Dagblaðið Vísir - DV - 13.06.2003, Síða 6

Dagblaðið Vísir - DV - 13.06.2003, Síða 6
6 FRÉTm FÖSTUDAGUR 13.JÚNÍ2003 Lögreglan harðlega gagnrýnd í skýrslu Rannsóknarnefndar umferðarslysa um banaslys2002: Óljósar slysaskýrslur og gaqnslausir uppdrættir Lögreglan er gagnrýnd harð- lega fyrir rannsóknaraðferðir sínar í nýútkominni skýrslu Rannsóknarnefndar umferð- arslysa um banaslys í umferð- inni árið 2002. í helmingi mála um banaslys í umferðinni á árunum 1998-2002 hefur nefndin gert athugasemdir við rannsókn lögreglunnar eða í 55 tilvikum af 112. í sem stystu máli átelur nefndin rannsóknaraðferðir lögreglunnar þar sem ekki er aflað nægjanlegrar vitneskju um umferðarslys sem nota mætti í forvarnarvinnu. Frek- ar virðist sem um formlega af- greiðslu lögreglu á tilteknu slysi sé að ræða en rannsókn sem miði að því að leiða hið sanna í ljós. Er bent á að gríðarlegir hagsmunir séu í húfi og miklu skipti fyrir forvarnir að hið sanna sé leitt í ljós í hverju máii eins og frekast er unnt. Kaflinn um rannsóknir umferð- arslysa vekur sérstaka athygli og er merkileg lesing. Þetta er ekki í fyrsta skipti sem lögreglan er gagn- rýnd fyrir vinnubrögð sín, það gerðist einnig í eldri skýrslum nefndarinnar. Segir að færa megi fyrir því fullgild rök að rannsóknir lögreglu beri ekki alltaf með sér að ímörgum tilvikum virðist sem þeir sem rannsakað hafi slys hafi ekki„haft nægi- lega góða verkstjórn eða þekkingu..." leitað sér fullnægjandi skýringa á því hvernig atvik hafi verið. í mörg- um tilvikum virðist sem þeir sem rannsakað hafi slys hafi ekki „haft nægilega góða verkstjórn eða þekk- ingu til að upplýsa það sem upp- lýsa þarf að niati riefndarinnar". Óljósar skýrslur Meðal aðfmnsluatriða er „að lög- regluskýrslur eru oft óljósar og jafnvel ónákvæmar um rannsókn- arefnið, mikilvægar upplýsingar skortir í rannsóknargögn eins og t.d. um aðdraganda þess að slys varð. Algengt er að aðilum og vitn- um sé hlíft við yfirheyrslu lögreglu fyrst eftir slys þó svo meiðsl eða andlegt ójafnvægi hindri slíkt ekki“. Þá segir að mörg dæmi séu um að aðilar eða vitni séu ekki yfir- heyrð fyrr en nokkrum mánuðum eftir slys. Dráttur á yfirheyrslu og ónógar yfirheyrslur komi í veg fyrir að upplýst verði af hverju slys varð. Þá segjast nefndarmenn hafa orðið þess áskynja að við rann- sóknir umferðarslysa sé einblínt um of á sönnunargögn sem rnyndu teljast nægjanleg fýrir dómi til að sakfella ökumenn fyrir refsilaga- brot. Aðaláhersla sé á þetta atriði í stað þess að „leituð séu uppi öll at- Sumt verðurekki metið til fjár MasterCard erfyrir allt annað Taktu ekki óþarfa áhcettu ... Engin áhcetta ! MasterCard korthafar taka ekki qengisáhættu þegar þeir versla með kortum sínum erlendis. Ekki þarf lengur að hafa áhyggjur af sveiflum á qengi frá því verslað er og þar til færsTur eru reiknaðar í íslenskar krónur, því það gerist um leið og færslan berst MasterCard, sem er nær alltaf samdæqurs. Og færslurhafa ekki lengur allt að 30 daga viðdvöl í Banda- ríkjadöíum þó verslað hafi verið í annarri mynt. Tekur þú óþarfa gengisáhættu þegar þú verslar erlendis ? Á hvaða gengi verslar þú á netinu með þínu kreditkorti ? MasterCard korthafar geta nú séð án fyrirhafnar hvað þeir greiða fyrir erlendar færslur. Ekki er lengur þörf á að bíða reikningsins til að sjá hvað þarf að greiða fyrir bókina á amazon.com. Á hvaða gengi verslar þú erlendis með þínu korti ? Upplýsingar um gengi ncer 200 gjaldmiðla Á vef okkar, www.kreditkort.is geturðu séð daglegt gengi tæplega 200 gjaldmiðla um allan heim. Býður nokkur betur ? Ertu á förum á framandi slóðir ? ... leggðu land undir fót með MasterCard ! Kreditkort hf. Ármúla 28-30 IS-108 Reykjavik www.kreditkort.is t/r/ m t$3m }*t riði sem orðið gætu til þess að upp- lýsa mál að fullu“. í viðtölun nefndarmanna við lög- reglumenn og sýslumenn hefur þess viðhorfs gætt að þeir „geti ekki verið „að eltast við“ alla hluti í tengslum við slys því þeir verði að hafa fyrst og fremst í huga hvort einhver verði sóttur til saka". Gagnslausir uppdrættir Greining rannsóknarnefndar- innar á orsökum umferðarslysa sýnir að of hraður akstur er meðal algengustu orsaka. Þrátt fyrir það „liggur fýrir að lögregla rannsakar þann þátt málsins sjaldnast með vísindalegum hætti". Úr þessu megi hins vegar bæta með nútíma- tækni og bent á að skamman tíma taki að þjálfa lögreglumenn til að mæla og meta hraða í umferðar- ... hefurþess viðhorfs gætt að þeir geti ekki verið„að eltast við" alla hluti í tengslum við slys... slysum. „Umræða um afleiðingar hraða í umferðarslysum yrði til muna markvissari ef nákvæmari bamnlyí « mlklum hrafto Hámarkshraöi á vegi Meðaltal 1998-2002 upplýsingar væri að fá." Þá er vinna lögreglunnar við vett- vangsuppdrætti gagnrýnd en engar skráðar reglur eru til umvettvangs- uppdrætti eða hvaða upplýsingar eigi að koma fram. Uppdrættirnir gagnist því sjaldnast við að ákvarða orsakir umferðarslysa, sérstaklega í dreifbýli. f skýrslunni er bent á að mikill munur reynist vera á því sem rann- sakað er eða kannað af hálfu lög- reglunnar eftir því í hvaða umdæmi atvikið átti sér stað. Nefndin telur löngu tímabært að lögreglunni verði settar reglur um innihald og gæði rannsókna umferðarslysa. Reyndar sé verið að vinna að kennsluefni þar um á vegum Lög- regluskóla ríkisins og Ríkislögreglu- stjóra. Styður nefndin þá vinnu. Fleira má finna sem nefndinni finnst aðfinnsluvert, eins og bíla- tæknirannsóknir. Þær séu engan veginn fullnægjandi að mati nefnd- arinnar. Klassískar spurningar? I niðurlagi kaflans segir að góð lögreglurannsókn eigi að svara ákveðnum grundvallarspumingum um hvað gerðist, hvenær, hvernig og hvers vegna. Ekki verði séð að þessi málaflokkur sé neitt frá- Flesf b.m.nlys vcrfta um hckj.ir Meðaltal 1998-2002

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.