Dagblaðið - 28.04.1977, Síða 2

Dagblaðið - 28.04.1977, Síða 2
DAGBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR 28. APRlL 1S77. Stjömmál Hávamál Ásgeir Beinteinsson, Skjöld- ólfsstöðum, Jökuidaishreppi, N.-Múi. skrifar: Á þessum tímum andlegrar og líkamlegrar siðspillingar er gott að rifja upp heilræði Óðins. Hann hefur séð margt I réttu ljósi þött eineygður væri. Mér kemur í hug hvort menn sem búa við einhverja líkam- lega ágalla geri sér ekki betur grein fyrir gæðum heimsins og hvernig á að fara með þau. Ég held að einmitt þeir geti tak- markað hamingjuna við skynsamleg mörk, eins og líkamlegt heilbrigði og andleg- an þroska. Hjá heilbrigðum, lítt hugsandi mönnum á hamingjan sér engin takmörk, nema ef vera skyldi í krómdrekum, steinköstulum og eiturspúandi störiðju. I barnatíma i morgun (16. apríl) komu krakkar með þá tillögu, til þess að bæklað fólk yrði aðnjótandi sanngirni í þjóðfélaginu, þá ættu einn eða fleiri þingmenn að vera bæklaðir. Ég vil hins vegar ganga lengra, þar sem alþingis- menn þurfa ekki að fram- kvæma neitt líkamlegt erfiði eða flókin störf með 'höndum eða öðrum hlutum líkamans, að vísu ef menn hugsa stíft þá má telja það líkamlegt erfiði, ég held hins vegar að það hafi ekki verið hugsað stíft á Alþingi lengi, þrátt fyrir það að þeir séu likamlega vel á sig komnir og vil ég mæla með því að þeir fari að nota sitt líkamlega atgerfi á réttan hátt. Með hliðsjón af því að Óðinn bjóvið líkamlegan ágalla og var skarpskyggn á tilveruna og gæði lísins, kannski einmitt vegna þessa ágalla, vil ég mæla með því að allir þeir sem sitji á þingi séu menn sem ekki geta unnið þau verk sem líkamlega heilbrigðum eru ætluð. Þing- menn þurfa jú aðeins að hugsa, skrifa ræður og tillögur svo og auðvitað að tala (þetta má allt gera sitjandi í stól, eftir því sem ég best veit) en þetta getur hinn bæklaði maður líka og kannski betur vegna þess að líkami hans hefur þroskað með honum skarpskyggni á tilver- una. Óðinn segir: Haltur ríður hrossi hjörð rekur handar vanur, Ég segi hins vegar: Haltur situr í leðurstól (og talar um landsins gagn og nauðsynjar) hjörð rekur þingmaður. Eflaust verða þessar hugsýn- ir mínar aldrei að veruleika en hér kemur erindi úr munni Öðins, sem ætti að vera skráð á hurð fésmálaráðherra, erindið skýrir sig sjálft: Bú er betra þött lítið sé, halur er heima hver; blóðugt er hjarta þeim er biðja skal sér í mál hvert matar. íslendingar eiga vingott við eitt mesta stórveldi heimsins, sumir slefa jafnvel yfir glotti frá herrunum. Þá skal hér látið fylgja erindi um vinskapinn: Áfhvarf mikið er til ills vinar, þótt á brautu búi, en til góðs vinar liggja gagnvegir, þótt hann sé fyrr farinn. Mig langar ennfrekar að benda hernámssinnum á eftir- farandi: Ósnotur maður hyggur sér alla vera viðhlæjendur vini. Þá það finnur, er að þingi kemur að hann á formælendur fáa. Einn besti vinur okkar á Is- landi er lýðræði og frelsi til að halda fram skoðunum sínum. Samt hýsum við einn mesta óvin frelsis og lýðræðis í heiminum. Vin sínum skal maður vinur vera, þeim og þess vin; en óvinar síns skyli engi maður vinar vinur vera Hinn bandaríski her ætti að taka eftirfarandi erindi til at- hugunar og hverfa á brott: Ganga skal skal-a gestur vera ey í einum stað; ljúfur verður leiður ef lengi situr annars fletjum á. Það er mál manna, að ekki sé gengið nógu langt í friðun þorskstofnsins og mun sjálfsagt ekki gert fyrr en um seinan: Ár skal rísa sá er á yrkjendur fáa, og ganga síns verka á vit. Margt um dvelur, þann er um morgun sefur. Hálfur er auður und hvötum. Þeir sem óska eftir stóriðju í þessu landi geta ekki borið mikinn mannkærleika í brjósti. Mun það ekki vera góðs viti: Hrörnar þöll sú er stendur þorpi á, hlýr-at henni börkur né barr. Svo er maður, sá er manngi ann. Hvað skal hann lengi lifa? Munu þar ráða einhverjar aðrar langanir, kannski fégræðgi. Um hana segir Óðinn: Veit-a hinn er vætki veit, margur verður af aurum api. Maður er auðigur, annar óauðigur skyli-t þann vítka vár. Bjórinn er það sem koma skal, segir Jón G. Sólnes, ekki er Óðinn sammála honum enda segir hann við Jón og aðra drykkjumenn: Er-a svo gott sem gott kveða öl alda sonum, því að færra veit er fleira drekkur, síns til geðs gumi Það er langt síðan þessi erindi voru ort en engu að síður hafa þau boðskap í dag. Verk- menningu mannsins fleygir á- fram á öllum sviðum en þroski mannsálarinnar stendur í stað. Við getum reiknað út vega- lengdina til tunglsins, við get- um jafnvel komist þangað en við getum ekki reiknað út hvað gerir einn mann hamingjusam- an og vitran. Vísdómur hinna andlegu spekinga hefur ekki náð að festa rætur vegna þess að við getum ekki þreifað á honum. Við getum þreifað á hinni fullkomnu vél en við snertum aldrei hamingjuna: Byrði betri ber-at maður braut að en sé mannvit mikið. Auði betra þykir það á ókunnum stað; slíkt er volaðs vera. Ef á Alþingi sitja menn sem vilja brjóta af sér flokksklafa, fjárglæframennsku og annarr- ar fávisku þá vill Öðinn segja eftirfarandi við þá menn: Deyr f é deyja frændur, deyr sjálfur ið sama en orðstir deyr aldregi hveim sér góðan getur. Mun nú mál að hætta þessu hjali að sinni því að: Hjarðir það vitu nær þær heim skulu, og ganga þá af grasi; en ósvinnur maður kann ævagi síns um mál maga. Raddir lesenda Umsjón: Jónas Haraldsson Af hverju þurfti hann nú endiiega að leika svona? TEFLT VIÐ HORT 37 sendi þessar vísur i tilefní fjölteflisins mikla: Nú skal ort með engri bið þvi ekki skortir framhaldið Dagblað vort hér dreif upp lið, drenginn Hort að tefia við. Teflt var mjög, það fólkið frétti, færði sögur þær á blað. Heimsmet fjögur Hort þar setti hef ég bögur skráð um það. Samkvæmt nýlegri skoðanakönnun Dagblaðsins, er mikill meiri- hluti landsmanna andvigur bruggun og sölu áfengs öls. TIL GUÐS LUKKU ERU ÓMENGAÐIR MENN ENN í FERÐAMÁLARÁÐI Árni Helgason Stykkishólmi skrifar: Einhver Geir Andersen skrifar í Dagbl. á laugardag eftirfarandi m.a.: „Um það er engum blöðum að fletta, að við þær aðstæður, sem við búum við t.d. í áfengislöggjöf, er eng- in von þess, að við getum keppt við aðrar þjóðir í því að laða hingað ferðamannahópa í stórum stíl. Ef ferðamálaráð hefði séð sóma sinn í þvi að styðja við framkomna tillögu á Alþingi um bruggun og sölu áfengs öls í landinu mætti þó segja að það hefði sýnt lit. En slíkt framtak sýnir ferðamála- ráð ekki.“ Hvernig á að skilja þessi orð? Meinarhöfundurað útlendingar komi ningað aðeins til að láta brugga ofan í sig og geti ekki komið hingað nema þeir geti velt sér í vímugjöfum? Og þá er spurningin: Hvers konar fólk er þetta sem viðeigumað laða að okkur? Er þetta fólk sem meira og minna er fast í áfengisnet- inu? Hvað skyldu erlendir segja eftir lestur þessarar greinar? Hvílíkt álit sem maðurinn hefir á erlendum gestum. En ef þetta er rétt sem í greininni er gefið i skyn, að algáðir menn séu ekki i hópi erl. ferðamanna, þá er það vafa- samur gróði að auka ferða- mannastrauminn. Það verður að gera með öðru hugarfari en Geir hefir yfir að ráða, sem virðist liggja það í léttu rúmi þótt hundruð góðra íslendinga verði áfenginu að bráð, bara ef hægt er að svala vissum fýsn- um. Þokkalegt það. En það er þessu hugarfari sem verið er að lauma inn í hugskot þjóðar- innar. Árangurinn lætur ekki standa á sér í rýrnandi siðgæði og aukinni verðbólgu. Ég átti þess kost að ferðast út í lönd í fyrra. Þar voru á sama hóteli og ég menn annarra landa. Eftir því sem ég ímyndaði mér, hlyti að vera þarna mikið um áfengisveit- ingar en mér til stórrar gleði sá ég að meiri hluti gesta notaði hreint vatn og gos með mat. Hafði ég orð á þessu við einn gestanna og sagði hann: Við erum hér til að NJÓTA LÍFS- INS, en ekki menga það. En hér á að menga það fyrir öðrum. Margir ferðamenn sem hafa komið til Stykkishólms og gist hér hafa ekki farið dult með það að næði til svefns á nóttunni og heilbrigði í göngu og skoðunarferðum væri númer eitt. Ég hefi ekki enn hitt þann ferðamann fyrir hér sem komið hefir hingað til að drekka eða komið hingað með sama hugar- fari og margir Islendingar, sem fara til Majorka og víðar og kynna land sitt á mjög vafasam- an hátt, svo ekki sé meira sagt. Og hvernig væri nú ástand ferðamálanna hér ef menn með hugarfari Geirs Andersens væru þar einhverju ráðandi? Til guðs lukku eru þar ómeng- aðir menn enn.

x

Dagblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.