Þjóðviljinn - 25.08.1985, Síða 2

Þjóðviljinn - 25.08.1985, Síða 2
FLOSI af íslensku frelsi í dag ætla ég aö skrifa um frelsisbaráttu ís- lendinga. Þó hér veröi farið fljótt yfir sögu, er óhjákvæmilegt aö tíunda í sem stystu máli, hvernig mannskepnan glataði frelsi sínu í ár- daga. Frá því er sagt í Mósebók aö Drottinn Guö myndaði konu af rifi mannsins og skildi þau hjúin eftir í Eden, en frelsi þeirra helgaöist af því - eins og segir í 2. kapítula 25. versi Mósebókar: „Og þau voru bæöi nakin, maöurinn og konan og blygöuöust sín ekki.“ En Adam var ekki lengi í Paradís, einsog stundum er sagt, því Guö svipti hann - og þar með mannkyn allt til dómsdags - frelsinu með því aö banna honum aö éta eplin af skilningstré góös og ills. Og í Mósebók er frá því skýrt, hvernig þau Adam og Eva skynjuðu ánauöina: „Þá lukust upp augu þeirra beggja og þau uröu þess vör aö þau voru nakin og þau festu saman fíkjuviöarblöð og gjöröu sér mittisskýlur.11 (Móse.,3.,7.). Þar meö höföu þau skötuhjúin innsiglaö þaö ófrelsi, sem Drottinn Guö haföi lagt á þau og mannkyn allt um ókomna tíð. Nú er - einsog stundum er sagt í ræöum - „mikið vatn runnið til sjávar1', síöan maðurinn glataði frelsinu, og hefur þó mannkynið varla streöaö viö annað meir en aö öölast þaö aftur, þó hver heilvita maður geti sagt sér þaö sjálfur aö svokallað „frelsi" er óhugsandi manninum til handa og hugtakið sjálfsagt einhver hundalógik úr frönsku stjórnarbyltingunni, hnoöaö saman af grautarhausum fyrir idjóta. Hugsanlegt er aö meö dauðanum geti maöur öðlast frelsi og mun Heimatrúboö leikmanna í góöri samvinnu viö Spíritista á góöri leiö meö aö sanna þaö. Eins og aö líkum lætur hafa margir og þykkir doörantar veriö skrifaöir um frelsisbaráttu ís- lendinga til þessa dags. Þaö væri satt aö segja að bera í bakkafullan lækinn að fara aö bæta þar nokkru við, ef ekki vildi svo til aö upp er kominn nýr flötur á málinu, svo notað sé oröalag þingmanna. í dag er frelsisbaráttan helguö kröfu þegn- anna um aö fá aö viðhalda því frelsi sem þjóðin ávann sér fyrir hartnær tveim árum, en það var frelsið til aö fá aö drekka Egilsöl sem búið var aö hella Tindavodka útí. í mörgþúsund ár hefur hinn hugsandi maöur vitaö að til er tvennskonar bjór, drekkandi bjór og ódrekkandi bjór og jafn lengi hafa menn vitað að sá bjór er ódrekkandi sem ekki hefur fengiö aö gerjast uppí vissan styrkleika. Hvernig sem á því stendur hafa menn í ald- anna rás hafnað óæti, einkum og sérílagi ef eitthvað ætt var á boöstólum. Af sömu hvötum er þaö sjálfsagt aö í öllum heimshornum er frek- ar drukkinn drekkandi bjór en ódrekkandi bjór. Já allsstaðar, nema á íslandi. Það fer ekki hjá því aö menn sem forframast úti í hinum stóra heimi fái einhverja nasasjón af viðtekinni menningu þeirra þjóöa sem hýsa þá. Oft er þaö vínmenningin sem vegur þar þyngst. Nú var það fyrir um það bil tveim árum aö menn sem höfðu verið viö erfitt nám í Þýskalandi undu hér illa vegna skorts á þýskri stemningu. Allir vita aö í landi þar sem ekki er hægt aö drífa upp þýska stemningu er lífshamingja óhugsandi, en þýsk stemning og þar meö lífs- hamingja jafn óhugsandi í landi þar sem ekki er áfengur bjór. Og þessir vínkúltúrellu boöberar frelsis og lífshamingju tóku þaö til bragös aö opna bjórkrá aö þýskri fyrirmynd og dæla í gestina úr krönum, Egilsöli sem búiö var aö gusa brenni- víni, Tindavodka, eöa guö má vita hvaö, útí. Og allir urðu svo undur glaöir því nýr áfangi haföi náöst í frelsisbaráttu íslendinga, frelsi til aö drekka glundur, sem hugsanlega gæti valdið ölvímu. Nú hefur framtakssamur ráöherra svift þjóð- ina þessu frelsi og mun sú frelsisbarátta, sem framundan er, veröa sótt af meiri festu og ein- urö en frelsisbarátta (slendinga hingaötil. Ráöherra segir að menn verði aö vita hvaö þeir séu aö drekka þegar þeir eru aö drekka, en frelsishetjurnar segjast ekkert kæra sig um aö vita hvaö þeir eru aö drekka og hafi raunar sjaldnast vitað þaö. Ekki frekar en þeir viti hvaö þeir eru aö boröa þegar þeir eru aö borða. Framkvæmdastjóri Gauks á Stöng spyr hvort menn vilji ekki horfa á kjötkaupmanninn þegar hann sé aö blanda kjötfarsiö en þá signa menn sig. Hér er ef til vill komið að því sem getur orðið mergurinn þessa frelsisbaráttumáls. Þaö er samlíkingin viö kjötfarsiö. íslenska þjóöin hefur lengi verið sólgin í kjöt- bollur og hefur notið frelsis til aö neyta þeirra innan efnahagslegs ramma. Svo gerðist það í haust að þaðvargertlýðum Ijóst hvað íslenskar kjötbollur innihéldu. Nú svo þetta sé nú rifjað upp, þá kom í Ijós aö hvert gramm af farsinu sem var á boðstólum innihélt tvær og hálfa miljón saurgerla. Og íslenska þjóðin tók upp blað og blýant og reiknaði út í þríliðu, hvaö mikill mannaskítur væri í hverri kjötbollu. Aö fenginni útkomunni hættu menn svo aö boröa friggadellur. Þar meö var þaö frelsi úr sögunni. Fróðir menn telja fullvíst að landsmenn mundu sjálfir afsala sér frelsinu til aö drekka bjórlíki, ef það væri gert lýöum Ijóst hvaö er í glundrinu, eöa réttara sagt hvort nokkuð er í því sem sælst er eftir. Fullnaðarsigur næst ekki í þessari frelsisbar- áttu fyrr en fariö verður aö flytja inn erlendan, áfengan bjór. Og þá veröur þessi gamla vísa aö veruleika. Það er mikið þjóðar böl að þurfa að vera á því. En þegar kemur áfengt öl verður ekki komist hjá því. Þurfa þeir vegabréf 6. flokkur til íslands úrslitaleikinn í Bikarkeppni Hjátrú Á sunnudag leika Fram og Keflavík til úrslita í bikar- keppni Knattspyrnusam- bands íslands. Flestir búast við tvísýnum og spennandi leik og telja ómögulegt að spá um úrslit. Nema hinir hjátrúa- fullu. Þeir segja að sam- kvæmt reynslu undangeng- inna ára hafi það sýnt sig að það lið sem slær Víking út út bikarnum vinni hann að lok- um. Þar með sé þaö klappað og klárt að Framarar hampi bikarnum á sunnudaginn. ■ Lögbann á Indriða? Það var nefnt í blaði á dögun- um að aðstandendur Jóhann- esar Kjarvals væru að hug- leiða lögbann á bók Indriða G. Þorsteinssonar rithöfundar um meistarann vegna þess að þeir hefðu ekki verið beðnir um leyfi til myndbirtingar. Samkvæmt heimildum Þjóð- viljans eru allar líkur á því að aðstandendurnir kæri og komi með því í veg fyrir að bókin komi út á afmælisdegi Kjarvals 15. október. Eins og flestum er kunnugt er Indriði ekki alls óvanur að standa í kærumálum. Hver man ekki Þjóf í paradís? ■ Uppar og nippar Nýtt fyrirbæri hefur skotið upp kollinum sem kallast uppar. Það er ungt fólk á framabraut og vísar nafnið til þess. Þetta er fólk sem gengur í tísku- klæðnaði, ekurum áfínum bíl- um, býr vel og ætlar sér að ná langt í þjóðfélaginu. Oft er það heldurtil hægri í stjórnmálum. Af gömlu hippakynslóðinni var svona fólk kallað frama- gosar og þótti niðrandi nafna- gift. Nú hefur kynslóðin, sem 6. flokkur Týs fer í keppnis- og skemmtiferðalag upp á land helgina 23.-25. ágúst n.k. Farið verður með Herjólfi löstu- daginn 23. ágúst. leikiö við Stjörnuna í Garðabæ og Sel- foss. A. B og C lið. Farið verður í bíó. ölverk- smiðja Sanitas heimsótt. tarið á er hátt á fertugsaldri og þar yfir og fékk mótun sína á upp- reisnarárunum upp úr 1968, fengið nýtt nafn sem er nipp- ar þe. öldungar á niðurleið eða öllu heldur þeir sem eru á nippinu. Oft eru þetta láglaun- K.S.I. o.m.tl Þátttaka í ferðina er mjög góð og fullvíst að um 40 manna hópur frá Tý verði á ferðinni þessa helgi. Komið verður til Evja aftur sunnudaginn 25. ágúst. aðir kennarar eða aðrir opin- berir starfsmenn, heldur svona vinstri sinnaðir og á kafi í skuldum. Nafngiftin varð reyndar til meðal þeirra sjál- fra. Sem sagt: uppar og nippar. ■ Sumarstarf skólastjórans Á dögunum kom einn af borg- arfulltrúum Sjálfstæðisflokks- ins heim úr sumarferð frá Danmörku. Það væri ekki í frásögur færandi ef sá hinn sami væri ekki búinn aö dvelja ytra frá því í lok maí á fullum launum sem leiðsögumaður á vegum Samvinnuferða og á sama tíma þegið full laun sem skólastjóri fyrir einn af grunn- skólum borgarinnar í Breið- holtinu. Það er óþarfi aö nefna nokkur nöfn, en fyrst Albert var einhvern tímann aö nefna kjör og starfstíma kennara þá væri kannski ráð að hann byrjaði að skoða vinnu- framlag skólastjórans í sumar til undirbúnings skólastarfinu í haust. Sagan hermir að aðrir skólastjórar í borginni séu ekki yfir sig hrifnir af sumar- ævintýri starfsbróðurins. ■ Úr Félagsblaði Knattspyrnufélagsins Týs, Vestmannaeyjum. 2 SÍÐA - ÞJC-OVILJINN Sunnudagur 25. ágúst 1985

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.