Þjóðviljinn - 15.08.1979, Qupperneq 3
Miðvikudagur 15. ágúst 1979 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 3
V-þýskur
togari í
landhelgi
gekk úr greipum Landhelgisgœsl-
unnar eftir nær sólarhrings eftitför
Rétt fyrir klukkan 14 i fyrradag
var vestur-þýski togarinn
„Darmstaadt” staðinn að ólög-
legum veiðum um fimm sjómil-
um innan við miðllnu milli ts-
lands og Grænlands. Flugvélar
Landhelgisgæslunnar sveimuðu
yfir togaranum og varðskip sem
statt var um 70 sjómflum fjarri
hélt þegar á vettvang. Togarinn
sinnti ekki stöðvunarmerkjum
varðskipsins en hélt undan.
Þýski landhelgis-
brjóturinn:
Var ekki
færður til
hafnar af
lagalegum
ástæðum
Skömmu fyrir hádegi i gær hætti
svo Landhelgisgæslan eftirförinni
þarsem iögfræðileg atriði stóðu i
vegi fyrir þvi að unnt yröi fá dóm
felldan yfir skipinu, yröi það fært
til hafnar.
Málsatvik voru þau, að flugvél
Landhelgisgæslunnar var á eftir-
litsflugi og kom að Darmstaadt
að veiðum á Dhornbanka, fimm
sjómflum innan miðlinunnar milli
tslands og Grænlands, um klukk-
an 13.45. Vélin sveimaði yfir tog-
aranum og jafnframt tók varð-
skip sem statt var i Vikurálnum,
um 70 sjómilur frá, stefnuna þeg-
ar á togarann. Sökum slæms
skyggnis og ishrafls gat varðskip-
ið þó ekki siglt á fullri ferð, að þvi
er Þröstur Sigtryggsson hjá
Landhelgisgæslunni tjáði blaðinu.
Um klukkan 17.30 voru elds-
neytisbirgðir flugvélarinnar að
þrotum komnar og hélt hún heim
á leið. önnur flugvél frá Land-
helgisgæslunni kom hins vegar
ekki á vettvang fyrr en 20-30 min-
útum siðar og rofnaði þvi eftirför-
in á meðan. Þegar varðskipið
kom á vettvang gaf það þegar i
stað stöðvunarmerki sem togar-
inn sinnti i engu.
Skipstjóri Darmstaadt neitaði
einnig að hleypa varðskipsmönn-
um um borð, nema með leyfi út-
Framhald á 14. siöu
Fósturjörðin kvödd, áður en lagt er i landtöku á Jan Mayen. Frá vinstri ólafur Ragnarsson ritstjóri,
Matthias Bjarnason alþm., Haildór E. Sigurðsson alþm., Sighvatur Björgvinsson alþm., Hörður
Einarsson ritstj. og ólafur R. Grimsson alþm. Ljósm. — eik.
Til Jan Mayen í boöi Vísis:
„Allir orðnir sóttir”
/,Við erum allir orðnir
sáttir og það er aðalatrið-
ið" sagði Sighvatur
Björgvinsson, alþm. í
samtali við blaðamann
Þjóðviljans í gær, þegar
hann var spurður álits á
niðurstöðum fundar
ríkisstjórnarinnar í gær.
AAatthias Bjarnason og
Halldór E. Sigurðsson
vildu lítið um málið segja
en vonuðu hið besta. Þeir
þremenningarnir ásamt
Ólafi Ragnari Grímssyni,
voru allir staddir úti á
Reykjavíkurf lugvelli og
biðu þess að stíga um
borð í f lugvél og f Ijúga til
að sögn Sighvats
Björgvinssonar
Jan AAayen í boði dag-
blaðsins Vísis.
Aðspurðir hvort hug-
myndin væri að taka eyna
eignarnámi sögðu þeir
svo ekki vera, en AAatthí-
asi fannst tilvalið að þeir
tækju prik og fána með í
förina eins og venja er í
landkönnun.
Allir töldu þeir mjög gott að fá
tækifæri til að kynna sér vett-
vang þessa deilumáls úr návigi
og aðspurðir hvort þeir væru
ekki með þessari ferð að ofur-
selja sig ákveðnum fjölmiðli,
svöruðu þeir Matthias og Hall-
dór E. þvi til, að á meðan þeim
væri ekki sagt að standa og sitja
eftir ákvörðunum Visismanna
væri litil hætta á sliku.
Þvi miður varð feröin þó ekki
lengri en til Akureyrar, þvi eftir
hádegið versnaöi veður skyndi-
lega við Jan Mayen og þótti of
lágskýjað til þess að unnt væri
að lenda þar. Biðu þeir félagar
færis ásamt ritstjórn Visis á
Akureyri fram á kvöld, en gáf-
ust upp og héldu til Reykjavikur
um kvöldmatarleytið. Áætlað
var að reyna flug snemma i
morgun á nýjan leik, en flug-
völlurinn á Jan Mayen er litið
annað en flugbraut og verður að
fljúga þangað sjónflugi og i
sæmilegu skyggni.
-ig/AI
Ýmsum kom spánskt fyrir
sjónir, hversvegna Landhelgis-
gæslan færði ekki vestur-þýska
togarann Darmstaadt til hafnar
eftir að hafa staðið hann að ólög-
legum veiðum og veitt honum
eftirför i hartnær sólarhring.
Baldur Möiler ráðuneytisstjóri
i dómsmálaráðuneytinu sagði, að
flugvél Landhelgisgæslunnar
hefði brostið eldsneyti eftir að
hafa sveimað i nokkrar klukku-
stundir yfir togaranum og þvi
þurft að halda heimleiðis áður en
önnúr var komin til að leysa hana
af hólmi. Togarinn hefði þvi verið
eftirlitslaus um 20 — 30 minútna
skeiö.og þvimætti segja að eftir-
för landhelgisgæslunnar hefði
rofnaö. En til aö leyfilegt sé að
fara á eftir skipi út úr landhelgi
ogtaka þaðhöndum, veröureftir-
förin að vera óslitin.
Aö höfðu samráöi við ákæru-
valdiö var þvi eltingarleiknum
hætt, þar sem dómar hafa áöur
gengið i svipuðum málum, og i
Framhald á M. siöu
Feitan gölt að flá i Kópavoginum
Fógetaembættíd gaf 13
miljónir í tekjur 1978
Það er ekki að undra að 9
manns skuli hafa sótt um
stöðu bæjarfógeta í Kópa-
vogi, svo margt þykir em-
bættið það hafa sér til
ágætis. Fyrst má telja að
skv. nýútkominni skatt-
sjkrá hafa tekjur fráfar-
andi bæjarfógeta, Sigur-
geirs Jónssonar, á síðasta
13
eru
mil-
föst
ári numið tæpum
iónum króna og
laun aðeins 4,2 miljónir af
þeirri upphæð. 8,5 miljónir
eru hins vegar ýmsar
aukatekjur, sem að mestu
leyti koma af innheimtu-
aðgerðum embættisins
fyrir lögf ræðinga,en einnig
Grænfriöungar
komnir á kreik
Meðlimir Greenpeace sam-
takanna eru nú komnir á miðin
við tsland á farkosti sínum
Rainbow Warrior. En einsog
kunnugt er, þá var i fógetarétti i
Reykjavik kveöinn upp úr-
skurður, þar sem tilteknar að-
gerðir skipsins og skipverja,
sem gætu haft truflandi áhrif á
hvalveiðarnar, voru lögbannað-
ar.
Þröstur Sigtryggsson hjá
Gæslunni sagði að starfsmenn
hennar hefðu siðast séö til Rain-
Rainbow
Warrior ætlar
að hindra
veiðar íslensku
hvalbátanna
bow Warrior um klukkan 05 á
mánudagsmorgun á norður-
horni Vlkuráls. Taliö er að skip-
verjar séu á höttunum eftir nú-
verandi veiðisvæði hvalbát-
anna, en bröstur vildi ekkert
gefa upp hvar skipin væru stödd
um þessar mundir. Hann vildi
heldurekki greina frá þvi hvaöa
ráöa Gæslan hyggðist neyta til
aö hindra truflanir af hálfu
Rainbow Warrior og vildi ekki
einu sinni staðfesta, aö það væri
yfirhöfuð ætlað að gripa til
neinna aðgerða gegn hval-
verndarmönnunum.
— ÖS
fyrir innheimtu opinberra
gjalda.
Fyrir utan aukagreiðslurnar
þykir bæjarfógetastaðan I Kópa-
vogi hafa ýmislegt annað fram
yfir mörg embætti önnur. Sem fó-
geti og lögreglustjóri hefur Sigur-
geir Jónsson haft orð á sér fyrir
hörkui innheimtu- og lögregluað-
geröum og segja gárungarnir að
hann hafi I rauninni ekkert annað
að gera, — engin höfn sé i Kópa-
vogi, enginn skemmtistaöur og
ekki einu sinni bió. Hvað sem
veldur, er þaö staðreynd, aö em-
bætti fógeta I Kópavogi hefur
hvaö eftir annað skilað langhæstu
innheimtuhlutfalli opinberra
gjalda.
Þá má og geta þess að embættið
er nýflutt i nýtt húsnæöi og þykir
aöbúnaður allur og starfsaöstaða
til fyrirmyndar. Þá þykir em-
bættiðhafa góðum starfsmönnum
á að skipa og þaö mörgum.
Hver hreppir
hnossið?
Þegar þessum kostum öllum er
velt upp sést að það er ekki að
furða að margir skuli nú um hit-
una. Valið verður Steingrimi Her-
mannssyni efalaust erfitt þar sem
i hópnum eru ýmsir ágætir Fram-
sóknarmenn, en einnig dugandi
embættismenn sem kjósa ihaldið.
Trúlegast þykja þeir Asgeir Pét-
ursson sýslumaður i Borgarnesi
og Elias t Eiiasson fógeti á Siglu-
firöi best að embættinu komnir
Framhald á 14. siðu
Versnandi
viðskiptakjör
Valda
3-4%
lækkun
Eins og frá hefur verið
skýrt i Þjóðviljanum munu
laun hækka um 9.17% þann 1.
september. Eru þetta visi-
töiubætur. Framfærsluvisi-
talan hækkaði hins vegar um
rúm 13% á sama ársfjórð-
ungi. Það sem þarna ber á
milli er einkum frádráttur
vegna versnandi viðskipta-
kjara. Samkvæmt óiafslög-
unum svonefndu kemur 30%
af viðskiptakjararýrnun tU
frádráttar visitölubótum á
laun.
Viöskiptakjörin hafa rýrn-
að um rúm 13% frá meðaltali
1978 og munar þar að sjálf-
sögðu mest um oliuhækkan-
irnar.
Reikna má með að um 14%
viðskiptakjararýrnun þýöi
um 3-4% lækkun þjóðartekna
og má kalla hreintótrúlegt ef
framleiðsla eykst það mikiö
á árinu að ekki veröi um
lækkun þjóðartekna aö ræða
frá fyrra ári.