Helgarblaðið - 03.04.1992, Blaðsíða 6

Helgarblaðið - 03.04.1992, Blaðsíða 6
Helgar 6 blaðið r teikna allar mínar tilfinningar með andlitinu „Ég ætiaði aldrei að verða söngkona, þótt söngurinn hafi alltaf blundað í mér. Það var af rælni að við nafiia mín og frænka fórum niður í Söngskóla Reykjavíkur og sungum alveg fyrhvarídaust. Síðan hafa málin þróast þannig að söngurinn er orð- inn mitt lifibrauð." Þriðjudaginn 8. apríl frumsýnir Óperusmiðjan La Bohéme eftir Gi- acomo Puccini. Inga Backman syngur hlutverk Mimi í uppfærsl- unni á móti Ingibjörgu Guðjónsdótl- ur. Helgarblaðið lók hús á Ingu á Bráðræðisholtinu til að ræða um La Bohéme, lífið og listina. „Þetta hús flutti ég hingað og gerði upp um svipað leyti og ég hóf söngnámið. Þá var ég 34 ára, nýskil- in með þrjú böm á framfæri. Söng- námið var því meira í gamni en al- vöru til að byrja með. Eg ætlaði aldrei að verða söngkona. Sennilcga ákvað ég að læra að syngja til að gera eitthvað fyrir sjálfa mig á þess- um límamótum. En það fór nú svo að söngurinn tók yfirhöndina. Eg hef alllaf haft gaman af söng og klassískri tónlist. Eg lærði upp- haflega á píanó og haföi mjög gam- an af því. Þá hafði ég mjög góða undirstöðu fyrir sönginn, því ég hló svo mikið sem bam og geri enn. Söngurinn lengir lífíð einsog hlátur- inn og ef maður bætir sundinu við þá er ljóst að ég mun enda sem eld- gömul kerling." Skagamaðurinn Inga er fædd og uppalin á Akra- nesi og segist enn líta á sig sem Skagamann. Foreldrar hennar tóku mikinn þátt í félagslífinu á Skagan- um, móðir hcnnar var í kirkjukóm- um og faðir hcnnar á kafi í pólitík- inni og leiklistinni. „Fjölskyldan flutti til Reykjavíkur þegar ég var á unglingsárunum, en í mörg ár fjölmenntu fjölskyldumeð- limir upp á Akranes til að fylgjast m-;ð lcikjum ÍA í fótbolta." En hvcmig tókst Ingu að anna | essu öllu samtímis; stunda söng- námið, koma upp húsi og sjá sér og bömum sínum farborða? „Eg veit það eiginlega ckki,“ seg- ir hún og hlær. „Eg á góða að. Faðir minn, scm var smiður, hjálpaði mér við bygginguna. Hann var þá langt lciddur af krabbameini og ég átti með honum tvo yndislcga sumar- mánuði við húsbygginguna. Með söngnáminu stundaði ég allskonar vinnu. Færði bókhald og vann við fyrirtæki föður míns. Þá fór ég fljótlcga að syngja við jarðar- farir. Þetta var nijög annasamur tími og þegar líða fór á námið var ég orðin mjög þreytt á þessu. Mér fannst ég aldrei hafa tíma til að stunda skólann almennilega." Kirkjuleg rödd Inga hcfur ekki þurft að kvarta undan verkefnaleysi. A skólaárun- um var hún í Operukómum og fékk einnig að spreyta sig í litlu hlutverki hjá Operunni. Þá hefur hún sungið mikið við kirkjulegar athafnir. „Röddin mín virðist henta vel fýrir kirkjusöng.“ Hún segir eina spaugilega sögu frá slíkri athöfn. Systir Ingu er Edda Heiðrún Backman leikkona og söngkona og er þeim systmm oft mglað saman, enda sterkur svipur með þeim. „Þegar presturinn kynnti mig sagði hann: Það er ekki bara að Edda Heiðrún sé góð leikkona, heldur er hún einnig söngkona. Eg gat ekki farið að leiðrétta hann, svo ég söng við þessa athöfn sem systir mín.“ Inga hcfur einnig hlaupið í skarð- ið fyrir systur sína. Hún fór til Grænlands til að leika í sjónvarps- mynd um uppmna norrænnar tón- listar. Upphaflega haföi Edda Heið- rún átt að fara í þessa Íor en hún fékk sig ekki lausa úr leikhúsinu. „Niðurstaðan varð því sú að ég hljóp í skarðið fyrir Eddu en hún mun hinsvegar syngja í myndinni. Það má því scgja að hlutverkum okkar hafi verið snúið við, ég sé um leikinn en hún sönginn.“ Systir Angelica Fyrsta stóra hlutverk Ingu á óp- emsviðinu var þegar hún söng aðal- hlutverkið í Systur Angelicu eftir Puccini. Það var upphafið að stofn- un Opemsmiðjunnar en óperan var sett upp í samvinnu við Frú Emilíu, þ.e.a.s. þá Guðjón Pedersen og Haf- liða Amgrimsson, árið 1989. „Þetta var mjög krefjandi en afar fallegt hlutverk. Operan fjallar um konu sem verður fyrir því óhappi að eignast bam utan hjónabands og er send í klaustur. Þessi uppfærsla varð til þess að við fengum styrk og þá hófum við að safha peningum til að færa upp La Bohéme.“ Aðstandendur Óperusmiðjunnar hafa gagnrýnt íslensku ópemna fyrir að nokkrir söngvarar einoki öll hlut- verk hjá henni og aðrir komist því ekki að. Hver er þín skoðun á því? „Mér leiðast svona deilur. Það er peningaskortur sem er undirrótin. Það er alltaf verið að glíma við pen- ingaörðugleikana. Það vantar pen- inga til að ala upp söngvara. Alls- staðar erlendis em æföir upp stað- genglar fyrir ópemuppfærslur, en það kostar peninga og vinnu. Sjálf sótti ég eitt sinn um að fá að vera staðgengill við Ópemna en mér var þá tjáð að ég heföi ekki reynslu. Eg varð svo hlessa að ég varð orðlaus. Hvemig eiga söngvarar að öðlast reynslu ef þeir fá engin tækifæri? Söngvarinn er einsog langhlaupari, hann vcrður að æfa stíft og þraut- þckkja verkið áður en hann fer upp á svið.“ Er gmndvöllur fyrir starfsemi Óp- emsmiðjunnar? „Það er ekki bara gmndvöllur, heldur er ég þeirrar skoðunar að það sé bráðnauðsynlegt að hafa eitthvað til hliðar við Ópemna. Þessu er ekki ólíkt farið og hjá frjálsu leikhópun- um. Söngvarar og leikarar verða alltaf að halda sér við og einnig er svona starfsemi nauðsynleg til að ungir söngvarar öðlist reynslu." Mimi Snúum okkur að La Bohéme. Það vekur athygli að um flest hlutverk em tveir söngvarar. Er það gert til að sem flestir öðlist reynslu? „Það er mjög algengt erlendis að tveir jafngóðir hópar skiptist á að flytja ópemr. Það skapar t.d. mikið öryggi. Það þarf þá ekki að fella niður sýningu þótt einhver veikist. Bæði öryggisins vegna og einnig til að sem flestir geti spreytt sig, ákváðum við að fara þessa leið. Það hefur reynst mjög vel því flestir hafa ýmsum öðmm hnöppum að hneppa og við höfúm því getað stundað æfingar eftir henlugleikum. Þá hefúr þessi vinna verið mjög lær- dómsrík. Það kostar mikla vinnu að hafa svona stóran hóp á æfingum. Undirbúningsvinnan hefur verið mjög skemmtileg, enda frábært fólk sem stýrir uppfærslunni. Guðmund- ur Óli Gunnarsson hljómsveitar- stjóri er góður stjómandi og hans vinnubrögð hafa verið mjög ná- kvæm. Bríet Héðinsdóttir leikstjóri er mjög nösk á ópemuppfærslur. Hún hefur góða tilfmningu fyrir því sem ópemsöngvari þarf að taka mið af. Og Messíana Tómasdóttir hefur gert undurfagra leikmynd. Sýningin er unnin í samvinnu við Leikfélag Reykjavíkur og samstarf- ið hefur verið mjög gott. Starfsfólk Leikfélagsins hefur allt lagt sig fram og ekki síst G.G., Guðmundur sviðsstjóri, sem hefur verið okkur ómetanlegur. Það er mjög gott að syngja í Borgarleikhúsinu og öll að- staða þar til fyrirmyndar." Hver er Mimi? „La Bohéme fjallar um líf lista- manna í París á síðustu öld. Þeir lifa á listinni og þykjast ekki hafa áhyggjur af morgundeginum, en eiga oft ekki fyrir næstu máltíð. Mimi býr í húsinu sem þeir hittast í og hennar hlutskipti er ekki ólíkt Söngnámib var því meira í gamni en alvöru til áb byrja með Föstudagurinn 3. apríl

x

Helgarblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgarblaðið
https://timarit.is/publication/259

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.