Dagblaðið

Ulloq

Dagblaðið - 11.09.1975, Qupperneq 6

Dagblaðið - 11.09.1975, Qupperneq 6
6 Dagblaöið. Fimmtudagur 11. september 1975. HMEBUÐIB Irjálst, úháð daghlað (Jtgefandi: Dagbiaðið hf. Framkvæmdastjóri: Sveinn R. Eyjólfsson Ritstjóri: Jónas Kristjánsson Fréttastjóri: Jón Birgir Pétursson Ritstjórnarfulltrúi: Haukur Helgason iþróttir: Hallur Simonarson Hönnun: Jóhannes Reykdal Blaðamenn: Asgeir Tómasson, Bolli Héðinsson, Bragi Sigurðsson, Hallur Hallsson, ómar Valdimarsson, Sigurður Hreiðar. Handrit: Ásgrimur Pálsson, Inga Guðmannsdóttir, Maria Ólafs- dóttir. Ljósmyndir: Bjarnleifur Bjarnleifsson, Björgvin Pálsson Gjaldkeri: Þráinn Þorleifsson Auglýsingastjóri: Asgeir Hannes Eiriksson Dreifingarstjóri: Már E.M. Halldórsson Áskriftargjald 800 kr. á mánuði innanlands. t lausasölu 40 kr. eintakið. Blaðaprent hf. Ríkisstjórnin og Lao Tse Fornkinverski heimspek- ingurinn Lao Tse hélt þvi fram, að vanstjórn væri betri en ofstjórn. Hugsun hans var sú, að allt stjórnvald væri i eðli sinu illt. Þess vegna væru skástu rikisstjórnirnar þær, sem minnst færi fyrir. Þessi kenning er einkar athyglisverð. Við höfum oft séð rikisstjórnir stjórna með brauki og bramli og yfirleitt með hrapallegum afleiðingum. Siðasta vinstri stjórnin á Islandi var gott dæmi um hávaðasama ofstjórn. Ekkert er i sjálfu sér unnið við að rikisstjórn sé i sifellu á hvers manns vörum. Þótt ráðherrar séu i sviðsljósinu, er ekki vist, að þeir komi neinu i verk, né að verk þeirra reynist gagnleg, þegar öll hliðaráhrifin eru komin i ljós. Hins vegar er ekki vist, að kenning Lao Tse eigi við að fullu og öllu hér á íslandi i efnahagserfið- leikum og landhelgisbaráttu ársins 1975. Rikis- stjórn getur gengið of langt i kyrrlæti þegar mikilvæg mál eru á hverfanda hveli. Núverandi rikisstjórn lætur ekki mikið yfir sér. Það er að mörgu leyti ágæt stefna. Rikisstjórnir mega til dæmis ekki rasa um ráð fram og reyna að elta uppi skyndikröfur þrýstihópa og yfirboð' stjórnarandstöðu. En óneitanlega er æskilegt, að af og til heyrist til rikisstjórnar, svo að menn fari ekki að efast um, að hún sitji enn. Menn vilja vita, að rikis- stjórn sé til og geti tekið ákvarðanir. Vissan um slikt er ein af kjölfestum þjóðlifsins. Menn ætlast til dæmis til þess af rikisstjórninni, að hún geti tekið tiltölulega skjótar ákvarðanir i landhelgismálinu, þvi að þar eru kringumstæð- urnar sifellt að breytast. Mörgum finnst rikis- stjórnin fara sér of hægt við að taka veigamiklar ákvarðanir i þorskastriðinu. í þessu felst ekki gagnrýni á einstaka ráðherra. Þeir eru margir hverjir mjög eljusamir i ráðu- neytum sinum. Það er fyrst, þegar þeir koma allir saman, að mönnum finnst skorta á heildar- svipinn. Mönnum finnst rikisstjórnin sem heild ekki nógu afgerandi i sumum þeim málum, sem hún fjallar um sem heild. Meðal slikra mála eru auk fiskveiðideilunnar mál á borð við efnahagsmál og kjaramál, sem rikisstjórnin fjallar um sem heild og meira að segja sumpart i samráði við þrýstihópa úti bæ. tJt af fyrir sig er allt i lagi, að Alþýðusamband Islands taki þann kaleik frá rikisstjórninni að setja hafnbann á vesturþýzku eftirlitsskipin hér við land. En óneitanlega eykur það frumkvæði reisn Alþýðusambandsins á kostnað rikis- stjórnarinnar. Kenning Lao Tse um ágæti kyrrlátra og hæg- fara rikisstjórna er að mörgu leyti laukrétt. Menn kæra sig ekki um, að rikisstjórnir séu sifellt að flækjast fyrir athöfnum sinum. En i svipting- um nútimans eru þó sum mál svo brýn, að hinar fornkinversku kenningar eiga ekki við. Með nýju blaði skyldi maður búast við nýjum siðum, en vonandi er ekki mikilla breytinga þörf hvað snertir myndlistargagnrýnina. Ég mun eins og áður reyna að fjalla um all- flesta, ef ekki alla, við- burði innan myndlistar á Stór-Reykjavikur- svæðinu i þeim tilgangi að reyna að gefa les- endum einhverja hug- mynd um eðli og gæði hverrar sýningar. Einnig mun ég halda á- fram að ræða við lista- menn og mun ég einnig reyna eftir megni að fjalla um myndlist utan Reykjavikur auk al- mennra listrænna vandamála á liðandi stund. Það er augljóst að vetrarver- tiðin er hafin. Stórar og smáar sýningar spretta upp eins og gorkúlur i haustrigningunni. Þrátt fyrir verðbólgu og heims- kreppu eru nú fleiri sýningar- staðir opnir i Reykjavik en nokkru sinni áður og hver ein- asti myndlistarmaður virðist selja meginpartinn af sýningu sinni, — hversu hátt sem verðið er. Kannski er verðbólgan að einhverju leyti völd að þessum miklu uppgripum myndlistar- manna, fólk hefur tekið upp á þeim erlenda sið að kaupa lista- verk sem fjárfestingu ogvirðast nú furðulegustu fúskarar renna út sem „fjárfesting”. Breiðholt hlýtur hér einnig að koma við sögu því þar rjúka upp bygging- ar með miklu veggrými sem fólk vill gjarnan skreyta. Og þvi stærri og ómannlegri sem steinsteyptir kassarnir verða, þvi meiri þörf finnur fólk hjá sér til að opna glugga út i náttúruna með landslagsmál- verki af uppáhaldsstað sinum, þar sem rómantiskri slikju er brugðið yfir fjöll og dali. Ljóst er einnig að aldrei hefur þörfin fyrir sjónmennt verið meir að- kallandi, svo fólk eyðileggi ekki sinn eigin eðlissmekk og barna sinna með þriðja flokks verkum sem lasta bæði málarann og myndefnið. En þetta er gömul þula og ekki er neinna breytinga að vænta fyrr en sjónmennt verður mikill hluti af menntun barna og unglinga og opinberar list- stofnanir halda þeirri sjón- mennt áfram. ,,Ljós” Ein umfangsmesta sýning i bænum um þessar mundir er ljósmyndasýningin „Ljós 75” að Kjarvalsstöðum. Eins og ég hef áður sagt er auðsætt að við er- um að eignast hóp af fyrsta flokks ljósmyndurum og er þessi sýning enn eitt merkið um þá heillavænlegu þróun. Að henni standa samtökin „Ljós”, þeir Gunnar S. Guðmundsson, Kjartan B. Kristjánsson og Pjetur Þ. Maack, ásamt gesti þeirra, Mats Wibe Lund. Fyrst ber að geta þess að öll uppsetning sýningarinnar, ásamt sýningarskrá, er til fyrirmyndar. Auglýsingaspjöld fyrir sýningar að Kjarvals- stöðum i sumar hafa verið til háborinnar skammar og þvi ber spjald þeirrá „Ljós”manna af á stilhreinan og aðlaðandi hátt. Þeir félagarsýnaeinnig fram á að hægt er að framleiða góða sýningarskrá með aðstoð aug- lýsenda. Ljósmyndir Pjeturs Þ. Maack eru allar i kiúngum sama verk- efnið, listdansmeyna Helgu Eldon og eru án flókinna ljós- myndabragða. Leggur hann áherslu á að sýna persónu dans- meyjarinnar að starfi og leik og eru danssenurnr rnun áhrifa- meiri en hinar siðarnefndu, sem vilja vera dálitið hefðbundnar „pretty” stúdiur af andliti. Er ég einnig ekki frá þvi að Pjetur hefði mátt grisja myndfjöldann dálitið, þótt ekki sé við tækni- legu híiðina að sakast á neinn hátt. Þeir Kjartan B. Kristjáns- son og Gunnar S. Guðmundsson hafa báðir verið við nám utan- lands og gera tilraunir til þess að kryfja erlent og innlent um- hverfi til mergjar með vandleg- um „komposis jónum ” og uppstillingum. Báðir hafa þeir náð miklu valdi yfir tækninni og myndefni þeirra er oft áhrifa- mikið. Nú vantar bara að þeir skapi sér persónulegan ljós- myndastil, sem eflaust kemur með reynslunni. Mats Wibe Lund litur aftur á móti öðruvisi á ljósmyndalist- ina. Hann er hreinn og beinn frásögumaður sem ferðast um og beinir linsu sinni að hinu lit rika og mannlega, án þess að skyggnast undir yfirborð þess eins og þeir Kjartan og Gunnar gera. Bangkok myndir hans gætu prýtt siður „National Geo- graphic” timaritsins, þær eru faliegar, sérkennilegar, — en e.t.v. mætti kalla þær yfirborðs- kenndar túristamyndir. Sömu sögu mætti segja um Græn- landsmyndir hans, þær eru tæknilega óaðfinnanlegar, — en manni finnst að eitthvað meira þurfi að segja um Grænland og Grænlendinga i dag. Einnig finnst mér vafasöm stækkunin á sumum myndum hans, einkum kajakmynd frá Grænlandi þar sem útlinur verða allar óskýrar og litirnir óekta. En sýning þessi er gleðilegur viðburður og er nú vonandi að Listasafn is- lands viðurkenni ljósmyndalist- ina og hefji kaup á verkum ijós- myndara, eins og listsöfn um ailan heim gera. Output Nokkrir skólafélagar úr Handiða- og myndlistaskólan- um hafa komið sér upp sýningaraðstöðu að Laugarnes- vegi 45 og nefna staðinn „Galleri Output”. Aðstaða þessi er litið hvitmálað herbergi með V Leyndardómurinn um afdrif Peking-mannsins: SYRPA AÐALSTEINN INGÓLFSSON Myndlist Gömul bein í kassa Á útsýnispalli á 86. hæð Empire State byggingarinnar i New York situr hávaxinn, silfurhærður tnaöur og biður einn sins liðs. Hann biður þar eftir konu, sem hann liefur aldrei séð áður. Allt i einu kem- ur i átt til hans dökk og aölað- andikona á fertugsaldri. Hún er áberandi taugaóstyrk. Þau heilsast án mikilla mála- lenginga og siðan dregur hrpn fram ljósmynd af kassa, sem virðist innihalda morkin bein — þar á meðal hauskúpu. Maður- inn er að virða myndina fyrir sér, þegar einhver i fjarlægu horni dregur upp myndavél og beinir henni að þeim. Sá með myndavélina er aðeins ferða- maður en konan verður skelf- ingu lostin, þrifur tii sin mynd- ina — og hverfur inn í lyftuna. Siðan hefur Christopher Janus, auðugur verðbréfasali og áhugamaður um fornleifa- fræði frá Chicago, ekki séð kon- una, sem mögulega getur veitt Peking-maðurinn, eins og kinverskir visindamenn Imynda sér að hann hafi litið út. Myndin er gerð með hliösjón af hauskúpuleifunum — áöur en þær hurfu ásamt öðrum beinum til Bandarikjanna, að þvi að talið er.

x

Dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.