Þjóðviljinn - 02.08.1978, Síða 9
Miövikudagur 2. ágúst 1978 ÞJÚÐVILJINN — StÐA 9
framleiöslaner lika i hámarki. Af
þeim ástæöum er ekki þörf á
gengislækkun, né heldur kaup-
ladckun. Þaö sem aö er hjá okkur
er of hátt innanlands verölag, þaö
er skrdfugangur þess verölags
sem hér er öllu aö riöa á slig. Og
hvers vegna skrúfast verölagið
upp? Til þess eru margar
ástæður. Þær liggja I kolbrjálaðri
vaxtastefnu, alltof miklum yfir-
byggingarkostnaöi i þjööfélaginu,
i þeirri stefnu rikisvaldsins aö
leggja i sifellu á verðhækkandi
skatta handa rikinu, 1 þvi að hér
er gifurlegur óþarfakostnaöur i'
milliliöakerfi og hér á sér stað
fádæmlegur aumingjaskapur
stjórnvalda að heimila alls konar
opinberum stofnunum og einka-
aöilum aö hækka þjónustugjöld
langt umfram almenna verölags-
hækkun. Hinni gifurlegu innan-
lands veröbólgu þarf þvi að mæta
meö stórátaki til lækkunar á
verölagi, meö lækkun rikis-
útgjalda og skattlagningu á milli-
liða- og veröbólgu-gróðann.
Tillögur Alþýöu-
bandalagsins
Tillögur Alþýöubandalagsins
voru tviþættar. Annars vegar
voru fyrstu aögeröir þ.e. ráöstaf-
anir sem mæta áttu vandanum
fram aö áramótum, eða næstu 5
mánuöi. Hins vegar voru svo til- ‘
lögur um nyja stefnu i efnahags-
rnálum.sem fyrst og fremst gæti
tekið við á næsta ári.
Kjarninn i tillögunum um
fyrstu aðgeröirvar:
1) Vandamál Utflutningsgreina
kkylduleystmeö millifærslu til
næstu áramóta á sama hátt og
verið hefir nú i júni, júli og
nýlega hefur veriö ákveöiö fyr-
ir ágústmánuö.
Hér er ekki um neitt rosalegt
„uppbótakerfi” aö ræða. Allt
talum slikt er áróður og blekk-
ingar.
Við gerum tillögur um
fjáröflun til þessarar milli-
færslu. t tillögum okkar tókum
við skýrt fram, að „fyrir lok
ársins 1978 skuli tekin
ákvörðun um, hvort milli-
færsluleið skuli á árinu 1979
beitt til stuðnings atvinnu-
vegunum og þá i hve rikum
mæli. Staða atvinnuveganna,
þróun markaðsverðs og lik-
legar innlendar verðlagsbreyt-
ingar verði þá lagðar til grund-
vallar ákvarðanatökunni.”
Auðvitað er rétt að skoða stöðu
útflutningsatvinnuveganna um
áamót. Ef til vill verður erlent
markaðsverð þá betra en nú,
og þá skiptir lika miklu máli,
hvaða likur eru um þróun inn-
lends verðlags og kaupgjalds.
Nú, á þessu augnabliki, er með
engu móti hægt að gera efna-
hagsráðstafanir, em örugg-
lega duga um næstu áramót.
15% gengislækkun nú tryggir
dckert i þessum efnum. Allar
likur benda þvert á móti til
þess, að ef hUn yrði fram-
kvæmd ogþó að 7% féllu niður
i kaupi, þá þyrfti samt að fella
gengið aftur, eða gera aðrar
ráðstafanir vegna gifurlegra
verðlagshækkana innanlands,
m.a. sem afleiðingu af gengis-
lækkuninni.
2) Annað höfuðatriði tillagnanna
um fyrstu aögeröir er niður-
færsla verðlags um 10% i
framfærsluvisitölu. Um þessa
tillögu segja fulltrúar Alþýðu-
flokks og Framsóknarflokks
að þeir séu hlynntirþessari til-
löguog Alþýðuftokkurinn hefir
gert tiliögur i sömu átt en á
lægra plani.
Reynt hefir veriðað gera þessa
tillögu okkar tortryggilega
með þvi að halda þvi fram, að
niðurfærslan um 10% muni
kosta meira en við áætlum.
Við teljum, að tillögur okkar
séu réttar miðað við það
—:-
verðlag sem I gildi var þegar
tillögurnar voru samdar. Viö
höfum sjálfir tekið fram að
bæði tekjur og gjöld muni
hækka nokkuð vegna breytts
verðlags, sem siðar hefir orðið.
Sú breyting skiptir litlu máli,
þegar öllit er tekið til hvoru
tveggja — tekna og gjalda. Við
höfum lika marg sinnis bent á,
að náist ekki samkomulag á
milli flokkanna um jafnmikla
tekjuöflun og við leggjum til,
þá yrði aðeins um nokkru
minni verölagslækkun að
ræða, t.d. 8-9% i stað 10%. Um
þetta atriði ætti ekki að þurfa
að vera ágreiningur. Aðal-
atriðið er, hvort samkomulag
geturorðiðum aö færa verölag
niöur, helst um 10% og afla
fjár til þess að gera þá verð-
hjöðnun mögulega.
Sá þáttur okkar tillagna, sem
snýr aö nýrri efnahagsstefnu, er
fyrst og fremst miöaður við eftir-
farandi:
aöTialda áfram niðurfærslu verð-
lags um 10% og færa fjármuni
til I kerfinu til aö gera það
kleift,
aö skattleggja háar tekjur og
miklar eignir, lækka
verslunarálagningu, draga Ur
milliliðakostnaði, skatt
milliliðakostnaði, skáttleggja
eyðsluvörur og sérstaka
gjaldeyriseyðslu.
aötaka upþ sterka fjárfestingar-
stjórn,
aöfækka bönkum, vátrygginga-
félögum, oliufélögum, heild-
verslunum og draga Ur þenslu I
rikisrekstrinum,
aölækka vexti samhliða lækkun
verðlags og minnkandi verð-
bólgu,
aö gera stórátak i framleiðni I
fiskiðnaði og almennum iðnaði
m.a. með þvi að beina fjár-
magni í auknum mæli til
þeirra greina,
aö gjörbreyta um stefnu i
peningamálum m.a. með þvi
að beina fjármagninu til fram-
leiðslu en frá eyðslu og milli-
liðastarfsemi,
að breyta I verulegum atriðum
skattalögum þannig, að fýrir-
tæki greiði meir en nú er og
þeir aðilar sem helst sleppa við
skatta verði látnir greiða sinn
réttláta hlut til sameiginlegra
^þarfa.
Ágreiningur
flokkanna liggur
skýrt fýrir
Sá ágreiningur sem leiddi til
viðræðuslita liggur skýrt fyrir.
Ágreiningurinn Vár um fyrstu
aðgerðir i efnahagsmálum, um
þá tiUögu Alþýöuflokksins aö
krefjast áframhalds á efnahags-
stefnu rikisstjórnar ihalds og
Framsóknar, um þá tillögu að
lækka gengið um 15% og fella 7%
út úr kaupgjaldsvlsitölu.
Taliðer að kaupránslög Ihalds -
framsóknar-stjórnarinnar skerði
laun i fiskiðnaði og almennum
iðnaöi aö meöaltali um 3%,
meira ef mikil eftir- og nætur-
vinna er unnin, en minna ef hún
er lítil. Krafa Alþýðuflokksins nú
er um tvöfalt meiri kjaraskerö-
ingu i þessum atvinnugreinum.
Þessari kröfu neitaöi Alþýðu-
bandalagið ogþessari kröfu neita
allir forystumenn i samtökum
launafólks.
Það er næstum ótrúlegt, að
Alþýðuflokkurinn, sem barðist i
kosningunum á móti kaupráns-
lögunum, skuli snarsnúast á
þennan hátt gegn launafólki.
Þáttur Framsóknarflokksins i
stjórnarmyndunarviðræðunum er
efni i aöra grein.' Sá þáttur er
með óllkindum. Fulltrúar Fram-
sóknar lögöu aldrei fram neina
tillögu. Þeir fylgdu aö sjálfsögðu
kauplækkunartillögu Alþýðu-
flokksins og báru sig illa undan
tillögum Alþýðubandalagsins um
fækkun oliufélaga, fækkun
vá t rygginga f élaga, lækkun
verslunarálagningar og skatt-
lagningu á fyrirtæki.
Þeir töldu „afskaplega erfitt”
að leggja aukna skatta á slika
aöila, en þeir töldu ekki erfitt aö
skeraniður verögildi sparifjárins
um 16-18 miljaröa meö gengis-
lækkun og ekki erfitt að láta
launafólk i landinu leggja fram
yfir 20 miljarða á ári með 7%
kauphækkun. Þeir töldu heldur
ekki erfitt að láta bændur taka á
sig hliðstæöa launalækkun og
aöra.-------------
Viðræðum um myndun vinstn
stjórnar að þessu sinni er lokið.
öllum má vera ljóst að „vinstri
stjórn” var ekki hægt að mynda
fyrst afstaða Alþýðuflokks og
Framsóknar var þessi.
Af þessari reynslu verður
launafólk að læra.Það sér nú aö á
Alþýðuflokkinn er ekki hægt að
treysta og vinstri mennsjá núenn
betur, að á Framsóknarftokkinn
er heldur ekki hægt að treysta.
Alþýðubandalagið eitt hefir i
þessum viðræðum staðið við sina
yfirlýstu vinstri stefnu.
„Um það þarf ekki aö deila aö slit viðræðnanna uröu um kröfu Alþýðu
flokksins um 7% kauplækkun í kjölfar 15% gengislækkunar.”
UTIBU
i rúmgóðum og björtum húsakynnum á homi
Borgartúns og Nóatúns.
Erum í alfaraleið - Auðveld aðkeyrsla - malbikuð bílastæði