Þjóðviljinn - 14.07.1979, Qupperneq 17
Laugardagur 14. júU 1979. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 17
ímeánmmém
Pewgeot 504 Diesel eyðir aðeins um 7 litrun aff dieseloliu
ó 100 kilómetrum. Jafnframt er hann traustbyggður, Jjf
heffur frábœra aksturshœffni og haeffir vel JgF
islenskum staðháttwm. jÆíjS*
w/
Vagnhöffta 7 * Rayk|avik • Simi 8-57-11
Hluti fundargesta á stjórnarfundinum meö Ragnari Arnalds i Þorlákshöfn. Ljósm. Leifur.
Frá stjórnmálafundi Ragnars Arnalds á Þorlákshöfn
Ríkisstjórnin hefur náö
megininarkmiöum sínurn
Ragnar Arnalds mennta- og
samgöngumálaráðherra hélt al-
mennan stjórnmálafund i Þor-
lákshöfn s.l. miðvikudagskvöld
þar sem hann ræddi um stjórn-
málaviðhorfin, vandamál rikis-
stjórnarinnar og orkukreppuna.
Jafnframt vék hann að sam-
göngumáium og áformum þar að
lútandi fyrir Suðurlandskjördæmi
m.a. áætlun um lagningu bundins
slitlags á Þoriáskshafnar- og
Þrengslaveg. A fundinum voru
nokkrir tugir manna og urðu um-
ræður nokkuð fjörugar á köflum.
Blaðamaður Þjóðviljans var
staddurá fundinum, ogfer hér á
eftir stutt lvsing á þvi helsta sem
þar kom fram.
Eftir að Garðar Sigurðsson
alþingismaður Alþýðubandalags-
ins i Suðurlandskjördæmi hafði
sett fundinn, en hann var jafn-
framt fundarstjóri, tók Ragnar
Arnalds til máls.
Ríkisstjórnin
ekki ástsæl
Ragnar hófmálsittá þeim orð-
um aðhann yrði að viðurkenna að
þessi rikisstjórn væri ekki sér-
stakiega ástsæl umfram aðrar
rikisstjórnir. Stafaöi það af þvi að
ágreiningur stjórnarflokkanna
hefði veriö mjög opinber i vetur,
sérstaklega varðandi deilurnar
og átökin um efnahagsmálin og
taldi Ragnar að þá hefði lif rikis-
stjórnarinnar hangið á bláþræði
frá degi til dags. Ráðherrann vék
i framhaldi af þessu aö stjórnar-
þátttöku Alþýðubandalagsins i
rikisstjórninni og sagði, aðAlþýðu-
bandalagsmenn heföu aldrei
veriö neitt sérstaklega ginn-
keyptir fyrir þátttöku i henni.
Hins vegar hefði þaö verið á-
byrgðarhluti að skorast undan
þátttöku eftir hinn mikla
kosningasigur og var ætlast til
þess af verkalýðshreyfingunni að
flokkurinn tæki þátt i samvinnu
við aðra flokka til að vinna bug á
þeim mikla vanda, sem steðjaði
að landi og þjóð á þessum tima.
Meginmarkmiðin hafa
náðst
Ragnar vék siðan að þeim
markmiðum sem þessi rikis-
stjórn hefði sett sér, þ.e. að
tryggja óskert lifskjör, halda
fullri atvinnu og draga úr verð-
bólgu. Ráöherann taldi að fyrstu
tveimur markmiöunum hefði
verið i meginatriðum náð, tekist
hefðiaðhaldakaupmættilauna ó-
skertum vegna aögerða rikis-
stjórnarinnar. Þá hefðu aðgerðir
hennar leitt tilþess aðkomið haföi
verið i veg fyrir atvinnuleysi, en
stefnt hafði i stórfellda rekstrar-
stöðvun framleiðslufyrirtækja i
fiskvinnslu á siðasta sumri.
Varðandi verðbólguna rakti
ráðherrann þróun hennar i máli
og myndum (linuritum) og sýndi
fram á að meðalverðbólgan á
timabilinu feb. 1978 til ágúst 1978
hefði verið 54%. A timabilinu
april til nóv. 1978 hefði verðbólg-
an verið 40% og á timabilinu á-
gúst 1978 til febrúar 1979 hefði
verðbólgan verið komin niður i
24%. Núna hefðu siðan komið til
hinar stórfelldu veröhækkanir á
oliu og verðbólguáhrif þeirra
myndu nú rýra mjög þann árang-
ur sem rikisstjórnin hefði náð i
baráttu sinni viö verðbólguna á
fyrstu starfsmánuöum sínum.
I lok umfjöllunar sinnar um
efnahagsmál rakti ráðherr-
ann það hvernig oliuhækkan-
irnar hefðu verið til komn-
ar og hvaða áhrif þær myndu
hafa á þjóðarbú og afkomu.
t tengslum við það lagði
ráðherrann rika áherslu á aö
tslendingar myndu gera stórátak
til að nýta innlenda orkugjafa og
hefja framleiðslu á innlendu elds-
neyti s.s. vetni. Taidi Ragnar
Arnalds að viðættum ekki að hika
við að taka erlend lán til þeirra
framkvæmda.
I framhaldi af þvi vék Ragnar
Arnalds að fjármunamyndun i
þjóöfélaginu á undanförnum ár-
um ogsýndi hvernig dregið hefði
úr fjárfestingum á rikisstjórnar-
dögum Geirs Hallgrlmssonar,
sérstaklega á sviöi dagvistunar-
og skólamála. Hins vegar væri nú
þeirri óheilaþróun snúið við og
heföi hann beitt sér fyrir þvl að
stórauka framlag til byggingu
dagvistunarstofnana.
Stórt átak i vegamálum
framundan
Ragnar Arnalds hóf nú umræð-
ur um samgöngumál. Þar bar
hann saman framkvæmdir I þeim
efnum á vinstri stjórnar árum og
hægri stjórnarárum. Vandi þess-
arar rikisstjórnar væri sá I þess-
um efnum, að I ár væri verið að
framkvæma vegaáætlun sem
samþykkt varárið 1977, en þá var
stórfelldur niðurskurður til vega-
mála. Hins vegar yrði nú mikil
breyting á og myndi hann auka
það fé til muna sem varið yrði til
vegamála.
I sambandi við vegamál i
Suðurlandskjördæmi þá sagði
Ragnar það vera sína skoðun að
mikilvægara væri aö verja þvl fé
sem vegageröin vildi verja til að
setja bundið slitlag á Biskups-
tungnaveg i framkvæmdir við
Þorlákshafnar- og Þrengslaveg.
Hins vegar sagði hann að á árinu
1981 yrði hafin lagning bundins
slitlags á þessa vegi samkvæmt
áætlun, en hann myndi reyna að
beita sér fyrir þvi, aö þeim fram-
kvæmdum yrði flýtt, þannig aö
þær gætu hafist á næsta ári.
Rikisstjórnin gagnrýnd
Eftir að ráðherrann hafði lokið
máli si'nu hófust almennar um-
ræður. Axel Guðmundsson gagn-
rýndi rlkisstjórnina fýrir aö hafa
ráðist á þá lægst launuðu með
hækkun á opinberri þjónustu og
sagði að lifskjör heföu versnað
undir þessari stjórn. Þá taldi
hann að flýta þyrfti lagningu
varanlegs slitlags á Þorláks-
hafriar- og Þrengslaveg.
Guömundur Sigurðsson sagði
það skoöun slna að taka þyrfti
erlend lán til aö fjármagna lagn-
ingu varanlegs slitlags á Þorláks-
hafnarveg og Þrengslaveg.
Varpaði hann þeirri fyrirspurn til
Ragnars hvort hann væri ekki
sammála því.
Ragnar Arnalds tók nú aftur til
máls og svaraði fyrirspurnum og
gagnrýni.
Á fundinum kom fram fjöldi
fyrirspurna sem ekki er hægt að
gera öllum skil hér. M.a. kom
fram fyrirspurn um snjómokstur
á Hellisheiði, bilferju milli
Islands, Skotlands og Norður-
landa, sem hefði endastöð I Þor-
lákshöfn, niðurskurður i mennta-
kerfinu, um farmannaverkfallið
ogum kauphækkanir flugmanna.
Suðurströndin hafi for-
gangsrétt
Baldur Óskarsson tók næst til
máls. Baldur taldi það mjög
brýnt hagsmunamál að lagt yrði
varanlegt slitlag á Þorláks-
hafnarveg og Þrengslaveg sem
fyrst, og kvað það almenna kröfu
og mjög brýnt hagsmunamál
Þorlákshafnarbúa og Vest-
mannaeyinga. Baldursagöi siöan
aö atvinnumálin væru mjög ofar-
lega i hugum þessa fólks, sem
byggi sjávarþorpin viö suður-
ströndina. Sjórinn væriekki ótak-
mörkuö auölind, og myndi vafa-
laust koma að þvi að veiöar yrðu
skammtaðar. 1 þvi sambandi yrði
fólk á þessi svæði að sitja í fyrir-
Framhald á 22. slðu.
TOYOTA
5000 km.
öryggi
Þótt kannanir víða um heim sýni að TOYOTA
er sá bíll sem hvaó minnsta bilanatíðni hefur
— er reglubundið eftirlit á 5000 km. fresti
skynsamlegt.
í fyrsta lagi til að koma í veg fyrir óvænta
bilun, — og í öðru lagi, sem mjög gott atriði
að benda á við endursölu.
Toyota eigendur, pantið því tíma fyrir reglu-
bundió eftirlit. Það tekur stuttan tíma og
kostar ekki mikið.
wTOYOTA’
UMBOÐIÐ
NÝBÝLAVEGI 8 KÓPAVOGI SÍMI 44144
Söludeild -Varahlutir-Viögeröarþjónusta
allt á einum stað
T oyota öryggi
Tökum að okkur
viðgerðir og nýsmiði á fasteignum. Smið-
um eldhúsinnréttingar; einnig viðgerðir á
|eldri innréttingum. Gerum við leka vegna
steypugalla.
! Verslið við ábyrga aðila.
TRÉSMIÐAVERKSTÆÐIÐ
Bergstaðastræti 33, simar 41070 og 24613.
SVARID
VID OLÍUKREPPUNNI