Alþýðublaðið - 27.06.1969, Qupperneq 9
Alþýðublaðið 24. júní 1969 9
önnur hver
Flesiir bílar í eigu þelrra lægst launuðu
JAFN MIKIÐ EKIÐ NÚ
OG 1962
•1
Árið 1962 áeti fjórða hver fjöl-
skvlda ! bil, fimm úrum seinna var
'svo kojnið, að önnur liver fjölsky'lda
útti bíl. Þetta undirstrikar mjög þú
.þróun, sem útt Ihefur sér stað í
aitkningu bflaflotans þar í landi ú
áttim úrum. Það hefur sýnt sig, að
fjölgun bíla hefur verið að meðal-
tali 12% ú úri, eða um 50.000 bílar.
Þetta kom fram í viðtali, sem
ArbeLthrbladet norska átti við Tom
Bang Torgersen, ihagfræðing við
Transportökonomisk institut, nú
fyrir skömmu Árið 1963 stóð stöfn-
unin fyrir r.tiiugun ú hlutfalli bíla-
fjölda í Nöregi og nöökun þeirra.
Rannsóknin var endurtekin úrið
1968, og niðurstöðurnar eni nú
komnar út fyrir almenningssjónir.
r
ÞEIR LÆGST
LAUNUÐU EIGA
FLESTA BÍLA
Spurningin um það, ‘hvað langt
hver bíleigandi keyrir bíl sinn ú
úri, var mikilvægasta viðfangsefni
ran nsóknarinr.ar. Niðurstöður rann-
sóknarinnar 1962 voru þær, að með-
altal ekinna kílómetra ú hvern bíl
væru 11.500 km. Niðurstöður
seinni rannsóknarinnar sýndu na-
fcvæmlega sama kílómetrafjölda.
Þetta eru mjög athyglisverðar niður-
stöður, ef athugað er, að jafnvel
þótt bilum hafi fjölgað mikið og
.vegirnir batnað, hefur nýting bíl
anna ekki aufcizt ú þessu fimm úra
tíma'bili, sagði Torgcrsen í viðtal-
inu.
UNGT, ÓGIFT FÓLK
EKUR MEIRA
— Það er sagt, að Norðmenn eigi
bílana sína miklu lengur en aðrir,
Ihélt hann úfram, og berum við
okkur sarnon við bílaframleiðslu-
löndin, er þetta’ rétt athugað. En
þessi rannsiikn ,sýnir, að við erum
ú góðri leið með að nú þessum lönd-
um,-'hvað varðar fjölda nýrra bíla.
Það hefur sýnt sig, að mestur fjöldi
eirikabíla er í eigu þeirra, sem hafa
tekjur ú mi'l'li 20—25.000 n. kr. a
úri (250—300.000 ísl.' kr.), en aðeins
8% einkabílanna eru í eigu þeirra,
sem hafa tekjur yfir 45.000 kr. norsk
ar (550.000 ísl. kr.).
94% allra einkabíla eru í eigu
karlmanna, en þegar konur eru
teknar út úr, fcemur í ljós að 15%
þeirra, sem eiga bíl eru í lægstu
launa'flokkunum, en minna en 5%
í efstu launaflokkunum.
-• " ' v -
■ . -
'
- ■ '•',: . .
\
: : :: ,
EKKI EKIÐ MEST ÞAR
SEM BÍLARNIR ERIJ
FLESTIR
Eins og við var að búast kom í
Ijós, að því eldri sem bíleigendurn-
ir eru, því minna keyra þeir. Hvað
kvenfólkinu viðvíkur, eykst akstur-
inn hjú aldursflokknum 18—25 úra
upp að aldursflokknum 26—40, en
eftir það minnkar hann. Það gildir
fyrir bæði kyn, að með.tl ógiftra
ekur fólk í tveimur yngstu aldurs-
flokkunum mest, en rneðal giftra
eru það þeir eldri sem mest eru ú
ferðinni í farartækjum sínum.
í rannsókninni var líka reynt' að
finna út sambandið ú milli vega-
lengda, sem eknar eru í einstökum
héruðum landsins. Búðar rannsókn-
irnar sýndu, að í Sogni, Fjörðun-
um, Hörðalandi og Norðlandi er
mirinst ekið. Mest er ekið í Osló,
Akershus, Finnmörku, Heiðmörku
og Syðri-Þrændalögum. Þetta sýnir,
að ekki er samband ú milli ekinna
kílómetra í einstökum héruðum. og
vegalengda innan héraðanna, lengd
vegar ú livern bíl eða hversu mikill
hluti af heitdarbílafjöldanum er í
hverju héraði og hversu mikill hluti.
vegakerfisins er þar, sagði Tom
Bang Torgerson að lokum.
Norskum bílunt fjölgar um
50 þúsund á hverju ári. í>eir
lægst launuðu í Noregi eiga
flesta bílana.