Frjáls verslun - 01.12.1971, Qupperneq 13
Vilja 100 hektara fyrir flugstöð
á Keflavíkurflugvelli
Starfsskipulag um viðtöku hópslysa tilbúið
Nefnd franskra sérfræðinga
mun um áramótin skila skýrslu
sinni um framtíðarskipulag
þjónustu við farþegaflugvélar
á Keflavíkurflugvelli, tillögum
um stærð nýrrar flugstöðvar-
þyggingar og spám um umferð
um flugvöllin til ársins 1990.
Samkvæmt því sem FV hef-
ur komizt næst gera Frakk-
arnir ráð fyrir 10% árlegri far-
þegaaukningu um völlinn á
þessu tímabili. Á þessu ári
mun láta nærri að heildartala
farþega, sem farið hafa um
Keflavíkurflugvöll verði 535
þúsund.
Þá koma einnig fram í skýrsl-
unni spár um farþegaflutninga
íslenzku flugfélaganna og eftir
því sem FV hefur fregnað, gera
þær ráð fyrir allverulegum
samdrætti í flutningum Loft-
leiða, eða um 43% árið 1972
miðað við farþegatölu á þessu
ári. Forsendur, sem Frakkarn-
ir gáfu sér við spána, hafa þó
verulega breytzt, meðal ann-
ars hvað almenn fargjöld
IATA-félaga á Norður-Atlants-
hafsleiðinni snertir og betri
samkeppnisaðstöðu Loftleiða á
henni en útlit var fyrir snemma
á þessu ári.
Varðandi flugstöðvarbygg-
inguna leggja frönsku sérfræð-
ingarnir til, að tekið verði frá
100 hektara svæði undir bygg-
ingar. Þess er því sennilega
ekki langt að bíða, að íslenzk
yfirvöld ákveði, hvort í bygg-
ingu flugstöðvarinnar verður
ráðizt. í því sambandi hefur
verið gert ráð fyrir, að stöðin
yrði reist í áföngum á allmörg-
um árum.
Fyrir nokkru sendu starfs-
menn Almannavarna ríkisins
frá sér starfsskipulag um við-
brögð við hópslysum á Kefla-
víkurflugvelli. Er það Guðjón
Petersen hjá Almannavörnum,
sem unnið hefur að skipulaginu
í samráði við Flugmálastjórn og
varnarliðið á Keflavíkurflug-
velli. Skipulag þetta á að
ganga í gildi ef fleiri en 30
manns slasast á fJugvellinum
og er aðeins um að ræða fram-
kvæmdaskipulag um móttöku
og flutning hinna slösuðu.
Grundvallaráætlunin gerir
ráð fyrir, að á slysstaðnum sé
herlæknir er stjórni greiningu
slysatilfella. Fer hún eftir veðri
fram á slysstaðnum eða í flug-
skýli. Þaðan verða þeir, sem
sjúkrahúsvistar þurfa með,
fluttir með hópflutningabifreið-
um. Ef flugvallarsjúkrahúsið
annar ekki öllum, sem þurfa
sjúkrahúsvist, verða svipuð
tilfelli, þ. e. brunar, beinbrot
o. s. frv. sett í merktar hóp-
flutningabifreiðir og send til
sjúkrahúsa í Reykjavík. Þegar
þessar hópflutningabifreiðir
koma til Reykjavíkur verður
þeim beint til viðeigandi
sjúkrahúsa af íslenzkum yfir-
völdum.
Ef 30 sjúklingar eða færri
þarfnast sjúkrahúsvistar skal
hjálparstarfið vera innan
verkahrings bandarísku flota-
stöðvarinnar á Keflavíkurflug-
velli undir umsjón yfirher--
læknis og íslenzks læknis af
hálfu íslenzkra stjórnvalda, Ef
fleiri en 30 sjúklingar þarfn-
ast sjúkrahúsvistar skal hjálp-
arstarfið einnig veitt af íslenzk-
um aðilum.
í skýrslunni er að finna ná-
kvæm fyrirmæli um hverjum
skuli tilkynna um fjöldaslys á
flugvellinum, hvernig koma
skuli tafarlaust á sambandi
við miðstöð hjálparstarfs í
Reykjavík, og hverjar aðgerð-
ir aðrar séu nauðsynlegar til
að tryggja læknisþjónustu og
flutninga . Á Keflavíkurflug-
velli koma þar við sögu, auk
starfsmanna varnarliðsins, ís-
lenzkur flugumsjónarmaður, ís-
lenzka lögreglan á flugvellin-
um, yfirmaður Loftleiða á flug-
vellinum, fulltrúi Rauða kross-
ins, flugvallarprestar og sókn-
arprestur í Keflavík.
FV 12 1971
11