Dagblaðið Vísir - DV - 21.01.1999, Blaðsíða 26

Dagblaðið Vísir - DV - 21.01.1999, Blaðsíða 26
FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 1999 DV 26 Jwikmyndir *★ 4 The Ugly Andarunginn ★* Það er bæði falleg og ánægjuleg hefð fyrir þvi að hafa blóðugar hroll- vekjur á kvikmyndahátiöum. Sjálf hrollvekjan er jú hálfgerð neðanjarðar- starfssemi mestan partinn, ofbeldi og hryllingur er oft ríkjandi myndmál í ‘listrænum’ eða óháðum myndum og margir frægir hrollhöfundar hafa byrjað feril- inn sem hálfgerð- ar listaspírur, t.d. Peter Jackson og John McNaugton. Það er einmitt sá siðamefndi sem kemur sterklega upp í hugann þeg- ar horft er á mynd Scotts Reynolds, The Ugly, en hún minnir mun meira á Henry: Portrait of a Serial Killer, en myndir samlanda hans, Peters Jacksons. Reyndar minnir The Ugly á margar myndir og marga leikstjóra, allt frá Carrie til David Lynch. Það er kannski þessi sundrung i stíl og stíl- færslu sem veikir hana því einhvem veginn fannst mér niðurstaðan hálfvolg. The Ugly segir frá geðlækninum Karen Shoemaker sem á aö meta geð- heilbrigði fjöldamorðingjans Simons Cartwrights, sem kallar y . . sig the ugly. Hún lifir K V I K sig inn í endurminning- ar hans af morðum og bemskun og lifir sig inn í þær um of. Reynolds teflir fram hverri klisjunni á fætur annarri, starfsfólk hælisins virkar geðveikara en sjúkling- amir, Cartwright er ógeðslega klár og manipúlerar geðlækna, hann var kúg- aður af móður sinni og er dæmdur til að drepa þær konur sem þykir vænt um hann... Stundum er vel unniö úr þessum klisjum en á stundum vom þetta einum of gamlar fréttir. Stílfærsl- an er of tilgerðarleg og gerir ekkert annað en draga úr áhrifum myndarinn- ar. Allir litir eru eins einfaldir og hægt er, hvítt, blátt og rautt, og náttúrulega svart, en i stað blóðs sprautast svart blek úr skomum hálsum fórnarlamba hins ljóta. En undir lokin fer myndin að otyrkjast og nær bara að verða ansi spúgi á stundum, enda verður hún þá að mun hefðbundnari hrollvekju, með draugum og öllu. Endirinn er siðan afskaplega ó- óvæntur, og dálitið pirrandi. I heildina er The Ugly því óþarflega misjöfn, og óþarflega upptekin af sjálfri sér sem bíómynd. Þrátt fyrir aö formvitund i mynd sem þessari sé nauð- synleg þá keyrir um þverbak þegar sam- klippingar a la Reservoir Dogs ganga endalaust aftur eins og uppdöguð skotta. Leikstjórn og handrit: Scott Reynolds. Aðalhlutverk: Paolo Rotondo, Rebecca Hobbs, Jenni- fer Ward-Lealand, Roy Ward, Vanessa Byrnes. Úlfhildur Dagsdóttir The Butcher Boy: Svín og heilagar meyjar ★★★ Skáldsaga írans Pat- rics McCabes kom út árið 1992 og vakti strax mikla at- hygli. Fljótlega fór leikgerð- in sigurför um svið Dublin- ar og London enda á ferð- inni einstök og eftirminni- leg sýning, ein af þessum últra-einfóldu sem þó nýta sér leikhúsformið til hins ýtrasta. Það var þvi vel við hæfi að þegar Neil Jordan gerir kvikmynd eftir sög- unni leggur hann áherslu á kvikmyndalega formvitund og nýtir sér þann sjónvarps- og bíóheim sem aðalpersón- an hrærist að hluta til í. Francie Brady er skemmtilegur og fyndinn strákur úr vandræðafjöl- skyldu, móðir hans er veik á geði og faðir hans drykkju- maður. Besti vinur hans, Joe, er stigi ofar í stéttaska- lanum, en það kemur ekki i veg fyrir strákaleiki og strákapör þar sem félagamir leika helstu hetjur bíó- mynda og myndablaða. Á þann hátt er sagan líka vandlega staðsett í tlma en Kúbudeilan og ógnin viö kjarnorkuvána er ríkj- andi myndmál í The Butcher Boy og vísar til einka-heimsendis Francies. myndmál fannst mér reyndar óþarflega ríkjandi. En heimur Francie hrynur þegar hann strýkur að heiman því þegar hann snýr til baka lendir hann mitt í jarðarfor móöur sinnar. Allir kenna drengnum um sjálfsmoröið og geðveila Francie eykst. I þorpinu hefur hann fundið blóraböggul en það er Frú Nu- gent og sonur hennar. Þau eru nýflutt frá Englandi og þykjast meiri en aðrir og kalla fjölskyldu Francie svín. Francie breytir þá húsi frú Nugent í svínastiu og er sendur á upptökuheim- Þaö ili og þegar hann snýr til baka er vin- skapurinn viö Joe á enda því Joe er orðinn finn piltur og besti vinur Philips Nugents. Francie er óhuggandi og geðveiki hans eykst stöðugt með all-svakalegum afleiðing- um. Myndin byrjar undarlega hægt og er lengi aö komast í gír en þegar á líður verður hún sterkari og sterkari og hlýt- ur, þegar upp er stað- ið, að teljast með eftir- minnilegri myndum. Strákamir tveir leika ótrúlega vel og Steph- en Rea og Fiona Shaw eru góð í hlut- verkum slnum sem faðirinn og fina konan. Leikstjórn: Neil Jordan. Handrit: Jordan og Patrick McCabe. Aðal- hlutverk: Eamonn Owens, Alan Boyle, Fiona Shaw, Stephen Rea, Aisling OíSullivan. Úlfhildur Dagsdóttir Erótíska sjóið og súr- realismi í Hollywood Dennis Nyback er kominn til landsins með erótfska sjóið sitt. Hingað til hefur Kvikmyndahátíð i Reykjavík gengið mjög vel og hef- ur aðsókn verið mikil og fólk orðið frá að hverfa af mörgum sýningum. Hin mikla aösókn segir okkur það að vel hefur tekist til með val á kvikmyndum á hátíðina að þessu sinni. í kvöld verða margar kvik- myndir sýndar og er vert að benda á einu sýninguna á The Brandon Teena Story, mjög athyglisverða heimildarmynd sem hvarvetna hef- ur vakið mikla athygli. Þá eru i dag síðustu sýningar á nokkrtun úrvals- myndum. í Regnboganum eru síð- ustu sýningar á The Mighty og Karakter og í Háskólabiói á Men with Guns, Four Days in Septem- ber, Tango Lessons og My Son, The Fanatic. Merkilegasti atburðurinn í kvöld verður þó að teljast heimsókn Denn- is Nyback á kvikmyndahátíð en þessi sérstaki kvikmyndasagnfræð- ingur og safnvörður verður með sýningu í Regnboganum í kvöld á Erotic Show og á laugardaginn verður hann með sýningu sem hann nefnir DaDa og súrrealismann í Hollywood á fjórða áratugnum. Mun hemn ræða við gesti um þessar myndir. Um sýningar síncu- segir Dennis Nyback: „Önn- ur fjallar um áhrif data og súrrealisma á Hollywood- myndir þriðja áratugarins og er hún öðru- vísi en flestar þær sýningar sem ég ferðast með því ég sýni búta úr myndum í fullri lengd. Meðal myndanna sem ég sýni úr eru The Big Broadcast og Intemational House, svo að ein- hverjar séu nefhdar. Erotic Show eru amerískar kynlífsmyndir, Stag Party Special kalla ég þær. Stag voru litlar klámmyndir sem voru gerðar á þriðja áratugnmn." -HK Four Days in September: Lifi byltingin ★ ★★* í september 1969 var sendiherra Bandaríkjanna, Charles Burke Elbrich, rænt af hryðjuverkamönnum í MR8, eða 8. október byltingarhreyflngunni, og honum haldið í fjóra daga. Þessi atburðir eru umfjöllunarefni brasilíska leik- stjórans Brunos Barretos og byggir hann handritið á frásögn eins mannræningjanna, Femandos Cabeira. í Brasilíu var herstjórn við lýði í 25 ár, frá 1964-1989. Árið 1968 afnam hún ýmis borgaraleg réttindi, þ. á m. prentfrelsi. Femando Cabeira er ungur blaðamaður sem sættir sig ekki við ástandið og ákveður að ganga í MR8 sem eru samtök vinstrisinnaðra róttæklinga og hyggjast knýja fram stjómar- farsbreytingar með skæruliðaaðgerðum. Hópurinn kemst f álnir með vel heppnuðu bankaráni og getur þar með fjár- magnað stærri aðgerðir. Femando fær hugmyndina að mannráninu og hópurinn fær tvo reynda skæruliða til að stjóma aðgerðinni. Við taka fjórir spennuþmngnir dagar fyr- ir hugsjónafólkið unga og atvinnuhryðjuverkamennina, sendiherrann og leynilögreglumanninn sem stjómar rann- sókn málsins. Myndin nær einmitt upp heilmikilli spennu sem er meira innvortis en útvortis. Það era siðferöileg og hugmyndafræðileg átök hópmeðlima og samskipti þeirra við fangann sem skapa spennuna, fremur en spurningin um hvort ránið heppnast, hvort þau komast und- an, hvort eitthvert þeirra deyr, o.s.frv. Brano Barreto sinnir vandlega mannlega þættinum i frásögninni og skapar þannig andrúmsloft sem minnir mjög á sumar myndir breska leik- stjórans Kens Loachs um sambærileg málefni, svo sem Land og frelsi og Carla’s Song. Barreto forðast aö taka einstreng- ingslega afstöðu og býr ekki til nein illmenni. Með vandaöri persónusköpun, þar sem bakgrunnur persónanna og skoðan- ir þeirra era vel skýrðar, má fmna einhveija samúð með þeim flestum. Myndin er jafnvel á köflum aðeins of hvítþveg- in á þennan hátt, sérstaklega hvað varðar leynilögreglu- manninn sem pyntar stjómarandstæðinga á daginn og sefur siðan ekki söktun sam- viskubits en persóna hans verður helst til tragísk og jaðrar við melódramatík. Að öðru leyti er hvergi veikan blett að flnna f þessu sterka mannlega spennudrama. Myndin er afar grip- andi og umhugsunarvekjandi, og allur leikur er eins og best verður á kosið. Bruno Barreto. Handrit: Leopoldo Serran. Kvik- myndataka: Feiix Monti. Klipping: Isabelle Rathery. Tónlist: Stewart Copeland. Leikarar: Alan Arkin, Pedro Cardoso, Fernanda Torres og Claudia Abreu. Pétur Jónasson Kvikmynda GAGNRÝNI Riding the Rails Teinóttir táningar ★★★ Á kreppuárunum yflrgaf fjöldi táninga heimili sín f Bandaríkjunum. Sumir vora drifnir áfram af ævintýralöngun en aðrir höfðu lent upp á kant við foreldra sína. Langflestir hröktust þó af heiman vegna þess að fyrirvinnan hafði ekki lengur efni á því að fæða þá. Þessir táningar urðu því að bjarga sér sjálflr og dreymdi marga um að geta sent fjölskyld- unni aura fengju þeir vinnu. Lestimar voru flutningamáti táninganna í leit þeirra að betra lífi. Þær voru þó hættulegur fararmáti því jafnan var nauðsynlegt að stökkva um borð er lestimar vora komnar á ferð þar sem harðsvíraðir lestarverð- ir gerðu hvað þeir gátu til að halda laumufarþegum í lág- marki. Það er saga þessara táninga sem Riding the Rails rekur af mikilli yflrsýn. Myndin reynir að uppræta rómantiska sýn á flökkulíf ungmennanna en í henni segja margir „teinateikarar" frá reynslu sinni. Viðtölin eru hnitmiðuð, áhrifamikil og fjöl- breytt. Sumir geta ekki rifjað upp þessi erfiðu unglingsár án þess aö bresta í grát meðan aðrir stelast enn um borð í hárri elli. Þá kemur myndefnið víðs vegar að og vel tekst til með blöndun samtímaheimilda og eldra efiiis. Tónlist myndarinnar sækir einnig uppruna sinn til flökkulifsins og lætur afskaplega vel í eyrum. Það era gömul sannindi og ný að heimildar- kvikmyndin er vanmetin/-vanrækt í samtim- anum. Með tilkomu sjónvarpsins hefúr hún smátt og smátt horfið úr kvikmyndahúsum. Verður það að teljast mikil synd því hvort sem um er að ræða heimild- armyndir eða aðrar kvik- myndir jafhast sjónvarpið ekki á við gald- ur hvita tjalds- ins. Það er reyndar alveg sérstök upplif- un að sjá heim- ildarmynd á tjaldinu og einkar afslapp- andi að losna úr viðjum hefðbundinna formúlumynda. Kokk og póp er þó auðvitað ómissandi eftir sem áður. Leikstjórn og handrit: Michael Uys og Lexy Lovell. Kvikmyndataka: Samuel Hen- riques. Klipping: Howard Sharp. Banda- rísk, 1997. Björn Æ. Norðfjörð Kvikmynda

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.