Tíminn - 07.04.1966, Blaðsíða 9

Tíminn - 07.04.1966, Blaðsíða 9
MTOVlKtJDAGTJR 6. apríl 19G6 TÍMINN Þa5 er ekki nægilegt a5 kunna a8 stjórna flugvél fyrir þann, sem ætlar sér að vera atvinnuflugmaður. Bóklegur skóli fylgir hver|u flugnámskeiði og hérna sjást verSandi flugmenn hlýSa á kennslu I flugstjórn. (Tímamyndir GE) Áðsékn vex vegna auk- inna atvinnumöguieika Þeir hópast að okkur með hækkandi sól til að geta náð sér í flugmannsréttindi fyrir sumarið, sagði fni Guðrún Bachmann, er við gerðum okk ur ferð út á flugskólann Þyt á Reykjavíkurflugvelli, en hún og maður hennar, Björgvin Hermannsson hafa átt og rek- ið skólann síðan um áramótin 1965. Þennan dag var líka vor í lafti og ágæt flugskflyrði, enda voru litlar æfingaflugvél- ar á sveimi yfir Reykjavíkur- borg þessa stundina, en inni í húsakynnuín skólans var hóp- ur ungra manna, verðandi flug menn í kennslustund í flug- reglum. — Það er mikil aðsókn að skólanum í ár? — Já, hún er afar góð og hefur verið það undanfarið, vegna aukinna atvinnumögu- möguleika í þessari grein hér á landi. Fyrir nokkrum árum hefði þótt algerlega vonlaust fyrir ungan mann að fara út í flug upp á að gera það að ævi- starfi sínu, en núna er eftir- spurnin alltaf að aukast og er orðin jafnvel meiri en fram- boðið. — Læra menn flug með það fyrir augum eingöngu að gera það að ævistarfi sínu? — Flug er ekki orðið svo algengt sem íþróttagrein enn sem komið er og flestir leggja út í þetta með atvinnumögu- leika fyrir augum, en þeir eru samt orðnir nokkuð margir, sem hafa fengið flugmannsrétt indi eingöngu vegna ánægjunn Um borð I TF BAA. Skúli Óskarsson flýgur blindfiug undir handleiðslu kennarans Þorsteins Jónssonar. Fyrir glugganum eru tjöld, svo að nemandinn geti ekkl horft út. — Hvernig er með kven- fólk, sækist það ekkert eftir því að læra flug? — Það hefur jú stöku sinn- um komið fyrir, að konur hafi sótt hér námskeið, og þá yfir- leitt sér til gamans eingöngu í fyrravor og sumar voru hér nokkrar stúlkur, og þær stóðu sig með ágætum. Flugkennur unum þótti sérstaklega gott að kenna þeim, vegna þess að þær tóku svo mjúklega á tækjunum og voru nettari í höndunum en flastir karlmennirnir. En þær hættu, þegar tók að hausta. Fólk, sem er að þessu aðeins sér til gamans er mjög áhuga Heimsókn í flugskólann Þyt á Reykja- víkurflugvelli Þetta er gerviflugvél, sem notuð er til blindflugskennslu. Hún er útbúin sams konar tækjum og venju leg flugvél og henni eru nemarnir látnir venjast áður en þeir fljúga blindflug. Vert er að geta þess, að Þytur er eini flugskólinn hér á landi, sem kennir blindflug á þennan hátt. samt yfir sumartímann en er daginn tekur að stytta, er eins og áhuginn dofni og vakni ekki fyrr en með hækkandi sól. Það væri nú annars gaman að fá fleiri stúlkur, að vísu eru at- vinnumöguleikar fyrir þær ekki eins traustir og hjá sterka kyninu hér á landi, en það er þó alltaf hægt að iðka þetta sem íþrótt og kvenfólk ætti alls ekki að vera síður fallið til þess en karlmenn. Úti í Bandaríkjunum er til dæmis algengt að kvenfólk hafi flug- mannsréttindi. — Hvað tekur það að jafn- aði lanigan tíma að öðlast at- vinnuflugmannsréttindi? — Þa’ er hægt að ljúka öll- um prófunum á einu ári, en það er afar óalgengt. Það er mjög kostnaðarsamt að læra flug og flestir, sem það gera stunda einnig vinnu og hafa þar af leiðandi talsvert tak markaðan tíma til námsins. A1 gengast er að námið taki ein tvö þrjú ár, en það getur einn- ig dregizt lengur. — Hvað eru prófin mörg hjá ykkur? — Fyrst er svokallað sóló- próf. Það er verklegt eingöngu og til þess þarf að minnsta kosti 8 flugtíma, en yfirleitt fleiri. Þetta próf gefur mjög lítil réttindi. Tii að taka A- próf eða einkaflugmannspróf, þarf 40 flugtíma að sólótíman- um meðtöldum. Til B-prófs eða atvinnuflugmannsprófs þarf 40 flugtíma að sólótímanum með- töldum. Til B-prófs eða at- vinnuflugmannsprófs þarf 160 flugtíma til viðbótar svo að þeir verða 200 alls. Þar af eru tíu stundir í næturflugi, en því er varla hægt að koma við i sumrin, því að næturflug kall- ast það aðeins, ef sólin er 6 gráður undir sjóndeildarhring. Einnig þarf þriggja mánaða bóklegt námskeið til B-prófs. Að því loknu getur viðkomandi gerzt atvinnuflugmaður,, þó ekki nema aðstoðarflugmaður því að blindflugsréttindi vant- ar. Blindflugsnámskeiðin taka um það bil námuð. Nemandinn þarf að taka 20 tíma í gervi- blindflugi og 25 blindflugstíma. Hann flýgur þá með tjöld fyrir glugganum, en ásamt kennara sem sér út og getur tekið í taumana ef illa skyldi takast til. Einnig heyrir eitthvað bók legt undir blindflugsnámskeið- in. — Kemur það ekki oft fyrir, að menn sem fullir eru af brennandi áhuga til að byrja með, missa kjarkinn og hætta, þegar þeir eru komnir eitthvað áleiðis? — Það er ekki oft, sem það kemur fyrir. Flestir sem hér byrja, eru duglegir, kjarkmikl- ir og heilsuhraustir. Stundum vill það til að menn missa áhugann og hætta eftir dálít- inn tíma, en þeir koma oft aft- ur fullir af áhuga. Og hverfa menn frá námi sökum fjárhags örðugleika, en þar er sama sag an, þeir koma yfirleitt aftur. Ég held að mér sé óhætt að segja, að flugið sé með allra vinsælustu starfsgreinum, og menn verða afar sjaldan leiðir á því, heldur verður það þvert á móti skemmtilegra og skemmtilegra eftir því sem frá líður. — Þykja ekki íslenzkir flug- menn yfirleitt mjög færir? — Jú, ég held að það sé al- mennt álitið. Það er heldur ekki svo undarlegt, því að hér æfast þeir við að fljúga í alls kyns veðri og skólarnir hér Fram'hald á bls. 12.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.