Dagblaðið Vísir - DV - 01.04.1996, Síða 14
14
MÁNUDAGUR 1. APRÍL 1996
Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Stjórnarformaður og útgáfustjórl: SVEINN R. EYJÓLFSSON
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: EYJÓLFUR SVEINSSON
Ritstjóri: JÓNAS KRISTJÁNSSON
Aðstoðarritstjóri: ELÍAS SNÆLAND JÓNSSON
Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON
Auglýsingastjóri: PÁLL STEFÁNSSON
Ritstjóm, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLT111,
blaðaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLT114, 105 RVÍK, SÍMI: 550 5000
FAX: Auglýsingar: 550 5727 - Aðrar deildir: 550 5999
GRÆN númer: Auglýsingar: 800 6272. Áskrift: 800 6270
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Ritstjórn: dvritst@centrum.is - Auglýsingar: dvaugl@centrum.is. - Dreifing: dvdreif@centrum.is
AKUREYRI: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 461 1605
Setning og umbrot: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Filmu- og plötugerð: ÍSAFOLDARPRENTSMIÐJA HF. - Prentun: ÁRVAKUR HF.
Áskriftan/erð á mánuði 1700 kr. m. vsk. Lausasöluverð 150 kr. m. vsk., helgarblað 200 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
Samgöngubót og hollusta
Þegar rætt er um samgöngubætur hugsa menn yflrleitt
um hraðbrautir fyrir bíla éða flugvallagerð. Gangandi
eða hjólandi fólk vill gleymast. Svo er þó sem betur fer
ekki alveg því einhver mesta samgöngubótin á höfuð-
borgarsvæðinu er göngubrúin nýja yfir Kringlumýrar-
brautina.
Þessi nýja brú tengir saman gönguleið og hjólreiða-
braut allt frá Seltjamamesi og vesturbæ Reykjavíkur,
fyrir flugvöllinn og í útvistarperlur höfuðborgarsvæðis-
ins, Öskjuhlíð, Fossvogsdal, þar sem mætast Reykjavík
og Kópavogur, og upp í Elliðaárdal.
Veðurblíðan í vetur hefur verið einstök og því kom
göngubrúin sem himnasending fyrir útivistarfólk. Kvöld
jafnt sem helgar er stanslaus straumur fólks sem nýtur
þess að ganga, skokka eða hjóla þessa skemmtilegu leið.
Segja má að vakning hafi orðið meðal fólks. Það er betur
meðvitað um heilbrigt lífemi og þörfina fyrir útivist og
hreyfingu.
Elliðaárdalurinn er unaðsreitur. Þar hefur myndar-
lega verið staðið að skógrækt þannig að skjól er gott
hvernig sem viðrar. Undirgöng tengja Elliðaárdalinn við
Fossvogsdalinn sem þegar er gott útivistarsvæði þótt
ekki hafi mikið verið gert fyrir hann. Stígar liggja að
vísu eftir dalnum og hann er kjörinn fyrir gönguskíða-
menn þegar snjór er nægur.
Dalurinn er á mörkum Kópavogs og Reykjavíkur og
lengi stóð deHa mfili kaupstaðanna um hraðbraut gegn-
um dalinn. Sú braut var talin mikfivæg gatnakerfi
Reykjavíkur en var eitur í beinum Kópavogsbúa. Áætl-
anir um brautina vorú sem betur fer lagðar tfi hliðar og
enginn efi er á því að það er fagnaðarefni íbúum dalsins,
sama í hvorri hlíðinni þeir búa. Dalurinn er þó ekki að-
eins þeirra heldur afira íbúa höfuðborgarsvæðisins.
Defiiskipulag fyrir austurhluta Fossvogsdals hefur
verið lagt fram tfi kynningar hjá bæjarskipulagi Kópa-
vogs. Þar er fyrirhugað útivistarsvæði svo sem vera ber.
Meðal annars er gert ráð fyrir trjárækt, göngu- og reið-
stígum og lítiUi skíðalyftu.
í defiiskipulaginu er gert ráð fyrir betri tengingu Foss-
vogsdals og EUiðaárdals en nú er. Það er mikfivægt. Þá
er og hugsað fyrir tengingu við stíga Reykjavíkurmegin.
Þetta austursvæði er að mestu land Kópavogs en sneið
Reykjavíkur stækkar í vesturátt að svæði Skógræktarfé-
lags Reykjavíkur. Skóglendi félagsins í dalnum er tfi
mikfilar prýði og þarf að opna almenningi betur.
MikUvægt er að sveitarfélögin tvö komi sér saman um
skipulag og framkvæmdir í Fossvogsdal. Ekkert ætti að
vera því tfi fyrirstöðu. Reykjavík leysir tengingu efri
byggða borgarinnar og miðbæjarsvæðisins með öðrum
hætti en Fossvogsbraut. Eitt íþróttafélaganna í Reykja-
vík, Víkingur, er með aðstöðu austast í dalnum. Félagið
var fremur aðþrengt þar og því rættist mjög úr þegar
Kópavogur lagði tfi land að auki fyrir félagið. Það er
beggja hagur því aðstaða íþróttafélagsins nýtist auðvitað
bömum og ungmennum sveitarfélaganna beggja.
Meirihluti borgarstjórnar í Reykjavík hefur uppi
áform um net hjólreiðastíga um borgina. Mikfivægt er að
koma þeim áformum í verk. Hjólreiðastígamir auka ör-
yggi þeirra sem hjóla og stuðla auk þess að meiri hjól-
reiðanotkun og útivist. Þannig nýtist hjólið sem sam-
göngutæki og um leið hvatning tfi hoUrar útivistar.
Göngubrúin yfir Kringlumýrarbraut markaði tíma-
mót. Viðbrögð almennings ættu að sýna stjómvöldum að
samgöngur snúast um fleira en bfia.
Jónas Haraldsson
„Atvinnustjórnmálamaöurinn er
lægsta stig sem nokkur maður getur
komist á. Hann er tilbúinn til að
selja sjálfan sig, sál sína og fjöl-
skyldu bara fyrir það eitt að ná
pólitísku sæti. Frá upphafi ferils
síns er hann reiðubúinn til að kaupa
og selja stuðning sinn við hvaöa
málefni sem er. Hans eina pólitíska
stefiia er ég um mig frá mér til mín.“
Þessi orð bandarísks vinar míns
og eins af meisturum stálsins koma
upp í hugann þegar ég lít yfir farinn
veg sl. eitt og hálfa árið í fenjum ís-
lenskra stjórnmála. Þessi orð voru
höfð uppi um bandaríska stjórn-
málamenn en mér virðist sem þau
geti um margt átt við um marga ís-
lenska kollega þeirra.
„Stuttbuxnadrengir“
íhaldsflokkamir tveir hafa um
langt skeið lagt áherslu á flokkslegt
uppeldisstarf þar sem handsamað er
ungt fólk sem síðan þrepar sig áfram
í gegnum flokksstarfið og vefst
„Spurt er: Hvað kjósa kjósendur? Markmiðið er einfalt - sæti og völd,“
segir Halldór m.a. í grein sinni.
Atvinnustjórnmála-
maðurinn
smátt og smátt inn í hagsmuna-
gæslu þá sem þar er stunduð. Standi
menn sína plikt er þeim umbunað
bæði innan og utan flokks - „póli-
tískar embættisveitingar" er það
réttilega kallað - nokkuð sem jafn-
vel nær til æðstu embætta íslensku
þjóðarinnar og þarf ekki að orð-
lengja þá hættu fyrir þjóðfélagið
sem í því felst.
Þessi aðferð íhaldsflokkanna gafst
leng; sérstaklega vel og áttu menn
jafnan viðdvöl einnig í „Latínuskó-
lanum“, urðu þar „inspector scolae"
og síðan forsætisráðherrar eða slíkt.
í seinni tíð hefur þessi beina
braut verið rofin og hafa kjósendur
ekki tekið við framleiðslunni í sama
mæli sem fyrr og hefur því verið
vikið frá færibandaframleiðslunni á
stundum, nokkuð sem valdið hefur
þrautseigum en vongóðum sárum
vonbrigðum - en líklega forðað þjóð-
inni frá bráðri vá.
„Kaffihúsaljón"
Hinir róttæku flokkar hafa ekki
uppi burði til uppeldisstarfs af þvi
tagi sem að ofan greindi. Þar er mis-
notað lykilorðið „regnhlífarsamtök".
Verkalýðshreyfmgin er hins vegar á
stundum misbrúkuð sem uppeldis-
stöð þannig að fyrst hafa væntanleg-
ir frambjóðendur þegið ríflegt fé fyr-
ir forystu eða sérfræðistörf og síðan
undirbúið framboðið fyrir sig en í
nafni hreyfingarinnar.
Þar sem skipulagið vantar kemst
ungt fólk ekki áfram í samræmi við
félagslegt og/eða lýðræðislegt skipu-
lag og hefur því átt það þrautaráð
eitt að gerast meðlimir í „hirð“ ein-
hvers eldri þungavigtarmanns.
Dugnaður við samkvæmislíf flokks-
brotanna er leiðin til frama og eru
framboðssæti eða jafnvel þjóðfélags-
stöður gerðar upp með daðri og
dufli.
„Strengjabrúðan"
Þar sem það er ekki alltaf hæfni
sem ræður framgangi í íslenskri
Kjallarirm
Halldór E. Sigurbjörnsson
þjóðfélagsfræðingur
pólitík er hér á landi einnig að finna
það sem stundum er nefnt erlendis
„pólitísk strengjabrúða“. Hafa menn
stundum nefnt ýmsa Bandaríkjafor-
seta sem dæmi um slíkt. Hinir raun-
verulegu valdhafar eru því duldir al-
menningi en stillt er fram persónu
sem ræður ekki við hlutverk sitt ein
og óstudd.
Þegar svona er komið er aðalá-
herslan á ímynd viðkomandi sem
fínstillt er af dýrustu auglýsingastof-
um og áróðursvélum flokkanna.
Slíkur „stjórnmálamaður" tekur
ekki sjálfstæðar ákvarðanir.
Hún/hann semur ekki ræður, grein-
ar eða lög sjálffur) heldur hópur
„ráðgjafa" eða „leyndarkammerata"
sem í raun taka þá allar mikilvægar
ákvarðanir algerlega án umboðs
kjósenda.
„Brandarakaliinn“
Hér á landi sem erlendis er að
finna „brandarakalla" sem komist
hafa áfram á ódýrum bröndurum í
veislum eða þingsal. Bak við sýndar-
léttleikann er hins vegar önnur og
myrkari persóna sem tætir sig kalt
upp í gegnum flokksvefinn. Ein-
kenni þessa „stjórnmálamanns" er
algert pólitískt stefnuleysi og froða.
Spurt er: Hvað kjósa kjósendur?
Markmiðið er einfalt - sæti og völd.
Þegar árunum fjölgar tekur á sfimd-
um við „landsföðurlegt" yfirbragð
sem fellur að þrifalegum skrokknum
eins og flís í rass.
Varúð!
Með aukinni þekkingu á áróð-
urstækni og þróun hennar hefur
íslenskum stjórnmálaflokkum tek-
ist að framleiða atvinnustjórn-
málamenn sem einungis eru
ímyndir en ekki áþreifanlegir.
Kjósendur eiga ekki marga kosti
aðra en að rýna með aðstoð rann-
sóknarblaðamanna í bakgrunn og
persónu viðkomandi. Hættan fyrir
íslenskt þjóðfélag er hins vegar
raunveruleg og veruleg og felst í
því að óhæfir menn gegni mikil-
vægum pólitískum fulltrúastöðum
og sé í raun stjómað af annarleg-
um sérhagsmunum leyndra vald-
hafa sem eru órofa hluti flokksvél-
ar ellegar rangnefndra „regnhlíf-
arsamtaka".
HaUdór E. Sigurbjörnsson
„Hættan fyrir íslenskt þjóöfélag er hins
vegar raunveruleg og veruleg og felst í því
að óhæfir menn gegni mikilvægum póli-
tískum fulltrúastöðum og sé í raun stjórn-
að af annarlegum sérhagsmunum...“
Skoðanir annarra
Launafórnir
„Lægri laun eru ein þeirra fórna sem almenning-
ur hefur orðið að færa til þess að viðhalda hinum
efnahagslega stöðugleika sem þrátt fyrir allt hefur
gert þrengingarnar bærUegri. Aftur á móti er ljóst
að pottur er víða brotinn í rekstri íslenzkra fyrir-
tækja, sem dregur úr framleiðni þeirra og gerir þeim
þar af leiðandi ekki kleift að greiða jafnhá laun á
vinnustund og erlendum fyrirtækjum. Slæm nýting
vinnuafls, agaleysi og takmörkuö samkeppni eru á
meðal þeirra orsaka sem hafa verið nefndar. For-
senda þess að hækka launin er að ráða bót á þessu.“
Úr forystugrein Mbl. 29. mars.
Reykjavíkurflugvöllur
hlýtur að fara
„Ég lít svo á að flugvöllurinn hljóti að fara. Það
gæti gerst á næstu 10-30 árum. En flugvöllurinn
hlýtur að fara af öryggis- og umhverfisástæðum. Ég
hef alltaf sagt að það þýöi ekkert að tala um að flytja
áætlunarflugið innanlands frá Reykjavík til Kefla-
víkur, nema með stórbættum samgöngum. Þá er ég
að tala um samgöngumöguleika sem við eigum ekki
til á íslandi í dag, einteinunga til dæmis.“
Guðrún Ágústsdóttir, forseti borgarstjórnar, í
Vikubl. 29. mars.
Hjartasprengja
„Enginn starfar í stjórnmálaflokki eingöngu til að
kynnast fólki þótt gott sé... Á meðan allt logar í ill-
deilum innan Alþýðuflokksins, hvernig er þá hægt
að sameinast öðrum flokkum? Fyrst veröur maður
að elska sjálfan sig til að geta elskað aðra. Stundum
virðist sem menn hafi gleymt jafnvæginu milli hjart-
ans og heilans og láta hjartað gjörsamlega ráða ferð-
inni. Slíkt leiðir bara til eins: hjartað springur af
áreynslu."
Hrönn Hrafnsdóttir í Alþbl. 29. mars.