Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.2003, Side 8
8 FRÉTTIR ÞRIÐJUDAOUR 2. SEPTEMBER 2003
Of lágt aðflug
FLUGSLYS: Rannsóknarnefnd
flugslysa hefur skilað skýrslu
[ um flugslys þegar lítil einka-
flugvél flaug á raflínu við flug-
| völlinn við Forsæti 1. júní í
i fyrra, ofreis og brotlenti. Flug-
maðurinn komst af sjálfsdáð-
um úr vélinni, lítt meiddur.
Niðurstaðan er að flugmaður-
1 inn hafi ekki undirbúið aðflug
sitt nægilega vel þannig að
hann var í of lítilli hæð. Raflín-
an slitnaði við áreksturinn.
Rannsóknarnefnd flugslysa
beinir þvítil Flugmálastjórnar,
Landsvirkjunar, RARIK og Sím-
ans að þessir aðilar vinni að því
að draga úr slysahættu vegna
loftlína nálægt flugbrautum í
samræmi við hindranamerk-
ingar í viðbæti 14 við Alþjóða-
flugmálasáttmálann.
Eimskip og Lysline semja
FLUTNINGAR: Eimskip í Belgíu
og norska skipafélagið Lysline
hafa gert með sér samstarfs-
samning um flutningaþjónustu
á milli Antwerpen í Belgíu og
hafna í Óslófirði í Noregi. Fær
Eimskip í Antwerpen umboð
fyrir þjónustu Lysline í
Antwerpen og sér jafnframt um
sölu og markaðssetningu á því
svæði. Lysline var stofnað árið
1969 og sérhæfir sig í flutninga-
lausnum fyrir fyrirtæki í Skand-
inavíu. Eimskip í Antwerpen
hefur undanfarin ár verið að
byggja upp flutningaþjónustu
milli Antwerpen og Noregs og
fellur þessi samningur því vel að
núverandi starfsemi. Veitir hann
Eimskip aðgang að öflugu sigl-
ingakerfi Lysline ásamt þjón-
ustuneti þess.
Tilnefningar
VERÐLAUN: Tværtilnefningar
merktar (slandi eru meðal 10 til-
nefninga til Náttúru- og um-
hverfisverðlauna Norðurlanda-
ráðs, nemendur í Flamarsskóla
og Barnaskóla Vestmannaeyja og
Umhverfissamtökin Blái herinn.
Tilkynnt verður um verðlaunin
26. september en afhending fer
fram í tengslum við þing Norður-
landaráðs í Ósló í október.
Þrjár vaktir vinna ailan sólarhringinn í tveimur fjörðum við Fá-
skrúðsfjarðargöng:
Göngin þegar orðin
hátt í 700 metrar
Haustið 2005 munum við ís-
lendingar og gestir okkar verða
um 15 til 20 mínútur að aka
milli Reyðarfjarðar og Fá-
skrúðsfjarðar, vegarkafla sem
þá verður 18 til 19 kílómetrar.
Núna er hann hátt í 50 kíló-
metrar og aka þarf m.a. um
þrönga lítt uppbyggða vegi
með lítið burðarþol þar sem
bundið slitlag vantar á 8 kíló-
metra kafla og hættur leynast
víða, ekki síst í Vattarnesskrið-
um.
70 manns á þremur vöktum í
tveimur fjörðum eru nú að vinna
allan sólarhringinn við Fáskrúðs-
fjarðargöng sem ganga samkvæmt
öllum væntingum. Búið er að
sprengja og grafa tæpa 500 metra
Reyðarfjarðarmegin en tæpa 200
metra í Fáskrúðsfirði.
„Þetta er að komast á fulla sigl-
ingu,“ sagði Ásgeir Loftsson, stað-
arstjóri hjá ístaki, en DV var á ferð-
inni og íylgdist með framkvæmd-
um.
„Við erum nokkurn veginn á
áætlun. Stundum er bergið gott, þá
rjúkum við áfram en svo getum við
vissulega lent í vandamálum, ef
svo skal segja - erfiðu bergi eða
vatnsvandamálum þannig að við
eigum von á að jafnist út. En við
erum á áætlun og vonumst til að
verða það áfram,“ segirÁsgeir.
Tvær af þremur vöktum eru að
störfum alla daga vikunnar, 24
klukkustundir á sólarhring. Þetta
þýðir að ein vakt er heima og
hvflist. Að jafnaði kemur þetta
þannig út fyrir starfsmenn að þeir
eru að störfum í 10 daga en fara svo
heim í 5 daga frí.
„Þegar vel gengur erum við að
fara 50 til 60 metra á viku á hvorum
stað - samtals yfir 100 metra,“ seg-
ir Ásgeir. Hann segir að um 10 pró-
sent jarðgangagraftarins sé að baki
en göngin sjálf verði um 5,7 kfló-
UPPGANGSFJÖRÐUR: Á myndinni, sem tekin er út um nyrðri gangamunnann, er Reyð-
arfjörður í baksýn. Það eru orð að sönnu að þar sé nú uppgangur mikill - gangagerð, nær
daglegar skipakomur með efni fyrir Kárahnjúkavirkjun og margt stórkarlalegt tengt henni.
Mikið fiskeldi er í uppsiglingu í firðinum. Eftir tvö ár byrjar ballið fyrir alvöru - bygging ál-
versins sem mun geta framleitt meira en helmingi meira af stóriðjumálmi en hægt er að
framleiða núna á landinu öllu.
MUNNINN: Næstu tvö árin munu starfsmenn fara þarna út og inn - ýmist þreyttir eftir
langan vinnudag eða frískir að lokinni hvíld. Reyðarfjarðarmenn munu mæta Fáskrúðs-
fjarðardeildinni inni (fjalli í ársbyrjun 2005 en fram að verklokum það haust munu svo
vegaframkvæmdir og frágangur standa yfir.