Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.2003, Page 13

Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.2003, Page 13
ÞRIÐJUDAGUR 2. SEPTEMBER 2003 MENNING 13 Björk er Anna TEIKNIMYND: Nú er Ijóst aðTerry Jones Monty Python-maður verður sögumaður í tölvuteiknimyndinni Anna og skapsveiflurnar eftir Sjón sem Caoz framleiðir undir stjórn Gunnars Karlssonar myndlistarmanns. Ekki er minna um vertað sjálf BjörkljærÖnnu rödd sína í myndinni. Tónlistin er eftir Julian Nott, leikin af Brodsky kvartettinum. Framleið- andi myndarinnar er Hilmar Sigurðsson. Þetta verður um það bil hálf- tímalöng teiknimynd og frumsýning er áætluð í Reykjavík í árslok 2004. Lýðræði NÝ BÓK: Björn S. Stefánsson hefur sent frá sér ritið Lýðræði með raðvali og sjóð- vali þar sem hann kynnir og rökræðir tvær samlagningarað- - ferðir, raðval og sjóð- val. Hann lýsir þessum aðferðum og sýnir með tslenskum dæm- um hvernig megi hag- nýta þær. Með saman- burði við aðrar aðferð- ir nálgast hann kjarna málsins og með því að tengja ræðu sína aðal- efnum lýðræðisins. Háskólaútgáfan gefur bókina út. Söngtónleikar TÓNLEIKAR: Bentína Sigrún Tryggvadóttir heldur námsstyrkt- artónleika í Hafnarborg annað kvöld kl. 20 áður en hún fer til framhaldsnáms í söng í London. Með henni troða upp vinir henn- ar, m.a. Eyjólfur Eyjólfsson, Mar- grét Eir, Monika Abendroth, Ólaf- urVignir Albertsson, Þórunn Mar- ínósdóttir og félagar úr Vox fem- inae. Hugmyndafræði smámyndarinnar MYNDLISTARGAGNRÝNI Aðalsteinn Ingólfsson Sýningin Meistarar formsins, sem Hannes Sigurðsson stóð fyrir í Listasafninu á Akureyri í sumar, hefur nú verið sett upp í smækkaðri mynd í Listasafni Sigurjóns Ólafssonar á Laugarnestanga. Að vanda var upplegg Hannesar metnaðarfúllt: a) að kría út úr Rík- islistasafninu í Berlín litla skúlptúra eftir alla helstu þrívíddarlistamenn tuttugustu aldar og b) nota þá skúlptúra, ásamt sambærileg- um verkum eftir íslenska listamenn, til að draga upp heildstæða mynd af þróun nú- tímalegrar þrívíddarlistar til þessa dags. Óhætt er að segja að fyrri liðurinn í áætlun- inni hafi gengið upp, sem er afrek út af fyrir sig vegna gífurlegs kostnaðar við tryggingu og flutning verka af þessu tagi. Eftir þetta geta önnur söfn á landinu ekki haldið því fram með góðu móti að þau hafi ekki bolmagn til að standa sjálf fyrir sýningum á verkum þekktra erlendra listamanna, lífs eða liðinna. Hvað síðara markmiðið áhrærir er ég ekki frá því að metnaðurinn hafi borið raunsæið ofurliði. Það skal tekið fram að ég sá ekki sýn- inguna á Akureyri en þekki flest verkin sem þar voru sýnd. Flest lánsverkin frá Ríkislista- safninu þýska eru ekki smækkaðar eða end- urgerðar útgáfur stærri verka heldur eru þau frá upphafi „hugsuð smátt" og sem brons- steypur. Því er viðbúið að þau veiti fremur takmarkaða innsýn í þankagang og hug- myndafræði listamannanna. Niðurskurður Auk þess verður til ákveðið misræmi, hug- myndalegt og efnislegt, þegar stærri íslensk- um verkum af ýmsum toga - segjum trékoff- orti Magnúsar Pálssonar, hljóðverki eftir Finnboga Pétursson og Söngskemmtun Þor- vafds Þorsteinssonar - er hnýtt aftan við hið þýska samsafn smærri verka úr málmi eða steini. Fyrir Listasafnið á Akureyri hefði verið af- farasælla að gera út á sérstaka eiginleika smámynda úr bronsi eða járni og mikilvægt hlutverk þeirra í þrívíddarlist tuttugustu ald- ar, jafnvel þótt sú nálgun hefði dregið úr vægi nýlegra íslenskra verka á sýningunni. Helsti kostur hinnar smækkuðu sýningar í Listasafni Sigurjóns Ólafssonar er einmitt sá að hún einskorðast að mestu við hugmynda- fræði smámyndarinnar og bronssteypunnar. Hefði að ósekju mátt gera þá hugmyndafræði að umtalsefni í tengslum við hana. Við flutn- GEGN STRÍÐI: Atómsprengjan eftir Sigurjón Ólafsson, Án titils eftir Axel Lischke og Helmet Head eftir Henry Moore. Verkin eru á sýningunni Meistarar formsins í Listasafni Sigurjóns Ólafssonar. l • ■ L-,. , ing sýningarinnar suður var hún skorin niður um helming og er ekki laust við að maður sakni lykilverka úr bronsi og messing eftir Giacometti, Georg Kolbe og Rudolf Belling. Frjósemisgyðjur verða verkakonur í þessu samhengi fá smámyndir íslensku listamannanna Ásmundar Sveinssonar, Ein- ars Jónssonar, Gerðar Helgadóttur og Sigur- jóns Ólafssonar samt aukið svigrúm til að kallast á við smámyndir samtímamanna úti í heimi. Helst má draga af því lærdóm hvernig Ásmundur breytir „frjósemisgyðjum" Ren- oirs, Maillols og Manolos í bosmamiklar ís- lenskar verkakonur. Einnig er fróðlegt að sjá ólík - en þó keimlík - viðhorf þeirra Sigurjóns Ólafssonar og Henrys Moores til atóm- sprengjunnar. Um leið fær maður ekki varist þeirri til- hugsun að þessi samanburðarfræði hefði orðið enn lærdómsríkari ef fleiri íslenskir listamenn hefðu verið kallaðir til. Til dæmis er bein samsvörun milli járnmynda Jóns Benediktssonar af dýrum frá sjötta áratugn- um og smámynda Marinis. Bronsmyndir eft- ir Guðmund Elíasson eiga tvímælalaust er- indi við myndir eftir Alfred Lörcher og brons- steypur MagnúsarTómassonar af hversdags- hlutum má athuga með hliðsjón af steypum Fritz Schweglers og Pers Kirkeby. En vitanlega má gera sér ferð í Listasafn Sigurjóns til þess eins að öðlast hlutdeild í verkum stórmeistara eins og Barlachs, Deg- as, Kollwitz og Henrys Moores án þess að velta þeim sérstaklega fyrir sér í sögulegu samhengi. Einhvern tímann hefði sýning á verkum þessara listamanna þótt stórvið- burður á íslandi. Sýníngin Meistarar formsins stendur til 28. september. Listasafn Sigurjóns Ólafssonar er opið alla daga nema mánudaga kl. 14-17. E: DvSport

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.