Þjóðviljinn - 28.04.1984, Side 20
20 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Helgin 28. - 29. aprfl 1984
bæjarrölt
Á þriðjudagskvöld voru fimm
íslenskir biskupar í sjónvarpinu
og var þess getið að það væri í
fyrsta skipti í sögunni að svo
margir biskupar kæmu í sjón-
varpssal. Vonandi verður þetta
skráð í heimsmetabók Guinnes.
Þegar ég sá framan í hina háheil-
ögu geistlegu herra fann ég að
eitthvað kalt rann niður með
hryggnum á mér og ég staulaðist
að sjónvarpstækinu og slökkti.
Því næst fór ég í háttinn og sökkti
mér niður í einhverjar óþverra-
legar bókmenntir.
Guð í holtinu
Þetta var svo sem ekki að
marka með mig, ég lá veikur í
flensu allapáskanaogvarþarað
auki orðir.n svo yfirþyrmdur af
guðsorði að ég var farinn að sjá
fram á að liggja í bælinu út mán-
uðinn. Ég lá t.d. föstudaginn
ianga í sóffanum með teppi yfir
mér, hóstandi og ringlaður, með
Mattheusarpassíuna og Paradís-
armissi þrumandi í útvarpinu og
um kvöldið hlýddi ég á Einar J.
Gíslason lýsa því hvernig hann
læknaði konu í hjólastól með
handayfirlagningu þannig að hún
spratt upp og dansaði um alheil.
Daginn eftir var ég enn verri af
flensunni.
Ég hef líklega ekki hið rétta
kristilega hugarfar þó að ég sé
bæði skírður og fermdur. Líklega
trúi ég þó á einhvers konar guð en
mér liggur í léttu rúmi hvort hann
er einn, þríeinn eða eitthvað ann-
að. Ætli það sé ekki þetta sem
kallað er að vera trúaður með
neikvæðu formerki? Ég veit ekki
- enda er mér svo sem alveg
sama.
Mér finnst ósköp gaman að
grípa niður í Biblíuna og lesa þar
sitt hvað mér til ánægju og yndis-
auka - þó að sumt sé náttúrulega
hundleiðinlegt í henni - en ég er
eiginlega löngu orðinn leiður á
öllu guðsorðasnakkinu í ríkisút-
varpinu og finnst það dálítið ein-
hliða. Af hverju ekki hressilega
umræðuþætti um trúmál þar sem
reynt er að brjóta til mergjar
ýmsar trúarkreddur sem menn
hafa komið sér upp á geistlegum
kontórum og kirkjuþingum um
aldir? Þar gætu t.d. verið biskup-
ar (tveir væru nóg) á móti ein-
hverjum með svolítið neikvæðum
formerkjum þar sem rifist væri
um heilaga þrenningu eða skírn-
ina svo að dæmi séu tekin eða
einhverja vafasama kafla í Bib-
líunni. Þetta yrði kannski til að
fólk færi að hugsa um trúmál á
skynsamlegan hátt en ekki eins
og sauðir sem renna á eftir hirð-
um sem vita ekki alltaf hvert þeir
eru að fara.
En nú er ég líklega farinn að
prédika og það var ekki ætlunin,
enda ferst mér ekki.
Ég skreiddist á fætur á miðvik-
udag og fór í vinnuna þó að enn
ætlaði ég að hósa lifur og lungum.
Þegar ég ók fram hjá tveimur nú-
tímakirkjum sem standa með
stuttu millibili á holtinu, þar sem
ég bý, datt mér í hug að í hvert
sinn sem ég sé svona bákn koma
mér miklu fremur í hug arkitekt-
úr og peningar en guð. En það er
þó líklega fyrst og fremst að
kenna mínu ótuktarlega innræti.
Ef ég ætlaði að finna guð minn
færi ég frekar uppá Vatnsgeym-
inn sem líka er þarna í holtinu.
- Guðjón
Veistu? ..
að við Lækjargötu eru tvö hús
sem voru á sínum tíma bisk-
upssetur. Það er húsið Lækj-
argata 4 sem Helgi Thordar-
sen biskup bjó í á síðustu öld
og Gimli í Bernhöftstorfunni
sem notað var sem bisk-
upssetur á þessari öld.
að fyrsti vísirinn að Skólavörðu-
stíg var þegar rudd var braut
fyrir fótgangandi upp að
Skólavörðunni og mátti
hvorki fara ríðandi né með
vagna um þessa braut.
að þar sem styttan Móðurást
eftir Nínu Sæmundsen stend-
ur í garðinum við Lækjargötu
við hliðina á Miðbæjarskól-
anum var áður fyrr eitt helsta
vatnsból Reykvíkinga, nefnt
Skálholtslind.
að tveir Nóbelsverðlaunahafar
hafa stundað nám í
Menntaskólanum í Reykja-
vík og gekk hvorugum vel
námið. Þetta voru þeir Níels
R. Finsen sem fékk Nóbels-
verðlaun í læknisfræði árið
1903 og Halldór Laxness sem
fékk Nóbelsverðlaun í bók-
menntum árið 1955.
að bærinn Skuggi, sem Skugga-
hverfið er kennt við, stóð fyrir
austan Klöpp þar sem nú er
OLÍS-bensínstöðin við
Skúlagötu. Líklega er bæjar-
stæðið nú undir Skúlagötunni
eða rétt fyrir ofan hana.
að bærinn Grjóti, sem Grjóta-
þorp er kennt við stóð efst við
Grjótagötu norðan megin.
að Hlíðarhús voru áður fyrr ein
af hjáleigum Reykjavíkur og
voru á svæðinu sem markast
nú af Vesturgötu, Ægisgötu,
Tryggvagötu og Norðurstíg.
Þetta var bæjaþyrping og var
Vesturgatan upphaflega
nefnd eftir henni og kölluð
Hlíðarhúsastígur.
að bæirnir í Hlíðarhúsum hétu
hver sínu nafni og m.a.
Austurbær, Miðbær og Vest-
urbær.
sunnudagsHrossgatan
/ 5 4 6~ 3 & S? 4 £~~ 1 )D K
12 // R/ /3 )4 /S y )6 17 6 /8 18 8 3/ 1
3 £- 2d /4 8 £ 3 3 V T~ n- 2d 5
2Í 1? £ 3 20 22 / ¥ 8 3 £ ¥? 23
1? 5' i$ <3? JT^ 2Ý 2Ý V 2£ )4 )£ 18 20 s V
J~~ V 18 vr V J¥~ 8 2b )£ )8 V JC /4 <?
27 /5" £ )£ 1- )S n )¥ R/ £ )4 R/ 20 /3
r 18 J? & 8 )4 V "s nr V 28 24 6~ 8
$ £ 3 ¥ s )¥ )¥ J/ )¥ /£ 28 £ <V /3
/£ /8 30 1 £ /3 2d )8 (p /iT //
31 3 /3 )¥ V 3 T~ 2¥ V 1 22 3 18
/b £ /4 )¥ )S )£ 24 2! 6~ ) RR 8 $
7 ) 3 8 /S' R/ 2S )0 8 )3 T~ )£ 3 /£ &
A Á B D Ð E É F GHIÍ JKLMNOÓPRSTU Ú V XYÝÞÆÖ
Nr.421
Setjið rétta stafi í reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá nafn á
skáldsögu sem kom út fyrir síðustu jól. Sendið þetta nafn sem lausn
á krossgátunni til Þjóðviljans, Síðumúla 6, Reykjavík, merkt:
„Krossgáta nr. 421“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða
send til vinningshafa.
2? 15 1 z? 7 // I¥ /? /s 3
Stafirnir mynda íslensk orð eða mjög kunnugleg erlend heiti
hvort sem lesið er lá- eða lóðrétt.
Hver stafur hefur sitt númer og galdurinn við lausn gátunnar er
sá að finna staflykilinn. Eitt orð er gefið og á það að vera næg hjálp
því með því eru gefnir stafir í allmörgum orðum. Það eru því
eðlilegustu vinnubrögðin að setja þessa stafi hvern í sinn reit eftir
því sem tölurnar segja til um. Einnig er rétt að taka fram, að í
þessari krossgátu er gerður skýr greinarmunur á grönnum sér-
hljóða og breiðum t.d. getur a aldrei komið í stað á og öfugt.
Verð-
launin
Verðlaun fyrir krossgátu nr.
418 hlaut Dóra Guðmunds-
dóttir, Skólastíg 24, Stykkis-
hólmi. Verðlaunin eru Til-
ræðið eftir Poul-Henrik
Trampe. Lausnarorðið var
Hornbjarg.
Verðlaunin að þessu sinni er
íslandsmetabók Arnar og Ör-
lygs.