Dagblaðið Vísir - DV - 16.01.2001, Qupperneq 13
13
ÞRIÐJUDAGUR 16. JANÚAR 2001
DV
Hátt á flugi
Það er alltaf nóg um að vera í Salnum 1 Kópa-
vogi og var vel mætt á tónleika þeirra Ólafs
Kjartans Sigurðarsonar barítons og Jónasar
Ingimundarsonar píanóleikara sem fram fóru
þar á sunnudagskvöld.
Efnisskráin var eiginlega tvískipt, alvarleik-
inn tekinn fyrir hlé með lögum m.a eftir Karl
Ottó Runólfsson, Jón Þórarinsson og Johannes
Brahms og léttleikinn hins vegar settur á odd-
inn eftir hlé. Heldur var þó stirt farið af stað í
lagi Karls í fjarlægð og vantaði þar mýktina í
rödd Ólafs sem aftur á móti náði betra valdi á
henni í Útlaganum eftir sama höfund þar sem
voldug og mikil rödd hans naut sín vel í drama-
tíkinni. Jónas Ingimundarson var ekki einung-
is í hlutverki píanóleikarans að þessu sinni
heldur átti hann á efnisskrá þrjú lög, Vetrar-
dagur við ljóð Stefáns Harðar Grímssonar,
Blómrósir við ljóð Helga Sæmundssonar og
Þetta land við ljóð Kristjáns frá Djúpalæk. Það
verður að segjast að þessi lög komu þægilega á
óvart, ljóðin voru fallega máluð í tónum af
stakri næmni og gegnsæir píanópartarnir
minntu helst á franskan impressiónisma. í of-
análag voru þau afar vel flutt með tilfinningu
og innihaldinu gerð góð skil með skýrum texta-
framburði Ólafs Kjartans. Mikil stemning ríkti
einnig yfir lagaflokki Jóns Þórarinssonar Of
Love and Death við ljóð Cristinu G. Rosetti sem
flutt voru af alúð og fullkominni yfirvegun.
Ólafur Kjartan hefur mikla útgeislun á sviði
og þægilega og örugga sviðsframkomu þar sem
ekki vottar fyrir nervösiteti. Gerir það sitt fyr-
ir upplifun áheyrendans sem getur þá einbeitt
sér að því að njóta tónlistarinnar í stað þess að
hafa áhyggjur af flytjandanum. Vier emste
Gesange eftir Brahms fengu einnig góða með-
ferð og var Ólafur Kjartan í góðu sambandi við
áheyrendur. Hins vegar hefði Jónas gjarnan
mátt vera meira afgerandi í sínum parti og
Olafur Kjartan Sigurðarson barítón og Jónas Ingimundarson píanóleikari
Voldug og mikil rödd Ólafs naut sín best í dramatíkinni.
taka betur á, sérstak-
lega í Denn es gehet
dem Menschen..... og
Wenn ich mit
Menschen und.... þar
sem leikur hans virk-
aði pínulítið litlaus.
Lagaflokkur Ravels
DonQuichotte á
Dulcinée var elegant í
flutningi þeirra og líkt
og síðasta lagið
Drykkj usöngur inn
væri skapað fyrir Ólaf
sem flutti það með við-
eigandi sprelli. Þrjú
írsk þjóðlög voru ekki
síðri og komst Ólafur
hátt á flug í flutningi
þeirra með dyggri að-
stoð Jónasar. Beautiful
dreamer Stepens
Fosters hljómaði syk-
ursætt og ljúft og Ma
Curly-Headed Babby
eftir G.H. nokkurn
Glutsam og ameríska
þjóðlagið I bought me
a cat voru flutt með
eftirminnilegum hætti
þar sem flytjendur
héldu athygli áheyr-
enda óskiptri frá upp-
hafi til enda.
Það verður því ekki
annað sagt en þetta hafi
verið vel heppnaðir tón-
leikar og af viðbrögðum
tónleikagesta að dæma
ekki annað séð en að all-
ir hafi skemmt sér kon-
unglega.
Amdís Björk
Ásgeirsdóttir
, - ,
Minningardiskur um meistara
Á síðastliðnu ári var geisla-
diskur með samansafni af
ýmsum hljóðritunum Gerry
Mulligans á meðal athyglis-
verðustu geisladiska útgáfu-
fyrirtækisins Telarc. En Tel-
arc og Telarc Jazz hafa staðið
fyrir margvíslegum hljóðrit-
unum síðastliðin ár, m.a.
hljóðritunum með píanóleik-
urunum Oscar Peterson og
McCoy Tyner.
Geisladiskur Gerry Mullig-
ans ber heitið: „The Art of
Gerry Mulligan: The Final
Recordings“ (Telarc Jazz).
Þessi diskur er, eins og nafnið
bendir til, samansafn af hljóð-
ritunum seinni ára. Hljóðrit-
anirnar sýna það greinilega að
meistari Mulligan var einstak-
ur barítonleikari - tónlistar-
maður sem fór víða í efnisleit,
var einstaklega sveigjanlegur í
túlkun sinni og nær ótæmandi
uppspretta nýrra hugmynda.
Þetta kemur greinilega fram
i „Wave“ og „North Atlantic
Rim“ þar sem Mulligan sýnir
ótrúlega tækni sína í samleik
með söngkonunni Jane Duboc.
Önnur og gjörólík hlið Mullig-
ans kemur svo fram í „Para-
iso“ sem er útlistun á suður-
amerískum stefjum kvartetts-
ins. Þá er líka einstaklega
skemmtilegt að hlýða á
„Brother Blues“ þar sem
Grover Washington (tnr) og
Gerry Mulligan (bar) hrein-
lega velta sér upp úr blúsuð-
um bopplínum. Það fer svo vel
á því að „Song for Strayhom",
eitt af fallegustu lögum
tónsmiðsins Mulligans, er
lokalag disksins.
Það væri einum of mikið að
skrifa lofsyrði um leik Mullig-
ans. Hann var afburða barít-
onleikari, útsetjari og tón-
skáld. Hann er mjög umdeild-
ur persónuleiki sem ekki öll-
um féll að leika með. Til eru
frægar þjóðsögur í djassbrans-
Gerry Mulligan leikur í Reykjavík
Mætti þar samkvæmisklæddur og spilaöi sig inn í hjörtu áheyrenda. Nú er kominn
út geisladiskur meö safni hljóöritana hans.
anum um ófriðsamleg sam-
skipti Mulligans við sam-
starfsmenn sína, svo sem
Stan Getz, Chet Baker og
Grover Washington jr. En
nú, þegar þeir eru allir látn-
ir, blessaðir, munum við
frekar eftir þeim sem af-
burða tónlistarmönnum,
eins og þessar hljóðritanir
sýna og sanna. Það muna
líka margir eftir tónleikum
Mulligans hérlendis fyrir
nokkrum árum þar sem
hljómsveitarstjórinn mætti
samkvæmisklæddur og spil-
aði sig inn í hjörtu áheyr-
enda sinna - hinn fullkomni
heiðursmaður!
Það sýnir ef til vill best
efnisbreidd þessa geisladisks
frá Telarc að þeir sem leika
með Mulligan á hinum ýmsu
hljóðritunum eru allir í
„meistaraflokki djassins", ef
svo mætti segja, en þeir eru
píanóleikararnir Ted Rosent-
hal, Bill Mays, Dave Grusin,
Charlie Ernst og Cliff Korm-
an; trompetleikarinn Ryan
Kisor; Grover Washington
jr., á sópran og tenórsaxó-
fóna; gítarleikararnir John
Scofield og Emanuel Mor-
eira; trompetleikararnir
Byron Stripling og Bobby
Milliken og Warren Vaché á
komet; básúnuleikararnir
Luis Bonilla, Jim Pugh og
Dave Taylor; Dean Johnson,
Rogério Maio, Leo Traversa,
bassa; Ron Vincent, Dudka
DaFonseca og Peter Grant á
trommur; Norberto Goldberg
og Walthinho Anastacio,
slagverk; og svo söngfuglinn
Jane Duboc.
Þetta er diskurinn sem all-
ir djassunnendur þurfa að
eignast.
Ólafur Stephensen
The Art of Gerry Mulligan: The Final
Recordings. Telarc Jazz. 2000.
________________________Meiming
Umsjón: Þórunn Hrefna Sigurjónsdóttir
Ný bók eftir
Út er komin ljóðabók-
in Nýund eftir Geirlaug
Magnússon. Geirlaugur
er eitt af íslands þekkt-
ari skáldum og hefur
sent frá sér fjölmargar
ljóðabækur. Meðal
þeirra eru Annaðhvor-
teða (1974), Þrítíð (1985),
Áleiðis áveðurs (1986),
Safnborg (1993) og Þrítengt (1996). Geiraugur
hefur einnig getið sér gott orð fyrir þýðingar
sfnar úr pólsku og árið 1993 kom út ljóðasafn-
ið Úr andófinu sem hefur að geyma pólsk nú-
tímaljóð eftir ýmsa höfunda. Bókina Endi og
upphaf eftir nóbelsverðlaunahafann Wislövu
Szymborsku þýddi Geirlaugur og gaf Bjartur
hana út í fyrra.
í Nýund rær Geirlaugur á kunnugleg mið.
Næm skynjun skáldsins í einsemd og trega -
þó með vænum skammti af kaldhæðni og
kímni.
Fimmta ljóðið í kaflanum Dúfnaútgerð
hljóðar svo:
Það var aðeitis einn
óður til gleðinnar
þegar hendur mínar
léku við hörund þitt
nú ómar aóeins
trylltur niður
innan höfuðsins
hendurnar frostbitnar
hljóðfœrasmióurinn hlœr við kalt
Valdimar Tómasson gefur bókina út og
fæst hún i öllum helstu bókaverslunum.
Dansað í Norræna
húsinu
Norræna
húsið og ís-
lenska dans-
fræðafélagið
kynna þjóð-
lega dansa á
Norðurlönd-
um í janúar. Kynningamar fara fram í Nor-
ræna húsinu í kvöld og næstu tvö þriðju-
dagskvöld og hefjast kl. 20. Þessi þáttur þjóð-
legrar menningar landanna hefur htið verið
kynntur hér á landi til þessa og er tilgangur-
inn að bæta úr því á lifandi hátt. Meginhug-
myndin er að kenna einfalda dansa og vænst
er virkrar þátttöku gesta. Auk þess mun
fróðleikur um dansana koma fram og sagt
verður frá séreinkennum þeirra.
I kvöld verða kynntir og dansaðir
söngdansar frá Færeyjum og íslandi. Þann
23. janúar verða dansar frá Noregi, Svíþjóð
og Finnlandi og 30. janúar er röðin komin að
dönsum frá Danmörku og upprifjun frá fyrri
kvöldum.
Kynningamar era opnar öllum og ekki
þarf að tilkynna þátttöku fyrirfram, né held-
ur að taka þátt í öllum kynningunum. Dans-
amir em einfaldir og auðlærðir. Fulltrúar
hvers lands munu kynna „sína“ dansa.
Nánari upplýsingar í Norræna húsinu, s.
551 7030.
í Norræna
Geirlaug
Simm í Salnurn
í kvöld kl. 20 em píanótónleikar í Salnum
í TÍBRÁ, tónleikaröð
Kópavogs. Það er pí-
anóleikarinn Richard
Simm sem flytur
verk eftir Schumann,
Verdi-Liszt, Chopin-
Rosenthal, Behr-
Rachmaninov,
Kreisler-Rachman-
inov, Korsakov-
Rachmaninov axik
fimm írskra og fimm
íslenskra þjóðlaga sem
sett.
Richard Simm fæddist á Englandi og vakti
athygli sextán ára gamall með leik sínum á
píanókonsert nr. 1 eftir Liszt. Hann vann til
margra verðlauna á námsárum sínum - m.a.
má nefna Joy Scott- og Vivian Hamilton-
verðlaunin fyrir túlkun á verkum Chopin.
Einnig fékk hann verðlaun á alþjóðlegri pí-
anókeppni í Leeds árið 1969. Hann hefur
haldið tónleika víða, m.a. í Wigmore Hall í
London og Purcell Room í sömu borg auk
fjölmargra tónleika í Bandaríkjunum og á ís-
landi. Frá því hann settist að á íslandi árið
1989 hefur hann víða komið fram og unnið
með mörgum helstu tónlistarmönnum hér-
lendis ásamt Sinfóníuhljómsveit íslands, ís-
lensku Óperunni og Sinfóníuhljómsveit
Norðurlands. Richard bjó tíu ár á Norður-
landi en starfar nú og býr í Reykjavík.
hann hefur sjálfur út-