Þjóðviljinn - 23.07.1987, Qupperneq 10

Þjóðviljinn - 23.07.1987, Qupperneq 10
ERLENDAR FRETTIR Sigurlaug S. Gunnlaugsdóttir MaíIkMlah í Reykjavík ífyrri hluta viðtalsins, sem birtist í dag, rœðir Miah um ástandið á Indlandi. Síðari hlutinn verður birtur á morgun Eftirfarandi viðtal við Malik Miah, fyrrverandi ritstjóra viku- blaðsins Militant, var tekið í Reykjavík 2. júlí s.l. Militant er gefið út af Sósíalíska verkalýðsf- lokknum í Bandaríkjunum og hefur komið út í 51 ár. Starf Ma- liks felst nú einkum í umsjón með dreifingu blaðsins. Lesandinn kannast e.t.v. við Sósíalíska verkalýðsflokkinn af því að greint var frá því í Þjóðvilj- anum meðal annars í haust er leið að hann hefði unnið mál fyrir Al- ríkisdómstól í Bandaríkjunum gegn FBI (bandarísku alríkislög- reglunni). Málið var höfðað 1975 vegna endurtekinna innbrota, þjófnaða á skjölum og erindreka FBI í flokknum. Markmiðið var að verja borgaraleg rétíindi verkafólks gegn vaxandi geðþótt- aákvörðunum valdastéttarinnar um hvað erindrekar hennar gætu leyft sér þegar „öryggi ríkisins“ væri annars vegar. í viðtalinu er fjallað um Ind- land, ástandið í Bandaríkjunum, nýlega afstaðið þing Kommúnist- aflokksins á Kúbu og um stefnu Kommúnistaflokks Sovétríkj- anna. Indland: Heild en ekki þjóðríki Malik, þú varst nýlega á Ind- landi. í Þjóðviljanum um daginn var stutt grein um Indland eins og reyndar - um Shika og mannskœð átök. Hvað sást þú á Indlandi og hvaða augum líturþú þessi átök? Ég held að það væri gagnlegt að byrja á að skýra frá nokkrum staðreyndum, svo hægt sé að skilja aðstæðurnar. Á Indlandi búa næstum 800 milljónir. Þetta er annað fjölmennasta landið í heiminum, næst á eftir Kína. Allt frá því er landið hlaut sjálfstæði frá Bretum 1947 hefur indverska stjórnin fylgt þeirri stefnu að vera óháð. Hún var meðal stofnenda Samtaka óháðra ríkja snemma á sjöunda áratugnum. í grundvall- Sikhar í átökum við hindúa í höfuðborginni Nýju-Delhi. Landeigendur og kapítalistar úr hvorum tveggja tnjhópnum kynda undir. aratriðum hefur pólitísk afstaða hennar verið vinsamleg í garð So- vétríkjanna og annarra verka- lýðsríkja á sama tíma og efna- hagstengsl hafa einkum þróast við Bandaríkin. Önnur mikilvæg staðreynd sem maður kemur strax auga á er að Indland er landbúnaðarland. Um 70% íbúanna búa í sveitum. Ætli þeir hafi ekki verið um 75% þegar landið varð sjálfstætt, svo miklar breytingar hafa ekki orðið á 40 árum. Þetta er fremur óvenjulegt vegna þess að í mörg- um þriðjaheimslöndum flyst fólk til borganna, það hrekst úr sveitunum um leið og iðnaður þróast í landinu. Á Indlandi hef- ur þróast iðnaður, en afstæður milli þéttbýlis og sveita hafa lítið breyst. Að þessu leyti er Indland einstakt. Það er líka sérstakt við Indland að þar hefur orðið til heimamark- aður. Landið leggur áherslu á að halda markaði sínum óháðum heimsvaldastefnunni. Þettahefur gefið því ráðrúm til að þróa eigin framleiðslu, - Indland er eitt fárra landa þar sem ekki eru mörg kóka-kóla skilti eða önnur merki um áhrif heimsvaldasinna. Indverjar eiga sín eigin staðbund- DJÓÐVIIJINN m limimi 68 18 66 .* 68 63 00 Blaðburður er ZMI3MML LAUS HVERFI NÚ ÞEGAR: Bakkagerðl Steinagerði Skálagerðl Stekkir Eskihlíð Mjóahlíð Hvassaleiti Háaleltisbraut 68 Akurgerðl Grundargerði Búðargerði Sogavegur 2-70 Sogavegur101-212 Borgargerði Rauðagerði Austurgerði Síðumúla Bræðratunga Hrauntunga 2-48 Vogatunga Háteigsvegur Langahlíð Flókagata 68 13 33 in fyrirtæki sem framleiða alls kyns vörur, þar á meðal bfla. Sum þeirra eru tengd heimsveldalönd- unum en í grundvallaratriðum er þetta staðbundinn iðnaður. En nú þarf þessi iðnaður vestræna tækni til áframhaldandi þróunar. Þetta er gjörólíkt Sri Lanka eða Pakistan, þar sem mikið er um vörur frá Japan og öðrum heimsvaldalöndum. Það endur- speglar sterka indverska þjóð- ernisstefnu, einhvers konar hug- mynd um að Indland sé fyrir sig. Á hinn bóginn hefur Indland í vissum skilningi aldrei orðið að Indlandi: Það er að segja ind- verskri þjóð. Indland hefur aldrei sameinast og rutt sér braut sem þjóðríki: Á Indlandi eru 15 tungumála- flokkar að undanskildri ensku sem er mál menntamanna. Það er afar erfitt fyrir fólk í ólíkum landshlutum að ræða saman. Hindí er hið opinbera tungumál, en meirihluti landsmanna talar það ekki, heldur staðbundið tungumál síns landshluta. Þú sérð að þetta er erfiður hjalli í tilurð Indlands sem sameinaðs þjóðrík- is. Annar vandi sem stafar ekki af ólíkum tungumálum og þjóðern- islegri skiptingu, er aðgreining vegna trúarbragða. Yfir80% íbú- anna eru hindúar, 11% múslimar og 2% shíkar, en þeir búa einkum í Punjab. Þá eru 3-4 aðrir trúar- bragðahópar. Þessi aðgreining er staðreynd. Það er mikilvægt að átta sig á því að munurinn á hind- úum og múslimum stafar af því að þegar Indland varð sjálfstætt 1947 hvöttu Bretar til þess að landinu væri skipt milli Pakistan og Indlands. Flestir í Pakistan voru múslimar, en þetta var allt sama fólkið, því var bara skipt upp eftir trúarbrögðum. Það skortir þjóðareiningu. Þegar ég var á Indlandi kom ég í héraðið Gujarat, sem er heima- hérað Mahatma Gandhis. Þar voru árekstrar milli múslima og hindúa, það sem kallað er trúar- bragðaerjur (communalism), trúarleg sérhyggja. Fólk berst og drepur hvert annað vegna trúar- bragða. Stjórnmálaflokkar not- færa sér þessa skiptingu, þennan skort á einingu til eflingar eigin hag. Hægrisinnar, þjóðernissinn- aðir hindúar hvetja fátæka hind- úa, verkafólk til að skella skuld- inni á múslima í stað vinnu- veitanda síns. Það er erfitt fyrir stjórnina að leysa þetta því pólit- ísk og félagsleg vitund er á afar lágu stigi. Indland var og er landbúnaðariand. 70% íbúanna búa í sveitum. Malik Miah. Yfirstéttin notfærir sér trúarbragðaerjur Hvers vegna erfélagsleg vitund á svona lágu stigi? Ég held að hluti skýringarinnar sé, að þama hefur aldrei þróast verkalýðshreyfing, laus við ein- angrunarstefnu. Verkalýðshreyf- ingin var veikburða og sérstak- lega eftir að landið varð sjálfstætt notfærði ríkisstjórnin sér þjóð- ernissinnuð trúarsamtök hindúa til þess að koma ár sinni betur fyrir borð, þótt hún segðist vera andsnúin þeim. Verkalýðshreyf- ingin var of veikburða til þess að standast slíkan þrýsting. Stjórnmál tóku á sig þetta form trúarbragða. Formlega er ríkisstjórnin and- snúin trúarbragðaerjum, en raunin er sú að Kongressflokkur- inn, sem er eini flokkurinn á Ind- landi sem nýtur stuðnings í öllum héruðum, færir sér þær í nyt. Báðir kommúnistaflokkarnir hafa snúist gegn þessu, en þeir hafa ekki beitt sér. Þeir beygja sig stundum undir staðreyndina því þeir em umbótasinnaðir, þeir eru ekki í sókn. í Punjab til að mynda eru á- rekstrar milli shíka og hindúa. Punjabar eru þjóðernishópur sem talar punjabí. Þegar Indland varð sjálfstætt hafnaði helmingur Punjab innan Pakistan. Múslim- ar sem töluðu punjabí fóru til Pakistan en shíkar og hindúar urðu eftir á Indlandi. Ef við hefð- um fyrir framan okkur þrjá punj- aba, þ.e. múslima, hindúa og shíka, sæjum við engan mun á þeim. Þeir tala sömu tungu og tilheyra jafnvel sömu stétt. Það er ekki fyrr en shíkinn setur upp höfuðfat að munur kemur fram. Þannig er það reyndar með öll trúarbrögð. Þar fyrir utan er vandamálið í Punjab sú sögulega arfleifð að shíkar nutu vissra forréttinda. Þeir gegndu ákveðnum hlutverk- um í embættismannastétt og hernum. Það var einkennandi fyrir nýlendustjórn Breta að taka trúarlegan eða þjóðernislegan minnihlutahóp og búa til úr hon- um forréttindahóp. Shíkar hafa orðið fyrir misrétti vegna þess að ríkisstjórnin beygir sig undir þjóðrembu hindúa, því shíkar hafa fylgt hagsmunamál- um sínum eftir. Uppruni árekst- ranna er pólitísks eðlis. Þetta eru stéttaátök þar sem trúarbrögð eru notuð til að ýta undir hagsmuni. Meðal árásargjörn- ustu shíkanna eru hreintrúaðir sem áður gerðu ekki annað en boða trú. Landeigendur meðal shíka notfæra sér þá til að virkja lágstéttarshíka til andstöðu við ríkisstjórnina. Landeigendur og kapítalistar meðal hindúa eru ósáttir við þetta og safna liði meðal hindúa. Það er pólitískt vandamál að ekki skuli vera til verkalýðsstétt, sjálfstæð verka- lýðshreyfing óháð sérhyggju shíka og hindúa, sem er fær um að setja fram sameinaða stefnu. í Punjab eru flestir shíkar fylgj- andi því sem kallað er Khalestan, sjálfstætt ríki shíka. Þetta er með öðrum orðum trúarlegt fyrirbæri. Shíkar hafa orðið fyrir miklu mis- rétti sem þeir nota í þágu þessarar afturhaldssömu hugmyndar. Khalestan er engin lausn á vand- amálum shíka fremur en Pakistan var lausn á árekstrum múslima og hindúa á Indlandi, og ekki frem- ur en ísrael var lausn á erflið- leikum gyðinga í Evrópu. Marxistar á Indlandi eru and- snúnir slíkri lausn og telja að stjórnin eigi að reyna að leysa vandamál shíka eins og þau eru. Ráðastéttin á Indlandi er af mörgum þjóðernum og trúar- bragðahópum, þótt hindúar séu fjölmennastir. Forsetinn er shíki! Én það er ekki málið. Ríkis- stjórnin er kapítalísk og svör hennar við vandamálunum mark- ast af því. Lausnirnar sem hún setur fram eru lausnir ráðastétt- arinnar, ekki lausnir í hag vinn- andi stétta eða þjóðernisminni- hluta. Vandamálið er fyrst og fremst óstöðugt ástand innanlands. Það er vegna þess að undanfarið hef- ur mátt merkja ögranir við landa- mæri Pakistan og Kína. Það mundi ekki koma mér á óvart að það héldi áfram í þeim tilgangi að sameina fólk á Indlandi gegn er- lendu valdi, vegna erfiðleika inn- anlands. Ráðastéttin er að reyna að hræra upp í þjóðernishyggj- unni til að leysa innanlandsmálin. 10 SÍÐA - ÞJÖÐVILJINN Flmmtudagur 23. júlí 1987

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.