Þjóðviljinn - 03.01.1980, Blaðsíða 1

Þjóðviljinn - 03.01.1980, Blaðsíða 1
Fimmtudagur 3. janúar 1980 1. tbl. 45. árg Siguröur Helgason forstjóri Flugleiða boöar: Sigurður Helgason forstjóri: Samvinna viö Luxemborgara um nýtt flugfélag. Stofnun nýs flugfélags með Luxemborgurum Mun ekki starfa á Islandi Þjóðviljinn reyndi hvað eftir annað en án árangurs að ná tali af Sigurði Helgasyni forstjóra Flugleiða i gær og visaði blaðafulltrúi félagsins að lokum á útvarpsviðtal i gærkvöld. Þar sagði Sigurður m.a. að s.l. ár hefðu farið fram viðræður um stofnun nýs flugfélags til flugs á langleiðum i samvinnu við Luxemborgara. Áætlanir væru enn á reiki, en hann gæti þó fullyrt að slikt félag yrði ekki staðsett á íslandi. í viðtalinu gagnrýndi Siguröur forystu flugmanna og sagöi þaö einsdæmi aö tvö stéttarfélög störfuöu innan sömu starfs- greinar hjá sama atvinnu- rekanda. Sagði hann forystu flug- manna ekki vera að öllu leyti heppilega og sumar af aðgerðum þeirra hafa orkað tvimælis svo að ekki væri meira sagt. Sagði hann skaða Flugleiða vegna aðgerða þeirra á siðasta ári nema um 300 miljónum króna. Þá sagði Sigurður Helgason að stjórn Flugleiða hefði undanfarin 3 ár reynt að koma upp sameigin- legum starfsaldurslista fyrir alla flugmenn félagsins en það hefði strandað á flugmönnum. Þess vegna yröi að segja upp eftir starfsaldurslistum flugmanna á flugleiðum þar sem samdráttur yrði. Sigurður upplýsti að ekki heföi verið leitað rikisaðstoðar, þegar ljóst var að I óefni var komið,enda teldi hann óliklegt að rikissjóður vildi hlaupa undir bagga með starfsemi af þessu tagi á erlend- um mörkuðum. Hann sagði aö ferðatiðni frá Keflavik til New York færi ekki niöur fyrir 3 ferðir á viku og með þvi væri séð fyrir ferðaþörf íslendinga á þessari leið. Þessi kreppa er á engan hátt forystu Flugleiða að kenna,heldur er hUn tilkomin vegna gjör- breyttra aðstæðna á N-Atlants- hafsflugleiðinni, sagöi Sigurður Helgason að lokum. —GFr Viðbrögð flugliða — Sjá bls 16 Olafur R. Grímsson Ætla ad endur- flytja tillögu mína á Alþingi Mest afþvi sem Ólafur sagöi um rekstur Flugleiða h.f. hefur nú komiö fram Eins og fólk eflaust rekur minni til, ilutti ólafur Ragnar Grlmsson alþingis- maður tillögu um það á Alþiiigi I fyrravetur að rekst- ur Flugleiða h.f. yrði skoðað- ur ofan I kjölinn. t ræðu sem Ólafur fludi við það tækifæri, bentihann á að ljöst væri að I defni stefndi hjá Flugleiðum og þar með væri flugsam- göngum okkar stefnt I hættu. Þá var þessi málflutningur Olafs kallaður ároður og jafnvel ósannindi. NU hefur hinsvegar komið I ljós að allt sem ólafur sagði og spáði fyrir um I þessu máli hefur ræst. — Ég er ákveðinn i' að frytja þessa tillögu mlna aft- ur nú þegar þing kemur saman, sagði ölafur er viö ræddum viö hann i gær. A morgun mun birtast Itarlegt viðtal við ólaf um þetta mál. — S.dór Talið er liklegt að sami maður hafi verið að verki I póstránunum I fyrra og nU. i bæði skiptin var hann úlpuklæddur með hettuna dregna yfir haus. Myndin var tekin á vettvangi I gær. (Ljósm.: gel) Johu Hill lögreglufulltrúi hefur með rannsókn málsins að gera ásamt fulltrúum Rannsóknarlög- reglu ríkisins. Hann sést hér I aftursæti bils þeirra siðarnefndu I Sandgerði I gær. (Ljdsm.: gel). Hér fóru átökin fram. Simstjórinn var sleginn niður og um 400 þúsund krónum stolið úr peningaskápnum. Sllkur var asinn á árásarmannin- um, að hann gaf sér ekki tima til að tina upp seðlana sem hann missti I gólfið og þarna sjást. Myndin var tekin snemma I gærmorgun. — Ljósm. Suðurnesjatlðindi. Nýtt póstrán í Sandgerði Nýtt póstrán var framið I Sand- gerði I gærmorgun og var það mjögkeimllktþvf sem framið var 31. janiiar í fyrra að öðru leyti en þvl að Unnur Þorsteinsddttir sim- stjóri veitti nú mótspyrnu og var fyrir vikið slegin niður. Eftir þvl sem best var vitað siðdegis i gær mun þjófurinn hafa haft á brott með sér um 400 þúsund krdnur i seðlum og stendur lögreglan ráð- þrota gagnvart þessum atbúrð'- um. Er Þjóðviljinn kom á vettvang laust ef tir klukkan 21 gærdag stdð skýrum stöfum utan á slmstöð- inni: Lokað i dag. Hópur manna var innan dyra við aö kanna hversu miklu hafði verið stolið og aðstæður allar. Tveir menn frá rannsóknarlögreglu rlkisins unnu að rannsókn málsins ásamt John Hill lögreglufuUtrúa en sögðu I samtali við Þjóðviljann I gær að margt væri óljóst um þennan at- burð ennþá m.a. vegna þess að Framhald á bls. 13 Magnús H. Magnússon samgöngu- rádherra: Báöu ekki um ríkis- aðstoð — Nei, þeir báðu ekki um beina rikisaðstoð I þessum erfiðleikum, en aftur á móti báðu þeir um lækkun á lend- ingargjöldum hér heima, sem mun vera forsenda þess að flugmálayfirvöld I Luxemburg geri það sama. Lækkun á lendingargjiHdum Flugleiða á þessum stöðum myndu hafa mjög mikib að segja fjárhagslega fyrir Flugieiðir að sögn forráoa- manna félagsins, sagði Magniis H. Magntisson, sam- gönguráðherra, er við innt- um hann eftir fundi rikis- stjórnarinnar og forráða- manna Flugleiða h.f. um siðustu helgi. MagnUs sagði að Flug- leiðamenn hefðu skýrt rfkis- stjórninni frá þeim erfiöleik- um sem félagið væri nU i vegna Atlantshafsflugsins og þeirrar gifurlegu hækkun- ar sem orðið hefði á elds- neyti. Þá skýrðu Flugleiða- menn frá bví að væntanleg væri til iandsins sendinefnd frá Lúxemburg með ráö- herra i broddi fylkingar til viðræðna um mál Flugleiöa h.f. Sagðist Magnús búast við aö rikisstjórnin myndi ræða við þessa sendinefnd, þótt hún kæmi ekki á vegum opinberra aöila. Þessir erfiðleikar Flugleiða h.f. skipta mjög miklu máli fyrir Luxembúrg, þar sem um þaö bil 40% allra farþega sem koma flugleiðis til Lúxem- búrg eru á vegum Flugleiöa h.f. Það sem þessir aöilar munu einkum ræða um er lækkunlendingargjalda fyrir Flugleiöir I LUxembiirg, stofnun flugfélags, sem annast myndi um Evrópu- flug frá Lúxembúrg, frekari þátttöku Luxembúrgara I Cargolúx, en Flugleiðir og LUxembUrgarar eiga þar jafnstóran eignarhluta 1/3 hvor aðili. MagnUs H. Magnússon sagði aö lokum að rlkis- stjtírnin hefði ekki gefið Flugleiðamönnum nein lof- orö, málið væri enn á viö- ræðustigi. _ s.jior Landsvirkjun aftur á dagskrá: Gömlu lögin lögð til grundvallar A næstunni hefjast viðræður um sameiningu Laxárvirkjunar og Landsvirkjunar á grundvelli gömlu laganna um Landsvirkjun, en bæjarstjórn Akureyrar og stjdrn Laxárvirkjunar fóru fram á slika sameiningu þegar samn- Framhald á bls. 13

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.