Þjóðviljinn - 18.04.1991, Blaðsíða 9
Lífskj araj öfnun
Ólafur Raanar Grímsson fiármálaráðherra skipar 1. sætið á framboðs-
lista Alþýöubandalagsins í Reykjaneskjördæmi.
Við höfum sýnt hvað hægt er að gera
- og segjum nú skýrt hvað gera skal
næst
Flokkur sem getur - Fólk sem
þorir. Þetta eru kjörorðin
sem við höfum valið. Ástæð-
an er augljós. Vcrkin tala
skýrar en mörg orð. Reynsl-
an er ótvíræður dómari. Ár-
angurinn lýsir úrslitum betur en
ótalgreinar og ræður.
I íyrsta skipti í marga áratugi þolir
Island nú samanburð við það besta í
hagstjóm á Vesturlöndum. Verðbólgan
er 5%. Gengið hefur verið óbreytt í
rúmt ár og getur haldist stöðugt um
lang^ ffamtíð. Jöfnuður er í viðskipt-
um Islands og annarra landa. Ríkis-
sjóður tekur ekki lengur erlend lán til
að fjármagna rekstur ársins. Nafnvext-
ir hafa hrapað og raunvextir lækkað
um fjórðung. Einstaklingar og fyrir-
tæki sjá nú loksips skuldimar lækka.
Efhahagslíf Islendinga hefúr tekið
slíkri stökkbreytingu að bjartsýnustu
menn töldu áður fyrr að slíkt væri ekki
hægt. Stjómarstefinan, sem Sjálfstæðis-
flokkurinn, Framsóknarflokkurinn og
Alþýðuflokkurinn höfðu fylgt um
fimm ára skeið, skildi
við hagkerfið í rúst
og atvinnulífið að
hruni komið. Með
skömmum fyrirvara
f;ekk Alþýðubanda-
agið að landsstjóm-
inni haustið 1988 og
stefhunni í málefnum þjóðarinnar var
breytt. Okkar verk hafa skilað árangri.
Ekki aðeins á sviði efnahags og hag-
stjómar heldur reyndar á fjölmörgum
öðnun sviðum.
Ný lög um leikskóla og grunn-
skóla tryggja að málefhi bama og upp-
eldi hafa öðlast traustari sess. Deilun-
um um það hvort leikskólinn skuli
vera vettvangur menntunar eða bara
æsla fyrir bömin hefúr lokið með
n sigri okkar sjónarmiða.
Framlög til lista hafa verið tvö-
fólduð að raungildi. Musteri íslenskrar
menningar, Þjóðleikhúsið, hefúr verið
oprjað á ný með glæsibrag og listaskól-
ar Islands hafa öðast ný heimkynni í
veglegri byggingu.
Nýr búvömsamningur sem nýtur
stuðnings samtaka launafólks er í
reynd þjóðarsátt um íslenskan land-
búnað. Samningurinn mun spara 7 mil-
jarða á næstu árum og tryggja lækkun
vömverðs.
Ný vinnubrögð við innheimtu
skatta, fyrst söluskatts og síðan virðis-
aukaskatts, tryggja nú betri skil í sam-
eiginiegum sjoð landsmanna allra.
Þegar allir borgi það sama sem þeim
ber að skila þuna landsmenn í heild að
greiða minna.
Á fjölmörgum sviðum blasa breyt-
ingarnar við. Þjóðfélagið allt hefur
öðlast nýjan blæ.
Vissulega hefúr verkið verið erfitt.
Vissulega hefúr launafólk lagt mikið á
sig til að þessi árangur hafi náðst.
Vissulega hefðum við kosið að öll
samtök launafólks hefðu verið með í
þessari för.
En nú eru vegamót. I komandi
kosningum verður fyrst og fremst
spurt um það hver á að njóta þess ár-
angurs sem nú hefúr náðst. Svar okkar
er einfalt og skýrt. Lífskjarajöfnun er
meginkrafa Alþýðubandlagsins í kom-
andi kosningum. Við setum efst á okk-
ar skrá að nu verði að tryggja að launa-
fólkiþ í landinu fái að njóta árangurs-
ins. Á síðustu tveimur árum náðum við
verðbólgunni niður. Á næstu tveimur
árum náum við kaupmættinum upp.
Við erum raunsær flokkur. Við
segjum ekki aðeins hvað skuli gera
heldur líka hvemig það skuli gert. Al-
þýðubandalagið hefur lagt ffam skýrar
tillögur um aukinn kaupmátt og lífs-
kjarajöfnun í gegnum breytingar á
tekjuskatti. Kjaminn í þeim tillögum er
hækkun skattleysismarka, bamabóta
og húsnæðisbóta sem einnig verði látn-
ar ná til þeirra sem leigja. Slíkar breyt-
ingar geta haft í för með sér að venju-
leg fjölskylda launamanns fái i sinn
hlut aukið fé til ráðstöfúnar sem nemur
allt að einum til tveimur mánaðarlaun-
um. I mörgum öðmm löndum er tekju-
skatturinn hagnýttur á þennan hátt til
að auka kaupmátt og tryggja jöfnun.
En við segjum líka hvar á að taka
peningana til að gera þetta kleift. Svar
okkar er að leggja sérstakan hátekju-
skatt með hærra
skattþrepi í
tekjuskatti á þá
sem hafa 500-
600 þús. króna
mánaðartekjur ef
um hjón er að
ræða. Einnig að
afnema þau skattfríðindi sem fjár-
magnstekjur hafa í okkar landi, einu
allra landa í Evrópu. Með því að skatt-
leggja fjármagnstekjur eins og at-
vinnutekjur fæst vemlegt fjármagn ffá
hinum fjársterkari sem hægt er að færa
til launamanna í gegnum hækkun
skattleysismarka og breytingar á
bamabótum og húsnæðisbótum.
Það er athyglisvert að Alþýðu-
flokkurinn hefur í tíð þessarar ríkis-
stjómar hafnað því að leggja á sérstak-
an hátekjuskatt. Þegar ég kynnti í rikis-
stjóminni tillögur um serstakt hátekju-
þrep í tekjuskatti var Alþýðuflokkur-
ínn fyrstur samstarfsflokkanna til að
hafna slíkum tillögum. Samt vill slíkur
flokkur skreyta sig með nafni jafnaðar.
Slík afstaða Alþýðuflokksin? á ekkert
skylt við jafnaðarstefnu. Á þessum
vettvangi er það Alþýðubandalagið
sem haldið hefúr á lofti róttækri og
raunvemlegri jafnaðarstefnu innan rik-
isstjómarinnar.
En við segjum einnig fleira. Al-
þýðubandalagið vill tryggja lífskjara-
jöfnun með nauðsynlegum breytingum
á húsnæðiskefinu. Okkar tillögur eru
að á næsta kjörtímabili verði reistar
800- 1000 félagslegar íbúðir á ári.
Betri lánskjör verði tryggð fyrir þá
sem em að kaupa eða byggja í fyrsta
sinn og hærri vaxtabætur til þeirra sem
em að afia sér síns fyrsta íbúðarhús-
næðis. Ásamt húsaleigubótum til
tekjulágra leigjenda munu stórfram-
kvæmdir á vettvangi félagslegra íbúða
og hagstæðari lánskjör og betri vaxta-
bætur fyrir þá sem em að eignast sitt
fyrsta húsnæði tjyggja það réttlæti í
húsnæðismálum Islendinga sem Iöng-
um hefúr skort.
Óvissan og óstöðugleikinn sem
ríkt hefúr í húsnæðiskefi landsmanna
er eitt af því versta sem hapgt er að
gera launafólkinu í landinu. Ásamt ör-
uggari atvinnu er húsnæðið ffumþáttur
heimilislífs og öryggis í einkalífi.
Skólinn er einmg gmndvallarþátt-
ur í lífskjarajöfnun næstu ára. Þar
munum við byggja á því mikla starfi
sem unnið heför verið á síðustu miss-
emm. Það hefur skilað sér í nýrri lög-
gjöf um leikskóla og gmnnskóla og
margvíslegum endurbótum á fram-
haldsskólum. Verkefni næstu ára er að
tryggja einsetinn skóla og samfelldan
skóladag. Skólinn verði samfelld heild
frá leikskóla til fullorðinsfræðslu.
Skólamáltíðir verði sjálfsagður þáttur í
vinnudegi bama og unglinga. Heils-
dagsskóli árið 2000 er einkunnarorð
þessjira breytinga.
Island er gjöfúlt land. Við eigum
ærinn auð í hafinu, fallvötnum lands-
ins og hugviti okkar sjálfra. Okkar
samfélag getur orðið öðmm til fyrir-
myndar. Forsenda þess er hins vegar
sú, að árangri síðustu ára verði ekki
spillt og verkefiii þeirra næstu verði að
tryggja lífskjarajöfnun á öllum sviðum.
Þess vegna biðjum við nú um auk-
inn liðsstyrk. Við höfum sýnt hvað
hægt er að gera. Við segjum nú skýrt
hvað gera skal næst.
Launafólk njóti
árangursins
Til
sigurs
Frambjóðendur
í fjórum efstu sætum
framboðslista
Alþýðubandalagsins
í Reykjaneskjördæmi
með nýtt merki
bandalagsins
sem er rautt á grænum
gruxmi
Mynd Jim Smart
Reykjanes
kjördæmi
Reykjaneskjördæmi er næst
fjölmennasta kjördæmi landsins
með 44.387 á kjörskrá eða
24,46% af kjósendum á landinu
öllu. Á Reykjanesi hefúr kjós-
endum fjölgað hlutfallslega
mest á landinu eða um 5.033 fiá
því i alþingiskosningum 1987.
4.399 ungir kjósendur hafa nú í
fyrsta sinn rétt til að kjósa til al-
þingis.
A Reykjanesi er kosið um 8
þingsæti. Að auki hlaut kjör-
dæmið 3 jöfnunarþingsæti. I Al-
þingiskosningum 1987 voru úr-
slit á Suðurlandi sem hér segin
Alþýðuflokkur hlaut 6.476 at-
kvæði eða 18,2% greiddra at-
kvæða og 2 menn kjöma. Fram-
sóknarflokkur fékk 7.043 at-
kvæði eða 19,8% og 2 menn.
Sjálfstæðisflokkur fékk 10.283
atkvæði (28,9%) og 3 menn.
Alþýðubandalag hlaut 4.172 at-
kvæði (11,7%) og 1 mann.
Borgaraflokkur fekk 3.876
(10,9%) og 2 menn. Flokkur
mannsins fékk 411 (0.2%).
Kvennalisti fékk 3.220 (9,1%)
og 1 mann. Bandalag jamaðar-
manna fékk 84 (0,2%).
Fyrir kosningarnar 20. apríl
1991 eru 11 listar í boði á
Reykjanesi. Þeir em A-listi AJ-
þýðuflokks, B- listi Framsókn-
arflokks, D-listi Sjálfstæðis-
flokks,,E-listi Verkamanna-
flokks Islands, F-listi Frjáls-
lyndra, G-listi Alþýðubanda-
lags, H-listi Heimastjómarsam-
takanna, T-listi Öfgasinnaðra
| jafhaðarmanna, V- listi Samtaka
um kvennalista, Z- listi Græns
framboðs og Þ-listi Þjóðar-
| flokks/Flokks mannsins.
Framboðslisti Al**
þýðubandalagsins
í Reykjaneskjör-
dæmi til Alþmgis-
kosninga 1991
1. Ólafúr Ragnar Grímsson,
fjármálaráðherra, Seltjarnar-
nesi.
2. Sigríður Jóhannesdóttir,
kennari, Keflavík.
3. Valþór Hlöðverson,
bæjarfúlltrúi, Kópavogi.
4. Sigurður T. Sigurðsson,
form. Verkam.fél. Hlífar, Hafn-
arfirði.
5. Elsa Þorkelsdóttir,
ffamkvæmdatjóri, Kópavogi.
6. Sigríður Hagalínsdóttir.
kennari, Kópavogi.
7. Pétur Vilbergson,
sjómaður, Grindavík.
8. Gísli Snorrason,
verkamaður, Mosfellsbæ.
9. Þorbjörg Samúelsdóttir,
varaform. Verkakv. Framtiðar,
Hafnarfirði.
10. Heimir Pálsson,
, framkvæmdastjóri, Kópavogi.
11. Áslaug Bjömsdóttir,
hjúkmnardeildarstjóri,
Garðabæ.
12. Jón Páll Eyjólfsson,
nemi, Keflavík.
13. Sólveig Þórðardóttir,
bæjarfúlltrúi, Njarðvík.
14. Stefán Bergmann,
lektor, Seltjamamesi.
15. Aðalheiður Magnúsdóttir,
kennari, Mosfellsbæ.
16. Flosi Eiríksson,
nemi, Kópavogi.
17. Þorlákur Kristinsson,
myndlistarmaður, Mosfellsbæ.
18. Guðrún Bjamadóttir,
talkennari, Hafnarfirði. ;
19. Gunnlaugur Ástgeirsson,
kennari, Seltjamamesi.
20. Sigurður Rúnar Jónsson,
hljómlistarmaður, Kópavogi.
21. Bjargey Einarsdóttir,
fiskverkandi, Keflavík.
22. Geir Gunnarsson,
alþingismaður, Hafnarfirði.
síða 9
j I \ ’J y
ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur,18. apríl 1991