Þjóðviljinn - 31.12.1971, Blaðsíða 13
Fo&tMidagur 31. dasemiber 1971 — WÓÐVTLJÍím — SÍBA J3
Mánaðar verkfall farmanna
Framihald ai 1. síðu.
60.000,00 á ári, frítt fæði um borð
og fæðispcninga kr. 150,00 á dag
í orlofi, greiðslu sjúkrasamlags-
gjalda, sérstaka slysatryggingu o.fl.
Auk framangreinds hafa hásetar
í utanlandssiglingum heimild til að
fá 59% af launum sínum í erlend-
um gjaldeyri og heimild til inn-
flutnings á' tollfrjálsum varningi
fyrir kr. 5.000,00 v/ hverrar ferðar
frá útlöndum.
í samningaviðraéðum þeim, sem
nú standa yfir hafa vinnuveitendur
boðið kjarabætur sambærilegar
þeim, sem um var samið 4. des. s.l.
til annarra félagsmanna Alþýðu-
sambands íslands."
Mánaðarkaup í dagvinnu
Umrædd frétt Þjóðviljans birt-
ist í miðvikudagsblaði. Voru þar
birt mánaðarlaun undirmanna á
farskipum á vöruflutninga- og far-
þegaskipum reiknuð út með kaup-
gjaldsvísitölu 107,19.
Er rétt að birta umrædd dæmi
aftur til skýringar, enda rétt með
farið.
„Hver voru laun skipverja á
Loftárásam
á N- Vietnam
hætt í gær
kaupskipum, þegar þeir fóru í
verkfall í byrjun desember? Er þá miðað við kaupgjaldsvísitölu
107,19.
Fara mánaðarlaun þeirra eftir: hér á
I. Timburmaður, hátsmaður og
bezti maðm:
(Á mánuði) kr. 16.263
Eftir 2 ár 16.657
Eftir 4 ár 17.053
Efrir 5 ár 17.439
Eftir 6 ár 17.834
2. Hásetar fullgildir 14.718
Eftir 2 ár 15.113
Eftir 5 ár 15.904
Eftir 6 ár 16.299
3. Viðvaningm: 11.146
Eftir 6 mánuði 11.637
4. Yfirmenn og smyrjarar
diesilvéla: (innif. 4% mótortillegg 16.789
Eftir 2 ár 17.201
Eftir 4 ár 17.537
Eftir 5 ár 17.955
Eftir 6 ár 18.351
5. Kyndarar og hreingerningar-
armenn:
(innif. 4% mótortillegg) 16.116
Eftir 2 ár 16.528
Eftir 4 ár 16.939
Eftir 5 ár 17.350
Eftir 6 ár 17.745
Skipverjar á olíuskipum hafa
10% hærra kaup."
SAIGON 30/12 — 1 morgun hcldu
bandarískar sprengjuflugvélar á_
fram loftárásum á Norður-Viet-
nam, fimmta daginn í röð, en
nokkru síðar tilkynnti banda-
ríska herstjórnin að þeim væri
bætt.
Þetta eru mestu loftárásir sem
gerðar hafa verið á Norður-Viet-
nam síðan Johnson, fyrrum for-
seti, stöðvaði þær að mestu árið
1968, tóku að mcðaltali 240 flug-
vélar bátt í þeim í dag. Um
sama leyti hcldur áfram gífur-
leguin . „■Joftárásum Bandaríkja-
manna á þau svæði í Laos, sem
Þjóðfrclsisherir hafa náð á sitt
vald að undanförnu.
Hvað segir stjórn
Sjómannafélagsins?
Þá barst blaðinu athugasemd frá
stjórn Sjómannafélags Reykjavíkur
sem svar við leiðréttingum skipa-
eigenda. Fer hún hér á eftir:
„í fréttatilkynningu frá Vinnu-
veitendasambandi íslands og
Vinnumálasambandi samvinnu-
félaganna, telja þessir aðilar sig
‘.'lknúða" til að gefa upplýsingar
um rauntekjur undirmanna á
tokkrum farskipum.
Þar sem hér er um fyrstu skrifin
að ræða af hendi þeirra aðila, sem
mannafélags Reykjavíkur sig til-
knúða til að gefa frekari upplýs-
ingar, en fram koma í þessari vill-
andi fréttatilkynningu vinnuveit-
enda.
Tekjuupphæðir sem nefndar eru,
verða að teljast algjörlega út í loft-
ið, meðan ekki eru gerð full skil á
því sem að baki þessmn tölum
stendur.
Vinnuveitendur forðast að minn-
ast á þann ómanneskjulega vinnu-
tíma sem þarf til, svo slíkum laun-
um verði náð.
Þeir minnast heldur ekki á að
í þessum upphæðum eru reiknuð
laun vegna unninna frídaga.
Þeir hásetar sem ganga vaktir
hafa nú 56 klst vinnuviku. Ekki
er óalgengt að þessir menn séu
með allt að 300 klst. í yfirvinnu á
mánuði.
Tekur mið af aukavinnu
Til að fá réttmætan samanburð
við aðrar stéttir, ættu útgerðarmenn
að birta laun þeirra farmanna, sem
litla eða enga yfirvinnu hafa.
í þeim lilut yfirlýsingarinnar er
segir að farmenn fái greitt aukalega
fyrir margskonar störf sem þeir
vinna í sínum fasta vinnutíma er
að sjálfsögðu ekki getið um að hér
er um að ræða vinnu að næturlagi,
sem ekki varðar siglingu skipsins,
eða nokkur störf, sem sjaldan koma
upp, en eru frámunalega óþrifaleg.
Að sjálfsögðu er heldur ekki getið
um að gegn slíkum „fríðindum"
verða undirmenn að vinna „hverja
þá vinnu. sem tilfellur", hvencer sól-
arhringsins sem yfirmenn fyrirskipa
og á hvaða degi ársins sem er, þeg-
ar skip er l sjó.
Til samanburðar við.Iaun háseta
á verzlunarflotanum má benda á
eftirfarandi.
Tveggja aura munur
Byrjunarlaun fullgildra háseta
eru kr. 14.837,00 á mánuði fyrir
44 klst. vinnuviku. Nýliði 3. flokks
hjá Verzlunarmannafélagi Reykja-
víkur og sendlar á vélhjólum sem
orðnir eru 16 ára hafa kr. 11.984,00
á mánuði fyrir 38 klst. vinnuviku.
í deilunni eiga ' sér stjórn Sjó-
Hásetinn hefur skv. þessu kr.
77.06 — á klst. en sendillinn á
vélhjólinu kr. 77.04 á klst.
Einkennilegt er ef útgerðarmenn
eru farnir að telja sér til ágætis,
þegar rætt er um kjör farmanna,
að þeir njóti sömu réttinda og aðr-
ir þegnar varðandi gjaldeyriskaup
og heimildir til innflutnings á toll-
frjálsum vamingi, þótt sumar út-
gerðir hafi gert sitt bezta til að
skera þessi „fríðindi" niður. f þess-
um hluta yfirlýsingarinnar er vís-
vitandi farið með rangt mál þegar
talað er um „hverja ferð". Sama má
segja um skattafrádrátt sjómanna.
S, R. er ekki kunnugt um þátt út-
gerðanna í að þessum hlunnindum
var náð. Eða hafa þær hugsað sér
til hreyfings til mótmæla, ef rétt
er, að tillögur séu frammi á Al-
þingi nú um að rýra þessi fríðindi?
Sú upptalning á fríðindum sem
fram koma í yfirlýsingu vinnuveit-
enda er alls ekki tæmandi. Útgerð-
armönnum hefur láðst að geta um
fjölskyldubætur og fæðingarstyrk
hinna almennu trygginga.
Malta
Fnamhald aí 1. síðu
næsta gnaxinland sitt — hið ar-
albíska olíuwldi Lybíu.
SÍÐUSTU FRÉTTIR. — Dom i
Mintoff, forsætisnáðhema Möltu, I
hélt í dag ffliugleiðis til Lýbíu í i
því sikyni að leita eftir efna- ]
haigsiaðstoð þaðan, sem gæti
komið í staðinn fyrir þau fjár-
framlög. sem Bretar hafa hótað
að stöðva.
Vinnutíminn
Framihald aí 1. síðu. -
irvinna, ennfremur fyrstu 2 klst.
eftir næturvakt. Öll önnur yfir-
vinna vaktamanna greiðist sem
næturvinna.
Byrjun og lok vinnutíma ákvarð-
ast í samráði við starfsfólk.
Talsvert er um vaktavinnu á fé-
lagssvæði Iðju. T.d. er unnið á þrí-
skiptum vöktum á Álafossi og í
Hampiðjunni. í kexverksmiðjun-
um, Borgarþvottahúsinu o. fl. stöð-
um er unnið á tvískiptum vöktum.
IÐJA
Framihald af 1. síðu
• Þegar unnin er eftirvinna, skal
vera 15 mín. kaffihlé, þegar að
lokinni dagvinnu. Einnig skal
vera xaffihlé í 15 mín. kl. 22.00
og kl. 7.15 að morgni. — Deili-
tala til þess að reikna frádrátt-
arkaup, eftir-, nætur- og helgi-
dagakaup er 40.
• Félög málmiðnaðarmanna út
um land geta samið um byrjun
vinnutíma eftir því sem hentar
á hverjum stað.
• Eftir tilhögun kaffi- óg matar-
tíma hjá þessum starfshópum
mun dagvinnu ljúka á nolckuð
misjöfnum tímum. Algengasta
vinnufyrirkomulag hjá járniðn-
aðarmönnum mun vera, að tek-
in sé !4 Hst. í hádegismat, en
síðara kaffitíma sleppt. Með
því móti lýkur dagvinnu kL
3.45.
Vinnutími í verzlunum
Samkvæmt samningi Verzlunarmannafélags Reykjavíkur við vmnuveitendur,
veröur vinnutími afgreiðslufólks þannig frá 1. janúar 1972:
Dagvinnutími í verzlunum skal vera 40 klst. á viku.
Dagvinnutíminn skal hefjast kl. 9,00 að morgni eða að einiiverju leyti tyrr,
eftir því sem heppilegast verður talið íyxir hverja sérgrein.
Dagvinnutíma lýkur kl. 18.00 alla virka daga nema laugardaga kl. 12.00,
Hinn samningsbundna hámarksvinnutíma skal vinna innan ofangreindra
marka, þannig að dagvinnutími dag hvem verði samMldur. Fyrir 3ja tíma
vinnu á laugardögum skal veita frí til kl. 13.00 á mánudegi eða næsta virk-
um degi eftir samningsbundinn frídag samkvæmt 11. gr. eða einn heilan
frídag hálfsmánaðarlega.
Heimilt er meö samkomulagi milli starfsfólks óg \dnnuveitanda að hafa aðra
vinnutilhögun, en að ofan greinir og skal hann tilkynna það Verzlunar-
mannafélagi Reykjavíkur.
Vexzlunarntáitnafélag Reykjavíkur
- ------ -.............
Auglýsing
um umferð i Kópavogi
Samkvæmt heimild í 2. mgr. 65. gr. umferðarlaiga
nr. 40 23. apríl 1968, og að fengnum tihögum bæjar-
stjómar Kópavogskaupstaðar. eru hér með settar
eftirgreindar reglur um umferð í Kópavogi:
1. Hafnarfjarðarvegur
frá brúnni við Nýbýlaveg suður fyrir Fífuhvamms-
veg um gjá á Kópavogshálsi (ný lagður vegur nema
á svæðinu milli Kópavogsbrautar og Fífuhvamms-
vegar). Aðalbraut samfcvæmt 2. mgr. sbr. 4. mgr. 48.
gr. umferðarlaga (stöðvunarskylda), nema v*ið inn-
akstur til norðurs rétt sunnan eystri brúar við Ný-
n- býlaveg, þar sem áikvæði 2. mgr., sbr. 3. mgr. 48 gr.
umferðarlaga gildi (biðskylda)'. Bann við stöðvun og
stöðu ökutækja bann við framúrakstri. Fyrir sunnan
bann stað, sem vegir tensiast í eina akbraut sunnan
brúa við Nýbýlaveg sé ek'ið f báðar áttir fyrst uTn
sinn ein akrein f hvora átt.
2. Vevur á vestari gjáarbarmi
(gamli Hafnarfjarðarvegur): Einstefna til suðubs
nema milb' Hábrautar og Digranesbrúar, en á því
svæði er heimilt að alca í báðar áttir. Bann við stöðu
ökutífekia. bann við framúraikstri norðan Digranes-
vegar/Borfrarboltsbrautar. Vegurinn lokist við Borg-
arboiVtsbraut nema fvrir strætisvagna og áætlunar-
bifreið'ír með fasta viðkomu í Kópavogi þ.e. almenn
umferð til suðurs eftir vegi þessum, framhjá mótum
Borpiarholtcbrpn+ar er bönnuð Umferð um výy
þennan hafi stöðvunarsikyldu samkvæmt 4. Tngr. 48.
gr. umferðarlaga gagnvart umferð um Hafnarfjarð-
arveg (1. tölul.) og Kópavogsbraut, svo og skal um-
ferð til suðurs norðan Hábrautar hafa stöðvunar-
sikyldu við gatnamót Hábrautar.
3. Kópavogsbraut:
Bann við vinstri beygju af Kópavogsbraut á
Hafnarfj arðarveg.
Einstefna til norðurs frá Digranésvegarbrú.
Bann við framúrakstri.
8. Skeljabrekka (áður Dalbrekka) :
Akstur í báðar áttir (tvístefnuakstur). Umferð urn
Stoeljabrekku skal njóta aðalbrautarréttar sam-
tovæmt 2. tngr.. sbr. 3. mgr., 48, gr. umferðarlaga við
vegamót Auðbrekku Álfhólsvegar og vegar að, Fé-
lagsheimili.
4. Tengivegur milli Hafnarfjarðarvegar og
Vogatungu:
Einstefna til norðurs (norðausturs). Aðalforautair-
réttur samkvæmt 2. mtgr. sbr. 3. mgr. 48. gr. um-
ferðarlaga gaignvart umferð um Vogatungu og
Hrauntungu.
5. Illíðarvegur.
Hbðarvegur lokisit við Hafnarfj arðarveg (Algjör
lokun).
6. Vogatunga:
Akstur í báðar áttir (tvistefnuafcstur) milli Hlíðar-
vegar og Digranesvegar. Umferð um Vogatungu
njóti aðalbrautarréttar samkv. 2. tngr. sbr. 3. mgr..
48. gr. umferðarlaga fyrir umferg Hrauntungu (sbr.
niðurlag 4. töluliðar). Umferð um Vogatungu vítoi
fytrir umferð um Digranesveg samkvæmt reglum
2. migr. sfor. 4. migr. 48. gr. umferðarlaga (stöðvun-
arskylda).
7. Bráðabirgðavegur milli Digranesvegar og
vegar að Félagsheimili:
Vegur þessi lokist við Digranesveg (Algjör lokim).
9. Tengivegur vestan Digranesvegarbrúar:
Bönnuð bægri beygja af nyrðri tengiveigi' á þanin
syðri.
10. Vegur að Félagsheimili:
Umferð um veginn víki fyrir umferð um Skelja-
brekku og bráðabirgðaveg (7. töluL), sbr. niðurlag
8. töluliðar.
11. Hraunbraut/Urðarbraut:
Hraunbraut lokist við Urðarbraut (Algjör lokun)'.
Reiglur þessar eru settar samkvæmt heimild í 2. mgr.
65. gr. umferðarlaga nr. 40 23. apríl 1968, og koma til
framkvæmda þegar í stað. Með auglýsnngu þessari
eru numin úr giMi bau ákvæði eldri aug'lýsing'a um
umferð í Kóoavogi. sem brjóta í bága við ákvæði
auglýsingar þessarar.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
30. desember 1971.
Sigurgeir Jónsson.