Þjóðviljinn - 12.09.1976, Page 1
UOWIUINN
Sunnudagur 12. september 1976. — 41. árg. —203. tbl.
SUNNU- 20
DAGUR SÍÐUR
Ræningjarnir gerðu stuttan
stans í Keflavík í gærdag
Komu um kl. 11, fóru um kl. eitt, eftir aö hafa tekiö eldsneyti.
LÉTUM ÞÁ SJÁ OKKUR
ALLAN TÍMANN
„Viö fórum f Volksvagenrúg-
brauöi meö 80 samlokur, 80
gosflöskur og 6 lengjur af siga-
rettum aö beiöni flugræningj-
anna. Viö reyndum aö láta þá
sjá okkur allan timann til þess
aö skapa ekki óvissu og flug-
stjórinn var hálfur út um glugga
stjórnklefans og leiöbeindi okk-
ur. Hann virtist rólegur en
þreytulegur. Hann var þó hinn
alúðlegasti og brosti til okkar.
Ég sá einn flugræningjanna vel
þegar hann hallaöi sér yfir
vinstri öxl flugstjórans og fylgd-
ist með okkur.” Þetta sapöí
HaraldurHaraldsson flugvirki,
sem ásamt starfsbróöur sinum,
Guöjón Guðlaugsson (t.v.) og Haraldur Haraldsson fá sér samloku i
kaffiterlu Flugieiöa eftir að hafa fært flugræningjunum og far-
þegunum samskonar mat.
Guöjóni Guölaugssyni komst i
návigi viö flugræningjanna.
Tveir starfsmenn Esso, fóru
einnig aö vélinni til þess aö setja
á hana 17 þús. litra af bensini
þeir Stefán Kristinsson og Vilberg
Þorgeirsson.
„Þeir létu töskurnar tvær meó
dreifibréfunum siga i reipi niður
úr flugstjórnarklefanum. Viö
tókum þær og létum töskur okk-
ar niöur i staöinn. Þegar viö
vorum komnir um 2 - 300 metra
frá vélinni, renndu þeir niður
stiga og einn flugræningjanna
kom ásamt áhafnarmeðlim til
þess aö sækja matinn.
Þeir Haraldur og Guöjón voru
undir þaö búnir aö taka þetta
verkefni aö sér og sá fyrrnefndi
hefur nokkra sérþekkingu i
sprengjumeöferö. Dreifiritun-
um var komið yfiir i Boeing 707
fylgivélina og ætluöust ræn-
ingjarnir til þess aö þeim yröi
dreift yfir Lundúni og Parls, og
textinn birtur I helstu blööum
heims.
Pétur Guðmundsson, flugvall-
arstjóri, var að vonum ánægður
eftir að flugvélarnar tvær fóru
frá hans umráðasvæöi. Hann
sagði að áætlunin sem gerð
heföi verið fyrir 4-5 árum hefði
staöist fullkomlega og lauk
hann sérstaklega lofsorði á is-
lcndingana fjóra, Esso-mennina
tvo og flugvirkjana, sem lögðu
sig l mikla hættu með þvi að
fara að vélinni og afgreiða flug-
ræningjana.
Klukkan 10.57 í gær-
morgun lenti á Keflavík-
urflugvelli þota króatísku
flugvélaræningjanna.
Fyrst eftir að flugvélin
lenti bönnuðu ræningjarnir
alla umferðað vélinni eða í
stundarf jórðung eða svo.
Síðan báðu þeir um að
koma blaðapakka frá vél-
inni. Var síðan sett á hana
eldsneyti og lauk elds-
neytisgjöf um klukkan 12 á
hádegi.
Það var flugstjóri vélar-
innar sem hafði samband
við flugturninn í Keflavik.
Pétur Guðmundsson flug-
vallarstjóri stýrði viðbún-
aði, sem var verulegur af
hálfu slökkviliðs, lögreglu
og almannavarnarráðs.
Flugvellinum var alger-
lega lokað frá klukkan 11.
Flugvélaræningjarnir
báðu um mat i tveimur
ferðatöskum um borð í vél-
ina og báðu um að þeir
sem færðu þeim matinn
tækju pakkann með á-
róðursritunum.
Um klukkan 13 hófu
flugvélarnar sig á loft til
óþekkts ákvörðunarstaðar,
en flugræningjunum hafði
verið neitað um að fá að
lenda í London, en þangað
hafði ferð þeirra verið
heitið í upphafi. Fylgdar-
vélinni var þó ætlað að
fara til Lunduna með á-
róðursbæklingana innan-
borðs.
Síðar bárust fréttir um
að flugvél ræningjanna
fengi einnig að lenda í
London og voru vélarnar
væntanlegár þangað um
f jögurleytið.
Allt eftir áætlun en
spenna undir niöri
Augnablikiö sem mestri spennu olli á KeflavikurflugveUi f gær. Tveir isl. flugvirkjar ná i tvo pakka frá
flugræningjunum og færa þeim og farþegum mat.
Þaö var ekki spurning hvort,
heldur hvenær flugræningjar
legöu leiö sina til tslands svo tiö
eru flugránin og Keflavikurflug-
völlur i þjóöbraut flugleiöanna.
Þegar aö þessum atburöi rak var
viöbúnaöur allur til fyrirmyndar
og alit gekk samkvæmt fyrirfram
geröri áætlun. Um 100 manns
tóku þátt I athöfnum I sambandi
viö viödvöl flugræningjanna hér
og var aögeröum stjórnaö af
islensku flugránsnefndinni, en
herinn veitti tæknilega aö-
stoö. Vandi Islenskra yfirvalda
heföi oröiö meiri ef ræningjarnir
heföu gefist upp i Keflavik, eöa
gripiö til örþrifaráöa. Meöan á
viödvölinni á Keflavikurflugvelli
stóö höföu einungis flugstjórnar-
menn samband viö flugstjóra vél-
arinnar og virtist ástandiö um
borö einkennast fremur af æöru-
leysi en örvæntingu. Engar fréttir
bárust af liöan farþeganna 54, en
þegar fréttamenn stóöu um hálf-
an kilómetra frá Being 727 vélinni
i fylgd öryggisvaröa var þeim oft-
ar en einu sinni hugsaö til þess
hvernig þaö væri aö vera lokaöur
inni I þessari óvissu timunum
saman. Aö þvi er aöeins hægt aö
leiöa getum. Sem allra minnst
umferö var á flugbrautunum
meöan á viödvölinni stóö og var
allt gert til þess aö vekja ekki tor-
tryggni flugræningjanna.
Slökkviliö og sjúkravagnar biöu
álengdar og var áætlaö aö viö-
bragöstlmi þeirra yröu um tvær
minútur, ef sprenging yrði i'vél-
inni. Þaö vakti athygli aö ekki var
drepiö á hreyflum vélarinnar
meðan eldsneyti var sett á hana
og mátti þar ekkert fara úrskeiö-
is. Smá neisti heföi sett allt I bál.
Eftir þvi sem næst verður komist
voru orðaskiptin milli flugstjór-
ans og flugumferöarmanna mjög
litil, aöeins skipst á nokkrum orö-
um varöandi skilaboö um mat,
pakkaflutning og beiöni um
iendingarleyfi I Lundúnum, sem
var hafnaö. Þaö var þvi ekkert
um þaö sagt hvort ræningjarnir
virtust úr jafnvægi en eftir frétt-
um frá New York eru þeir visir til
alls.