Alþýðublaðið - 01.11.1969, Blaðsíða 7
Alþýðublaðið 1. nóvember 1969 7
FARARTÆKi OG UMFERÐ
Umsjón: Þorri
Rafgeymirinn og
vetrarhörkumar
□ Aldrei er mikilvægara
hafa [rafgeyminn í lagi 1 en
Jiegar vetur gengur í garð.
En það eru ekki allir vissir
um það livenær hann er orð-
inn það lélegur að ekki er
óhætt að treysta honuin einn
vetur enn eða hvort leggtja
verður út í þann kostnað að
kaupa nýjan. Reyndar getur
enginn sérfræðingur gefið ó-
hrigðult svar nema sýnt sé
að geymirinn sé alveg á síð-
asta snúningi.
Þó míái g'Sfa ýimis hollráð
SíEim mó fana efbiir ef memn
e'riu í vaifa uim bvort þeir eiga
að s'kipta eða elkiki.
1. Raígeymir firá þeklkitri
ver'ksmiðju enidist yfirleitt
Makkuð lengi, eða 3—5 ár,
en það fer efltir áiaigimui á
gisymimi að sjlálllfisögðlu. Geyim
irinn getuir verið einis og nýr
í nclklkuir ár, en fari hiann að
gsifla sig finnist það noMkuð
filjótt, sérstatotegia þegar fer
að kóllnia í veðri. Þó kemur
það friam í því, að gamigsetn-
img verður erfið. En þó get-
ur ástæða-n fyrir því að biíllll-
inn er treigur í ganig breim-
legia verið bilun í rafmagnis-
kekfimu jraifatl, stamtari eða
ainnað).
2. Puífflilaðijnin raifigeymir
getur eikfci fros'ð. Kraifturjmin
mimmtoar en sýran frýs alidrei.
3. Ef bílŒinm þarf að stamda
ólhreyfður í mdkllu frosti (t.
d. ef eigandinm skreppu-r til
MailHbrea), verður að lóitia at-
hugia geymimu Ef hamm er í
lagi, er óihæ'tt a'ð láita. h-anm
stanldla úti í hvað'a frositi sem
er. M'iminisiti grumiuir á að geym
irjnin sé orðinn lélegur gsrir
miaiuiðsiymtegt að sfcipta áður
en fctlnumi er laigt, eðlá' taka
geyminin úr og hafa hainm
inni, eða jiafmwel koma: hon-
um í hleðsíLu. —
ÚTBOÐ
Á MÚRVERKI O.FL.
Deitað er tilboða í vegg'hleðslu, einangrun
og múrhúðun o. fl. í húsi Sjálf'sbjargar í
Reykjavík. Ú'tboðsgögn eru afhent á Teikni-
stofunni s.f., Ármúla 6, gegn 1000 króna
tryggingu.
Tilboðum sé skilað á 'sama stað föstudag-
inn 14. nóv. fyrir kl. 11 f.h. og verða þau þá
lopnuð að viðstöddum tilbjóðenldum.
Þjálfun í vetraraksfri
Verkefni fyrir
tryggingafélög
□ Þó svo virðist sem ekki
hafi ennþá komið reglulegt
haust eftir þetta síblauta
sumar, eins og Götu-Gvendur
benti á í blaðinu 4 mánudag-
inn, má þó gera ráð fyrir að
veturinn heimsæki okkur áð
ur en byrjar að vora, haldij
ckki náttúran áfram þessu ó-
eðli og skelli yfir okkur sumr
inu án þess að við fáum -aðl
njóta vorsins. Reyndar vor-
um við minnt rækilega á þaff
síffast í september, að til er
ennþá vetur meff frosti og
snjó og öllu því sem honum
fylgir. Þessa snjókomudaga
ráku bifreiðastjórar sig líka
harkalega á þaff að bílarnir
eru ekki alltof -stýrilátir þeg
ar snjór er á götunum, enda.
urðu að mig minnir 28
árekstrar í Reykjavík einni
fyrsta snjókomudaginn.
Eflaiu'st má kennia því um,
að menm vor-u ekfci viðlbúnir
v'etrar'komU'nnii og þessvegna
elklkii búnir að setj'a snjódekk
in u'ndir éða giera við keðjua’n
ar frá því í fyrra. En ek'ki
eru þessi öryggistæiki þó svo
óbrjgðiufl, að þau firri bflistjór
ania öllum vónda í vetrar-
atostr'i. Það er emgu síðu'r
nauð’syn'legt að fcu'mma að
haga akstrinum rétt í hálfcu
þó snjódekk af beztu gerð séu
undir bfl'mum.
Þó fyrs'na boðorðið, siem bif
ireiðlastjórair eiiga aff fana eftir
í veitirairafcsbri sé vairkárnii og
amuað bofforðið vamkárni,
evnls oig í atostiri yf rlettrt, þauf
vissa fcu’mnóttu' og þjóflfun tifl
að aka í hóillku.
Að m'ínu áiliti þarf aff gefa
l'anig'fl'estum bifreiðaistj’óirum
fcost á að þjóiifa sig í þessairi
sérstöku aifcstuirstælkini og það
verðuir að ge-rast uba-n vega,
og e-r elÍLiaiuist hemitu'gast að
n'ðta til þess ísiilaigt vait.n. Og
þe'tta vatin eiguim við, það er
Rauðawatn. Reyndar heifuT
verið stunidóður ísatostur á
Raiuðóivaiþnji á vetruim, en þag
'hefur aðóims verið þrcnigur
hópur mianna, sem það hef-
ur gert og yfinl'eibt þripvitþjálf
affir bí'Is'tjórar, sem taka ís-
alksturiinn frekar sem
Sks'mimtiuin.
Tifl þess að bessi bjáifun
haífi e;'bthvert g'ldi fyriir hinn
'aiHmienua bílistjóira bmrfa að
vera tíl staðair ]!eiðbe''mendur
og þa'ð þarf aff skínuileggja
æfi'nigaitím'a. — Sömu huig-
mynd skauit unp kollinuim í
no”stoa d'aigblaðinui Aribeider-
bJódet og var þar ber.it á þá
laiuisn fiórhisiffs'hiliðarinniair aðl
try ggi mgaféflöigin taökiu aff
sér að retoa þessa þiólfun.
Nú eru ototoar trvgginigsfféfJcg
ifliest heldiur féliitil að nianni
aMst, en þó mó benda a, að
það hlióta að vena havsmiuirí
i'r be'irra að' bæta hæfni, bíl-
f 'óna og bannig faékika Ráilfku
á'netostrirri'vm. srrn vald»a þevsi
teici'm útgjöldum á hverjuim
veflri.
HRAÐBRAUT UM SAHARA
□ Áfcvéðið hefuir verið að
hrínidia í framkvæmd á næst
umní þeim g'eysii miikClu áætl-
unium, sfem gerðar hiafa verið
um hrað'briaiuít í gegrauimi Sa'h-
airaleyðimiörtoinia. Saimigöngu-
málairáðkierria Túnis, A'lgerie,
Malli o’g Nígeníu hafa ásaim-t
íulItrúU'm S'amiöinruðui þjóð-
anma, gent siamning uim mdkk
uirna mjjlflljarða króma fr-im-
laig ti'l ramnisctonia í sambandi
við ve'gtaOiaigniínigUinia. Ramn-
sótonin verður gerð í sam-
vinnu v.'ð firairastot og téíklk-
nieskt fyriritæfci, oig. á' átta
mániu'ðum á að framltovæma
mælliinigar, taka jarðv'egssiýn-
iShorn, kortl'eggja visis svæði
og gera kO'Sitmaðaráæ'tlluin.
Hra'ðbraultin verðlur tvær
til fjiórar akreimar og 300 km
löng, og rei'knað er mleð, að
taki þrjú ár að leggja hana.
Lausiliega reikmað er áæiilóð,
að k'Oistiniaðu'fin.n verð; um 200
þ"’"' k’’. á kdl'ámia'trónn. —
Stij'órrér 'þe'ssara fj'ögurra
teúda, sem Iifiirigjía fé í veg-
imn, og Srirmsinuðu þjóð’irn-
ar, éK'ta veginn éfmahiagGrjega
nlauðsyh. Og ýmsir aðiilar
óðrir hófá áhuga á vegar'Ióigm
ihgU'nni, t. d. þeir sem ann-
a'sfl flutninga á kvikfé, áiburð
og o'l'íu. Vegurinn slfcapar Mkiai
mögul'eiika á að flytj'a tíil inn
landa Sóbaira t. d. frosið bjöt,
fisk og ávexti. —
Auglýsinga■
siminn er
14906
í Arbeideirbl’iadiet’ var jbeimt
á að fá til leiðbelraimesir; öku
keimniaria og kappnisiranierajn í
atosflri. Við e;ir'”'m að i vís.'X
ek'ki mema einn kier>rara''crþ-'rirai
og hsiran er erl=nd s eftir þ”í
sem ég veit bezt. en IjP'rarai.
'kemiur uppl'agt auikaivie'.'k&fni
fyrjr eímhiverja af dktoar
mörgu ökuPra^riui’T.tm. Vttm-
lega yrði þeim greitt ifyrir
v:'ra,rauiraiia, en ég er vN um
að b'fstióiraar hefðu eVP-drt á
móti þ'”'í , Sð praé'ða hæii jteicr.a,
l'á'pfl þö'+fltlVuiP^'aiId — Þí.mraig
yraði ftérh/'wn-lha ffin aTs jetoki
svo þung eftir allt saimiain.
G'-'rra'r'n væri að hevrá áflit
li'1i"it'a'ðeigardl aðla á þessiu
miflli, fcæffi ai’iT.r'rmira Jöku-
mianima, cfculken'niara og I ekki
sizt tryggingafélagan na.
' !
j' ' Þorri.