Þjóðviljinn - 24.02.1980, Qupperneq 10

Þjóðviljinn - 24.02.1980, Qupperneq 10
10 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 24. febrúar 1980 % unglíngasíðan * Umsjón: Olga Guðrún Kynfræðsla í skólum: Þegar ég var í tólfárabekk, eins og þaö hét i gamla daga, lásum viö heilsufræöibók sem innihélt m.a. 3 blaösiöur um eitthvaö sem mig minnir aö hafi veriö kallaö „Kynlff og æxlun”. Langt fram eftir vetri biöum viö meö angistarbland- inni tilhlökkun þeirrar stundar, þegar þessi kafli (bls. 79-81) yröi tekinn til umfjöllunar af kennaranum. Þar kom aö lok- um. Hátlöleg stund. Viö settumst viö alltof stóru boröin okkar stilltari og prúöari en nokkru sinni fyrr og þoröum eiginlega varla aö horfa I áttina aö kennaraboröinu. Sennilega höfum viö vorkennt okkar ágæta vini, kennaranum, — viö vissum aö hann var feiminn, og nýskriöinn útúr kennaraskóla, og þaraöauki ókvæntur og barn- laus, — nokkuö sem fyllti okkur grunsemdum um aö hann vissi ef til vill litiö meira um þessi efni en viö sjálf. Hann stóö sig bara vel. Roön- Árnadóttir :*'*'<*&?:* -V . ... ; i. F eimnismál einsog forðum aöi aö visu töluvert, en hækkaöi röddina 1 tvöfaldan styrk, og þuldi yfir okkur allan kaflann skýrt og greinilega. Viö dáö- umst aö honum, en skildum ekki nema fimmta hvert orö. Hugtök eins og æxlun, getnaöar- limur, eggjastokkur o.fl. fóru inn og út um eyrun án þess aö koma okkur hiö minnsta viö. Viö skildum ekki einu sinni nóg til þess aö geta spurt nauösy nlegra spurninga, þegar oröiö var gefíö laust. Ykkur finnst e.t.v. aö viö höf- um veriö fádæma sljó til hug- ans, en takiö meö I reikninginn, aö á þessum tima var oröiö ,,kynlif” hreinasta klám, og frjálslyndustu menn vart farnir aö leiöa hugann aö kynfræöslu I skólum. Þá hét þaö svo, aö for- eldrarnir ættu aö annast nauö- synlega upplýsingastarfsemi á þessu sviöi. Þar var víöa pottur brotinn, trúi ég. Ég man eftir einni skólasystur minni, sem fimmtán ára gömul stóö enn i þeirri trú, aö strákar færu á túr eins og stelpur, og notuöu viö þau tækifæri hin viöfrægu pung- bindi. Astæöan fyrir þvl aö ég rifja þetta upp núna er sú, aö ég hef rökstuddan grun um aö enn sé engin mynd komin á kynfræöslu I skólum, — aö enn séu ungling- ar hér og þar aö velta þvi fyrir sér 1 einrúmi hvernig börn veröi I raun og veru til, hvort sjálfs- fróun sé hættuleg, o.s.frv.. Ég hef spurt ótal marga unglinga um kynfræöslu i þeirra skólum, og nær undnantekningalaust segjast þeir litla sem enga fræöslu hafa fengiö. Og þetta er 1980. Þaö viröist ætla aö ganga brösótt aö ala upp kennarastétt, sem þorir aö ræöa vafninga- laust um kynllfiö viö ungling- ana. Þiö eigiö rétt á vandaöri fræöslu I þessum efnum. Og þaö sem meira er: Þiö þurfiö nauö- synlega aö fá hana. Ekki bara yfirboröslega upptalningu á llffærum og starfsemi þeirra, getnaöarvörnum og leiöbeiningum um notkun, eöa gömlu lummuna: Þegar maöur og kona vilja eignast barn gera þau svona og svona og svona. Þiö þurfiö manneskju- legar og hispurslausar umræöur um allar þær óteljandi spurn- ingar sem koma upp I hugann þegar kynlifiö er annars vegar. Það á að vera gott! Ranghugmyndir um kynllf geta veriö tlmabundnar og auö- velt aö leiörétta þær, en þær geta líka oröiö stórskaölegar þeim sem gengur meö þær I höföinu árum saman. Hvaö skyldu vera margar miöaldra konur, sem aldrei hafa notiö kynlifs, en „gera þaö” samt á hverju laugardags- kvöldi, bara fyrir manninn sinn? Hvernig skyldi mönnunum þeirra llöa? Hvaö ætli séu margar ung- lingsstelpur I svipaöri klemmu, strax 15-16 ára gamlar? Stelpur sem byrja aö sofa hjá strákum löngu áöur en þær raunverulega langar til þess, en gera þaö Kanadíski herinn burt! Ariö, Olga. Þetta veröur frekar stutt bréf. Mig langar bara að koma meö spurningu, sem ég ætlast til aö ihaldsbörn svari ef þau hafa manndóm til. 1. Hversvegna trúa þau þvi, aö Rauöa kverið handa skólanemum; Pínulítið um kynlíf samt, til þess aö halda I strák- ana? Hvenær skyldi þessum stelpum lærast, aö kynlif á aö vera jafn gott fyrir báöa aöíla? Þaö er betra að sleppa þvl al- veg en aö vera aö vesenast I þvl ófullnægöur og ólukkulegur. Þaö hleöur einungis upp sál- rænum vandamálum, sem getur oröiö erfitt aö leysa þegar framl sækir. Hvaö skylduö þiö vera mörg, sem eruö byrjuö aö rlöa en þor- iö samt ekki aö spyrja stelpuna eöa strákinn sem þiö eruö meö hvað henni/honum þyki gott aö gera? Þetta eru bara örfá dæmi um þaö sem alltaf er þagaö um, öll- um til ills. Þiö veröiö aö kref jast þess aö fá almennilega fræöslu. Þó ýmsir séu e.t.v. þess um- komnir aö útvega sér hana ann- ars staðar en I skólanum, þá eru aörir þaö ekki. Hugsiö líka um næsta mann. Þeir sem hafa hugrekkiö eru siöferöilega skyldugir til aö berjast fyrir hina, sem hafa þaö ekki. Olga Guörún kanadiski herinn geti variö okkur gegn rússanum, þegar meira aö segja Mogginn viö- urkennir að rússinn hafi yfir- gnæfandi hernaöarmátt miö- að viö kanann? 2. Kaninn getur ekki variö okk- ur (allavega ekki gert tilraun til þess) án kjarnorkuvopna. Eru þá kjarnorkuvopn á vell- inum? 3. Ef ekki eru kjarnorkuvopn, þá veitir hernum ekkert af þvi aö auka vopnabúnað sinn. Og taka þannig opinberlega þátt i vigbúnaöarkapphlaupinu? Hvaö vill ihaldsfólk gera? Siskrifandi Jesús. Skýr. 3. Kanadiski herinn=. bandariski herinn, sbr. „kani”. Herstöðvanetiö niöur rifist nægjusöm alþýöan veri um kjurrt, aronskan bölvuö aidrei þrifist island úr Nató, herinn burt! Fólk sefur saman af mörgum ástæöum. Þaö er góöir vinir og þvl finnst lika gaman aö talast viö meö kroppnum. Þaö hefur þörf fyrir kyn- ferðislega útrás og sjálfsfróun veitir þvl ekki nóg. Þaö saknar trausts og leitar þess á þennan hátt. Þvl er ýtt úti þaö af vinum sinum, sem gorta af þvi hverja þeir hafa komist yfir. (Stelpum er oft ýtt útl þaö af strákum sem eru töluvert eldri og gefa I skyn aö svona veröi þetta aö vera ef sambandiö eigi aö haldast.) Þaö ber sterkar tilfinningar hvort til annars og vill eignast barn saman. Það er sama hversvegna það er gert, og með hvaö mörgum þaö er gert, þaö hefur afleiðing- ar fyrir báða. Kynlif getur veriö tengt sterk- um tilfinningum, en þarf ekki aö vera þaö. Sterkar tilfinningar geta veriö tengdar kynlifi, en þurfa ekki aö vera þaö. Aöeins á einn veg er hægt aö komast hjá ófyrirsjáanlegum afleiðingum kynmaka, meö þvi aö báöir aöil- ar séu hreinskilnir og sækist eft- ir þvl sama meö kynmökum. Þeir sem vara ykkur við sterkum tilfinningum og við kynlifi eru vanalega hræddir viö hvorttveggja. Þeir hafa ekki þorað að gera mikiö af þesshátt- ar sjálfir — og eru þessvegna ó- fróöir um þaö. En maöur þarf aö afla sér reynslu sjálfur. Sjálfsfróun Þegar strákar nudda á sér tittlinginn ,,fá þeir þaö” sem kallaö er — tilfinningin kallast fullnæging. Þaö kemur sæði ef þeir eru nógu gamlir. Það er lika kallaö að þeir „fái úr hon- um”. Þegar stelpur nudda á sér píkuna, helst ofarlega, fá þær fullnægingu. Hvorttveggja er kallaö að fróa sér. Brjáluð börn! Halló elsku unglingasiöa! Ég er aö skrifa til aö segja þessu þrælgáfaöa stúlkubarni (eöa hvaö) sem skrifaði I Þjóö- viljann 3.2. 1980 aö ég sé alveg sammála henni um hina afar ástkæru stofnun SKÓLANN, sem allir hafa svo gaman af aö sækja, hmmm. Ég meina, af hverju er ekkihjægt aö pota ein hverjum almennilegum krakka i einhverja skólanefnd, eöa fleiri en einum (krakka), þvi þá myndi auövitaö allt ganga miklu betur. Og þá er ég ekki aö meina eitthvert elsku lltiö englabarn (börn) sem sleikir skóna á öllum fullorönum sem það sér, heldur eitthvert brjáiaö barn, sem þorir aö láta eitthvaö út úr sér, eöa þannig Sumar stelpur og einstaka strákar fróa sér aldrei. Þaö er alveg eölilegt. Þaö er lika eöli- legt aö gera þaö. Sumir gera þaö oft á dag, sumir nokkrum sinnum I viku, sumir gera þaö sjaldnar. Fulloröna fólkiö gerir þaö lika. Ef menn segja þér aö þaö sé skaölegt aö fróa sér, þa er þaö rangt. Ef þér er sagt aö þú meg- ir ekki gera of mikiö af þvi, þá er þaö llka rangt, þvi aö þaö er ekki hægt aö gera of mikiö af þvi. Spuröu þá heldur hvaö þeim finnist aö þú eigir að gera þaö oft. Þá stingurðu uppl þá. Atlot Þaö þarf ekki aö ríöa til aö fólk njóti hvors annars. Ef maður þorir ekki aö riöa — kannski af ótta viö aö þaö verði barn úr því — getur verið mjög gott aö láta vel hvort aö ööru. Þiö hjálpiö hvort öðru meö þvl aö gæla við rétta staði hvort á ööru, og á réttan hátt. Þaö er mismunandi hvaö hverjum og einum finnst gott, þessvegna eigið þiö aö ræöa um þaö og spyrja hvort annaö, og segja til um það hvernig þaö er best. Þaö er auðveldara fyrir stráka aö fá fullnægingu. Stelpan þarf ekki annaö en aö láta vel að tippinu á honum. Þaö er erfiöara fyrir stelpur. Næm- asti staöurinn á þeim er litill nabbi (clitoris eöa snipurinn) sem situr efst i opinu á píkunni, þar sem hún byrjar neðan viö hárin. Ef strákurinn gælir var- lega við hann getur stelpan fengiö þaö. Þaö getur liöiö dálit- il stund áöur en hún fær þaö. Þaö eru ýmsir aörir staöir á likamanum kynferöislega næm- ir fyrir snertingu, bæöi á strðkum og stelpum. Brjóst, háls, hnakki, eyrnasnepillinn, innaná lærunum, og auðvitað kynfærin sjálf og svæðiö kring- um þau. Þaö má gæla viö þau bæöi meö fingrunum, vörunum og tungunni. sko. Svo finnst mér aö þaö ætti aö finna einhverja aöra leiö til aö kenna heldur en að þröngva upp á mann einhverjum ansk. prófum, sem maður tekur ann- anhvern dag. Einlægur aödáandi. P.S. Máttu ekki fá opnu fyrir elsku siöuna? Takk fyrir innleggiö I umræö- una. Auðvitaö ættuð þiö að fá aö ráöa heilmiklu um ykkar ást- kæra vinnustaö, skólann, en sú skoöun er ekki almennt útbreidd enn sem komiö er. Nemendur og foreldrar ættu aö taka virkan þátt I aö skipuleggja starfiö inn- an skólans, og nemendur þurfa aö hafa vald til aö velja og hafna kennsluaöferöum og náms- greinum I miklum mæli. Einsog stendur má segja að sjálfsá- kvöröunarvald nemenda sé ekkert i langflestum skólum. Eftir hverju eruö þið aö blöa? Skipuleggiö ykkur! Geriö eitt- hvaö af viti! Látiö ekki aöra um aö hugsa fyrir ykkur.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.