Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1995, Page 16

Frjáls verslun - 01.02.1995, Page 16
MARKAÐSMAL Með auknu góðæri til aldamóta, eins og nú er útlit fyrir, mun bílainnflutningur taka við sér. Meðalinnflutningur nýrra bíla „í venjulegu ári“ ætti að vera í kringum 10 þúsund bílar á ári og er þá einungis horft til þarfarinnar á að endurnýja bílaflotann. lífsnauðsynlegt að auka sneið sína af kökunni og það gera þau ekki öðru vísi en að keppa af meiri hörku. Eftir að Brimborg tók yfir sölu á bílum Globus; Ford og Citroen, og Bifreiðar & Landbúnaðarvélar tóku yfir sölu á bflum Bflaumboðsins; BMW og Renault, má raunar þegar sjá þess merki að keppnin sé að harðna á markaðnum. Bæði Brim- borg og Bifreiðar & Landbúnaðarvél- ar eru miklu fjárhagslega sterkari en Bflaumboðið og Globus voru áður. Endurnýjunarþörf nýrra bfla á ís- landi er á hreinu en meiri óvissa er hins vegar um hagvöxtinn hér á landi til aldamóta. Þjóðhagsstofnun spáir um 2% hagvexti á þessu ári og reikn- að er með svipaðri útkomu á næsta ári. Á síðasta ári var hagvöxtur í Bandaríkjunum um 4%. Þá komst hagvöxtur á skrið í Evrópu og Japan. Gert er ráð fyrir að hagvöxtur í Japan verði á bilinu 3 til 4% til aldamóta, í Evrópu í kringum 3% og í Banda- ríkjunum á milli 2 til 3% á ári til alda- móta. Þetta kemur íslensku atvinnu- lífi mjög til góða og styrkir trúna um 2 til 3% hagvöxt hér á landi til aldamóta. En björninn er ekki þar með unn- inn. Nokkur spurningamerki eru í dæminu. Stærsta spurningamerkið er sjávarútvegurinn. Þarf að skerða fiskveiðar frekar á næstu árum eftir stórfellda rányrkju, eða er botninum náð? Önnur stór spurningamerki blasa við. Gengdarlaus fjárlagahalli er mikil hindrun í auknum uppgangi viðskipta- lífsins. Á meðan ekki verður hægt að eyða fjárlagahallanum er lítil von til þess að vextir lækki frekar, hvað þá skattar á fyrirtæki og einstaklinga. Lækkun vaxta og skatta væri hins vegar mikil vítamínssprauta fyrir at- vinnulífið. En vfkjum þá að endumýjunarþörf- inni á bflamarkaðnum. Bflaflotinn er gamall. Meðalaldur hans er 8 ár. Fyrir tuttugu árum, árið 1975, var bflaflotinn um 70 þúsund bflar. Fólks- fjöldi var þá um 219 þúsund. Nú er bflaflotinn í kringum 125 þúsund bflar og fólksfjöldi um 266 þúsund. Miðað við að endingartími bfls sé um 12 ár þarf árlegur innflutningur bfla að vera um 10 þúsund á ári til að viðhalda 125 þúsund bfla stofni, ef svo má segja. Minnki bflaflotinn minnkar endumýjunarþörfin að sama skapi. Hún fer þó vart undir 10 þúsund bfla á ári. Þess vegna hlýtur innflutningur nýrra bfla að aukast á næstu árum. Engin grein í viðskiptalífinu hefur búið við eins miklar sveiflur og bfla- greinin. Á þensluárunum 1986 til 1988 voru fluttir inn tæplega 54 þúsund bflar, nýir og notaðir, eða um 18 þús- und bflar á ári. Það er mikil sveifla frá um 24 þúsund bflainnflutningi árið 1987 til um 6 þúsund bfla síðustu tvö árin. Þetta er sveifla, samdráttur upp á um 75%. Og skal engan undra að erfitt sé að reka fyrirtæki við slíkar aðstæður. Erlendis er talað um mikl- ar sveiflur ef sala nýrra bfla sveiflast um 10% á milli ára. Japanskir bflar hafa í mörg ár haft yfirburðastöðu á íslenska bflamark- aðnum. Hlutfall þeirra hefur verið nærri 70% af innflutningi nýrra bfla. Spumingin er sú hvort þetta hlutfall muni minnka á næstu árum, hvort evrópskir og bandarískir bflar muni auka sinn hlut. Þessu er erfitt að svara. Evrópskir bflar hafa verið að auka hlut sinn í kökunni, má þar sérstak- lega nefna tegund eins og Volkswag- en. Og raunar Opel það sem af er þessu ári. Engu að síður virðist jap- anskt atvinnulíf komið yfir erfiðleika síðustu ára og við það verða Japanir samkeppnishæfari í verði. Gengi jensins verður stöðugra en það gekk í gegnum miklar hremmingar á árinu 1993. Ætla má að evrópskir bflaframleið- endur megi hafa sig alla við til að halda í við japanska bflaframleiðendur á næstu árum. Og hækki gengi evrópu- myntanna hlutfallslega meira en jap- anska jensins versnar samkeppnis- staða evrópskra bflaframleiðenda að sama skapi. Bandarísku bflarisunum þremur; Chrysler, GM og Ford, gekk fimvel á síðasta ári og högnuðust mikið. Það gefur þeim mikinn byr í seglinn á næstu árum. Þeir eru einfaldlega sterkari en áður og betur í stakk búnir í fjárfestingar sem auka munu fram- leiðnina og þar með samkeppnis- hæfnina. Dollarinn hefur hins vegar sveiflast nokkuð á undanfömum árum, tekið dífur og rokið upp. Við slíkt verður gengisáhætta meiri. Engu að síður ætti ekki að vanmeta bandarískan bflaiðnað og þar með innflutning bandarískra bfla til íslands sem hefur verið lítill um langt skeið. Samfelldur tekjusamdráttur í þjóð- félaginu síðustu sex árin hefur leitt til þess að fólk hefur ekki haft efni á að leggja nægilegt fé til hliðar til að kaupa nýja bfla, sérstaklega síðustu þrjú ár- in. En með auknu góðæri til alda- móta, eins og nú er útlit fyrir, mun bflainnflutningur taka við sér. Meðal- innflutningur nýrra bfla „í venjulegu ári“ ætti að vera í kringum 10 þúsund bflar á ári og er þá einungis horft til þarfarinnar á að endumýja bflaflotann. 16

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.