Þjóðviljinn - 29.10.1978, Page 14
14 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 29. október 1978
Diddú syngur af krafti
Sigurður Bióla sá um allan utsetningar krefjast oft
Spilverk þjóðanna hef-
ur jafnan vakið athygli
hvar sem það hefur
skemmt fólki. Eins hafa
plötur þeirra verið nokk-
uð sér á báti.
Núna í vikunni kom út
ný plata frá Spilverkinu.
Hljómplötuútgáfan Stein-
ar gefur plötuna út. Er
þetta fimmta plata Spil-
verksins og jafnvel sú
merkilegasta. Það sem
vekur athygli í fyrstu er
litur plötunnar. Hann er
ekki svartur eins og tíðk-
ast með hljómplötur,
heldur grænn. Að sögn
Sigurðar Bjólu Spilverks,
er liturinn einskonar
þráður sem gengur í
gegnum allt varðandi
þessa plötu. Platan er
græn og hulstur hennar
prýðir mynd af Spilverk-
um á grænum fleka sem
er i lögun eins og Island.
Myndin var tekin á Tjörn-
inni í Reykjavík og öllum
til mikillar undrunar
reyndist vatnið í henni
vera grænt á litinn í stað
blátt einsog reiknað var
með.
Einnig veröa allar auglýsing-
ar varöandi útgáfuna i grænum
lit. Er þetta allsérstæö nýjung i
plötuútgáfu á íslandi. Bjölan
sagöi aö þetta væri upphafiö aö
litvæöingu Islenska hljómplötu-
iönaöarins. Þaö tiökast vföa um
heim aö gefa út plötur i öllum
regnbogans litum.
Annaö séreinkenni plötunnar
og þá Spilverksins er aö plötu-
hliöarnar eru merktar i og 1.
Hafa allar plötur Spilverksins
veriö meö sitthverja bókstafina
til auðkenningar, þ.e.a.s. fyrsta
platan var merkt a.b., sú næsta
c.d. o.s.frv.
Þjóðfélagsleg vangavelta
Umfjöllunarefni Spilverksins
er þjóðfélagslegs eölis eins og
áöur. Fjalla textarnir um atriöi
sem koma viö ýmsa. í laginu
„Eitt sinn hippi, ávallt hippi”,
er m.a. gerö úttekt á ferli
manns sem aöhylltist hippahug-
sjónina á æskuskeiöinu, en hef-
ur glataö markmiöum þeim
sem hann setti sér meö hippalif-
erninu. Gæti þetta átt viö ansi
marga af þessari kynslóö. ,,Nú
er hann einsog pabbi sinn/ á
þönum daginn út og inn/ I
bankanum frá niu til fimm/
meb stressarann og hattkúfinn/
handfjatlandi hundraökalla-
knippi/ en eitt sinn hippi ávallt
hippi”.
Þetta brot gefur góða mynd af
textagerð Spilverksins. Vanda-
mál ungs fólks eru skoöuö i
smásjá sem sýnir okkur æöi
margt.
Lagiö „Aksjón maöur” er um
dúkku af Barbie ættbálki. Þess-
ar dúkkur eru Bandarískar að
sjálfsögöu og eru þær vel út-
færðar sem markaösvara ætluö
börnum. Ef keypt er ein dúkka.
grenja börnin eftir annarri og
svoannarriþvl að fjölskyldan er
stór og fer sifellt stækkandi.
Fjölskyldutengslin má ekki
rjúfa einsog gefur aö skilja.
Aksjón maöur er hipn sanni viö-
skiptabrallari sem „er til I allt/
launfirnagraöur kem ég vaö-
andi/ meö vopn min og verjur/
ekkert jafnast á viö átök og erj-
ur/ nema réttlætið”.
Og svo kemur frasi sem gæti
veriö haföur beint eftir ein-
hverjum stjórnmálafrömuðin-
um. „Undirritaöur er sannfærö-
ur/ um gildi þess aö vera sann-
færöur/ um gildi þess/ aö vera
sannfæröur”.
Meö þessum oröum er I raun-
inní ekkert sagt, en er þaö ekki
einmitt aöall góös stjórnmála-
nokkrar ályktanir út frá þessum
dæmum.
Dýr plata
Spilverkiö hefur aldrei eitt
jafn miklum stúdiótima i
vinnslu nokkurar plötu sem Is-
lands. Er hún þvi þeirra best
unna plata. Mitt mat á henni er
aö þetta sé besta plata Spil-
verksins fram aö þessu.
Eins og flestir vita er Egill
Ólafsson ekki meö I gerö þess-
arar plötu. Eru þvl söngútsetn-
ingar mjög frábrugönar þvl sem
áöur var. Eftir nokkuö mikla
hlustun er ég á þvl aö hlutur
Diddúar og Valla á þessari plötu
i söng sé stórt skref framávið.
Þarna veröur breyting sem
kemur mjög vel út. Þó er söng-
hlutverk Egils enganveginn
lastaö meö þessum oröum. Þvi
vissulega heföi veriö gaman aö
heyra hann kljást viö nokkur
þessara laga.
Meö Spilverkstrióinu á þess-
ari plötu eru góöir tónlistar-
menn sem leika misjafnlega
stór hlutverk. Magnús Einars-
son lék á bassa og gltar og sá aö
auki urn hluta söngsins. A texta-
blaði er hann sagöur vera sér-
legur aöstoöarmaður. Sá aö-
stoöarmaöur,sem á næst mest-
an þátt i plötunni á eftir
Magnúsi, er Viöar Alfreösson.
Hann blæs á trompet, básúnu og
franskt horn. Leikur hann allt
uppi 20 raddir I sumum lögun-
um, en aö meðaltali 10-12. Er
þvi blástur hans á viö heila
lúörasveit. Svona getur tæknin
hjálpað.
Aörir aöstoöarmenn skila
mjög góöri vinnu, en leika
smærri hlutverk sem ekki er
ástæöa til aö tiunda hér.
Þessi plata Spílverks þjóö-
anna er einhver jafnbesta plata
sem komiö hefur út á lslandi. Aö
sjálfsögöu eru punktar sem
gagnrýna má, þó ekki sé drepiö
á þá aö sinni.
Tel ég aö timinn einn geti
dæmt þessa plötu svo vit sé I.
Viðar Alfreðsson leikur allt uppi 20
raddir í einstökum lögum á Islandi.
ísland er
nýjasta
afkvæmi
Spilverksins
Gylfi Glslason myndlistarmabur hefur
greinilega fengib hugljómun. Hann sá um
hönnun plötuhulstursins.
manns aö setja bulliö þannig
fram aö þaö líti út sem mikil-
vægur boðskapur?
A eftir „Aksjón manni” er
lagiö „Páfagaukur”. Þar er
fjallað um Þingmanninn „sem
datt niöur af himninum rétt
einsog regn”. Þar stendur: „60
manns sátu sveittir i dag/ og
reyndu að koma druslunni I lag/
þeir reyna og reyna og reyna og
reyna/ skipti á minni bil koma
til greina”.
Viðfangsefni Spilverksins
hafa ætiö verið margvisleg. Allt
frá lifi litíls blaöbera uppi ævi
gömlu konunnar sem er geymd
inná Grund.
Græna byltingin
„Græna byltingin” er slagorö
sem margir kannast viö úr næst
siðustu bæjar- og sveitarstjórn-
arkosningum. Meö grænni bylt-
ingu stráöu sjálfstæöisiaenn
grasfræjumiaugu borgarbua og
blinduöu þá alveg. „Setjum nú
upp húfurnar/ þvi hún er farin
út um þúfurnar/ græna græna
byltingin”. Og I enda lagsins er
vísa sem á mjög trúlega eftir aö
sitja I mörgum. „Eftir 20 ár/
veröur kvöldroöinn blár/ i
grænni byltingu þá/ hverfur
hann kastalinn/ abalstræti 6”.
Sú mynd,sem sýnd er hér aö
ofan af textagerö þeirra
Valgeirs Guöjónssonar og
Siguröar Bjólu, er aö sjálfsögðu
smábrot sem slitin eru alger-
lega úr samhengi viö heildina.
En engu aö síöur má draga