Þjóðviljinn - 14.07.1983, Page 16
DIODVIIIINN
Fimmtudagur 14. júlí 1983
Aftalsími Þjóðviljans er 81333 kl. 9 - 20 mánudag til föstudags. Utan þess tíma er hægt aö ná í blaðamenn og aöra starfsmenn blaðsins í þessum símum: Ritstjórn Aöalsími Kvöldsími Helgarsími
81382, 81482 og 81527, umbrot 81285, Ijósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9 - 12 er hægt aö ná í afgreiðslu blaðsins í síma 81663. Prentsmiðjan Prent hefur síma 81348 og eru blaðamenn þar á vakt öll kvöld. 81333 81348 81663
Flugleiðir bjarga þeim sem bókaðir eru í Grænlandsflug
Ráðherra leist best
/ A «11 •• p / _ Y |
fra Helga
Flugleiðir hafa ákveðið að gefa ákvörðunar samgönguráðherra að ráðherra mælt með því við dönsk úrbóta í þeim efnum. Ráðherra
þcim farþegum scm bókað hafa sig í mæla með því við dönsk yfirvöid að yfirvöld að Flugskóli Helga fengi hafi litist best á tiilögur Helga og
Grænlandsflug kost á því að fá far- Heigi Jónsson fái leyfi til Græn- leyfið, en það væri í þeirra höndum lægjuþaraðbaki„ýmsarástæður“,
ið endurgreitt eða fljúga með þá til landsflugs. að taka ákvörðun þar um. Um eins og Ragnhildur komst að orði.
Kulusuk eða hvert á land sem er aðdraganda þessa máls sagði hún
hér innanlands, að því cr Sæmund- 1 samgönguráðuneytinu náði að fundur hefði verið haldinn með Ytte Jónsson hjá Flugskóla
ur Guðvinsson blaðafulltrúi Flug- blaðamaður tali af Ragnhildi grænlensku heimastjórninni í byrj- Helga Jonssonar vildi lítið hafa
lciða tjáði Þjóðviljanum. Hann Hjaltadóttur og þótti henni að un apríl og þar hafi komið fram eftir sér um þessi mál - taldi þetta
sagði einnig að þeir Flugleiðamenn nokkurs misskilnings hefði gætt í gagnkvæmur vilji til bættra sam- verastormítebollaogsagðiaðbest
hefðu verið reiðubúnir til fjölmiðlum ura þetta mál - Flug- gangna landanna í milli. { fram- væriað þeirFlugleiðamenn reyndu
viðræðna við samgönguráðuneytið s^óli Helga Jónssonar hefði enn haldi af því hefði verið sent bréf til sjálfir að skýra mál sitt - það væru
um að halda uppi flugi til Græn- ekkert leyfi fcngið til Grænlands- Arnarflugs, Flugleiða, Flugfélags þeirra vicjskiptavinir sem færu illa
landsáriðumkring,þannigaðvart flugs og Flugleiðir þaðan af síður Norðurlands og Flugskóia Helga út úr þessu.
lægi sú ástæða cin að baki þeirrar verið sviptar því. Hins vegar hefði Jónssonar og beðið um tillögur til G.A.T.
42% hækkun
Hitaveitu Reykja..
víkur samþykkt
168% hœkk-
un á 12 mán.
Eg greiddi atkvæði á móti þessari
42% hækkun Hitaveitu Reykjavík-
ur og vakti sérstaka athygli á því að
með henni hefði vatn frá stofnun-
inni hækkað um 168% á síðustu 12
mánuðum, sagði Sigurjón Péturs-
son borgarráðsmaður Alþýðu-
bandalagsins, en hin gífurlcga
hækkun Hitaveitunnar var sam-
þykkt á fundi borgarráðs í
fyrradag.
- Auk þess vísaði ég til bókunar
Alþýðubandalagsins í stjórn
veitustofnana þegar hækkunar-
beiðnin var þar til umfjöllunar. Þar
segir m.a. að „við völdum í landinu
hefur tekið ríkisstjórn, sem afnum-
ið hefur með lögum samningsrétt
alþýðusamtakanna og bannað vísi-
tölubætur á laun. Launafólk hefur
því enga möguleika til þess að
mæta hækkunum á vöru og þjón-
ustu“. Auk þess var bent á það sið-
leysi að opinbert fyrirtæki gengi á
undan með hækkunum á þjónustu
sinni, mörgum sinnum meiri hækk-
un en launafólk fengi bætt í launum
sínum.
____________________-óg
íslenskir
bókaútgefendur:
Vilja
afnám
söluskatts
íslenskir bókaútgefendur hafa
skorað á stjórnvöld að fella niður
söiuskatt af íslcnskum bókum og
„stuðla þannig að því að bókin fái
haldið þeim sess sem hún hefur
skipað í íslenskri menningu um
árabil“, eins og segir í fréttatil-
kynningu frá félaginu.
Þar er bent á fordæmi nágranna-
þjóðar og ívilnanir dagblaða og
tímarita í sambandi við söluskatt
og niðurfellingu hans á margs kon-
ar menningarstarfsemi. Ennfrem-
ur segir í fréttatilkynningunni að
íslensk bókaútgáfa eigi við marg-
háttaða erfiðleika að etja og verði
stjórnvöld að styrkja hana með
einhverju móti því nú sé sótt að
bókinni úr mörgum áttum.
- G.A.T.
Það færist nú í vöxt að sjálfstæðir listamenn slái sér saman um sýninga-
og sölugallerí til þess að koma verkum sínum á framfæri. Einn slíkur hópur
opnar formlega Galleric Grjót að Skólavörðustíg 4 á morgun. Húsnæðið
hefur lengi hýst listfenga starfsemi, þar bjó Eyjólfur Eyfells listmálari og
þar voru Kúnígúnd og Dimmalimm. í hópi sjömenningana eru tveir guli-
smiðir, leirkerasmiður, fatahönnuður, og þrír myndlistarmenn. Nafnið á
Galleríinu á vel við á Skólavörðustígnum með hegningarhúsið í næsta
nágrenni, sem gengið hefur undir nafninu „Grjótið“ svo lengi sem elstu
menn muna. Gallerí Grjót verður opið alla virka daga eftir hádegi. -
Listamennirnir framan við Gallerí Grjót í gær frá v. Magnús Tómasson,
Jónína Guðmundsdóttir, Malin Örlygsdóttir, Hjördís Gissurardóttir, Örn
Þorsteinsson,Ragnheiður Jónsdóttir og Ófeigur Björnsson. Ljósm. eik.
tO flugmála 1982
50 miljónir þarf til Egilsstaða
„Á síðasta ári var varið 46 milj-
ónum króna til flugmála á Islandi
þe. tii framkvæmda við alla flug-
velli á landinu, fyrir utan Keflavík-
urflugvöll, uppsetningu radiovita,
þe. leiðsögukerfi fyrir flugvélar og
öryggisútbúnað við flugvellina“
sagði Ingólfur Arnarson um-
dæmisstjóri flugmála á Austur-
landi í samtali við Þjóðviljann.
„Borið saman við það sem varið er
til hafna og vega, er þetta mjög lítil
upphæð“.
„Hvaö varðar Egilsstaðaflug-
völl, er ekki hægt að kenna um
skorti á fjármagni, það hefur vant-
að ákvörðun um framtíðina. Á því
hefur staðið í mörg ár en sl. fimmt*
udag lagði flugráð línuna og það er
í sjálfu sér merkur áfangi. Þeir
leggja til að brautin verði færð um
nokkur hundruð metra en enn er
ósamið við landeigendur og öll
hönnunarvinna eftir. Kostnaður
við að leggja þessa nýju braut og
malbika hana, áætla þeir að verði
50 miljónir, miðað við 1500 metra
og leggja þeir til að framkvæmdum
verði lokið á fjórum árum. Ég er
hræddur um að aukið fjármagn
þurfi til að það standist, því á síð-
asta ári fengust aðeins átta miljónir
til Austurlands alls,“ hélt Ingólfur
áfram.
Um 42 þúsund farþegar fóru um
Egilsstaðaflugvöll á síðasta ári.
Mestar framkvæmdir Voru á Horn-
afirði á síðasta ári, þar var opnuð
ný flugstöð í maí sl. Þriðji stærsti
flugvöllur á Austurlandi er á Vopn-
afirði, þar er lélegt flugskýli og
grófur malarvöllur; sömu sögu er
að segja frá Norðfirði og Breið-
dalsvík en Flugfélag Austurlands
sinnir flugi þangað og síðan áfram
til Reykjavíkur með viðkomu á
Hornafirði.
„Ég hef heyrt um að 'h prósenti af
þjóðarframleiðslu hafi verið varið
til flugmála á síðasta ári, en fyrir
uþb. tíu árum hafi það verið 1 ‘A
prósent. Það hefur sífellt sigið á
ógæfuhliðina undanfarin ár,“ sagði
Ingólfur Arnarson að lokum.
EÞ
46 miljónum varið