Dagblaðið - 07.02.1979, Side 1

Dagblaðið - 07.02.1979, Side 1
L I dagblað 5. ÁRG. - MIÐVIKUDAGUR 7. FEBRÚAR 1979 - 32. TBU. RITSTJÓRN SÍÐUMÚLA 12. AUGLÝSINGAR OG AFGREIÐSLA ÞVERHOLTI 11.—AÐALSÍMI 27022. IL8 blindlendingarkerfið á Sri Lanka í ólestri:_ LEIDDIRANGUR GEISU ÞOTUNA í JÖRDINA? „Sérstakt aðvörunartæki (Ground proxmity warning system) er gefur til kynna er flugvél flýgur neðar þess geisla er blindlendingakerfi flugvalla (ILS) gefur til kynna gaf enga aðvörun áður en Flugleiðaþotan flaug i jörðina skammt frá flugvellinum á Sri Lanka. Tæki þetta var í lagi er flugvélin hóf ferðina frá Jeddah,” sagði Leifur Magnússon, flugrekstrarstjóri Flug- leiða, í viðtali við DB í morgun. ILS kerfi senda frá sér rafeinda- geisla er flugmenn geta ákvarðað hæð flugvélarinnar eftir nákvæmlega ef ILS tækið er rétt stillt. Slík tæki á að stilla með nokkurra mánaða millibili en hafði ekki verið stillt siðan 1977 og —aðvörunartæki þotunnar um f lug undir geislann gaf aldrei viðvörun — ILS kerfið ekki rannsakað eftir slysið — var lýst bilað nokkru síðar af og til verið bilað síðan, að þvi er kemur fram í fréttatilkynningu rann- sóknamefndar Flugleiða. Flugstjórinn flaug skv. því kerfi fyrir slysið enda hafði hann áður fengið staðfest að það væri þá i lagi. Þá flaug hann svonefnt radaraðflug, en radarinn getur ekki gefið hæðir til kynna, heldur stefnu. sem var rétt. Fjarskiptatæki flugstjórans voru stillt á tíðni radarleiðbeininga'uannsins svo hann heyrði ekki er starfsmaður i flugturni reyndi að aðvara hann um of litla hæð rétt fyrir slysið, enda gerði starfsmaðurinn það á bylgjulengd sem flugvélin átti ekki að nota fyrr en eftir lendingu. Búið var að heimila þotunni lendingu. Það er föst venja að flugprófa þegar í stað hlutaðeigandi aðflugskerfi eftir flugslys, en það var ekki gert í þessu tilviki. Hins vegar var ILS kerfið lýst bilað nokkrum dögum seinna. Hæðarmælar þotunnar voru báðir rétt stilltir en i þrumuveðrinu sem hún flaug í rétt fyrir slysið, munu flug- rhennirnir fremur hafa treyst á ILS kerfið en þá, þar sem þeir geta gefið villandi upplýsingar við slik óvænt skilyrði. Flugmálayfirvöld á Sri Lanka hafa nú slegið á frest um óákveðinn tíma’ ráðstefnu um endanléga orsök slyss- ins. Að sögn Leifs i morgun er ekki loku fyrir það skotið að þotan hafi lent i geysilegu niðurstreymi í hinu óvænta veðri, en hefði svo verið hefði tækið, sem i upphafi var nefnt, átt hvort eð cr að gefa viðvörun gagnvart ILSgeislan- um. - GS meir en nóg af snjónum og vetrarríkinu hefur snjórinn þó óneitanlega alltaf sínar björtu HHðar. • Þessi ungi ökumaður hefur svo sarfnarlegá lcojrnið auga á það þar sem hann keyrir á fleygiferð * en jafnframt ^ af, mikilli einþfútkigu niður snævj þakinn bratfann. GAJÆÍB-«iynd Horóur. Krafa Ragnhildar Helgadóttur í Sameinuðu þingi: „VIÐTALIÐ Á BORÐIÐ, BENEDIKT” Miklar umræður „Það er krafa þingmanna að viðtalið sé lagt fram orðrétt á því máli sem það fór fram á,” sagði Ragnhildur Helga- dóttir á fundi Sam. þings í gær er enn var gerð hríð að Benedikt Gröndal vegna ummæla sem hann er sagður hafa látið sér um munn fara við norska sjón- varpið og hafi ummælin falið í sér viður- kenningu á rétti Norðmanna til 200 milna auðlindalögsögu við Jan Mayen. Engin sérstök viðbrögð urðu við kröfu frúarinnar en Benedikt sagði i umræðunum að norskum ráðamönnum hefði verið gert Ijóst að íslendingar áskildu sér allan rétt varðandi lögsögu við Jan Mayen og byggðu mál sitt á sanngirniskröfum. Allt þetta Jan Mayen tal blandast við umræður um fiskveiðisamning við Færeyinga. Allir þingmenn sem um samningana hafa talað hafa lýst stuðningi við þá að Lúðvík Jósep wni ■ >p Garðari Sigurðssyni undansl, ildum. Hafa sumir sagzt fylgja þeim geguum þykkt og þunnt og aðrir að kvóti Færeyinga hefði jafnvel átt að vera stærri. Margir hafa þó látið í ljós kvíða yfir ástandi fiskstofnanna og látið að því liggja að endurskoða þurfi samninga við erlendar þjóðir um fiskveiðar hér. \ Miklar umræður umfæreysku fiskveiðisamn ingana og lögsögu við Jan Mayen Umræður stóðu í 4 klst. i gærdag og kvöldfundur var boðaður til að freista þess að Ijúka fyrri umræðu um færeysku samningana. -ASt. Systkini meidd í gjörgæzlu — eftir hörkuárekstur íBorgarfirði Mjög harður árekstur varð um há- degisbilið í gær við Andakílsárbrú. Volkswagen sem var á.leið til Akraness og í voru fjórir menn, rakst á þingeyskan vöruflutningabíl á leið norður. Fólkið i VW-bílnum var allt slasað, tvennt var flutt rakleitt til Reykjavikur með flugvél sem lenti á Akranesflug- velli. Voru það systkini sem bæði hlutu höfuðáverka. í morgun átti að gera aðgerð á piltinum en læknar töldu að hvorugt systkinanna væri i beinni lífs- hættu. Hinir tveir sem slösuðust hlutu skurði og skrámur og voru á sjúkrahúsi Akraness i gær, en fengu heimfararleyfi í gærkvöldi. -St. Sjúkraflugvélin kentur með systkinin tii Reykjavikurflugvallar i gærdag. — DB- mynd Sv. Þorm.

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.