Helgarpósturinn - 22.12.1994, Síða 9

Helgarpósturinn - 22.12.1994, Síða 9
FIMMTUDAGUR 22. DESEMBER 1994 MORGUNPÓSTURINN 9 Janus Jóhannes Olason „Vissu- lega hef ég fengið gagnrýnis- raddir fyrir að hafa selt bréfin en mann langar ekki til að eiga endalaust fé í fyrirtæki sem er að fara f harða samkeppni." Hann segist vera að velta ýmsu fyrir sér hvað varðar ávöxtun fjárins, vinnu og menntun heima eða er- lendis. „Ég skoða það vandlega yfir jólin hvað er í boði og sé svo bara til hvað framtíðin ber í skauti sér. Nú er maður óháður og getur ákveðið hvað mann sjálfan langar til að gera. Ætli maður fari ekki bara á náms- lán?“ -pj Kristinn Sigtryggsson var framkvæmdastjóri Arnarflugs sem fór á hausinn. Hann átti saumastofu sem varð gjaldþrota, stofnaði nýja sem keypti eignirnar en fór líka á hausinn. Hann var látinn hætta hjá Skífunni og einkafyrirtæki hans varð nýlega gjaldþrota. Nú er hann framkvæmdastjóri Emerald European Airways sem er að hálfu leyti í eigu Islendinga með|jö og brott- rekstur að baki Vonast til þess að hefja flug i ti! íslands á næsta ári. 'amKvæmaastjori Kmeraia Kuropean Airwc Afhiráflug „Þetta er allt í mjög alvarlegri . skoðun og það stendur til að hefja i flug til Islands,“ segir Kristinn Sig- tryggsson, framkvæmdastjóri flug- jfélagsins Emerald European Air- | ways, sem nýlega hóf starfsemi í Bel- fast. Kristinn þekkir vel til í flug- .heiminum enda var hann fram- ; kvæmdastjóri Arnarflugs síðustu þrjú ár þess félags. „Við vonumst til þess að byrja jafnvel á þessu flugi á næsta ári, 1995. Það eru nokkrar leið- ir til skoðunar og við eigum að vera mjög vel samkeppnisfærir í verði. Verðið er stóra málið.“ Emerald European Airways er að stórum hluta í eigu íslenskra aðila en það er íslenska eignarhaldsfélagið Aktiva hf. sem á helming hlutafjárins en afgangurinn er í eigu erlendra að- ila. Meðal þeirra sem standa að Akti- va eru auk Kristins, Lífeyrissjóður bænda, Allra handa hf., Stefán Ás- grímsson, Sverrir Þorsteinsson, Jón Jakobsson og Jens Ingólfs- son. Kristinn vill ekki fjalla um eignaskiptingu en segir sinn hlut óverulegan. Hann segir að hlutafé Emerald sé nú 700 þúsund pund eða um 75 milljónir íslenskra króna en stefnt er að því að auka hlutaféð í 1,5 milljónir punda eða í um 160 millj- ónir íslenskra króna. Emerald hefur nú eina 104 sæta BAC-111 þotu á leigu en með henni hóf fýrirtækið áætlunarflug þann 15. desember síðastliðinn á milli Belfast og London. Fyrst um sinn eru farnar tvær ferðir á dag, kvölds og morgna. 1 bígerð er að leigja tvær þotur af sömu gerð til viðbótar þegar fleiri flugleiðir verða teknar upp hjá félag- inu. Þá er ekki síst horft til íslands. „Það er ekki þörf á fleiri en einni vél fyrr en fleiri áætlunarleiðir verða teknar upp,“ segir Kristinn. Rekinn frá Skífunni og gjaldþrot Arnarflugs Kristinn Sigtryggsson á að baki langan feril í íslensku viðskiptalífi þótt þekktastur sé hann fyrir að veita Arnarflugi forstöðu þrjú síðustu árin sem það starfaði. Kristinn er fæddur árið 1944 í Dýrafirði og varð löggiltur endurskoðandi árið 1970. Þá hafði hann starfað í sjö ár sem endurskoð- andi hjá N. Manscher & Co en varð árið 1970 framkvæmdastjóri fýrir Endurskoðunarmiðstöðina hf. - N. Manscher. Þeirri stöðu gegndi hann allt til ársins 1986. Ári síðar varð Kristinn svo ffamkvæmdastjóri Arn- arflugs þar til á árinu 1990 þegar flug- félagið varð gjaldþrota. Árið eftir var hann svo ráðinn ffamkvæmdastjóri hjá Skífunni en hætti eftir nokkra mánuði vegna deilna við Jón Ólafs- son. Pressan greindi ffá því á sínum tíma að þá hefði Kristinn verið sak- aður um misferli en hann hefur alla tíð neitað því. „Þetta mál er flókið og á viðkvæmu stigi en hitt er víst að ég stal engum peningum frá Jóni Ólafs- syni,“ sagði Kristinn á þeim tíma og vísaði öllum slíkum ásökunum á bug. MORGUNPÓSTURINN hafði samband við Jón Ólafsson en hann vildi ekki tjá sig neitt um starfslok Kristins. Emerald European Airways. „Mfn eignarað- sambandi við þetta stutta erfiðleikatímabit," segir hann en á nokkurra ára tímabili átti hann eða var í forsvari fyrir nokkur fyrirtæki sem fóru á hausinn. výí* 0 Þrjú iótár Kristinn Sigtryggson rak einnig tvær saumastofur á árunum 1987 til 1992 sem báðar enduðu í gjaldþroti auk þess sem fyrirtæki hans, Kontra- punktur, var lýst gjaldþrota fyrir tveimur mánuðum. Kristinn var einn stofnenda Tex- stíls í nóvember 1987 en það fyrirtæki rak saumastofu á Akranesi og versl- un í Reykjavík. Upphaflega átti Stef- án Jörundsson og fjölskylda 75 prósent hlutafjár en Kristinn og Óskar Baldvin Hauksson 12,5 pró- sent hvor. Kristinn og Óskar skipuðu þó tveggja manna stjórn ffá upphafi og ffamkvæmdastjórn fyrirtækisins. Reksturinn gekk illa og fyrirtækið var úrskurðað gjaldþrota í október 1990. Starfsmenn voru um tuttugu talsins og framleiðslan var einkum fyrir tískuverslunina Punktinn sem Kristinn rak í Kringlunni og á Laugaveginum. Við gjaldþrot Tex- stíls voru forgangskröfur upp á 5,2 milljónir króna en upp í almennar kröfur, 23 milljónir króna, fékkst ekkert. Rúmum mánuði fýrir gjaldþrot Tex-stíls, stofnuðu Kristinn og Ósk- ar hins vegar fyrirtækið Akró hf. Magnús Norðdal var ráðinn bú- stjóri og ákvað hann að taka tilboði Akró í eignir Tex- stíls á 3,5 milljónir króna tveimur mánuðum eftir gjald- þrotið. Söluverðið átti að greiða með skuldabréfi til 43 mánaða auk vaxta. og kostnaðar. Rekstur Akró gekk engu betur en hjá forveranum og var úrskurðað gjaldþrota í nóvember 1992. Reksturinn hafði reyndar stöðvast nokkru fýrr eða í apríl á sama ári. „Þetta var tilraun til að nýta þessi tæki og það tókst ekki sem skyldi. Þetta er einfalt mál og við er- um nú að skoða hvað sé hægt að gera í stöðunni,“ sagði Kristinn skömmu fýrir seinna gjaldþrot saumastofunn- ar. Kristinn stofhaði síðan eigið fýrir- tæki, Kontrapunkt hf, ásamt dóttur sinni í maí 1991 en tilgangur þess fé- lags var „ráðgjafastarfsemi, verslun, kaup og sala eigna og lánastarfsemi.“ Rekstur þess gekk heldur ekki sem skyldi og var úrskurðað gjaldþrota í lok október á þessu ári. Kristinn vill lítið fjalla um þetta tímabil og það tengist á engan hátt stöðu hans hjá Emerald European Airways. „Mín eignaraðild er svo óveruleg að hún skiptir engu máli í þessu sambandi. Ég er hér bara til að skaffa mína þekkingu og ekkert annað. Ég held að það sé nú nær að skoða hin 20 árin áður en þetta tímabil sem þú ert að nefna. Þá var minn ferill nolck- uð bjartur, held ég. Það skiptir nú meira máli heldur en þetta stutta erf- iðleikatímabil,“ sagði Kristinn en hann er nú fluttur til Belfast og ætlar að helga sig eingöngu hinu nýja flug- félagi. -pj Sú saga er þegar farin í loftið að hiri virta breska sjónvarpsstöð BBC hafi í hyggju að ffamleiða hátt í tveggja tíma þátt um mannréttinda- mál á íslandi fýrir milligöngu Is- prinsessunnar, Leoncie. Leoncie seg- ist sjálf hafa vakið áhuga bresku sjón- varpsmannanna, þar af indverskra sjónvarpmanna á BBC, með því að greina fr á því að hún stæði í málaferl- um við Kópavogskaupstað vegna kynþáttfordóma sem hún hafi verið beitt af starfsfólki þar. Jafriframt hafi hún bent á óréttlætið sem Búlgarinn DIan Valur Dentchev hafi verið beittur af bamsmóður sinni þegar hann freistaði þess með hungurverk- falli að fá endurheimtan umgengnis- rétt yfir syni sínum. Hins vegar munu BBC-mennimir hafa vitað af máli Brian Graysons, en sem kunn- ugt er lenti hann í íslensku fangelsi þegar hann reyndi að ná dóttur sinni með hjálp Donald Feeny. En dóm- stólar í Bandaríkjunum höfðu áður dæmt Grayson yfirráðarétt yfir dótt- ur sinni. Heldur Leoncie því fram að Bretarnir ætli að koma til Islands eft- ir áramót til þess að taka á mannrétt- indabrotum hérlendis. Með reglu- legu millibili er sýndur þáttur um mannréttindi í BBC sem nefriist Human Right, Human Wrong. I samtali við MORGUNPÓSTINN kann- aðist þáttastjórnandinn ekki við að þáttur um mannréttindabrot á ís- landi væri á teikniborðinu. Leoncie benti hins vegar á að hún hefði beðið þá um að hafa ekki hátt um fýrirætl- anir sínar af ótta við að íslendingar kæmu í veg fyrir þáttinn... A þriðjudaginn í síðustu viku birt- ist ff étt í Mogganum um slagsmál í flugstöðinni á Egilsstöðum. Þar áttu í hlut sjómenn á togaranum Óttari Birtingi, sem var nýkominn úr Smugunni og áhöfnin á leið til Reykjavíkur. Slagsmálin enduðu með því að fimm áhafnarmeðlimanna voru fjarlægðir af lögreglunni og misstu þeir því af flugvélinni. Erjur af þessu tagi eftir langa túra á sjó eru ekki í ff ásögur færandi sem slíkar en þremur dögum eft ir ff étt Moggans birtist önnur frétt í blaðinu um sömu áhöfn. Þar er getið lélegra aflabragða í Smugunni í vetur en sagt að andinn um borð í Óttari Birtingi sé samt góður og auk félagsvistar og skák- móta dundi strákarnir sér við að spila körfubolta í fritíma sínum. Það er spuming hvort hnefaleikakeppni verði ekki sett fljótlega á dagskrá... Janus Jóhannes Ólason seldi Olísarfínn íyrir 57 milljónir króna staðgreitt að eiga minna og ráða því sjátfur“ Leitarað öruggri ávöxtun og ætlarað fjárfesta í sjátfum sér „Það er betra að eiga minna og ráða því sem maður á en eiga mikið og ráða ekki neinu yfir því,“ segir Janus Jóhannes Olason, annar sona Óla Kr. Sigurðssonar, sem nýlega seldi hlut sinn í Sundi, stærsta eiganda Olís. Þegar Óli Kr. lést komst Sund í eigu erfingja hans. Ekkja hans, Gunnþórunn Jóns- dóttir, stýrði 2/3 hluta fýrirtækisins en tveir synir Óla, Janus og Sigurð- ur Óli, þriðjung í Sundi sem á 45,5 prósent í Olís. Sigurður Óli ákvað að vera áffam í Sundi en Janus seldi sinn hlut í síðustu viku fýrir 57 millj- ónir króna. „Það er betra að fá að- eins lægri upphæð og fá hana stað- greidda en að hafa hana aðeins hærri. Þetta miðast náttúrlega við að geta ávaxtað þetta á sem bestum kjörum í bönkum,“ segir Janus. Sölugengi á Olísbréfúm hefúr að undanförnu verið 2,6. Sund er aðal- lega eignarhaldsfélag yfir Olísbréf erfingjanna og sala Janusar var á genginu 1,15 ef miðað er við gengi Olísbréfa. Margir hafa því sagt að Janus hafi selt bréfin á of lágu verði. „Ávöxtunarkrafan skiptir þarna gríðarlegu máli því mestu skiptir að geta ávaxtað fé sitt sem best. Ég tel hag mínum betur borgið með þess- um hætti heldur en eiga þetta í Sundi. Vissulega hef ég fengið gagn- rýnisraddir fýrir að hafa selt bréfin en mann langar ekki til að eiga endalaust fé í fyrirtæki sem er að fara í harða samkeppni við Irving Oil eða aðra í þessari grein. Fólk segir að upphæðin sé fúll lág en þegar til lengri tíma er litið fer fólk að sjá að þetta hafi verið nokkuð glúrið því ávöxtunarkrafan er mjög góð núna.“ Orðrómur hefúr verið uppi um að þrýst sé á Janus að riffa sam- komulaginu þar sem honum hafi verið stillt upp við vegg. I hluthafa- samkomulagi í Sundi er ákvæði þess efriis að arður verði ekki greiddur út úr félaginu fýrr en skuldir hafi verið greiddar niður og fullyrt er að hon- um hafi verið sterklega gefið til kynna að það yrði ekki gert í náinni framtíð. Janus segir að margir hafi rætt við sig en riftun komi ekki til greina og hann sé ánægður með söl- una. „Ég er búinn að vinna hjá pabba í sjö ár og lít svo á að ég hafi að stór- um hluta verið að fá útborgað núna fýrir þá vinnu.“ Hvað sem segja má um söluverð- ið er ljóst að 57 milljónir króna stað- greiddar eru miklir peningar sem Janus þarf nú að koma í ávöxtun. „Nú þarf ég að koma þessum pen- ingum í örugga ávöxtun og ég er í viðræðum við Landsbankann. Það er númer eitt og svo er maður ekki vanur að hafa svona mikla fjármuni. Eitt er að eiga fé í einhverju sem maður nær ekki í en annað að hafa það í sínum höndum. Eignir eru af- stæðar og maður veit ekki hvað ger- ist í ffamtíðinni. Ég hef líka hugsað mér að fjárfesta í sjálfúm mér enda er það eitthvað sem ekki verður aff- ur tekið. Peningar og eignir geta hins vegar horfið á svipstundu.“

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/286

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.