Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2001, Qupperneq 15
14
19
Útgáfufélag: Frjáls fjölmiðlun hf.
Stjórnarformaður og útgáfustjóri: Sveinn R. Eyjólfsson
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason
Aðstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Auglýsingastjóri: Páll Þorsteinsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýslngar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Þverholti XI, 105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiölunar: http://www.visir.is
Ritsfjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dreifing: dvdreif@ff.is
Akureyri: Strandgata 25, síml: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 4611605
Setning og umbrot: Frjáls fjölmiölun hf.
Plótugerð: ísafoldarprensmiðja hf. Prentun: Árvakur hf.
Áskriftarverð á mánuöi 2050 kr. m. vsk. Lausasöluverð 190 kr. m. vsk., Helgarblað 280 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu fomii og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fýrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Framtíð Vatnsmýrar
Ríkið og Reykjavíkurborg eru í þann veginn að ákveða
að velja langþráðu tónlistarhúsi og ráðstefnumiðstöð stað
á Faxaskálsvæðinu beint i fluglinu aðalbrautar flugvallar-
ins í Vatnsmýri. Hinir opinberu aðilar gera tæpast ráð
fyrir hléum á sinfóníum við flugtök og lendingar.
Bæjaryfirvöld í Kópavogi eru nýlega farin að gamna sér
við að reisa bryggjuhúsahverfi á uppfyllingu í fluglínu
þessarar sömu aðalbrautar flugvallarins. í því tilviki sem
hinu fyrra eru stjórnvöld óbeint að gera ráð fyrir, að dag-
ar gamla flugvallarins í Vatnsmýri séu taldir.
Innanlandsflugið flyzt til Keflavíkurvallar fljótlega eftir
að stjórn Bandaríkjanna ákveður að leggja niður eftirlits-
stöðina á íslandi. Hernaðarþarfir heimsveldisins hafa ger-
breytzt frá dögum kalda stríðsins. Nú steðja hættur að
Bandaríkjunum úr öðrum áttum en norðri.
Þegar þar verður komið sögu, mun öllum ljóst vera, að
ríkið getur ekki tekið á sig rekstur Keflavikurvallar án
þess að leggja niður Reykjavíkurflugvöll. Þá verður miklu
ódýrara að reisa innanlandsflugstöð við Leifsstöð en að
leggja nýjan flugvöll á einhverjum þriðja stað.
Við flutninginn lengjast ferðir frá húsdyrum til hús-
dyra um þrjátíu mínútur í innanlandsflugi og fargjald
hækkar um 2%. Það er nú allur vandinn. Auðvitað finnst
fólki í erindisrekstri slíkt ekki gott, en fjölskyldur í einka-
erindum hafa þegar tekið bílinn fram yfir flug.
Nokkur atvinna mun flytjast með innanlandsfluginu,
en það eru smámunir í samanburði við aðra atvinnu, sem
verður til í fyrirtækjum, er koma sér fyrir á svæðinu.
Reykjavík fær til ráðstöfunar land, sem jafngildir tveimur
Austurbæjum milli Lækjargötu og Snorrabrautar.
í háskólanum hafa menn áætlað, að hækkun á verðgildi
Vatnsmýrar og nágrennis við langþráð brotthvarf flugvall-
arins nemi frá þrjátiu milljörðum króna og upp i fimmtíu
milljarða. Borgarland, sem hingað til hefur verið nánast
arðlaust, verður allt i einu gulls ígildi.
Frá sjónarmiði borgarinnar og borgarbúa getur fátt ver-
ið óhagkvæmara en að leggja miðbæjarland undir innan-
landsflug. Fólk og fyrirtæki í Vatnsmýrinni munu leggja
stórfé í sköttum til Reykjavíkurborgar, ekki bara hundrað
sinnum meira en nú kemur þaðan frá flugrekstri.
Með flutningi innanlandsflugsins fær Reykjavíkurborg
frábært og einstakt tækifæri til að skipuleggja viðbót við
gamla miðbæinn. Um það geta menn verið sammála,
hvort sem þeir vilja byggja mikið eða lítið á svæðinu,
hvort sem menn vilja fremur háhýsi eða fuglatjarnir.
Margs konar sjónarmið og hagsmunir rúmast í senn i
Vatnsmýrinni. Þótt mikið verði byggt í Vatnsmýrinni,
verður unnt að koma upp samfelldu útivistarsvæði frá
Tjörninni upp að Elliðaárvatni, eins konar framlengingu
á hinum vinsæla Elliðaárdal alla leið niður í miðbæ.
Með atkvæðagreiðslunni um framtíð flugvallarins í
Vatnsmýri fá borgarbúar einstakt tækifæri til að ákveða
að flýta fyrir þvi, að borgin auðgist af veraldlegum og nátt-
úrufarslegum verðmætum í senn. Slíkt tækifæri til beinna
afskipta af málinu kemur ekki nema einu sinni.
Þótt kjósendur geti ekki beinlínis ákveðið framtið
Vatnsmýrar í atkvæðagreiðslunni, geta þeir þvingað fram-
bjóðendur og framboðslista til að lofa því í kosningabar-
áttunni að ári að rýma svæðið við fyrstu hentugleika,
hvort sem það verður eftir fimmtán ár eða fyrr.
Ráðagerðir um tónlistarhöll og ráðstefnumiðstöð í
annarri fluglínu aðalbrautar vallarins og bryggjuhverfi í
hinni eru góðir fyrirboðar um framtíð Vatnsmýrar.
Jónas Kristjánsson
4f
FIMMTUDAGUR 15. MARS 2001
FIMMTUDAGUR 15. MARS 2001
DV
Reyk j avíkurf lugvöllur
— er í þágu Reykvíkinga
Skiptir Reykjavíkurflugvöll-
ur máli? Þetta er grundvallar-
spurning. Henni geta engir
svarað betur en farþegarnir
sem nota þetta samgöngu-
mannvirki. Nær hálf milljón
flugfarþega sem fara um völl-
inn á ári segir sína sögu. 1200
til 1300 farþegar að jafnaði á
degi hverjum segja okkur að
flugvöllurinn skiptir máli. Er
raunar lykilatriði í samgöng-
um í landinu. Að þessu leyti
þarf ekki frekari vitnanna við.
Það er heldur enginn vafi á
því að flugvöllurinn er gríðar-
lega verðmætur vinnustaður.
í fyrsta lagi fyrir það fólk sem vinn-
ur að hvers konar flugvallarstarfsemi.
Jafnt við bein störf að flugvellinum,
en einnig við innanlandsflugið sjálft.
Síðan liggur það fyrir að flugvöllurinn
er í sjálfu sér uppspretta margs konar
konar starfsemi, sem ekki þrifist í nú-
verandi mynd, ef innanlandsflugið
yrði ekki til staðar.
Innanlandsflug legðist af
í allri umræðu er best að menn tali
hreint út. Tillaga um að
leggja af innanlandsflug til
Reykjavíkur er í rauninni
tillaga um að leggja niður
innanlandsflug í núver-
andi mynd. Valkostirnir
sem menn hafa verið að
bjóða upp á eru í besta
falli afleitir og jafnvel frá-
leitir. Tæknilegir ann-
markar eru svo marghátt-
aðir, að öllum sem kynna
sér málin er ljóst að þessir
kostir geta aldrei svarað
þeim kröfum sem farþegar
i innanlandsflugi gera. Við
það dregst flugið svo mik-
ið saman að það verður ekki lengur
svipur hjá sjón. Fyrir vikið mun það
leggjast af i núverandi mynd.
En hvað tekur þá við? Það er ljóst
að umferð um vegi landsins mun
aukast. Þær byggðir, sem eiga greið-
asta leiðina til höfuðborgarsvæðisins,
munu nota sér vegina. Fyrir þá sem
búa i meiri fjarlægð verður sá kostur
nær ómögulegur. Nútíminn krefst
hins vegar hraða. Þess vegna ferðast
menn fremur með flugi á milli landa
Einar K.
Gu&finnsson
alþingismaöur Sjálf-
stæöisflokksins á Vest-
fjöröum
en með skipum. Hið óumflýj-
anlega mun gerast. Ómót-
stæðileg krafa hlýtur að
spretta upp um land allt að
færa þjónustuna frá höfuð-
borgarsvæðinu, rétt eins og
bent hefur verið á. Á það
vitaskuld bæði við um opin-
bera þjónustu og þjónustu
einkafyrirtækja. Þá mun það
koma glögglega í ljós hver
hin jákvæðu áhrif innan-
landsflugsins eru fyrir
Reykjavík.
Stóraukið byggingar-
rými í Reykjavík
Því er haldið á lofti að
flugvöllurinn taki upp dýr-
mætt pláss og komi í veg fyr-
ir eðlilegt borgarlíf. Þetta er
aldeilis fráleitt. Það eru allt
aðrir hlutir sem hafa ráðið
mestu um þróun á þjónustustarfsemi í
miðborginni. En eins og bent hefur
verið á, er vel unnt að þétta byggð og
skipuleggja með þeim hætti að það
auki umsvif gömlu miðborgarinnar.
Fyrir nú utan það að þær tillögur
„Það er heldur enginn vafi á því að flugvöll-
urinn er gríðarlega verðmœtur vinnustaður.
í fyrsta lagi fyrir það fólk sem vinnur að
hvers konar flugvallarstarfsemi. Jafnt við
bein störf að flugvellinum, en einnig við
innanlandsflugið sjálft. “
sem íslensk flugmálayfirvöld vinna að
miða að því að takmarka mjög það
landrými sem verður innan flugvall-
argirðingar. Flugvallarsvæðið innan
girðingar er nú 133,7 hektarar en mun
verða um 100 hektarar, eða fjórðungi
Landið eitt kjördæmi
Sverrir Hermannsson, formaður
Frjálslynda flokksins, vill að landið sé
eitt kjördæmi með 52 þingmönnum.
.Alþýðuflokkurinn hafði áratugum
saman lagt hið sama til með svipuð-
um þingmannafjölda en aðrir flokkar
verið því andvígir. Einn af hornstein-
um lýðræðisins er að allir kosninga-
bærir menn hafi jafnan atkvæðisrétt
en eins og kunnugt er hefur misvægi
atkvæða eftir landshlutum veriö allt
að fjórfalt lengst af.
Landshorna- og fyrirgreiðslupóli-
tík, einkanlega vegna kjósenda dreif-
býlisins, hefur viðhaldið þessu ólýð-
ræðislega skipulagi og nú á sam-
kvæmt síðustu kjördæmabreytingu að
skipta höfuðborginni í tvö kjördæmi
til að minnka misvægi atkvæða.
Hverjum þjónar þessi fáránleiki? -
Ekki kjósendum.
Allir vita þó að landsmönnum mun
fjölga áfram á höfuðborgar-
svæðinu á kostnað landsbyggð-
arinnar á næstu árum. Á þá
kannski að skipta Reykjavík í
þrennt og gera Kópavog að sér-
stöku kjördæmi?
Við erum aðeins 280 þúsund
manns í þessu landi og erum
því hæfilegur fjöldi fyrir eitt
kjördæmi og hugsanlega
myndu þingmenn líka sinna
landshefldinni betur þar sem
þeir yrðu að treysta á kjörfylgi
sitt á landsvísu. Og prófkjör
myndu verða með allt öðrum
hætti en nú tíðkast þar sem fámennar
flokksklíkur ráða oft framboðum í
skjóli valds og fjármagns.
Strangar prófkjörsreglur
Að sjálfsögðu hindrar þessi mikli
aðstöðumunur að hæfari og efna-
minni menn geti boðið sig
fram tfl Alþingis þar sem
algengt er að prófkjör
kosta frambjóðendur háar
fjárfúlgur. Hér erum við
enn og aftur að bregða
fæti fyrir eðlilegan fram-
gang lýðræðislegra kosn-
inga. Prófkjör flokka, mið-
að við að landið væri eitt
kjördæmi, yrði með þeim
hætti að hver flokkur
myndi tilnefna ákveðinn
fjölda frambjóðenda,en
hinn almenni kjósandi
gæti bætt a.m.k 25% af nöfnum á
prófkjörslistann og strikað út nöfn
þeirra sem þeir væru ósáttir við.
Settar yrðu strangar prófkjörsregl-
ur um aðgang frambjóðenda að fjöl-
miðlunvsem leiddu til jafnræðis, hins
vegar væri þeim frjálst með fundar-
Kristján
Pótursson
fyrrv. deildarstjóri
„Öll þekkjum við stóran hóp hœfileikaríka athafna- og hugsjónamanna sem œttu meira er-
indi inn á Alþingi íslendinga en þeir sem þar sitja í dag og sjálfsagt œttu konur greiðari
aðgang á þing með framangreindri breytingu.“
höldum að koma sér og sínum mál-
efnum á framfæri svo málfrelsið sé
virt. Sömu jafnræðisreglur giltu
einnig um alþingiskosningar. Sá
mikli aðstöðumunur flokka til póli-
tískra skoðanamyndunar með að-
gangi að ótakmörkuðu fjármagni,
blaðaútgáfu og auglýsingum í sjón-
varpi er andstæður lýðræðislegum
skoðanaskiptum. Fjársterkir menn
með sterkan bakhjarl geta nánast
keypt sér þingsæti miðað við núver-
andi aðstæður.
Spilling og hroki
Öll þekkjum við stóran hóp hæfi-
leikaríka athafna- og hugsjónamanna
sem ættu meira erindi inn á Alþingi
íslendinga en þeir sem þar sitja í dag
og sjálfsagt ættu konur greiðari að-
gang á þing með framangreindri
breytingu. Þá hefur alþingi á seinni
árum verið að breytast í ákveðin
hagsmunasamtök, þar sem frammá-
mönnum flokka, sem láta af störfum
er úthlutað með pólitískum hrossa-
kaupum, svo sem sendiherrastöðum,
eða banka- og framkvæmdastjórastöð-
um í veigamestu stjómsýslustofnun-
um þjóðarinnar. Þá er ekki spurt
hvort viðkomandi uppfylli þær kröf-
ur og skilyrði sem þarf tfl stöðuveit-
inga.
Ráðherrar réttlæta gjörðir sínar
við slíkar veitingar, líkt og þingmenn
og ráðherrar hafi öðlast þvílíka
reynslu og visku á þingi, að þeir séu
öðrum hæfari til þessara stjórnunar-
starfa. En pólitík hefur ekkert með
þetta að gera. - Misnotkun valds af
þessu tagi sýnir spfllingu og hroka.
Kristján Pétursson
Með og á móti
J %S J
Innanlandsflug á ekki framtíð fyrir sér
völl til Keflavíkur?
Þjónustan er í Reykjavík
j „Sé tekið mið af
j£jZ. heildarhagsmunum
þjóðfélagsins er ég
persónulega þeirrar
skoðunar að flugvöllurinn eigi
að vera á því svæði sem hann
er í dag. Verði niðurstaðan hins
vegar sú að hann fari af því
svæði liggur beinast við að færa
hann til Keflavikur. Slík stað-
setning mun opna ný tækifæri
fyrir ferðaþjónustuna á lands-
byggðinni, þar sem „flöskuháls-
inn“ í dreifingu ferðamanna um landið
er f Reykjavík. Meðan hótel á lands-
byggðinni standa illa nýtt eða ónýtt
stóran hluta ársins, þá er skortur á hót-
elrými í höfuðborginni. Viða erlendis
getur maður farið beint á milli alþjóða-
Reinhard
Reynisson,
bæjarstjóri
Húsavíkur
flugsins og innanlandsflugsins
innan sömu flugstöðvar. Er-
lendir ferðamenn sem hingað
koma þurfa hins vegar að taka
rútu til Reykjavíkur og oft gista
þar eina nótt áður en tekin er
önnur vél út á land - og eins er
þetta á leiðinni til baka. Ef það
verður líka niðurstaða sam-
gönguráðuneytisins að innan-
landsflug skuli rekið alfarið á
forsendum markaðarins þá tel
ég aö innanlandsflug - í þeirri
mynd sem við þekkjum - eigi ekki fram-
tíð fyrir sér, heldur muni það verða
undir í samkeppninni við einkabílinn.
Ef þetta gerist svona sé ég ekki annað
en að miðstöð flugsamgangna í landinu
verði á Keflavíkurflugvelli."
agBbHj „Það sjónarmið
■ Hi að ferðaþjónusta
“Hr úti á landsbyggð-
r inni njóti góðs af ef
innanlandsflug flyst til Kefla-
vfkur á vissulega við rök að
styðjast, einkum ef framreikn-
ingar ferðaþjónustunnar ræt-
ast og erlendum ferðamönnum
hingað tfl lands fjölgar til
muna frá því sem er í dag. Inn-
anlandsflug frá Keflavík mun
án efa skapa ný tækifæri í
ferðaþjónustu víða um land -
helst í Reykjavík.
En frá mínum bæjardyrum séð snýst
umræðan um miðstöð innanlandsflugs
fyrst og fremst um það að íbúar þessa
lands hafi sem greiðastan aðgang að
Birna
Lárusdóttir,
forseti
^bæjarstjórnar
ísafjaröarbæjar
nema
þjónustu hins opinbera. Hún
hefur nær öll byggst upp í
Reykjavík og það er eðlilegt. Á
móti er réttmætt að gera þá
kröfu að borgin ræki skyldur
sínar sem höfuðborg og mið-
stöð samgangna í landinu.
Flugvöllurinn er mikilvægur
hluti af því eins og landið ligg-
ur í dag en samgönguþarfir ís-
lendinga verða hugsanlega allt
aðrar að nokkrum árum liðn-
um og því flnnast mér kosning-
arnar, og fárið sem þeim hefur fylgt
undanfarið, með öllu ótímabærar. En
úr því verið er að halda slíkar kosning-
ar á annað borð hvet ég Reykvíkinga
til að fara á kjörstað og láta álit sitt í
ljós.“
minna, samkvæmt tillögu
Flugmálastjórnar. Svo er
nauðsynlegt að minna á að það
er ríkið - en ekki Reykjavíkur-
borg - sem á 60 hektara af
landinu á flugvallarsvæðinu,
þar af um 50 hektara innan
girðingarinnar. Með þessum
breytingum opnast þvi ríflega
30 hektara rými, sem borgaryf-
irvöld geta nýtt til fram-
kvæmda, að lyst sinni.
Reykjavíkurflugvöllur -
sameiginlegt hags-
munamál þjóðarinnar
Allt lýtur því að hinu sama.
Flugvöliurinn er hið mesta
þarfaþing. Ekki síst fyrir höf-
uðborgarbúa. Þeir hafa beina
hagsmuni af tilvist hans. Þess
vegna er ástæða tfl þess að
hvetja þá sem hyggjast taka
þátt í atkvæðagreiðslu um málið að
verja hagsmuni sem eru sameiginleg-
ir landsbyggð og höfuðborgarsvæði og
styðja áframhaldandi flugvallarstarf-
semi í Vatnsmýrinni í Reykjavík.
Einar K. Guðfinnsson
Bæjarráö Húsavíkur hefur samþykkt bókun þess eölis aö ef þaö veröi niöurstaöa borgaryfirvaida i
viö aö Keflavíkurflugvöllur veröi miöstöö flugsamgangna í landinu.
Reykjavík aö flugvöllurinn skuli úr borginni liggi beinast
Kjósum um framtíð borgar
„Það er útbreiddur
misskilningur, að auk-
in íbúðabyggð í mið-
borginni muni auka
umferðarþungann 1
borginni. Umferð frá
íbúðabyggð í Vatns-
mýrinni mun að
mestu leggjast á tómu akreinamar á
álagstímum við upphaf og lok vinnu-
dags ... Við verðum að horfa til fram-
tíðar og bjarga borginni með því að
kjósa völlinn burt. Við getum tryggt
forystuhlutverk Reykjavíkur á höfuð-
borgarsvæðinu, en það hlutverk er í
hættu eins og nú háttar."
Einar Eiríksson, form. í hverfafélagi
sjálfstæöismanna í miöborginni, í
Mbl.-grein 14. mars.
„Skyldur höfuðborgar"?
„Skyldur höfuðborgar" er nýtt hug-
tak sem hvergi mun vera að fmna i
stjórnsýslulögum né ákvæðum um
skyldur og réttindi sveitarfélaga. En
nú á öllum að vera ljóst hverjar era
skyldur höfuðborgar. Sú ábyrgð virðist
einskorðast við móttökuskilyrði utan-
bæjarmanna, enda hefur höfuðborgin
tekið ljúflega við tugþúsundum að-
fluttra sem kjósa fremur að búa þar en
í öðram byggðarlögum. Veikburða til-
raunir eru gerðar til að flytja höfuð-
borgina frá Reykjavik, sem þvi miður
skila ekki tilætluðum árangri."
Oddur Ólafsson blm. í Degi 14. mars.
Mikilvægt byggingarland
„Líklegt er að á næstu tveimur ára-
tugum muni enn draga úr nauðsyn
þess að flugvöllurinn sé í miðborginni
vegna þess að þar sé helstu stofnanir
stjórnkerfisins að finna ... Jafnframt
er ljóst, að Vatnsmýrin er mikilvægt
byggingarland fyrir Reykvíkinga. Eigi
höfuðborgin að standa undir nafni
þarf hún að hafa öfluga miðju með
sterkum og blómlegum kjarna menn-
ingar og mennta ... Við íslendingar
höfum ekki efni á að reka tvo stóra
flugvelli á sama svæði.“
Úr forystugreinum Mbl. 14. mars.
Tvöföldun akstursleiða
„Mér liggur nokkuð
í léttu rúmi, hvert vall-
arstarfsemin flytiu því
vart verður það á færi
okkar að gera út tvo
stóra flugvelli þegar
„Kaninn" verður hætt-
ur að greiða viðhald
og rekstur Keflavikurflugvallar. Tvö-
földun akstursleiða út úr Reykjavík,
bæði til noröurs og suðurs, er ekki
bara framkvæmd fyrir borgarbúa,
heldur alla landsmenn, ef þeir meina
eitthvað með þessu tali um „skyldur
höfuðborgarinnar" við landsmenn."
Bjarni Kjartansson verkefnisstjóri í
Mbl.-grein 14. mars.
Skoðun
Gjörið svo vel Uppistaðan
í þessu er trúin, með smá
svettu afskinhelgi og
örlitlu á enáurlausn.
Æj við vorum
að gera okkur
vonir um að fá
smá skammt
af húsaleigustyrk!
Lítilsvirðing
s j álf stæðismanna
— við Reykvíkinga
„Vér einir vitum,“
sagði Estrup, forsætis-
ráðherra vors danska
arfakóngs á ofanverðri
19. öld.
Þetta segja sjálf-
stæðismenn í borgar-
stjóm Reykjavíkur
enn þá á 21. öldinni og
berjast á mót því að
Reykvíkingar greiði
atkvæði um flugvöll-
inn.
Svar Estrups var
við kröfum fólksins
um lýðræðislegar kosningar. Hann
taldi að þegnarnir, þar á meðal ís-
lendingar, hefðu ekki þroska til að
taka vitrænar ákvarðanir, því væri
best að VÉR réðum öllu. Það er að
segja hann sjálfur og arfakóngurinn
auðvitað, þegar hann mátti vera að.
Þetta þótti mönnum á nítjándu
öldinni hið versta afturhald og svo
fór að fólkið kaus og hafði bein áhrif
á stjórn landsins. Hætti að vera
þegnar, varð sjálfstætt fólk. Þetta
telur lýðræðissinnað fólk sjálfsagt í
dag.
Auðvitaö geta Reykvíkingar
myndað sér vitræna skoöun
Þeir geta það í þessu máli sem öðr-
um. Mikið hefur verið ritað og rætt
um flugvallarmálið, alls konar kost-
ir ræddir og þeim velt fram og aftur.
Kostnaðurinn við flugvöllinn er á
herðum ríkisins. Svo verður einnig
um allar breytingar á honum, við-
hald og endurskipulagning hans,
hvar svo sem hann verður í framtíð-
inni.
Reykvíkingar ráða ekki yflr því
fjármagni einir, það gera allir lands-
menn sameiginlega. En flugvöllur-
inn sjálfur er í Reykjavík og þeir
hafa fullan rétt til að segja vilja sinn
í atkvæðagreiðslu.
Lýðræði á Vesturlöndum byggist á
fulltrúalýðræði. Það er að segja að
fólkið kýs sér fulltrúa á þing eða
sveitarstjórnir til að fara með mál í
sínu nafni.
Einnig tíðkast að kosið sé sérstak-
lega um einstök mál sem talið er að
skipti miklu.
Sumt er bundið í lög en sumt
ræðst af eðli málsins. Hérlendis var
kosið um hvort fólkið vildi stofna
lýðveldi á sínum tíma, eins er kosið
um léttvægari mál, t.d. hvort íbúar
vilji hafa áfengisútsölu eða heimila
hundahald i byggðarlaginu, svo
nokkuð sé nefnt.
Sjálfstæðismenn á móti
því að Reykvíkingar segi
skoðun sína
Af hverju skyldu sjálfstæðis-
menn vera á móti þvi að Reyk-
víkingar segi núna skoðun sína í
atkvæðagreiðslu í flugvallarr-
mállinu? Er allt í lagi að greiða
atkvæði um hunda, ekki flug-
völl, eða hvað?
Viða erlendis eru kosningar
um ýmis mál miklu algengari en
hér og taldar sjálfsagðir hornsteinar
lýðræðisins. Þær virka til mótvægis
við að stjórnmálamenn, sem starfa í
umboði fólksins, ofmetnist. Þeir
gleymi hvaðan þeir hafa umboð sitt
og telja sig þurfa að hafa vit fyrir
fólkinu og gera það sem þeir einir
vilja og telja og reyna að telja fólki
trú um að það sé því fyrir bestu.
Gæti það verið að fulltrúar Sjálf-
stæðisflokksins í borgarstjórn séu
komnir á þetta stig?
í andstöðu sinni við atkvæða-
greiðsluna þyrla sjálfstæðismenn
upp aUs konar moldviðri. Þeir láta
m.a. að því liggja að Reykjavíkurlist-
inn vilji flugvöllinn burt úr borginni
og atkvæðagreiðslan sé tæki til að ná
því fram. Staðreyndin ekki sú. Það
er ekki einhugur innan Reykjavíkur-
listans um framtíð flugvallarins í
Vatnsmýrinni. Það er hins vegar
einhugur í Reykjavíkurlistanum að
Reykvíkingar sjálfir eigi að hafa um
það að segja hvort flugvöllurinn
verður áfram eða ekki í þeirra landi.
Besta leiðin er að þeir greiði hrein-
lega atkvæði um það og sýni þar með
ótvírætt vilja sinn.
Reykjavíkurlistinn vill að
Reykvíkingar segi skoðun
sína milliliðalaust
Sjálfstæðismenn eru á móti því,
telja væntanlega að þeir viti best af
öllum hvað Reykvíkingum sé fyrir
bestu. Þeir einir viti best - þeir ein-
ir viti.
Og þá erum við komin aftur að
Estrup gamla, ráðherra Danakóngs
og afturhaldssegg á 19. öldinni, sem
myndi hlæja dátt að þessum „sjálf-
stæðu mönnum“ á 21. öldinni, væri
hann ekki löngu dauður.
Sjálfstæðisflokkurinn á langa og
virðulega sögu, og í stefnu flokksins
hefur lýðræði og sjálfstæði einstak-
lingsins verið gert hátt undir höfði.
Þessi timaskekkja er því illskiljanleg.
Andstaða sjálfstæðismanna við að
Reykvíkingar tjái vilja sinn i lýðræð-
islegri atkvæðagreiðslu verður lengi i
minnum höfð og verður Sjálfstæðis-
flokknum til vansa um langa framtíð.
Pétur Jónsson
ÁBAIMGUR/y
33. landsfunöur Siállstæðistlokksins 11.-14.
„Sjálfstceðisflokkurinn á langa og virðulega sögu, og i stefnu
flokksins hefur lýðræði og sjálfstæði einstaklingsins verið
gert hátt undir höfði. Þessi tímaskekkja er því illskiljanleg.
Andstaða sjálfstœðismanna við að Reykvikingar tjái vilja
sinn í lýðræðislegri atkvæðagreiðslu verður Sjálfstœðis-
flokknum til vansa um langa framtíð.“