Þjóðviljinn - 16.07.1983, Page 2

Þjóðviljinn - 16.07.1983, Page 2
2 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Helgin 16.-17. julí 1983 skammtur Af klámhöggi Ég á mér dulítið leyndarmál, sem ég hef nú eigin- lega ekki verið að flíka, því það er nú einu sinni svo að þegar farið er að flíka leyndarmálum, þá eru þau ekki lengur leyndarmál. Þó ég vilji nú helst eiga þetta litla leyndarmál einn, get ég ekki stillt mig um að láta það flakka hér, en auðvitað í von um að það fari ekki lengra. Ég er svolítið svag fyrir klámi. Til er lítið kvæði, þar sem talað er um „hið Ijúfa leyndarmál". Mitt leyndarmál er ekki „Ijúft leyndar- mál“, heldur hið gagnstæða, nokkuð sem mér hefur eiginlega alla tíð þótt svo dónalegt að ég hef ekki fyrir nokkurn mun viljað að nokkur manneskja kæmist að því. Ég hef nefnilega lúmskan grun um að við, sem erum svag fyrir klámi, séum ekki sérlega hátt skrifaðir í hinu siðmenntaða samfélagi, og stundum er ég satt að segja að velta því fyrir mér, hvort það geti verið að ég sé einn um þessa andskotans ónáttúru. Ég veit bara ekki hvað yrði sagt heima hjá mér, ef þetta kæmist upp. Drottinn minn dýri, ég þori varla að hugsa þá hugsun til enda. Ég er mesti klækjarefur og stundum hef ég beitt þeim hæfileika mínum til að reyna að kanna það, án þess að upp um mig kæmist, hvort vinir mínir, kunn- ingjar, samstarfsfólk, yfirboðarar og undirsátar, séu svona eins og ég, pínulítið uppá klámhöndina. En þaö er eins og viö manninn mælt, allir eru, já undantekn- ingarlaust haldnir slíkri forakt og fyrirlitningu á klámi að það hálfa væri nóg. Við þetta fyllist ég ægilegri sekt- arkennd og sjálfsfyrirlitningu, verð desperat og fer að velta því fyrir mér, hvort ég sé einhver andskotans öfuguggi með afbrigðilegar sérþarfir. Eg tek undir það, þegar klám ber á góma, sem er nú æði oft, að það sé bæði hvimleitt, ógeðfellt og ósam- boðið siðuðum manneskjum, og satt að segja er það nú svo, þegar ég fer að hugsa meira um þetta þá finnst mér klám óintressant, asnalegt og ósköp lágkúrulegt, en það breytir ekki þeirri staðreynd að ég er svag fyrir klámi. Einhvern tímann las ég það einhvers staðar, að áhugi fyrir klámi kæmi gjarnan yfir gömul karlrembu- svín, sem búin væru að missa náttúruna og það má nú vel vera. Mér finnst ekki viðeigandi að ég sé að tíunda það neitt hér, hvernig statusinn er hjá mér í þeim efnum, en hitt er annað, að ég er á því að þessi staðhæfing sé gersamlega úr lausu lofti gripin, því ekki man ég betur en áhuginn væri mjög almennur meðal okkar strákanna hérna vestur í bæ þegar ég var að alast upp. Einlægur, brennandi og fölskvalaus áhugi, sem fékk útrás í umfangsmikilli söfnun á „gleði- sögum", Ijóðum og lausu klámi. Ekkert var lesið af gullaldarbókmenntunum nema Bósa saga og Herr- auðs. innsigluðu síðurnar af Elskhuga Lady Chatter- leys, sem Kristmann hafði þýtt og Ragnar í Smára gefið út, voru rifnar úr kilinum og lesnar upp til agna, en bókin sjálf, sem kölluð var „bláa bókin“, af því hún var blá á litinn, var álitin meiri kjörgripur en Flat- eyjarbók. Allir voru á bólakafi í því að safna myndum af ber- rössuðu fólki í öllum mögulegum og ómögulegum stellingum. Þetta voru kölluð klámkort eða píkumyndir og gerðu rosalega lukku. Til að villa foreldrum sýn voru þessar myndir kallaðar jesúmyndir og allir voru í sjöunda himni yfir guðsótta æskulýðsins í vestur- bænum. Þegar myndirnar voru orðnar svo lúnar að ekki var lengur hægt að greina á þeim hver var að gera hvað við hvern, var það kallað að þær væru „búnar“, eða „alveg búnar“, þegar þær voru bókstaflega komnar í tætlur. Þá var þeim fleygt og reynt að ná í aðrar skýrari. Stundum var aðgangurinn svo harður í þessari dæmalausu söfnun að aðstandendur héldu að verið væri að safna frímerkjum, en það var nú eitthvað annað. Nú kann einhver að spyrja sem svo: „Og hvað með það?“ Þá er því til að svara að ef halda á sæmilegri geð- heilsu, er nauðsynlegt að létta á sér og trúa einhverj- um fyrir því sem þrúgar mann, einhverjum, sem ef til vill skilur vandann. Og hver er þá líklegri en lesenda- hópur vor? Nú líður mér líka afskaplega vel, er einsog annar maður, léttur og Ijúfur í skapi eftir að hafa losað mig við þessi ósköp, sem lengi hafa þrúgað mig. Og að lokum langar mig til að beina þeirri áskorun til þeirra kvikmyndahúsa, sem sýna klámmyndir reglu- lega að teknar séu upp síðdegissýningar, t.d. kl. 3 eins og barnasýningar, svo maður geti logið því heima hjá sér að verið sé að fara á fund. Síðan læðir maður sér úr sólbjörtum sumardeginum inní rökkrið, með sólgleraugu, svo enginn þekki mann og lætur sumarsíðdegið líða við léttan „klámara". Og þetta verður einsog segir í auglýsingu T & CO: Allt frá hatti onað tám eru menn á nálum af því þeir fá ekkert klám handa öfugsnúnum sálum. skráargat ekki fyrirfinnst einn einasti áskrifandi Alþýðublaðisns í plássinu. Þingskörungurinn sjálf- ur er meðal þeirra sem ekki fær sent Alþýðublaðið heim í víkina. I Alþýðuflokknum er komin upp mikil deila um það hvort þessar tölfærðilegu niðurstöður segi meira um þingmenn krata í kjör- dæminu eða Alþýðublaðið. Svo magaðar hafa þessar þrætur orð- ið, að helst minnir á deiluna í fyr- ra á flokksþingi krata um óvígða sambúð. A uglýsing ein í Dagblaðinu á fimmtudag vakti mikla athygli. Þar voru Aðalfundur Byggung var haldinn um daginn. Þar skýrðu stjórnendur fyrirtæk- isins frá því að byggingarfélaginu hefðu verið úthlutaðar fjórar ein- býlishúsalóöir á Eiösgranda vest- ur í bæ sem teljast verður nýjung þar sem það hefur hingað til ein- göngu byggt blokkir, flestar stór- ar. Hitt kom fundarmönnum nokkuð á óvart að þessar lóðir voru aldrei auglýstar í félaginu heldur höfðu toppmennirnir í því meö Þorvald Mawby í broddi fylkingar úthlutað sjálfum sér þessar lóðir. Varð mikill kurr á fundinum út af þessu máli. Alþýðublaðið nýtur ekki allt staðar jafn mikillar útbreiðslu og hj á starfsmönnum á Þjóðviljanum. Þegar kratar sett- ust á ráðstefnu á dögunum og báru saman kjósendafjölda, þátt- takendur í prófkjörum á hinum ýmsu stöðum landsins við áskrif- endafjölda Alþýðublaðsins, kom í Ijós að einungis hluti Alþýðu- flokksmanna og stuðningsmanna þessa hóps treysti sér til að kaupa Alþýðublaðið. Bágast var ástandið í Bolungavík, þar sem þingskörungurinn og verka- Iýðsleiðtoginn Karvel Pálmason ræður ríkjum. Þar kusu á fjórða hundrað manns kappann í próf- kjöri, sem frægt er orðið. Enn fremur er flokksfélag Alþýöu- flokksins talið vera á staðnum. Hvað sem því líður, eða máske einmitt þess vegna, kom í ljós að auglýstar upphengjur, mjög af- slappandi og góðar við vöðva- bólgu. Mynd fylgdi af ungri stúlku þar sem hún hékk á löpp- unum í slíku tæki og virtust fæt- urnir vera hlekkjaðir við þverslá. Ekki fylgdi sögunni hvernig tækið virkaði að öðru leyti en að sjá var það eins og pyndingatól frá miðöldum, gapastokkur, þumalskrúfur eða spænska stíg- vélið. Ekki er langt síðan núverandi ríkis- stjórn tók við en ráðherrarnir eru greinilega svo þreyttir að þeir eru flestir í fríi. Þannig eru Geir Hall- grímsson, Albert Guðmundsson og Matthías A. Mathiesen ný- búnir að vera í Bretlandi, líklega í pílagrímsför í ríki Tatchers. Frá samgönguráðuneytinu koma alls konar yfirlýsingar um flugleyfi hingað og þangað en ráðherrann, Matthías Bjarnason, er víðs fjarri, einhvers staðar í sumar- leyfi. Og nú standa fyrir dyrum álsamningar í næstu viku en Sverrir orkumálaráðherra kemur hvergi nærri undirbúningi. Hann er í sumarfríi. Albert Guðmundsson fjármálaráðherra skemmtir þjóðinni um þessar mundir. Mikla athygli vöktu við- töl við hann í Tímanum á fimmtu- dag þar sem hann lýsti yfir fjand- skap sínum við Lánasjóð ísl. námsmanna, Þjóðleikhúsið og Sinfóníuhljómsveitina og einnig því að hann hefði bara ekki áttað sig á því að tengdasonur hans var einn af aðstandendum Tívólísins á Miklatúni þegar hann ákvað að undanskilja það frá söluskatts- greiðslum. Félagar hans í Sjálf- stæðisflokknum eru náttúrulega æfir yfir slíkum „banölum" yfir- lýsingum enda hefur ekki verið á málið minnst í Morgunblaðinu og Dagblaðinu. Sjálfur afsakaði hann sig með því að hann hefði gleymt að láta þess getið við við- komandi blaðamann frá Tíma- num, Agnesi Bragadóttir, að ekki mætti hafa þetta eftir honum opinberlega. Þá hafa einnig vakið athygli yfirlýsingar Alberts um blóðnasir og höfuðverk sem allt birtist jafnóðum í blöðum. Al- bertsfarsinn skemmtir því þjóðinni nú um hásumarið en samráðherrar hans sjá rautt. Sem betur fer eru fáein glimt innan um glórulaus ofstækisskrif Morgun- blaðsisn og eitt af þeim er Gísli J. Ástþórsson og þankastrik hans. I gær birtist t.d. skopmynd af auknu og endurbættu matadori hans. Þar stóð m.a.: „Þú tapar á Tívólí. Ríkið gefur þér söluskatt- inn. 5 reitir áfram“ og síðan: „Þú missir íbúðina vegna vanskila. Færð döðlur í sárabætur en missir úr kast“. Ekki þarf að fara frekari orðum um þetta en greinilegt er hvert pillunni er beint. Rás 2 í Ríkisútvarpinu tekur væntan- lega til starfa í september í haust undir stjórn Þorgeirs Ástvald- sonar. Uppistaða dagskrár verð- ur létt tónlist en auglýsingum skotið á milli. Þessar auglýsingar verða sungnar og leiknar en ekki lesnar á hefðbundinn hátt. Auglýsingargerðarmenn senda nú bréf til fyrirtækja þar sem þeir bjóðast til að semja slíkar auglý- singar. Eitt slíkt fyrirtæki sendi út bréf fyrir nokkrum dögum þar sem segir m.a.: „Við munum reyna að hafa áhrif á verð og þró- un auglýsingargerðarinnar á sama hátt og við höfum gert um sjónvarpsauglýsingar". Gallerí Grjót hefur nú verið opnað með pomp og pragt á Skólavörðustíg 4a og standa að því margir ágætir listamenn. Það vekur athygli að tveir gullsmiðir eru nú með í þessu sambandi við gallerí hér á landi. Þetta eru þau Hjördís Giss- urardóttir og Ófeigur Björnsson og nota þau ekki aðeins gull og silfur í listaverk sín heldur einnig kopar. Þá eru fjaðraskartgripir og prjónaðir skartgripir. Gull- smiðir eru flestir hér á landi í fjöldaframleiðsu þannig að þetta er gleðileg nýjung.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.