Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1958, Blaðsíða 5

Frjáls verslun - 01.06.1958, Blaðsíða 5
beint til annarra sviða en atvinnurekstrar. Eigin- legur lánsíjármarkaður er ekki fyrir hendi á Is- landi. Allt veldur þetta því, að atvinnurekstur- inn á erfitt með að afla þess fjár, sem á þyrfti að halda til þess að auka framleiðnina í þeim greinum, sem hafa hagstæð skilyrði til þróunar. B. REGLUR UM ÁLAGNINGU BEINNA SKATTA Hér fer á eftir stutt yfirlit um beina slcatt- lagningu fyrirtækja. Ég læt nægja að fjalla um hlutafélög, önnur félög og samvinnufélög ásamt fyrirtækjum ríkis og sveitarfélaga. Fyrst vík ég að ríkissköttunum og síðan að reglum um skatt- lagningu Reykjavíkurbæjar. 1. Ríldsskattamir Samkvæmt lögum nr. 46/1954 skulu, auk ein- staklinga, greiða skatt: a. Hlutafélög og önnur félög með takmarkaðri ábyrgð. b. Kaupfélög og önnur samvinnufélög. c. Önnur félög og stofnanir, sem eru ekki sér- lega undanþegin skattgjaldi. Undanþegin slcatti eru m. a. ríkisfyrirtæki og fyrirtæki sveitar- og bæjarfélaga, sparisjóðir og ennfremur félög og stofnanir, sem ekki reka at- vinnu. Skattur greiðist bæði af tekjum og skuld- lausri eign. Samkvæmt sérstökum lögum er auk þess innheimtur stríðsgróðaskattur. Á árinu 1957 var, samkvæmt sérstökum lögum, lagður skattur á stóreignir. a. Telcjuskatturinn Hlutafélög og önnur félög — þ. e. þau, sem tilgreind eru undir liðum a og c hér að ofan — greiða skatt samkvæmt eftirfarandi gjaldstiga: Skattskyldar tekjur Skattur 0- - 9.000 5% 9.000—10.000 450 af 9.000 og 10% af afg. 10.000— -12.000 550 — 10.000 — 11,5% — 12.000— -14.000 780 — 12.000 — 13% — 14.000- -17.000 1.040 — 14.000 — 15% — 17.000- -20.000 1.490 — 17.000 — 17% — 20.000- -25.000 2.000 — 20.000 — 18% — 25.000- -30.000 2.900 — 25.000 — 19% — 30.000- -40.000 3.850 — 30.000 — 20% — 40.000- -50.000 5.850 — 40.000 — 21% — 50.000 o g yfii-l) 7.950 — 50.000 — 22% — 1) í lögunum stendur 50.000—60.000 kr., en upplýst er, að þessi skattstigi gildir að ótakmarkaðri upphœð. Skattstiginn er, eins og sjá má, ört stighækk- andi. Andstætt því, sem gilti í Svíþjóð fyrir 1938, þegar hlutafélagsskatturinn, sem nú er hlutfallslegur, miðaðist við lilutfall teknanna af samanlögðu lilutafé og varasjóði, er ekkert tillit tekið hér til höfuðstóls. Stór fyrirtæki greiða því hlutfallslega hærri skatt en smá, ef hreinar tekj- ur eru hlutfallslega jafnmiklar. Kaupfélög og önnur samvinnufélög greiða, óháð tekjuupphæð, 8% skatt. Draga má frá tekjunum endurgreiðslur og stofnsjóðstillög til félagsmanna og tilsvarandi færslur til séreignar félagsmanna í stofnsjóði. Þýðingarmikið ákvæði er, að hlutafélögum er heimilt að draga frá tekjum 5% af innborguðu hlutafé eða stofnfé og ennfremur tillag til vara- sjóðs, sem nema má allt að 20% af ársarði. Fyrir félög í sjávarútvegi og samvinnufélög má þetta varasjóðstillag nema allt að 33 %% af ársarði. Við ákvörðun skattskyldra tekna má draga frá rekstrarkostnað, að meðtöldum afskriftum, sem nánari ákvæði eru um í sérstakri reglugerð. Um ákvörðun skattskylds ágóða af sölu eða vegna niðurrifs gilda allflóknar reglur. Um mat vörubirgða eru engin ákvæði, en þeirri reglu mun venjulega fylgt, að niðurfærsla á raunveru- legu kostnaðarverði er því aðeins leyfð, að vör- urnar séu lireltar. Frá tekjum má draga eignar- skatt, greiddan á árinu, en ekki greiddan tekju- skatt eða skatt til sveitarfélags af nokkru tagi. Stóreignarskattinn má ekki draga frá tekjum. Þar sem arðsúthlutun félags er skattlögð hjá móttakanda, er sá hluti af arði félags, sem út- hlutað er umfram ofangreind 5%, tvískattlagð- ur. Úthlutun fríhlutabréfa er látin jafngilda arðs- úthlutun. Samkvæmt stjórnarjrumvarpi, sem tekið verð- ur bráðlega fyrir á alþingi, er áformuð gagnger breyting á skattlagningu fyrirtækja til ríkisins. Oll fyrirtæki og samvinnufélög eiga samkvæmt frumvarpinu að greiða 25% skatt af skattskyld- um tekjum. I stað stigliækkandi skatta hluta- félaga kemur þannig hlutfallslegur skattur. Skattskyldar tekjur eiga að ákvarðast sam- kvæmt núverandi reglum, þó með einni undan- tekningu. Frádrátturinn, sem til þessa hefur mátt nema 5% af hlutafé eða stofnfé, hækkar sam- kvæmt frumvarpinu upp í 8%, þó því aðeins, að upphæðinni hafi verið úthlutað sem arði. FRJÁLS VERZLUN 5

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.