verdð í ýmdskonar lag-
færingu og þrifum, og mann-
skapurinn í siumairiEríum og
þess háttar stússd.
Afili bátanna varð í ofctóber
sem hér segir:
Stefindr 36.605 tonn í 13 róðr-
um (lína). Hersir 33.535 tonn í
12 róðrum (lína). Björgvin 46.090
tonn í 12 róðrum (lína). Frið-
bert Guðmundsson 38.730 tonn
í 9 róðrum (lína). Sif 56.505
tonh. í 11 róðrum (lína). Ólaf-
ur Friðbertsson 34.145 torun í 7
róðruim (lína). Jón Þórðarson,
Patr.f. 39.900 tonn í 2 lönd-
unum (troll). Samitals gera
þetta 285.510 tomn.
Aflli smábáta var nú lítiH,
ou, ekkí birtur hér. Tíðarfar
var erfitt fyrir þá, og því lít-
ið róið. Guðmundur frá Bæ,
sem áður hafðd stundað hand-
færi, er íyrir nokikru komdnn
. á hörpudiskaveiðar, stundar
veiðar við Isafjarðardjúp og
selur afla sinn í Súðavík. Af
\ þeim bát hef ég ekki nákvæm-
ar fréttir, en ég held það hafi
gengið frekar treglega enn sem
komdð er.
Patreksfirðingar, sem lönd-
uðu hér í suimar, eru nú að
siigla með afila sinn á erlend-
am imarfcað. Bkki vedt ég, hvort
i þeir landa hér nuedr.
Verkalýðs- og sjómiannafé-
laigið Súgandi hélt fúnd hér
sunnudaginn 26. okt. Það var
einróma samþykkt fundarins
að segja upp samningum við
útgerðanmenn og aðra atvinniu-
rekendur, sem — að vel at-
huguðu móli — er mjög eðli-
legt. Það má heyra það nú á
sjómönnum — mánnsta kosti
þeim, sem enga hlutdedld eiga
í útgerð — að þrælalögunu’.n
frá í fyrraivetur veröi að
breyta, og að sammmgsréttur
sjómanna við útgerðarmenin
verðd ekfci fótum troðinn tneð
óþurfitar lagaboðum nokfcurra
einræðispostula. Og af þvi til-
efni dettur mér í hug að hug-
ledða nofckuð siðustu vetrar-
vertíö hér hjá öss Súgfirðdng-
um.
Nauðungarlögin gegn sjó-
mönnum
Vefcrarvertíð 1969 var frá 1.
janúar til 11. maií. Það voru
samtals 131 dagur. Kauptrygg-
ingin á hvem hlut nam kr.
68.957,00 — og að viðbættu or-
lofi varð hún allls kr. 73.784,00
yfir tímabd'lið. Sex bátar reru
héðan þessa umræddu vertið..
Allir höfðu þeir fyrir trygg-
ftigiu. Samfcvæmt samningi
milli sjómannasamitafcáminaiinn-
an Alþýðusambands Vesitfiiaiða
og Útvegsmannaflélags Vest-
íjarða er 11. gredn siamninigs-
ins, er fjallar um sölu ogvetrð
aflans, á þessa ledð:
„tJtgerðarmaður hefur með
ihöndum sölu afllans og skal
sfcápverjum tryggt ganigverð
fyrir flisfcinn, þó aldrei lægra,
en útgerðarmaðurinn fær o. s.
£rv.“
Þessd ldður samninigsins var
garður ógildur með lagafooði
stjómarvalda síðast liðiiui vet-
ur. 27% var tekið a£ hinu
raunverulega verði, sem fisfc-
kaupanda var gert að gredða
fyrir fisikinn og sjómönnum
33óttilega bar og færðar tdl út-
vegsmanna sjálfira. Sennilegt
er, að allfllestír eða að líkdnd-
uim aHir, foæði smærri og
stærri sfcipaeigendur, hafi lof-
að og veigsamiað innst í hjarta
sínu það vald, sem nofckrir
validhafar þedttu við sefcningu
áðurgreindra maiuðungai-laga, og
séu nú kvíðafullir fyrir næsitu
vertíð yfir því, að ofánigreind-
um þrælalöigum verði aftur
breytt í lýðræðisleigt florm.
Auðvitað get ég siem gamall
sjómaður viðurkennit það fiús-
lega, að útgerðin stendur oft
höllum fæti, bæði vegna afla-
tregðu, gæftaleysis og sífeilldra
verðhæfckana á útgerdarvörum.
nú síðastliðin ár, t.d. á veiðar-
færum, olíu og beitu, svo að
eitthvað sé nafinit. Það vita
auðvitað allir, að hinar sí-
felldu gengislæiklkianir hafa
leitt af sér sífelWar vöru-
verðshæfckanir, jafnt til sjávar
og sveita. Það eru jú örfáirað-
ilar, sem hafla gott af þessu
sífeiEda gengisfeillingabrölti nú
undanfairin ár, en meginþorri
þjóðarinnar stórfcostlega bolv-
un og þar á mieðal- sjómenn
og útgerðanmenn að vissu leyli.
En yfirleitt telja irnenn þgð
enga sanngimi að ráðast ein-
göngu á eina stétt lands-
manna — sjómannastéttina —
og svipta hana stórum hluta
tekna sinna, beint og óbednt,
og aifbenda útgerðihni 27% af
hinu raunveruleiga fiskverði,
sem henni bar.
Það vita lífcaiallir landsmenn,
að sjávarútvegurinn hefur
hingað til að mesitu leyti hald-
ið uppi gjaldeyrisöifllun þjóð-
arinnar, og væri því eikiki neima
sanngjarnt, að landsmenn all-
ir — ég endurtek: landsmenn
allir — taekju þátt í því styrfct- .
arframlagi, sam úfcgerðdn fcann
að þurfa á hverjuim tíima. Og
að sjálfsögðu þairf að hafa
mjög gott eftirlit með öllum
þedm framlögum eða styrkjum,
sem útgerðairmenn fengju frá
þvi opinbera.
Hlutir bátanna
Og svo korna hér hlutir bát-
anna s.l. vetrarvertiíð, eins og
þeár urðu saimkvæmt skipta-
verði — og svo lxka, hvaðþeir
hefðu átt að vera samkvæmt
því verði, sem útgerðin féfck og
sjómönnum bar réttílega að íá
samlkvæmt samndngum. (Allir
físfcuðu bátarnir fyrir trygg-
ingu, eins og áður er getið.
Tryggingin nam yfir vertíðina
Á afánitöldum bátum voru
57 menn, cg hlutatala þeirra
allra vaæ 69 hlutir. Samtovaemt
því hefur hver - skipvarji verið
sviptur neðansfcráðum upp-
hæðum:
lög þess esfnis, að efcki mætti
kaupa fisfc fyrir neðan 50 cm.
En 15. septemiber fór hún að
edns og sumdr menn gerðu
forðuto, þegar síldarskipstjórar
sigldu sfcipum sinum- í höfn.
Hún eyðiiagði sín fyrri bráða-
birgðalög og gaf allt firjálst
aftur. Síðam hefur þessi fiisk-
tegund verið keypt eins og áð-
ur. Hverjum ber sivo aðborga
það smávagis tjón, sem sjjó-
menn urðu fyrir er ekki gott
að vita. Er það verðlagsráð
eða fisfckaupendur? Sennilega
dæmist þaö á maðkaifluguna.
Hver skipv. Hluta- Öll skips-
tala: höfnin:
Ólaflur Friðbertsson 24.256,64 13,5 327.464,64
Friðbert Guðmundss. 21.844,10 13,5 294.896,56
Sif 20.280,51 13,5 273.786,88
Stefnir 21.483,44 9,5 204.092,63
Páll Jónsson 20.200,40 9,5 191.903,80
Drauipnir 21.182,71 9,5 201.236,03
1.493.380,59
Eins og sjá má að ofan, bá Maðkaflugan hjélipaðd físfc-
eru það niofckuð stórar upp-
hæðir, sem dæmdar voru af
hverjum manni eða hiverjum
hlut s.l. vetrarvertíð hér hjá
oss Súgfirðin-gum. Það miunar
um mdnna. Á Ólaö Friðberts-
syni, Friðbert Guðmundssyni
og Sif höfðu menn 31% aí
brúttóafla, sem skiptisit í 11 ^
staði. En á Stefhi, Páli Jóns-
syni og Draupni voru hluta-
skiptaikjör þanndg, að olía, beita
og bílakostnaður við bjóða-
keyrslu var dregið frá ósikipt-
um afla og með því hafa þeir
sjómenn tekdð stóran þátt í
hæfckuðum útgerðarkostnaði,
sem varð vegna gengisfelling-
ar síðastliðið haust. Að öllu
þessu ofanskráðu athuiguðu,
ætti því að vera eðlilegt og
sjálfsagt, að þedm þrælalöguim
som gerð voru siðasitliðinn
vetur, verði létt af og hlutur
sjémanna bættur verulega.
Og sivo er það um sméfisik-
inn. Smáfiskur er sú stærð,
sem er frá 40 til 57 cm að
báðum tölum meðtöldum. Verð-
lagstráð sjávarútvegsins semur
um verðlag á fiski fýrir hönd
seljenda og kaupenda. Verð á
þessari fisfcíegund miðaö við
slægt hefiur verið þetta ár kr.
4,71 + 27% eða kr. 5,98, siem
skipeigandi fær. Þessd íisik-
tegund flór mikið í skreið, að
mtonsita kosti meiriihiuti henn-
ar. En það stærra af henni
hef-ur verið heilfryst á erlend-
an markað. 15. júh' bóf maðfca-
filugan innreið sína hér í Suð-
ureyrarkauptún og nágrenni.
Hún vildi ekfci vera eftírbátur
stjómarvalda lands vors. Sama
kaiuipendum í sumar. Stjóm-
ariiðið aðstoðaði útgerðanmenii
síðastliðinn vetur.
Vertu svo folessaður, lesandi
góður.
Vonandi tala ég við þig
seinna- G- G.
kr. 73.784,00 með orlof i): daig gaf hún út foráðafodirigða.
Skiptaverðshlutur Orlof: Skiptav,- Misan.
hlutur alls
Ólaflur Friðbertsson 83.961,65 5.877,00 89.838,65
± 27% 106.631,29 7.464,00 114.095,29 24.256,64
Friðb Guðmundss. 75.611,84 5.293,00 80.904,84
± 27% 96.027,03 6.722,00 102.749,03 21.844,19
Sifl 70.198,20 4.914,00 75.112,20
± 27% 89.151,71 6.241,00 95.392,71 20.280,51
Stefnir , 74.364,60 5.206,00 79.570,60
+ 27% 94.443,04 6.611,00 101.054,04 21.483,44
Páll Jónsson 69.920,00 4.894,00 74.814,00
± 27% 88.798,40 6.216,00 95.014,40 20.200,40
Draupnir 73.321,26 5.132,00 78.453,26
+ 27% 93.118,00 6.518,00 99.636,00 21.182,74
Sjötugsafmæli
mMb "
Bjöm E. Jónssion, Miklubraut
20, Rieykjavlk verður sjötugur
í dag, sunnudaginin 9- nóvember.
Bjöm er sem stendur á sjúkra-
húsi í Rvk.
VIPPU - BÍtSKÚRSHURÐIN
I-lcaxaur
LagerstærSir miðað við múrop:
Hæð: 210 sm x breidcJ: 240 sm
- 210 - x - 270 sm
Aðrar sterðir.smíðaðar eítir beiðni.
gluggasmiðjan
Slðumúja 12 - Simi 38220
SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR
SKÓR Gerið gúð kaup 03 ‘O
Kveninniskór Vinnubotnsur
Margir litir VORUSKEMMAN Allar Stærðir w.
Mikið tírval Grettisgötu 2 9 litir 03 O
C3 O Karlmannaskór Bamaskór i úrvali Ballerinaskór
w. Mikið úrval GOTT VERÐ w
SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR SKÓR
\
VdER^
tmmts
i