Þjóðviljinn - 20.04.1991, Síða 10

Þjóðviljinn - 20.04.1991, Síða 10
KvtkmyndiíT^ Dansað eftir dönsku lagi Laugarásbíó Dansað við Regitze Leikstjóri: Kaspar Rostrup Handrit: eftir skáidsögu Mörtu Christenscn Aðalieikarar: Ghita Nórby, Fritz Helmuth, Mikhael liclmut, Rikke Bendsen ofl. Það hendir ofl þegar kvik- myndir eru gerðar eftir bókum að þær verði aldrei almennilegar kvikmyndir vegna þess að bókin ræður of miklu og afraksturinn verður líkari því að áhorfandinn lesi myndina en horfi á hana. En það hefur ekki gerst með Dansinn við Regitze. Myndin hefst þegar hjónin Regitze og K.arl-Ake halda garð- veislu fyrir vini sína í sumarbú- staðnum sínum. Þau eru farin að eldast og áhorfandanum verður fljótt ljóst að þau standa á ein- hversskonar tímamótum en það kemur ekki í ljós fyrr en í lokin hver þau eru. Á meðan veislunni stendur (og það er langt fram á nótt) situr eiginmaðurinn Karl-Ake hálf utan við sig og lætur minning- amar strcyma fram, „1 kvöld er eins og allar dyr standi opnar og ég geng út og inn“. Þannig fylgjumst við með lífi hjónanna allt frá því að þau hittast á krá á stríðsárunum og hann býður henni upp í dans. Danir eru einstaklega lagnir við að gera indælar og manneskju- legar myndir um ósköp venjulegt fólk og gera þessar mannlífslýs- ingar að ofurlitlum hversdags lista- verkum. Dansinn við Regitze er hlý, fyndin og oft ljúfsár lýsing á lífi og draumum verkafólks í Kaupmannahöfn. Ghite Nörby leikur Regitzu af krafti eins og við mátti búast af þessari frábæru leikkonu sem flest- um íslendingum ætti að vera kunn eftir Matador þættina. Regitze er sterkari aðilinn í hjónabandinu. Hún er þrjósk og ákveðin og um- fram allt, afskaplega heiðarleg, t.d. segir hún besta vini mannsins síns að hann sé heimsins mesti skíta- labbi af því að hún bara getur ekki þagað yfir því lengur. Hún er líka með sterka réttlætiskennd, það ætti enginn að reyna að koma illa fram við hana, hennar fjölskyldu eða jafnvel vini hennar og kunningja. Karl-Áke er mun rólegri per- sóna en kona hans og Fritz Helmut gerir vel í hlutverkinu. Karl veltir oft fýrir sér hversvegna hann hafi eiginlega gifst þessari konu sem er svo gegndarlaust ákveðin og æst en svo man hann að það var ein- mitt þessvegna. Rikke Bendsen og Mikhael Helmut leika Regitzu og Karl þeg- ar þau voru ung og gera það prýði- lega sérstaklega Helmut sem er al- veg yndislega þreyttur og hissa á konunni sinni. Leikstjómin er góð og klipp- ingamar á milli garðveislunnar og minninganna em ffábærar og í lok myndarinnar finnst manni eins og maður gjörþekki þau hjón og þyki líka afskaplega vænt um þau. sif „Charmant“ Bíóborgin Græna kortið (Green Card) Leikstjóri, handrit og framleiðandi: Petcr Weir Tónlist: HansZimmer Aöalleikarar: Gérard Depardieu, Andie MacDowelI, Bebe Neuwirth, Gregg Edelman Peter Weir er einn af þessum leikstjómm sem gengur undir Iýs- ingarorðinu „athyghsverður“ og ekki að ástæðulausu. Hann er ætt- aður frá Ástralíu og gerði fyrstu myndir sínar þar, t.d. Picknic at hanging rock og The year of living dangerously, en hefur verið í Bandaríkjunum síðustu ár. Fyrsta myndin sem hann gerði þar var spennumyndin Witness, virkilega vel heppnuð kvikmynd. Bæði gerðist nún í óvenjulegu umhverfi og svo sannaði hún líka að Harri- son Ford gat meira en sveifiað svipu Indiana Jones; hann fiuttist upp á allt annað leikaraplan. Nú er Peter Weir búinn að flytja annan lcikara milli sviða en í þetta skiptið yfir Atlantshafið. Depardieu, fræg- asti leikari Frakka, leikur fyrir We- ir í sinni fyrstu amerísku mynd Græna kortinu. Eftir að Weir lauk við myndina Mosquito Coast 1986 sá hann í annað sinn mynd Andrzej Wajda, Danton, þar sem Depardieu lék að- alhlutverkið. Weir varð svo hrifinn af honum að hann hcngdi mynd af honum upp á vegg hjá sér og skrif- aði handritið að Græna kortinu vit- andi það að ef Depardieu hefði ekki áhuga þá myndi hann aldrei gcra myndina. Dep. hafði áhuga en ekki tíma fyrr en 1990 svo að Wcir varð að gera eitthvað á meðan, og þetta eitthvað varð að Dead Poets Society. Það má vel réttlæta þá skoðun að Græna kortið sé meira léttmeti en fyrri myndir Weirs. Hann kemst með henni í hóp þeirra fjölda- mörgu leikstjóra sem hafa fallið fyrir formúlunni „rómantísk gam- anmynd“ - líklega er Pretty Wo- man vinsælust þeirra um þessar mundir. En Græna kortið er dálítið ólík öllum hinum, aðallega vegna leikyfirburða annars aðalleikarans. Andie MacDowell leikur Bronté, ungan og alvarlegan garð- yrkjufræðing sem kann betur við plöntur en menn og er óforbetran- lega snobbuð í þokkabót. Hún finnur draumaíbúðina sína á Man- hattan með gróðurhúsi og öllu. Það er aðeins eitt vandamál, hún verður að vera gift til að fá íbúðina en hún hefur ekki áhuga á hjónabandi. Þá kemur George Fauré (Depardieu) til sögunnar, franskt tónskáld sem vill endilega fá græna kortið svo að hann geti byrjað nýtt líf í Bandaríkjunum. Það fær hann sjálfkrafa ef hann giflist amerískri konu. Þau giftast og fara svo hvort sína leið. En innfiytjendaeftirlitið lætur þau ekki sleppa svo auðveldlega. Fulltrúar þess koma og taka viðtal við þau um hjónabandið og parið veit varla nafn hvors annars. Nátt- úrlega klúðrast allt og þau cru send í annað viðtal en fá cina helgi sem þau geta notað til að sjóða saman sameiginlega fortíð. Fyrst þola laau ekki hvort annað en hvað haldið þið að gerist svo??? En ekki búast við týpískum Hollywood endi því að Weir er ekki týpískur Hollywood leikstjóri. MacDowell (Sex, lies & video- tapes) er stíf og snobbuð og finnst tónskáldið feitur klunni sem hún vill ekki sýna vinum sínum. Hún leikur vel en hverfur dálítið í skugga Dep. Hann er ómótstæði- legur og maður áttar sig ekki al- mennilega á hversvegna. Hann er þybbinn og nefstór en um leið svo sjarmerandi að það er engu líkt. Hann talar bjagaða ensku og hún hamlar honum örlítið. Maður skil- ur hann jafnvel betur þegar hann þegir og lætur andlitið tala fyrir sig. Hann talar líka frönsku í einu örstuttu atriði og þá er eins og hann mýkist allur upp og verði annar maður. Það er sagt að Depardieu leiki bara í myndum hjá vinum sínum og nú er Weir orðinn vinur hans svo að vonandi eigum við von á frekari samstarfi frá þeim. sif Franskir kvikmyndadagar Laugardaginn 20. apríl hefjast franskir kvik- myndadagar í Regnhog- anum og standa til 25. apríl. Það eru Alliance Franíaise og Unifrance International Film sem standa að dögunum. Myndirnar eru frá árunum 1989-90. * Outremer (1990) er leikstýrt af Brigitte Roiian og fjallar um þrjár indælar systur af góðri fjöl- skyldu sem búa í Algeríu á sjötta áratugnum. Zon er eTst, falleg og ævintýragjöm flugkona sem hefur gaman af daðri. Maléne er í miðið, nún er líka sæt og hress en einn daginn verður hún þunglynd án nokkurrar sýnilegrar ástæðu. Gritte er yngst og yndislegust, en hana skortir sjálfsáíit. Allar eiga þær sér draumaprins en bara ein fær hann, hinar hljóta raunaleg örlög. Nicole Garcia, Brigitte Roúan og Mari- anne Basler fara með aðalhlutverk- in. Sýnd laugardag og þriðjudag. (Enskur texti). * Aprés aprés-demain (1989) er ástarsaga tveggja einstaklinga sem virðast alls ekki eiga neitt sameiginlegt. Paul er óforbetran- lega rómantískur en Isabelle er hönnuður á uppleið, nokkmm ár- um eldri en hann og allt of upptek- in af vinnunni til að elska Pauí eins mikið og hann hefði kosið. Leik- stjórinn Gérard Frot-Coutaz kallar myndina ýkta og átakanlega gam- anmynd í stíl Charlie Chaplin. Anémone, Simon de la Brosse, Agnés Soral ofl. em í aðalhlut- verkunum. Sýnd sunnudag, mánudag og þriðjudag. (Enskur texti). * Korczak (1990) er nýjasta mynd pólska leikstjórans Andrzej Wajda og unnin í samvinnu Frakka, Þjóðvcija og Pólverja. Hún er sönn saga Janusz Korczak sem var pólskur gyðingur og fræg- ur rithöfundur sem lést í fangabúð- um nasista ásamt tvöhundmð böm- um. Myndin hefst árið 1936, þegar Korczak cr neyddur til að lata af störfum vegna þess að hann er gyðingur og ákveður að helga líf sitt því að vemda og fræða unga foreídralausa gyðinga. Sýnd Iaug- ardag, sunnudag og mánudag. (Enskur texti). * Dames Galantes (1990) ger- ist árið 1575 þegar blóðug tmar- stríð hafa geysað í Frakklandi í þrettán ár. Aðalpersóna myndar- ínnar er Brantime, heldri maður sem ákveður eftir fertugsafmælið að hætta að stríða og eyða allri orku sinni í aðaláhugamál lífs síns: konur. Aðalhlutverkin em í höndum Richard Bohringer, Isabellu Ros- selini og Marianne Basler. Sýnd á þriðjudag. (Otextuð). * Regnboginn mun sýna þrjár franskar myndir í viðbót á meðan kvikmyndadögunum stendur með íslenskum texta. Þeir fmmsýna Cyrano de Bergerac sem Jean-Paul Rappenau leikstýrir og Gérard De- paraieu leikur aðalhlutverkið í. Einnig sýna þeir Litla þjófinn með Charlotte Gainsbourg í aðalhlut- verki og endursýna Skúrkana sem var sýnd seint á síðasta ári. sif ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 20. apríl 1991 Síða 10

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.