Þjóðviljinn - 04.04.1987, Síða 11
VIÐHORF
Enn fellur lagapró-
fessorinn á prófinu
eftir Karvel Pálmason
í Morgunblaðinu fimmtu-
daginn 26. mars s.l. er mikið lagt
undir. Heilsíðu uppsláttargrein
er þar rituð af lagaprófessornum
Gunnari G. Schram, hinni fal-
landi stjörnu íhaldsins í Reykjan-
eskjördæmi.
í greininni gerir Gunnar að
umræðuefni frv. til laga um
breytingu á stjórn fiskveiða, 86.
mál, flutt í neðri deild af undirrit-
uðum ásamt þrem öðrum þing-
mönnum.
Grein þessi er einhver sú
ómerkilegasta sem ég hef séð og
um leið lýsandi dæmi um bæði
málefnafátækt viðkomandi ein-
staklings í hinu pólitíska hrapi
sínu og trúgirni á það að almenn-
ingur láti enn blekkjast og trúi nú
svipað og skattalækkunarloforð-
unum sem Gunnar flaut síðast
inn á þing á.
Hefur prófessorinn ekki lesið
frumvarpið?
í greininni fullyrðir Gunnar að
ef 2.gr. frv. hefði verið fram-
kvæmd þá þýddi hún að útgerð
legðist víða niður og birtir ímynd-
aða töflu yfir samdrátt á ýmsum
stöðum.
Fyrir þá sem vilja hafa það sem
sannara reynist er fumvarpið sem
heild birt hér, og getur þá hver
sem er séð hvers konar blekking-
arþörf hefur ráðið ferðinni hjá
prófessornum.
„1986. -1056 ár stofnun Al-
þingis.
109. löggjafarþing. -86. mál.
Nd. 86. Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 97/
1985, um stjóm fiskveiða 1986-
1987.
Flm: Karvel Pálmason, Ólafur Þ.
Þórðarson, Jón Baldvin Hanni-
balsson, Hjörleifur Guttormsson
1■ Sr-
A eftir fyrri mgr. 1. gr. Iaganna
kemur ný mgr, svo hljóðandi:
Ákvæði 1. mgr. taka ekki til
veiða með lfnu og handfærum.
2. gr.
Við 2.gr. laganna bætist ný
mgr. svo hljóðandi:
Við úthlutun á aflamarki og
sóknarmarki til einstakra skipa
ber ráðherra að taka sérstakt tillit
til þess efskip er gert út í byggðar-
lagi þar sem a.m.k. 35% vinnu-
afls starfar við fiskveiðar og fisk-
vinnslu og skal aflamark og sókn-
armark þeirra skipa, verði eftir
því leitað, aukið um a.m.k. 25%
frá því sem það hefði orðið ella
eftir almennri úthlutunarreglu.
3. gr.
Fyrri tölul. l.mgr. 9.gr. lag-
anna falli brott.
4. gr.
Lög þessi öðlast gildi 1. janúar
1987.
Greinargerð
Engum, sem til þekkir, þarf að
koma á óvart hve þungum búsifj-
um kvótinn svokallaði hefur
valdið í velflestum sjávarplássum
þar sem flestir íbúar byggja af-
komu sína á fiskveiðum og fisk-
vinnslu. Ótal dæmi eru þess að
bátar geta einvörðungu stundað
veiðar 3-4 mánuði úr árinu.
Þetta frv. er flutt með það í
huga að lina á þeirri miðstýringu
sem ríkir við stjórn fiskveiða.
Breyting í þá átt, sem hér er iagt
til, hefði í för með sér að þau
sjávarpláss sem nær einvörðungu
byggja afkomu sína á fiskveiðum
og fiskvinnslu nytu einhvers for-
gangs viö kvótaskiptingu umfram
aðra og að veiðar með línu og
handfærum yrðu utan kvóta-
skiptingar sem stjórnað er frá
skrifborði í Reykjavík.
Efnislega líkar tillögur voru
fluttar af flm. þessa frv. og
fleirum við meðferð kvótamáls-
ins á Alþingi haustið 1984. Þessar
tillögu voru þá felldar. Vonandi
hefur síðan fjarað undan þeim
kvótamönnum enda ljóst að helj-
arfjötrar kvótastefnunnar hafa
lamað atvinnulíf víða á lands-
byggðinni og heft sjálfsbjargar-
viðleitni manna.
Frv. þetta er flutt í von um að
augu fleiri þingdeildarmanna hafi
opnast og þeir sjái nú betur hvíl-
íkur vágestur kvótinn er í ís-
lensku atvinnulifi.”
Hvergi minnst á minnkun.
Eins og sjá má af 2.gr. frv. er
hvergi gert ráð fyrir því að kvóti
verði minnkaður frá því sem er.
Það eina sem gert er ráð fyrr er að
í byggðarlögum þar sem a.m.k.
35% vinnuafls starfar við fisk-
veiðar og fiskvinnslu, ber ráð-
herra að taka sérstakt tillit til þess
og verði eftir því leitað, auka
kvóta þeirra skipa um 25% og
taki menn nú eftir:
Frá þvísem hann hefði ella orð-
ið eftir almennri úthlutunarreglu.
Það er: fyrst er almenna úthlut-
unarreglan eins og hún er, en síð-
an til viðbótar 25% á þá staði sem
frumvarpið gerir ráð fyrir. Það
eru þau byggðarlög sem svo til
eingöngu byggja afkomu sína á
sjávarfangi.
Hvergi er minnst á það að
minnka hjá neinum annars staðar
en í heilabúi Gunnars G. Schram
og hans fylgifiska.
Á að líða þingmanni, tala nú
ekki um prófessor til viðbótar,
ómerkilegheit eins og fram koma
í þessu máli af hans hálfu?
Nei, slíkum mönnum á að
hegna Nema þá því aðeins að
Gunnar hafi ekki gefið sér tíma til
að lesa frumvarpið, sem undirrit-
uðum finn ólíklegt því það er svo
stutt og auðlesið.
Lætur Byggðastofnun plata
sig?
En skítt með Gunnar, úr þeim
herbúðum eru menn ýmsu vanir.
Hitt er enn alvarlegra ef full-
trúar Byggðastofnunar hafa líka
tekið þátt í þessum blekkingar-
leik, sem undirrituðum sýnist að
hafi átt sér stað.
Láta þeir óprúttna stjómmála-
menn plata sig til að gefa villandi
upplýsingar? Var beðið um þess-
ar villandi upplýsingar? Og þá
hver? Eða er þetta uppfundið af
fulltrúum Byggðastofnunar sjálf-
um?
Trúlega hafa þeir þó gefið sér
tíma til að lesa frumvarpið, eða
hvað?
Það er með eindæmum að full-
trúar ríkisstofnunar láti hafa sig
til þeirra hluta sem Gunnar G.
Schram fullyrðir í greininni, ef
rétt er. Það hlýtur að vakna sú
spurning: Hvað á ríkið að gera
við slíka fulltrúa?
Bolungarvík 28. mars 1987
Karvel Pálmason
ÞJÓÐVIUINN - SÍÐA 11
V i
n
flgfS y-: ■*. - pk
v {vl: , ’ ’tK'’ f ''' V ' 1. .
Í&s líil
*•' ''X fgxyyi ■'
getur varað
að eilífu!
VAKNAÐU MAEMJR!
Sofandaháttur við stýrið, almennt gáleysi og kæruleysi öku-
manna eru langalgengustu orsakir umferðarslysa. Flest slysin,
verstu óhöppin, mestu meiðslin og flest dauðsföllin verða þegar
skilyrði til aksturs eru best, bjart, þurrt, auðir vegir o.s.frv. Þá
slaka ökumenn á - og stefna sjálfum sér og öðrum vegfarend-
um í stórkostlega hættu. Breytum þessu strax!
(Niöurstaöa úr könnun Samvinnutrygginga á orsökum og afleiöingum umferöarslysa).
■gegngáleysi