Þjóðviljinn - 25.11.1979, Síða 9

Þjóðviljinn - 25.11.1979, Síða 9
Sunnudagur 25. nóvember 1979 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 9 23. Kvikmyndahátídin í Lundúnum 15. til 2. des. 1979 Kvikmyndin „Anti-Clock" gerð af Jane Arden og Jack Bond er ein at- hyglisverðasta kvikmynd bresku nýbylgjunnar frá árinu 1979. „That sinking Feeling" fjallar um hlutskipti skoskra unglinga, sem hafa einungis um eina atvinnubaut að velja, glæpabrautina. Fassbinder er afkastamikill kvik- myndastjóri. Ur kvikmyndinnr „þriðja kynslóðin", sem er um hóp berlinskra „terrorista". „Maðurinn með öxina" úr sam- nefndri kvikmynd Mrinal Sen sem fjallar um fólk strætisins i Cal- cutta. Þessa dagana stendur yfir i Lundiinum umfangsmikil og áhugaverð kvikmyndahátlð, þar sem sýndar eru um 90 iangar kvikmyndir frá um 30 þjóölönd- um. Flest allar kvikmyndanna eiga það sameiginlegt að hafa vakið hvaö mesta athygli þeirra kvikmynda, sem kynntar hafa veriö á kvikmyndahátlðum viðs vegar í heiminum á árinu. Kvik- myndirnar eru nær allar fram- leiddar á siöustu tveim árum og þó eru kvikmyndir frá árinu 1979 i meiri hluta. Sýningarnar fara fram I tveim sölum i nýlegri byggingu (The National Film Theatre), sem er hluti af mikilli listamiðstöð á suöurbakka Thamesár. Það má með sanni segja aö kvikmyndahátiöin i ár sé hvað áhugaveröust og fjölbreytilegust þeirra hátlða sem haldnar hafa veriö I Lundunum á liðnum árum og gefi hvað best þversnið af stöðunni I kvikmyndagerö heims- insidag. Hlutur kvikmynda frá Asiu og Afrlkulöndum hefur aldrei verið stærri en nú og ber það vott um aukna vakningu, viðurkenningu og framfarir i kvikmyndagerð þessara landa. Nýbylgjan í indver- skri kvikmyndagerð Ein athyglisverðasta þróunin i kvikmyndagerð I heiminum i dag er uppkoma indversku nýbylgj- unnar, sem er andstaða þeirrar iðnaðarframleiðslu og þess afþreyingarefnis sem hefur riðið húsum á síðustu árum i Indlandi. Enda þótt Indland hafi nil um nokkurn tima verið mesta kvik- myndaframleiðsluland I heimin- um, þá hefur framleiðslan verið það einhæf og afmörkuö við létt skemmti- og afþreyingarefni að listrænkvikmyndagerö hefur ein- ungis þrifist að nokkru marki i Bengal. Þetta ástand hefur breyst eftir 1970 með nýjum kvikmynda- stjórum frá mörgum afmörk- uðum tungumálasvæöum, sem hafa ekki áður verið kennd viö kvikmyndagerö og jafnvel frá hinum rikjandi Hindi iðnaði. I ár kynnir kvikmýndahátiðin i Lunddnum fjórar kvikmyndir sem allar voru framleiddar á siðasta ári og eru þær taldar með athygiisverðustu kvikmyndum indversku nýbylgjunnar. Höföingi indverskrar kvik- myndagerðar Satyajit Ray er kynntur með mynd sinni Joi Baba Feunath (Filsguöinn) og er þar um að ræöa skemmtilegan og vel uppbyggðan „Thriller”, sem er ætlaður unglingum: En starfs- bróðir hans Mrinal Sen styðst við heföir Bengalskar kvikmynda- gerðar I kvikmynd sinni, Parashuram (Maðurinn með öxina) er fjallar um fólk strætis- ins I Calcutta á óvenjulegan og áhrifarikan hátt. Fulltrúi Kann- ada héraðsins á hátiöinni er Girish Karnad og kvikmynd han Ondanondu Kaladali (Einu sinni var...) fjallar um striösmenn og átök þorpshöfðingja 14 aldar á spennandi og sannfærandi hátt og minnir umfjöllun hans og mynd- gerð óneitanlega á japanska kvikmyndastjórann Kurosawa. Malayalan kvikmyndin Thampu (Sirkustjaldiö) gerð af G. Athyglisverðustu kvikmyndir ársins fyrir vinnukraft hans I sveitinni. Umfjöllunin er sterk og raunveruleg og tekur á vandamáli sem er algengt I mörgum vanþróuöum löndum. Aöurnefndar kvikmyndir eru frá árinu 1978 nema Lja Ominira sem var gerð á þessu ári. Og ef tekið er mið af þeim undirtektum sem kvikmyndirnar hafa fengiö á kvikmyndahátiðum viðaum heim á árinu, þá má álykta, að afrisk kvikmyndagerð sé f stöðugri framför. Aravindan er gaumgæfileg athugun á þeim áhrifum (og viðbrögðum) sem sirkushópur hefur á ibúa litils bæjar, Kerala. Þaö fer ekki á milli mála, að indverska nýbylgjan er uppreisn gegn stöðluðum kvikmyndaiðnaði landsins og hafa áður nefndar kvikmyndir vakiö verðskuldaöa athygliá kvikmyndahátiðum viöa um heim. Á næstu árum má þvi vænta athyglisverðra kvikmynda úr þessari átt. Afrískar kvikmyndir á hátíðinni Kvikmyndin verður sifellt sterkara vopn i baráttu kúgaðra þjóða fyrir frelsi og réttlæti. A kvikmyndahátiöinni eru þrjár afriskar kvikmyndir og er þar hvaö áhugaveröust Lja Ominira (Barist fyrir frelsi) gerö af Nigeriumanninum Ola Balogun. Myndinlýsir þjóðflokk sem berst fyrir freisi og lausn undan kúgun konungsins. Sonur konungsins, sem stjórnar nokkrum þorpum niðurlægir karlmennina með þvi að riða um á bökum þeirra, nauöga; tilvonandi brúði og lem- ja verkamennina, sem safna grasi fyrir konunginn, til óbóta. En einn af ungu mönnunum sættir sig ekki viö slika kúgun, safnar liði og að lokum tekst byltingar- mönnum að yfirvinna prinsinn og konunginn. Þegar konungurinn krefst svars um ástæðuna fyrir aðförinni, þá syngja allir að það sé frelsi. Kvikmyndin er sannfær- andi og túlkar sterka frelsis og þjóöerniskennd. Það sem er hvað óvenjulegast við kvikmyndina Baara, kvik- myndastjóri Souleymane Cissé, sem er tekin i Bamako höfuborg Mali er að hún byggir ekki á þjóðsögum og Cissé notar ekki Breska nýbylgjan í kvikmyndagerð Breska nýbylgjan er dæmigerö fyrir þann vöxt sjáifstæðar kvik- myndagerðar sem hefur á slðustu árum fest rætur um Bretlands- eyjar þverar og endilangar og hefur hlutur hennar á kvik- myndahátiðinni aldrei verið stærri en i ár. Enda þótt þessar kvikmyndir hafi ekki enn öölast sterkan sess i dreifingarkerfinu innanlands sem utan, þá berast þær með hverrivikunnisem lfður fyrir augu fleiri og fleiri áhorf- enda og hafa sumar þeirra vakið alþjóðlega athygli. A kvikmyndahátiöinni i ár er boðið upp á 14 nýjar kvikmyndir. Nokkrar þeirra hafa verið dýrar I framleiðslu eins og gengur og gerist en aðrar hafa ekki kostað mikið yfir 2000 pund, sem eru smáaurar við gerð langra kvik- mynda. Þessi breska nýbylgja rekurekki einungisrætur sínar til Lundúna, þvi kvikmyndirnar koma frá hinum ýmsu héruöum landsins. Framleiösluaðilar eru jafn fjölbreytilegir, allt frá litlum hópum listamanna upp I stærri og Framhald á bls. 25 þjóðlega búninga, en slikt hefur einkennt afriska kvikmyndagerö. Kvikmyndin fjallar um þau átök og vandamál sem fylgja iön- væðingu og uppbyggingu afrisks borgarsamfélags. Þriðja afrlska kvikmyndin á hátiöinni Alyam Alyam (Ó — dagarnir) gerö af Marokanska kvikmyndastjóran- um Ahmed E1 Maanouni fjallar um togstreitu ungs drengs, þ,e, hvorthann eigi að búa I borginni, sem er vilji hans eða búa meö fjölskyldu sinni sem hefur þörf PRISMA Ný heiilandi saga eftir höfund VETRARBARNA DEA TRIER M0QCH KASTANIU 6ÖNGIN „Það er mikill húmanismi og skilningur að baki þessari frásögn... ber aö fagna þýðingu og útgáfu hennar... Grafik- myndir höfundar eru margar i bókinni og hver annarri betri, hvort heldur þær eru skoðaöar sem fylgimyndir texta eða sjálfstæö listaverk. Þær einar væru nóg rök til að hvetja alla að eignast þessa bók. Og þá er ógetiö þýðingarinnar. Ólöf Eldjárn hefur unnið mikið ágætisverk. Allt laust mál bókarinnar verður að mjög náttúrulegum og fallegum texta...“ H.P./Helgarpósturinn „...mikil saga um örlög fóiks og svipting- ar (timanum. Það er ekki hægt annað en hafa samúð með persónum bókarinnar vegna þess að höfundurinn gerir þeim sllk skil... Sá hæfileiki Deu Trier Morch sem við munum úr Vetrarbörnum að geta sagt mikið með fáum og einföldum orðum nýtur sln vel I Kastaníugöngun- um. J.H./Morgunblaðió JBSS\ IDMíKuN Bræóraborgarstíg 16 Síml 12923-19156 Einar Már Gudvarðarson skrifar

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.